FTISLAND: CNBLUE là động lực kích thích chúng tôi (06/2011)

Trong khi hoạt động tại Nhật Bản, chúng tôi bị kích thích bởi CNBLUE.

Mini-album Return của FTISLAND xếp hạng cao trên BXH Oricon.

FTISLAND gần đây vừa mới phát hành mini-album mới mang tên Return, sau 10 tháng nghỉ ngơi, dường như họ đã hồi phục năng lượng tinh thần. Các thành viên của nhóm có vẻ nghiêm túc hơn và mỗi lời phát biểu trong buổi phỏng vấn đều cho thấy khát vọng của họ. Lee Hongki không còn thể hiện tính cách tinh nghịch thường thấy, cậu nói với một nụ cười, “Tôi cố gắng để trở thành một ca sĩ chăm chỉ, có thể tự do hát hết mình trên sân khấu và thận trọng hơn phía sau sân khấu”.

FTISLAND có được động lực thúc đẩy từ những hoạt động trước đây, 3 năm trước, họ khởi đầu từ mức thấp nhất tại thị trường âm nhạc Nhật Bản. Và việc thăng tiến nhanh chóng của một ban nhạc khác, nhóm CNBLUE (cùng công ty quản lý), cũng là động lực thúc đẩy họ. Cuộc phỏng vấn được thực hiện ngay sau khi album chính thức đầu tiên tại Nhật của FTISLAND đứng thứ nhất trên BXH hàng tuần Oricon. FTISLAND trở thành ban nhạc nước ngoài đầu tiên xếp thứ nhất trên Oricon kể từ năm 1970, khi BXH này bắt đầu công khai xếp hạng các sản phẩm âm nhạc, vì vậy các thành viên rất vui mừng vì kỷ lục của mình. Họ cho biết, “Có rất nhiều ca sĩ Nhật nổi tiếng. Chúng tôi vui mừng hơn vì chúng tôi đã cố gắng hết sức mình và có được thứ hạng tốt. Đặc biệt, chúng tôi rất tự hào vì trong album này cũng bao gồm các bài hát chúng tôi tự sáng tác”.

Thành tích ấn tượng của FTISLAND không phải là may mắn bỗng nhiên có được. Họ đã debut indie tại Nhật Bản từ năm 2008, và họ đã cải thiện các kỹ năng của mình trong khi phát hành một số album. Năm ngoái (2010), họ ký hợp đồng với một công ty phân phối nhạc tiếng tăm, Warner Music Japan và họ đạt được thành tích này chỉ sau một năm chính thức debut vào ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản.

Choi Minhwan nói, “Đầu tiên, chúng tôi debut là ban nhạc độc lập tại Nhật để học nhạc và nâng cao trình độ bản thân. Ở album đầu tiên tất cả các thành viên đã cùng nhau tham gia thu âm và khi phát hành album thứ hai tại Hàn Quốc, chúng tôi cũng tự chơi nhạc cụ hoàn toàn” .

Lee Hongki cho biết, “Âm nhạc của chúng tôi trở nên trưởng thành hơn, tại Nhật Bản, chúng tôi phát hành những bài hát tự sáng tác đặc biệt theo phong cách J-pop  với nhiều phiên bản khác nhau, tiếng Nhật, tiếng Anh và tiếng Hàn, thay vì đơn giản chỉ phát hành những bài hits như tại Hàn Quốc. Thêm vào đó, chúng tôi học được rất nhiều điều khi xem các ban nhạc Nhật biểu diễn tại lễ hội nhạc rock Nhật “Summer Sonic” mà chúng tôi tham gia vào năm ngoái. Khi bạn nhìn vào chúng tôi và so sánh các màn trình diễn trước và sau khi chúng tôi tới Nhật, có lẽ bạn sẽ thấy những thay đổi”.

Trong thời gian này, những tin tức về sự thăng tiến của ban nhạc hậu bối CNBLUE có ảnh hưởng tích cực đến họ. Lee Jaejin và Lee Hongki nói, “Chúng tôi cảm thấy ghen tị với CNBLUE vì họ có hình ảnh mà chúng tôi không có. Họ biểu diễn nhạc nhẹ nhàng với hình ảnh thanh lịch và phong cách. Vì vậy chúng tôi phải cạnh tranh với họ. Khi họ đuổi theo chúng tôi bằng âm nhạc, chúng tôi phải phát triển bản thân hơn nữa, không để họ thu hẹp khoảng cách với chúng tôi. Chúng tôi là tiền bối, vì vậy, chúng tôi muốn đạt được vị trí #1  trước khi họ làm được (cười)”.

Khi họ trưởng thành hơn về mặt tâm lý, âm nhạc của họ nghe cũng tươi mới hơn trước đây. Bài hát chủ đề, Hello Hello là một bài nhạc rock có tiết tấu nhanh, phần mở đầu bài hát nghe rất ấn tượng bởi đoạn ghi-ta mộc và phần rap của Lee Jaejin và Song Seunghyun . Một bài hát hát khác có tên gọi Sunshine Girls nghe giai điệu cũng khá mạnh mẽ, nhưng không khí của bài hát đã thay đổi với phần lời đáng yêu. Thêm vào đó, I Confess do Choi Jonghun sáng tác là bài hát (tiếng Hàn) đầu tiên cả 5 thành viên cùng góp giọng. Lee Jaejin cho biết, “Chúng tôi cảm thấy áp lực khi chúng tôi vắng mặt 10 tháng trong khi ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc thay đổi nhanh chóng như thế này. Mặt khác, chúng tôi muốn trở nên gần gũi hơn với mọi người bằng cách thêm nhiều yếu tố phổ biến vào những bài hát. Chúng tôi chỉ muốn các fans thưởng thức những bài hát của mình một cách thoải mái”.

FTISLAND debut năm 2007, và bao gồm cả album này, họ đã phát hành tổng cộng khoảng 150 bài hát cả tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Nhưng tất cả các thành viên đều nhất trí nói rằng, “Chúng tôi vẫn đang học hỏi”. Họ cho biết, gần đây chương trình “I Am Singer” của MBC đã khuyến khích họ. Lee Hongki nói, “Tôi thật sự cảm thấy căng thẳng khi xem “I Am Singer”, bởi vì tôi có thể cảm nhận được các ca sĩ tiền bối cảm thấy căng thẳng thế nào trong chương trình. Biểu hiện lo lắng của họ trong chương trình là thật. Tôi cũng cảm thấy lo sợ khi tôi tưởng tượng mình là thí sinh tham gia, và nghĩ rằng “Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi phải hát trên sân khấu như thế?”. Tôi cũng sẽ xuất hiện trong chương trình “Immortal Songs 2” của KBS 2TV và thi đấu với các thành viên của các nhóm nhạc thần tượng khác. Bây giờ, tôi đang thực sự lo lắng vì cuộc thi này”.

Sau khi hoạt động 1 tháng tại Hàn Quốc, họ phải thực hiện các mục tiêu kế tiếp. Trong chuyến lưu diễn khắp Nhật Bản, họ sẽ đứng trên “sân khấu trong mơ” Budokan. Các thành viên đã bày tỏ ước mơ của họ và nói, “Chúng tôi sẽ khép lại chuyến lưu diễn của mình tại Budokan vào ngày 29/07. Concert dự kiến có 10,000 khán giả. Đây được coi là sân khấu biểu tượng cho ban nhạc, vì vậy  điều đó giống như chúng tôi đã đạt được mục tiêu đầu tiên của mình. Sau này, chúng tôi muốn được biểu diễn tại Tokyo Dome”.

Họ thú nhận rằng, mục tiêu cuối cùng của họ là trở thành một ban nhạc thành công nổi tiếng. Choi Minhwan nói, “Chúng tôi khác với những nhóm nhạc thần tượng khác không chỉ vì chúng tôi có thể chơi nhạc cụ, mà còn vì chúng tôi vẫn còn tiếp tục học hỏi và làm hết khả năng để cải thiện bản thân bằng việc luyện tập để mang tới cho các fan của chúng tôi những màn trình diễn hay hơn. Chúng tôi muốn được mọi người biết đến là một ban nhạc được công nhận”.

===oOo===

Source : english.kbs.co.kr/Ent… ( English Korean )

Link: We Were Spurred By CNBLUE

(120419 trangiabao dịch)

Leave a comment

Leave a Reply

