FTISLAND đã khác so với lúc debut như thế nào? (08/2010)

FTISLAND quay trở lại Hàn Quốc với mini-album mới sau khi kết thúc thành công các hoạt động ra mắt chính thức tại Nhật Bản. Trong suốt quãng thời gian qua, FTISLAND đã tổ chức chuyến lưu diễn “Zepp Tour 2010 Hands Up” vòng quanh 5 thành phố khác nhau tại Nhật Bản, tham gia festival nhạc rock “Summer Sonic”, gặp gỡ tổng cộng khoảng 20,000 fans tại các hoạt động của họ. FTISLAND cũng có 2 đĩa đơn nằm trong top 5 trên BXH Oricon.

Beautiful Journey” gồm 5 bài hát, miêu tả hành trình âm nhạc tươi đẹp của FTISLAND cũng như sự trưởng thành của họ.

Có được sự tự tin!

FTISLAND cho biết, sự tin tin là điều họ thu được trong suốt chuyến lưu diễn  Zepp tour.

Lee Jaejin nói, “Chúng tôi tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm qua những buổi biểu diễn của mình”. Choi Minhwan bổ sung, “Chúng tôi cảm thấy, độ tuổi fan của chúng tôi đã trẻ trung hơn. Bên cạnh những các bạn thiếu niên, cũng có nhiều fan ở độ tuổi 20 và 30 đến xem chúng tôi biểu diễn. Chúng tôi cảm thấy vui khi nhìn thấy fan thưởng thức âm nhạc của mình và ủng hộ chúng tôi tại các địa điểm biểu diễn“.

Song Seunghyun nói, “Trước đây chúng tôi chưa từng tổ chức nhiều concert liên tục trong một quãng thời gian ngắn như thế này, vì vậy chúng tôi lo lắng, liệu chúng tôi có thể xử lý được những áp lực về mặt thể chất hay không. Chúng tôi tự chăm sóc bản thân tốt hơn, luyện tập chăm chỉ để cải thiện kỹ năng và điều quan trọng nhất, có vẻ kỹ năng tiếng Nhật của chúng tôi đã tiến bộ lên rất nhiều”.

Mặc dù việc tiến vào thị trường Nhật Bản là quyết định của công ty, nhưng đó cũng là ý muốn của FTISLAND, làm mọi thứ có thể. Nhật Bản có văn hóa ban nhạc rất phát triển, các thành viên cũng muốn học hỏi nhiều điều tại Nhật Bản bằng việc hoạt động âm nhạc tại đây.

Choi Jonghun nói, “Do văn hóa biểu diễn ban nhạc phát triển, chúng tôi có nhiều cơ hội hơn để biểu diễn cho fan của chúng tôi và để họ nghe nhạc của chúng tôi đầu tiên, hơn là nghe qua các chương trình ghi hình truyền hình”.

Khi được hỏi, có bất cứ giai đoạn nào khiến họ nhớ mãi khi ở Nhật không, các thành viên nói rằng, lần đầu tiên tới Nhật, họ đã nghĩ đồng 100 yên có giá trị tương đương với đồng 1000 Won và kết quả, họ đã tiêu rất nhiều tiền mà không biết. Bây giờ họ đã hiểu tỉ giá giữa 2 đồng tiền là hoàn toàn khác nhau.

Album mới

Đó là quá trình chuẩn bị vất vả đối với album lần này. Họ đã rời xa nhạc đàn Hàn Quốc một thời gian và nhiều người có lẽ đã quên mất họ, do đó họ nghĩ, điều quan trọng là phải đem tới một hình ảnh đại diện cho họ trong mắt công chúng. Phong cách âm nhạc của họ tại Nhật Bản khác so với phong cách tại Hàn Quốc và họ cũng muốn thể hiện một hình ảnh mới của bản thân. Với suy nghĩ đó, họ sản xuất một album mới thể hiện hình ảnh khác biệt của FTISLAND và những bài hát đem lại nhiều cảm xúc hơn về phần giọng hát và nhạc cụ.

FTISLAND thường xuyên được hỏi, liệu họ có coi ban nhạc cùng công ty, CNBLUE, là đối thủ hay không.

Lee Hongki nhận xét, “Phong cách giọng hát của chúng tôi hoàn toàn khác nhau, nhưng có vẻ mọi người thường cảm thấy chúng tôi tương đồng (cười). CNBLUE là đối thủ thân thiện. Chúng tôi giống như đối tác của nhau, cùng làm việc chăm chỉ vì âm nhạc của mình. Chúng tôi đã quan sát họ tập luyện khi họ còn là thực tập sinh và họ đã tiến bộ rất nhiều. Cũng không cần phải giải thích thêm việc họ là một ban nhạc tài giỏi như thế nào nữa”.

Xem những buổi biểu diễn trực tiếp

Một vài người đặt câu hỏi, liệu FTSLAND có phải là một ban nhạc. Quả thật là khó để có thể thể hiện kỹ năng chơi nhạc cụ của họ trên các chương trình âm nhạc vì lý do kỹ thuật. Các thành viên cảm thấy bất công vì điều này.

FTISLAND thường bị gọi là “ban nhạc đẹp như hoa” và những từ như “debut non”. Họ đã cố gắng để phá vỡ hình ảnh này bằng cách làm việc chăm chỉ, nhưng dường như quan điểm của mọi người cũng khó thay đổi. Các thành viên phải chứng minh điều đó bằng khả năng thực sự của mình. Chỉ bằng cách này, họ mới có cơ hội thay đổi suy nghĩ của mọi người.

Họ nói, “Thậm chí bây giờ chúng tôi còn làm việc cật lực hơn. Chúng tôi muốn thực hiện nhiều concert hơn nữa và qua đó, chúng tôi sẽ thể hiện cho mọi người thấy khía cạnh trưởng thành của mình”.

Ban nhạc trưởng thành

Khi so sánh với quãng thời gian họ mới debut năm 2007, FTISLAND nói, bây giờ họ đã trưởng thành hơn rất nhiều.Thay vì nói rằng họ thay đổi vì một lý do nào đó, tốt hơn hãy nói, khi thời gian trôi qua, họ đã thay đổi theo cách của mình.

FTISLAND đã chọn “cám dỗ” và “ngủ” là những vấn đề mệt mỏi nhất họ gặp gần đây. Đôi lúc họ bị lôi cuốn bởi các trò chơi và việc nghỉ ngơi, đôi lúc họ thấy bản thân kiệt sức vì thiếu ngủ, nhưng họ luôn luôn tìm cách riêng để giải tỏa căng thẳng.

Các thành viên thường giải tỏa căng thẳng bằng việc chơi game và ăn uống. Lee Hongki nói, “Chúng tôi sẽ phân tích nguyên nhân dẫn đến stress”. Đó quả là một phương pháp tốt để giải tỏa căng thẳng, hiểu rõ tình huống, đưa ra vấn đề và phân tích chúng.

Hành trình tươi đẹp

Như tiêu đề album đã gợi ý, FTISLAND đã thu được rất nhiều kinh nghiệm quý báu trong các hoạt động tại Nhật Bản và giờ đây, họ quay lại để thể hiện cho các fan thấy điều mà họ đã học được qua những bài hát mới của mình.

Các thành viên nói với chúng tôi, họ không thể quên được những chuyến đi đến các thành phố ở Nhật Bản, dưới bầu trời trong xanh đầy nắng và những đám mây đẹp diệu kỳ phía trên đầu họ. Thậm chí một thành viên còn chụp một bức ảnh bằng điện thoại di động. Thực sự là rất đẹp. Tất cả các thành viên đều háo hức. Họ cũng nhớ việc một con bọ rùa đã đậu trên áo quản lý của họ trong khi họ đang ngắm cảnh. Dù tốt hay xấu thì những điều này đều là những kỷ niểm quý giá  với họ.

Như FTISLAND vừa đề cập ở trên, trước và sau chuyến lưu diễn, họ cảm thấy rất khác. Họ đang trở lại để gặp gỡ các fan của mình với hình ảnh trưởng thành và cũng là để cám ơn các fan đã chờ đợi suốt thời gian qua. Với khả năng vô tận và nhiều cơ hội, cùng với khát khao phấn đấu để trở nên tốt hơn, đó là lý do tại sao chúng ta luôn mong đợi FTISLAND sẽ ngày càng tỏa sáng hơn.

~~~

trangiabao: Và bây giờ, gần 2 năm sau cuộc phỏng vấn này, FTISLAND còn tiến bộ nhiều hơn, đạt được nhiều mục tiêu hơn. Quan trọng, nhạc của các bạn đã hay hơn nhiều ❤

===oOo===

Credit: Osen (source) + ying1005@withtreasures (translation)

photos as tagged

Source: http://withtreasures.com/2010/08/26/news-100825-ft-island-how-are-they-different-from-debut-times/

(120422 trangiabao dịch)

Leave a comment

Leave a Reply

