FTISLAND trên tạp chí ARENA (10/2011)

Seunghyun: Trước đây, tại concert ngập tràn tiếng reo hò cỗ vũ, nhưng đặc biệt lần  này, tôi có thể thấy khán giả tới xem concert với rất nhiều mong đợi vào âm nhạc của chúng tôi. Khi tôi nghe thấy tiếng cổ vũ của khán giả tại Budokan, cũng như tại các buổi biểu diễn trong ZEPP tour, tôi nhận được phản hồi của khán giả rằng, chúng tôi thực sự đã đem đến concert của một ban nhạc.

Minhwan: Ấn tượng và những nhận xét về concert của chúng tôi tập trung vào chủ đề âm nhạc ngày càng nhiều hơn, đến mức chúng tôi có thể cảm nhận được, chúng tôi đã được công chúng chấp nhận với tư cách là ban nhạc. Ngay cả những nhân viên làm việc cùng chúng tôi cũng nói rằng, “Các cậu là ban nhạc rock tuyệt vời”, và chúng tôi rất vui khi nghe điều đó.

Jaejin: Hình ảnh của chúng tôi từng là một nửa thần tượng-một nửa ban nhạc. Tuy nhiên, các fan vẫn tiếp tục yêu cầu “phần âm thanh”, vì thế, mục tiêu của chúng tôi là trở thành một ban nhạc dể đáp ứng yêu cầu của fans. Nếu chúng tôi có thể tự tin là một ban nhạc, chúng tôi sẽ có cảm giác thoải mái bất kể người khác nhìn chúng tôi ra sao, vì vậy, chúng tôi sẽ làm hết sức mình.

Jonghun: Chúng tôi chơi nhạc với suy nghĩ, “Chúng tôi muốn truyền tải âm nhạc của mình”, vì vậy chúng tôi muốn tiếp tục chơi những bài hát được nhiều người yêu mến. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để tăng kỹ năng biểu diễn ban nhạc.

Bài hát “I Confess” được viết bằng những tâm sự chúng tôi dành cho fan.

Album The Best Recommended Korean Songs sắp phát hành vào ngày 28 tháng 9 gồm các bài hát được chính 5 thành viên lựa chọn. Bài hát nào đáng nhớ đối với các bạn và tại sao?

Hongki: Khi tôi nghe Best album này, gợi nhớ cho tôi về rất nhiều điều từ trước cho tới nay. Mỗi bài hát đều chứa đầy kỷ niệm, nhưng nhiều hơn tất cả đó là bài “Love Love Love”. Bài hát này một lần nữa đã đưa tên tuổi của FTISLAND đến với công chúng. Đó là khoảng thời gian chúng tôi rời Hàn Quốc để làm việc chủ yếu tại Nhật Bản, và đó là quãng thời gian có nhiều fan rời bỏ chúng tôi. Bài hát “Love Love Love” được phát hành khi chúng tôi hoàn toàn rơi vào giai đoạn khủng hoảng và đã được rất nhiều người đón nhận. Tôi cảm thấy rất mừng. Vì vậy, đây là bài hát quan trọng nhất với tôi.

Jonghun: Tôi thích “I Confess” nhất. Bài hát được viết bằng những tâm sự của chúng tôi dành cho fan, vì vậy đó là bài hát quan trọng nhất. Nội dung bài hát dựa trên ý nghĩa “tình cảm sâu sắc của fans”, rằng họ vẫn luôn chờ đợi chúng tôi bất cứ khi nào, trong bất cứ hoàn cảnh nào. Tôi viết nhạc bài hát này, nhưng cảm xúc của 5 chúng tôi dành cho fans luôn là giống nhau.

Jaejin: Tôi sẽ nói “I hope” là bài hát đáng giới thiệu nhất. Chúng tôi, cả 5 chúng tôi, đều là những người có đầu óc nghịch ngợm như trẻ con ngay kể cả sau khi chúng tôi trưởng thành (cười). Khi chúng tôi phát hành “After love”, bài hát có một chút trưởng thành hơn so với tuổi chúng tôi lúc đó, chúng tôi có cảm giác đó là sai lầm. Đó cũng là lúc chúng tôi bắt đầu việc học tập tại Nhật Bản và dừng các hoạt động tại Hàn Quốc. Điều đó khiến cho độ nổi tiếng của chúng tôi tại Hàn Quốc giảm xuống. Như Hongki hyung vừa nói, chúng tôi đã đấu tranh, dằn vặt với chính bản thân, chọn con đường nào đây? Muốn chơi nhạc kiểu gì đây? Khi chúng tôi đang ở trong tình trạng đó, chúng tôi gặp được “I hope” và bài hát đã trở thành bước ngoặt. Từ bước ngoặt này, chúng tôi bắt đầu nhìn thấy màu sắc âm nhạc của mình.

Minhwan: Bài hát đáng nhớ của tôi là “Bad Woman”. Đây là bài hát đầu tiên chúng tôi phát hành sau khi Seunghyun tham gia nhóm. Seunghyun là người bạn thân của tôi và ban nhạc chúng tôi đã thay đổi rất nhiều sau khi Seunghyun xuất hiện. Vì vậy bài hát này cũng mang tính bước ngoặt đối với chúng tôi.

Seunghyun: Bài hát đáng nhớ của tôi cũng là “Bad Woman”. Như Minhwan nói, đây là album đầu tiên được phát hành sau khi tôi gia nhập FTISLAND, vì thế đó là album đáng nhớ nhất. Tôi đã gặp phải rất nhiều vấn đề trong lúc thu âm vì đó là lần đầu tiên của tôi, vì thế mà khi tôi nghe bài hát này, những kỷ niệm vui, cũng như những kỷ niệm buồn đều trở nên sống động . Mỗi một mảnh ký ức đó đã tạo thành tôi của ngày hôm nay, thành FTISLAND với những cảm xúc sâu lắng. Tôi rất vui nếu như mọi người lắng nghe bài hát này cùng với việc nhìn lại những kỷ niệm các bạn đã có trong suốt chặng đường đi cùng FTISLAND.

Hongki: Bài hát nào bạn thích nhất?

Người phỏng vấn: Tôi thấy “Hello Hello” mang màu sắc đặc biệt của các bạn, còn “Marry Me” thể hiện được âm thanh của ban nhạc là như thế nào.

Hongki: Tôi rất vui khi nghe điều đó. Các fan của chúng tôi cũng yêu bài hát debut tiếng Nhật “Flower Rock”. Chúng tôi cũng kèm phiên bản tiếng Hàn của “Flower Rock” ở phần bài hát đặc biệt trong album. Tất cả chúng tôi tự viết phần lời tiếng Hàn cho bài hát này. Nội dung có một chút khác so với nội dung bản tiếng Nhật. Lời bài hát đơn giản theo kiểu, “Này, mọi người, hãy ra ngoài và cùng chơi!”. Chúng tôi muốn trở thành ban nhạc sẽ ở mãi trong ký ức của các bạn!

===oOo===
Credit: takaneofjpp@hongjaebiased

Source: http://www.hongjaebiased.com/2011/09/trans-arena-magazine-october-issue.html

(120413 trangiabao dịch)

Leave a comment

Leave a Reply

