FTISLAND trên tạp chí EASY (11/2011)

FTISLAND đang hướng về tươi lai tươi sáng nhất

Cuộc trò chuyện thân mật với các chàng trai Đảo Châu báu.

Những câu hỏi đáp nhanh đáng ngạc nhiên

“Nét đặc trưng của chúng tôi là rất tươi mới, không phụ thuộc vào phong cách âm nhạc”.

Ngoài các thành viên, các bạn có những người bạn khác chứ?

Hongki: Heechul, Jang Geunsuk, Yong Junhyung, Simon D,… Chúng tôi thường đi chơi bowling, ăn uống cùng nhau.

Jonghun: Hongki cùng tuổi với tôi, chúng tôi luôn luôn đi chơi cùng nhau…Ah, đúng rồi, ý họ là những người bạn ngoài các thành viên ra cơ mà nhỉ?!

Jaejin: Key và Minho của SHINee, Dongwoon và Junghyung của B2ST, Mir của MBLAQ.

Minhwan: Tôi chơi thân với các thành viên của CNBLUE, chúng tôi thường xuyên nói về các chủ đề liên quan tới âm nhạc.

Seunghyun: Các thành viên của CNBLUE. Chúng tôi tập luyện cùng nhau và thỉnh thoảng cùng chơi bóng rổ.

Gần đây, bạn muốn có thứ gì?

Hongki: Giày dép, quần áo mới nhất của năm 2011.

Jonghun: Xe và nhạc cụ.

Jaejin: Xe và nhà.

Minhwan: Hãy mau chóng để tôi có xe và bạn gái!

Seunghyun: Vô số quần áo. Seung Hyun : Countless clothes.

“Đây thực sự là rock đúng nghĩa!”, khi nào thì bạn có suy nghĩ này?

Hongki: Trong concerts.

Jonghun: Khi biểu diễn trên sân khấu mà không có áp lực nào.

Jaejin: Trên sân khấu, khi tôi có thể quên mất bản thân mình.

Minhwan: Thật sự, cảm giác đó có trong concert, đặc biệt là khi những đứa bé dưới hàng ghế khán giả có thể nhớ được chúng tôi và coi chúng tôi là mục tiêu của chúng.

Seunghyun: Khi tôi cởi áo ra trong lúc biểu diễn.

Nếu dùng màu sắc để miêu tả bản thân bạn, thì…?

Hongki: Màu của cầu vồng.

Jonghun: Tôi nghĩ là màu đỏ. Màu đỏ nhìn rất gợi cảm và đam mê.

Jaejin: Những màu sáng, nói ngắn gọn, những màu này nhìn không lấp lánh nhưng ổn định.

Minhwan: Màu vàng, mặc dù không tỏa sáng nhưng chắc chắn.

Seunghyun: Như chú chim chín màu sặc sỡ. Có thể Hongki có 8 màu. Nếu như vậy thì tôi sẽ nhiều hơn anh ấy một màu.

Bạn hình dung thế giới tương lai như thế nào?

Hongki: Tôi hy vọng trong tương lai tôi sẽ đạt được những điều tôi đã dự định.

Jonghun: Tôi chưa bao giờ thực sự nghĩ về tương lai sẽ như thế nào, điều đó có vẻ thật sự đáng sợ.

Jaejin: Một thế giới tràn đầy âm nhạc và đồ ăn và dễ dàng có được những thứ đó.

Minhwan: Là một thế giới tuyệt vời.

Seunghyun: Cuộc sống hoàn hảo.

Điều khác biệt khi hoạt động tại Nhật Bản và Hàn Quốc là gì?

Minhwan: So với môi trường âm nhạc tại Hàn Quốc, âm nhạc Nhật Bản đa dạng rộng lớn hơn. Suy nghĩ của họ cũng thoáng hơn, các bạn nhạc vì thế mà cũng có thêm sự tự do. Nhưng tại  Nhật Bản, có rất nhiều ban nhạc tài năng, vì thế chúng tôi phải đối mặt với áp lực từ sự cạnh tranh này.

Seunghyun: Trong các buổi biểu diễn live, phản ứng của khán giả Nhật có một chút thú vị hơn.

Hongki: Mặc dù chúng tôi là một ban nhạc, nhưng tại Hàn Quốc, chúng tôi thường bị nhìn nhận là idols. Tại Nhật Bản, chúng tôi thực hiện các hoạt động ban nhạc dễ dàng hơn, nhưng điều này cũng là một thách thức lớn đối với khả năng của chúng tôi. Do đó, động lực thúc đẩy này là một yếu tố cho sự thành công của FTISLAND.

FTISLAND tìm kiếm phong cách âm nhạc nào?

Seunghyun: Bởi vì các fan Hàn Quốc thích phong cách nhạc có nhịp điệu gây nghiện, nên thường chúng tôi sẽ chọn các bài hát có nội dung mà người ta có thể nhớ ngay lập tức làm bài hát chủ để, đôi khi đó không phải là ý định của  FTISLAND. Tại Nhật, chúng tôi tự do sáng tác nhạc của mình, đó có thể là những bản nhạc vui vẻ, cũng có thể là những bài hát trữ tình buồn bã.

Minhwan: Nét đặc trưng của  FTISLAND là rất tươi mới, bất kể là phong cách âm nhạc nào đều rất dễ nghe, có thể là một bài hát trữ tình hoặc một bài hát rock. Lúc chúng tôi còn là người mới, khi được hỏi, màu sắc của  FTISLAND là gì, chúng tôi sẽ nói đó là màu cầu vồng, rất sặc sỡ. Giờ đây, khi chúng tôi đã tiến bộ rất nhiều, cuối cùng chúng tôi cũng đã thực hiện được những lời mình đã nói.

Jaejin: Thực ra chúng tôi vẫn đang tìm kiếm phong cách âm nhạc của mình như trước đây. Sau khi debut, chúng tôi học được rất nhiều điều ở Hàn Quốc và Nhật Bản, đặc biệt là tại thị trường  Nhật Bản, nơi có rất nhiều ban nhạc.

Điều gì bạn hài lòng và không hài lòng?

Hongki: Tôi hài lòng vì hiện giờ tôi có thể làm công việc này, không hài lòng vì đôi khi tôi không thể kiểm soát cảm xúc của mình.

Jonghun: Đôi khi tôi hay bỏ dở việc sáng tác giữa chừng, tôi không hài lòng với điều đó. Lúc tôi nhận được kết quả tốt sau khi làm việc chăm chỉ, tôi hạnh phúc vì đang đươc sống như thế này.

Jaejin: Tôi hài lòng với công việc của tôi bây giờ. Điều mà tôi không hài lòng đó là tôi vẫn còn có rất nhiều kỹ năng cần cải thiện và có nhiều điểm tôi còn thiếu xót.

Minhwan: Tôi hài lòng vì tôi có thể từng bước tiến tới giấc mơ của mình, không hài lòng vì vẫn còn một khoảng cách rất xa tới mục tiêu mà tôi tự đặt ra cho mình.

===oOo===

Credits: Scans : CJH Bar
English Trans : PRIme

Source: http://forevereverpri.wordpress.com/2011/10/22/trans-ft-island-easy-magazine/

(120424 trangiabao dịch)

Comments are closed.
