FTISLAND trên tạp chí !E-POP (06/2010) – Debut tại Nhật

Khi FTISLAND được thành lập, các bạn bao nhiêu tuổi?

Hongki: Tôi gia nhập FnC lúc khoảng 16 tuổi.

Jaejin: 6 năm trước.

Minhwan: Khi tôi tầm 13, 14 tuổi. Đó cũng là lúc tôi gặp anh Hongki.

Seunghyun: Khi FTISLAND debut, tôi đang xem họ trên TV! Kinh nghiệm của tôi cũng giống anh Hongki. Tôi gia nhập FnC lúc 15 tuổi và debut khi 17.

Jonghun: Hongki vào sau tôi đúng 1 tuần.

Các bạn biết nhau từ khi nào, ấn tượng đâu tiền là gì?

Jaejin: Lần đầu tiên gặp, ấn tượng của chúng tôi rất khác nhau. Khi tôi gặp anh Jonghun lần đầu tiên, anh ấy để tóc cực ngắn. Không biết vì sao nhưng anh ấy trông già hơn tuổi, nhìn như 23 tuổi vậy. Hahahaha!

Minhwan: Anh Hongki là người đầu tiên tôi thấy có tính cách độc đáo nhất. Mặc dù thi thoảng Hongki hơi quá, nhưng tôi nghĩ, anh ấy có tính cách khiến tôi ấn tượng sâu sắc với anh ấy. Tôi nói thật, cho tới giờ, tôi vẫn chưa gặp người nào giống như anh ấy.

Jonghun: Đúng! Đúng! Hongki là người đầu tiên có tính cách như thế mà tôi biết kể từ khi sinh ra tới giờ. Haha!

Các bạn nghĩ, điều gì là điểm đặc biệt của FTISLAND?

Jonghun: Chúng tôi là một ban nhạc tự do, chúng tôi có thể thử nghiệm nhiều phong cách âm nhạc khác nhau. Lần này là Flower Rock, chúng tôi có một bài hát mang giai điệu bùng nổ gây nghiện. Tất cả các thành viên cùng nhau thực hiện.

Hongki: Tông bài hát rất cao. Phần lời phải hát thật nhanh, bởi vì tôi hát chính nên điều đó rất khó cho tôi. Nhưng chỉ cần nghĩ bài hát này là bài hát chủ đề thì tôi thấy thật tuyệt vời!

Jaejin: Nghĩ bài hát chủ đề dịch sang tiếng  Nhật, thật là khó, nhưng thực tế chúng tôi đang làm nhạc của mình nên chúng tôi cảm thấy tự tin.

Từ khi debut tới giờ, buổi biểu diễn nào khiến cho bạn ấn tượng nhất?

Jaejin: Khoảng 2 năm trước, chúng tôi tham dự lễ hội nhạc rock thường niên của Hàn Quốc (Pentaport). Hôm đó trời mưa và tôi vẫn nhớ cho tới tận bây giờ.

Hongki: Đó là 4 năm trước, khi tôi 17.

Minhwan: Không phải! Đó là trước khi chúng ta debut tại  Hàn Quốc, 6 năm trước.

Hongki: Chúng tôi đã làm thực tập sinh trong 2 năm. Sau đó FTISLAND debut 3 năm, vậy là 5 năm trước. Wow, thời gian trôi nhanh quá!~

Jaejin: Nhưng trong ấn tượng của tôi, dường như mọi chuyện mới chỉ như 2 năm trước. Không thể tin là chuyện đã xảy ra lâu vậy rồi.

Single mới nhất đã phát hành. Bài nào là bài hát yêu thích của các bạn?

Jaejin: Tôi thích Flower Rock. Lần đầu tiên nghe bài hát, tôi đã yêu thích ngay. Bài hát có phong cách khác hoàn toàn với những bài trước đây.

Hongki: Tôi vẫn nhớ khi quay phần biểu diễn trên sân khấu cho MV Flower Rock, chúng tôi đã nghĩ mình đang biểu diễn tại concert thật.

Seunghyun: Tôi thích Revolution, phần điệp khúc rất bùng nổ, khiến tôi không thể nào quên.

Minhwan: Tôi thích Wings, giai điệu bài hát rất hay, lời bài hát cũng không tồi.

Sau khi FTISLAND debut, các bạn muốn làm điều gì tại  Nhật  Bản?

Minhwan: Trước đây, chúng tôi nghĩ việc debut là mục tiêu cho tương lai của chúng tôi, đó là điều chúng tôi mong muốn nhất. Nhưng giờ đây, tôi thực sự hy vọng có thể biểu diễn trước mọi người, hy vọng sẽ có nhiều người biết đến  FTISLAND hơn.

Jonghun: Hy vọng dù chúng tôi có tới bất cứ nơi nào, mọi người cũng sẽ chào đón chúng tôi.

Jaejin: Hy vọng nhiều người ở Nhật sẽ biết đến chúng tôi hơn. Giấc mơ của tôi là được biết, khi nào chúng tôi có thể tổ chức được một concert lớn tại  Nhật.

Hongki: Tôi không muốn nghĩ tới việc xếp hạng trên BXH âm nhạc  Oricon mà chỉ hy vọng sẽ có nhiều người biết tới  FTISLAND hơn nữa.

Jaejin: Khi chúng tôi còn đang học hỏi tại  Nhật, chúng tôi đã gặp rất nhiều các nữ sinh trung học, họ nói, “Kia là các chàng trai FTISLAND“.

Minhwan: Tôi đang đi bộ với Jaejin. Khi đi ngang qua, họ hỏi xem tôi có phải là Minhwan không. Khi họ biết đến chúng tôi, tôi thấy rất vui.

Jaejin: Theo quan điểm của tôi, tôi hy vọng có thể tham gia nhiều chương trình ca nhạc của Nhật hơn,. Tôi tin rằng, biểu diễn trên sân khấu sẽ rất vui vẻ.

Seunghyun: Tôi thích việc các fan Nhật lắng nghe các bài hát của chúng tôi rất kỹ càng. Vì điều này, chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ hơn.

FTISLAND đã debut tại  Nhật được 2 năm. Trong 2 năm này, ấn tượng sâu sắc nhất đối với các bạn là gì?

Minhwan: Cho tới giờ là album debut “So long, Au revoir“. Đối với chúng tôi album này rất quan trọng, đó là điều mà bạn không thể quên được.

Jonghun: Khi The One lọt vào BXH Oricon.

Jaejin: Đối với tôi, đó là Raining, lần đầu tiên tôi song ca với Hongki. Đó thật sự là một bài hát hay.

Hongki: Tôi nhớ một việc xảy ra tại một buổi gặp gỡ. Có một cô gái thậm chí còn không biết tên ban nhạc chúng tôi. Không biết bây giờ cô ấy thế  nào.

Các bạn nghĩ gì về “Flower Rock“?

Minhwan: Là bài hát khác biệt so với các bài hát trước đây của FTISLAND.

Jaejin: Tôi nghĩ…bài hát này cũng không tồi. Hy vọng được trình bày bài hát trên sân khấu để mọi người cùng thưởng thức.

Hongki: Khi tôi nghe bài hát lần đầu tiên, phần lời bài hát có vẻ rất khó. Vì phần này mà tôi đã gặp rất nhiều khó khăn.

Jonghun: Tôi có quan điểm tương đồng với Jaejin, tôi hy vọng biểu diễn bài hát này trên sân khấu để mọi người cùng nghe.

Seunghyun: Lần đầu tiên tôi nghe bài hát, tôi nghĩ, bài này phải đứng thứ 1 trên BXH Oricon. Haha!

Các bạn có nhớ mặt các fan không?

Hongki: Gặp họ thường xuyên, đương nhiên là tôi nhớ chứ.

Minhwan: Chúng tôi đã tổ chức rất nhiều buổi fanmeeting và bắt tay với fan, dĩ nhiên là chúng tôi sẽ nhớ.

Jaejin: Khi các fan đến ngày càng nhiều hơn, tôi cảm thấy rất vui.

Hongki: Và chúng tôi cũng nhìn thấy rất nhiều fan mới.

Seunghyun: Có một fan tầm tuổi mẹ tôi nên tôi có ấn tượng sâu sắc. Mỗi lần tôi gặp bác ấy, tôi lại nói, “Lại được gặp bác” 🙂

Jonghun: Chúng tôi có rất nhiều fan là học sinh sinh viên và có rất nhiều các fan ở các độ tuổi khác nhau.

===oOo===

Source: Epop Magazine
Translation: PrimadonnaSG @ WordPress

Link: http://anjellholic.tumblr.com/post/735267674/epop-issue-no-264-ft-island-japan-debut-interview

(15/05/2012 trangiabao dịch)

Comments are closed.
