FTISLAND trên Teens Magazine (08/2009)

Những kho báu vô giá

Gặp gỡ 5 kho báu của âm nhạc Hàn Quốc, FTISLAND

(viết bài Hyemun)

Khi hỏi các K-Pop fan về danh sách các nghệ sĩ Hàn Quốc yêu thích của họ, có lẽ bạn sẽ nhận được câu trả lời như “Super Junior”, “Dong Bang Shin Ki” hoặc “SS501″. Và một cái tên được thêm vào danh sách, hiện đang ngày càng nổi tiếng, đó là FTISLAND (Five Treasures Island).

Ra mắt năm 2007 với album Cheerful Sensibility, 5 chàng trai trẻ – trưởng nhóm và chơi ghi-ta Choi Jonghun (19), giọng ca chính Lee Hongki (19), chơi bass Lee Jaejin (18), chơi trống Choi Minhwan (17) và Oh Wonbin (19) đã khiến các fan K-pop bùng nổ với những giai điệu pop/rock mang thương hiệu của họ.

Nối tiếp theo đó là album thứ 2 Colourful Sensibility và single tiếng  Nhật Soyogi.

Tháng 1/2009, Oh Wonbin rời nhóm vì những khác biệt trong âm nhạc và thế chỗ là Song Seunghyun (17), chơi ghi-ta và hát.

Sự thay đổi thành viên không khiến nhóm bị đình trệ, tháng 2/2009, họ phát hành mini-album Jump Up và gần đây nhất là single tiếng Nhật I Believe Myself.

Nhóm cũng kế hoạch sẽ phát hành album thứ 3 chưa có tên gọi chính thức trong những tháng sắp tới.

Với lịch trình dầy đặc, thật kỳ diệu, khi tháng trước, các chàng trai có thời gian tới Singapore để tổ chức showcase và fanmeeting.

Thậm chí họ đã dành thời gian để trò chuyện đặc biệt với tạp chí Teens về âm nhạc cũng như về những thói quen xấu của nhau.

~~~

teens: Một trong những bài hát nổi tiếng của các bạn là “Bad Woman“, vậy điều tồi tệ nhất mà một cô gái đã làm với các bạn là gì?

Jonghun: Chúng tôi vẫn còn trẻ nên chưa thực sự gặp bất kỳ một cô gái “xấu xa” nào cả. Nhưng tôi đoán, một ngày nào đó chúng tôi sẽ gặp thôi. (cười).

teens: Vậy một cô gái “tốt” sẽ như thế nào?

Minhwan: Ai đó giống như mẹ tôi!

teens: Các bạn nghĩ, tại sao các cô gái lại yêu mến FTISLAND nhiều như vậy?

Minhwan: Bởi vì Hongki.

Jonghun: Nói cụ thể hơn, bởi vì giọng hát của Hongki.

Hongki: (kiêu căng) Và vì đôi mắt của tôi nữa – bạn sẽ phải lòng tôi, một khi bạn nhìn vào mắt tôi.

teens: Các thành viên khác có cảm thấy bị bỏ quên vì Hongki luôn luôn là trung tâm của sự chú ý không?

Minhwan: Anh ấy là giọng ca chính, nên hiển nhiên anh ấy là trung tâm.

Seunghyun: Chúng tôi là một ban nhạc, nên giọng ca chính thường thu hút phần lớn sự chú ý, nhưng điều đó đang thay đổi.

Jaejin: Đúng vậy. Dạo này sự nổi tiếng của anh ấy tăng giảm thất thường. Bạn cứ chờ xem, anh ấy cũng chẳng còn mấy thời gian đâu.

Hongki: (tự tin) Điều đó sẽ không bao giờ xảy ra, tôi thề đấy. Thực tế, tôi chắc chắn mình sẽ còn nổi tiếng hơn nữa.

teens: Vì các bạn biết nhau rất rõ, hãy chọn một ưu điểm của các thành viên trong nhóm mà bạn thích nhất?

Jaejin: Cách dùng từ ngữ của Hongki. Anh ấy thực sự giỏi nói chuyện, tôi ngưỡng mộ điều đó.

Hongki: (nhìn Minhwan) Ở  Minhwan, tôi muốn có… (dừng một chút)

Minhwan: Sao thế? Em không có điểm nào để anh ngưỡng mộ à?

Hongki: Erm…Sức mạnh của Minhwan. Có thể em ấy trẻ nhất nhưng đừng coi thường ~ Em ấy khỏe lắm đấy.

Minhwan: Đối với tôi, tôi thích có được sự dẻo dai của  Jaejin, sức chịu đựng của anh ấy.

Jonghun: Tôi đồng ý. Theo ý kiến của tôi, đó cũng là ưu điểm tuyệt vời nhất của cậu ấy.

Jaejin: Seunghyun thường xuyên mơ màng và thường xuyên trông có vẻ như em ấy thiếu chú ý vào những việc xảy ra xung quanh. Người khác có thể không đánh giá cao điều này, nhưng tôi  lại thực sư thích điều đó. Tôi nghĩ, chính điều đó tạo nên nét đặc biệt của em ấy. (Mọi người đều lắc đầu)

Seunghyun: Jonghun là nhóm trưởng tuyệt vời. (Mọi người rên rỉ)

Jonghun: Ôi trời, tại sao hôm nay em ấy lại trở nên tốt bụng thế nhỉ? (cười)

teens: Thế Jonghun thực sự là trưởng nhóm tốt chứ?

(Seunghyun và Jaejin bắt đầu cười khúc khích)

Minhwan: Có lẽ vậy?

Hongki: Tôi nghĩ cậu ấy như một người bạn tốt thì đúng hơn.

teens: Thói quen nào của các thành viên FTISLAND mà bạn muốn thay đổi?

Seunghyun: Uhm… đối với anh Jaejin là tính hiếu thắng, đặc biệt khi chơi online games.

Jaejin: Với Minhwan, em ấy gần như hoàn hảo…trừ chiều cao. Làm thế nào mà em ấy lại thấp hơn chúng tôi cơ chứ? Mà em ấy cũng cảm thấy như vậy về chiều cao của mình.

Minhwan: Hongki luôn luôn cho rằng anh ấy là thiên tài, nhưng tôi nghĩ có khi chỉ số IQ của anh ấy cực kỳ thấp.

Hongki: Này, chỉ số IQ của anh là 132 đấy!

Jaejin: (nghi ngờ) Thật không? Điều đó thật khó tin.

Hongki: Jonghun thực sự có một thói quen xấu, đó là tức giận với mọi người mỗi khi cậu ấy xấu hổ, để che giấu đi sự thật. Nhưng điều đó càng khiến cho nó lộ rõ hơn.

(Gửi  Jonghun: Mọi chuyện sẽ không lộ ra nếu như bạn chỉ cần bỏ qua và không nói bất cứ điều gì).

teens:  Nếu bạn là con gái, bạn muốn hẹn hò với thành viên nào?

Tất cả: Chẳng ai cả!

Jonghun: Tôi thà chết trong cô đơn còn hơn.

Jaejin: Tôi sẽ ở vậy suốt đời.

Hongki:  Hẹn hò với một trong số họ? Không bao giờ.

Minhwan: Uhm…Tôi nghĩ tôi sẽ là một người bạn trai tốt – Tất cả chúng tôi đều nghĩ giống nhau, nhưng lại chỉ nghĩ cho mình chứ không nghĩ cho người kia.

teens:  Âm nhạc có ý nghĩa thế nào với bạn?

Jonghun: Âm nhạc giống như vitamin. Tôi có thể sống thiếu nó nhưng tôi sẽ khỏe mạnh và hạnh phúc hơn với nó.

Hongki: Âm nhạc giống như một người bạn tốt, một người bạn lâu năm luôn ở bên cạnh ta.

Minhwan: Là công việc và cũng là điều tôi yêu thích. Tôi nghĩ, thật tuyệt khi có thể kiếm ra tiền bằng việc làm gì đó mà tôi yêu thích.

Jaejin: Không có âm nhạc, cuộc sống sẽ rất buồn tẻ.

Seunghyun: Âm nhạc là cần thiết, là điều tôi cần để sống.

teens: Có điều gì các bạn muốn nói với các fan Singapore không?

Minhwan: Chúng tôi thật sự hy vọng ngày nào đó chúng tôi có thể tổ chức concert tại đây, vì thế chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để biến giấc mơ này thành sự thật.

Hongki: Nhưng điều đó chỉ có thể xảy ra khi có tình yêu của các fan thôi…

Minhwan: Vì vậy, chúng tôi hy vọng các fan ở Singapore sẽ tiếp tục ủng hộ và giúp chúng tôi hiện thực hóa giấc mơ này.

===oOo===

Source: Singapore’s Teens Magazine, August 2009 edition + primanoona.com

Link: FTISLAND ft. Teens Magazine

(08/05/2012 trangiabao dịch)

Comments are closed.
