FTISLAND trên tạp chí PATI-PATI (01/2012)

Năm 2011, sự đa dạng của “KHOẢNH KHẮC”

Năm nay FT ISLAND đã đem đến cho chúng ta album đầu tiên, buổi biểu diễn live tại Nippon Budokan, và single CD “Distance” phát hành ngày 30 tháng 11. Chúng ta sẽ cùng nhìn lại năm đầy hoạt động này với những hình ảnh mới nhất của họ.

Với  album ra mắt chính thức đầu tiên ”FIVE TREASURE ISLAND” họ đã vinh dự trở thành nghệ sĩ nam nước ngoài đầu tiên đứng đầu trên BXH Oricon. Buổi biểu diễn riêng của họ sau đó, vé vào Nippon Budokan đã được bán hết trong 2 phút (12 phút). Mọi chuyện xoay quanh FTISLAND trong năm 2011.

PATIPATI sẽ nhìn lại năm nay với chủ đề “Khoảnh khắc ○○ nhất của năm”. Chúng tôi sẽ cho các bạn thấy từng bước các hoạt động của họ cũng như những tiết lộ cá nhân của họ trong suốt năm qua.

Khoảnh khắc nào là ấn tượng nhất với các bạn?

Tất cả: Budokan!!

Hongki: Tôi cũng ấn tượng với khoảnh khắc khi album của chúng tôi đạt vị trí số 1 trên BXH Oricon và có buổi biểu diễn live tại Hàn Quốc.

Khoảnh khắc nào các bạn “mít ướt” nhất?

Seunghyun: Tôi đã khóc khi xem một bộ phim.

Minhwan: Gần đây, tôi đã khóc vì một bộ phim hoạt hình Nhật Bản vẽ về động đất.

Jaejin: Cũng có thể thế này, khóc bởi vì cười nhiều quá chăng? Tôi đã xem bộ phim “You are my pet” có anh Jonghun đóng tại rạp chiếu phim. Tôi đã biết anh ấy khoảng 8~9 năm rồi, trong phim anh ấy rất duyên và cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người. Mọi người ngồi xung quanh tôi không hề có phản ứng gì với cảnh phim, trong khi tôi thì cười sằng sặc, rồi sau đó tôi chảy nước mắt.

Jonghun: Tôi thấy xấu hổ vì mọi người xem phim đấy! (cười)

Khoảnh khắc nào tuyệt vời nhất?

Hongki: Mỗi ngày!

Jonghun: Nhìn vào gương sau khi tắm……tôi đùa thôi (cười). Nhưng đấy là sự thật!

Jaejin: Jonghun hyung, cứ buổi sáng khi anh ấy thức dậy là anh ấy đứng trước gương và sau đó đi tắm (cười).

Jonghun : Thế không tốt à?? Thế rất tuyệt!!

Seunghyun: Tôi muốn nói là……ngày mai.

Minhwan: Wow! Một câu trả lời hay.


Khoảnh khắc đáng tiếc nhất?

Hongki: Khi chúng tôi phát hành bài Hello Hello tại Hàn Quốc và không thắng vị trí số 1. Điều đó là tiếc nhất.

Minhwan: Đó là một bài hát hay nên rất đáng tiếc.

Jonghun: Tôi cảm thấy đáng tiếc khi tôi luôn luôn bị nói “Thực ra bạn có bạn gái” vì vẻ ngoài và hình tượng của tôi. Tôi cảm thấy đáng tiếc hơn nữa bởi vì hiện giờ tôi thực sự không có bạn gái.(cười)

Jaejin: Khi tôi nói chuyện với các bạn tôi, khi nào tới chủ đề về các thành viên của FTISLAND, họ luôn hỏi ”Jonghun hyung có bạn gái đúng không?”.

Jonghun: Tôi luôn bị nói thế vì hình tượng của tôi.

Khoảnh khắc vui sướng nhất khi mua cái gì đó?

Seunghyun: Năm nay tôi đã mua một cây ghi-ta mộc, và tôi thường dùng nó khi ghi âm cũng như trên sân khấu.

Minhwan: iPhone.

Hongki: Đó là quần denim. Tôi mua 3 cái tại Hàn Quốc.

Jaejin: Là kem dưỡng da! Loại tốt nhất tôi từng mua cho tới giờ. Tôi sẽ chăm sóc da của tôi hơn nữa!!

Hongki: Còn bây giờ?

Jaejin : Bây giờ  da em cũng tốt. (cười).

Jonghun: Bộ tán âm dành cho ghi-ta. Tôi dùng nó khi sáng tác giai điệu.

Khoảnh khắc nào bạn nghĩ các cô gái thích bạn nhất?

Minhwan: Trong khi tôi chơi live.

Jonghun: Em nói đúng.

Seunghyun: Khi tôi rap.

Hongki: Tôi cũng sẽ trả lời “Mỗi ngày” cho câu hỏi này.

Jaejin: Anh có hiểu nhầm không đấy? (cười)

Minhwan: Câu này dễ hiểu lầm lắm.

Jaejin: (cười). Tôi có thể nói là khi tôi hát.

Hongki: Tại quán Karaoke á?

Jaejin: Không! (cười). Khi hát trên sân khấu.

Minhwan: Cái này cũng là hiểu lầm phải không!? (cười)

Khoảnh khắc nào mà bạn muốn nói “KHÔNG” với nó?

Hongki : 3 tháng trước, tôi đã ở Mỹ, Hongkong, và Malaysia một mình….Tôi đã có lịch trình ở nhiều nước, rồi sau đó tái hợp với các thành viên tại Malaysia. Sau đó hóa đơn điện thoại của tôi thật sự là một con số khổng lồ. Giờ tôi đang trong tình trạng nguy hiểm đây! Tôi muốn nói “KHÔNG”! cho cái hóa đơn đấy và xóa nó đi…..

Jaejin: Chuyện này không phải về tôi, mà là về Jonghun hyung, anh ấy mua môt chiếc ví và làm mất trong 1 tuần. Sau đó anh ấy cũng mất điện thoại luôn. Điện thoại thì tìm thấy được nhưng cái ví thì không.
Hongki: Trước đấy cậu ấy đã mất một cái rồi cơ. Cậu ấy thích thiết kế của hãng đó nên đã mua một cái khác giống y hệt để ”quên đi những điều tồi tệ”, nhưng rồi cậu ấy lại làm mất tiếp.

(Các thành viên nhìn Jonghun và nói) Ngốc!! (cười)

Jonghun: (ôm đầu đầy hối hận) Ummmm.

Hongki: Sau khi cậu ấy mất ví lần thứ 2, tôi với cậu ấy đã đi ăn vài món.  Lần này, chắc cậu ấy nghĩ, điều đó rất mất thể diện, nên cậu ấy đã rất cao giọng trong khi nói chuyện. Và sau khi về nhà, cậu ấy nói với các anh em (Jaejin, Minhwan, Seunghyun) là……

Jaejin: “ANH YÊU ÂM NHẠC! Anh không cần ví cũng không cần điện thoại!”

(Mọi người cười ầm một lúc)

Jaejin: Nhưng sáng hôm sau, anh ấy lại nói  “Em gọi vào điện thoại của anh cho anh với?” (cười).

Minhwan: Anh ấy bảo em gọi ngay vào sáng sớm tinh mơ (cười).

Khoảnh khắc nào tạo cảm giác đáng nhớ trên Twitter & Blog?

Jeajin : Khi tôi viết về việc học của tôi bằng tiếng Anh, tôi đã viết “English is hard” và kèm theo một biểu tượng dễ thương ở cuối. Sau đó đã có rất nhiều người phản hồi về điều đó.

Hongki : Tôi có một lần làm với Twitter. Tôi đã tweet một câu, “I’m bored.”  Sau đó có rất nhiều phản hồi từ nhiều nước, “Let’s play!”.

Jeajin: Anh là người nổi tiếng thế giới, HONGKI HYUNG!! (rộn ràng vỗ tay)

Khoảnh khắc nào mà vốn tiếng Nhật của bạn trở nên hữu dụng?

Jaejin: Khi chúng tôi tham gia sự kiện tại Yokohama, Hongki hyung làm MC và giới thiệu nghệ sĩ cuối cùng trong chương trình, sau đó…

Hongki: Đạo diễn sân khấu đề nghị tôi giới thiệu các thành viên trong ban nhạc. Điều này không có trong kịch bản nên tôi đã ứng biến theo cách của tôi. Sau đó, khi tôi giới thiệu ca sĩ G.NA, tôi muốn nói rằng cô ấy là “Ca sĩ sexy nhất Hàn Quốc”, nhưng thay vào đó tôi lại nói thành “Cô ấy là ca sĩ “Bon・Kyu・Bon” nhất Hàn Quốc”. (BonKyuBon là câu tiếng Nhật dùng để nói về người phụ nữ có thân hình gợi cảm). Khán giả reo hò ầm ĩ. Ca sĩ G.NA cũng rất hài lòng với điều đó, vì vậy mọi chuyện tốt đẹp .

Khoảnh khắc nào các thành viên làm việc chăm chỉ?

Jaejin: Tôi nghĩ Jonghun hyung làm việc rất chăm chỉ. Những ngày này anh ấy rất chăm sáng tác bài hát. Anh ấy chăm chỉ ở mọi việc, vì vậy tôi nghĩ  “Yeah, anh ấy đúng là trưởng nhóm”.

Jonghun: Cám ơn em (với nụ cười ngượng ngịu)

Minhwan: Tôi nghĩ Jaejin hyung cũng làm việc chăm chỉ. Anh ấy chăm chỉ với game bóng đá.

Hongki:Lần nào cậu ấy cũng thua tôi hết.

Jaejin: Giờ chúng tôi đang chơi trò “Winning Eleven”  PS3, tôi đã thua 4 lần rồi.

Hongki: Cậu ấy hết hy vọng rồi (cười). Không có ai ở đây có thể đánh bại tôi được!

Minhwan: Ah~. Hongki hyung, anh đã thua em 4:1 còn gì~.

Hongki: Ah, đấy chẳng qua là em tình cờ may mắn thôi. Trước đó em có bao giờ thắng anh đâu.

Jaejin : (nói nhỏ) Hongki hyung cũng thắng nhờ may mắn còn gì (cười).

Jonghun: Giờ đây chúng tôi đang tập luyện chăm chỉ cho các buổi biểu diễn live. Vì thế tôi nghĩ, mỗi thành viên đều làm việc chăm chỉ! Vì vậy, fans của chúng tôi, xin hãy dõi theo buổi biểu diễn live tại Yokohama Arena nhé!

Single thứ 6 ”Distance”, câu chuyện đằng sau Music Video

Hongki: Có một cô gái trong MV và gương mặt của cô ấy khi nhìn nghiêng rất giống với Jang KeunSuk ssi.

Seunghyun: Tuyết thật đang rơi.

Minhwan: Để tôi nói cho bạn sự thật nhé, tuyết này được mang từ  Sapporo về cho chúng tôi đấy~(cười).

Jaejin : Đùa thôi (cười). Đó là tuyết giả.

Jonghun: Buổi biểu diễn live tại Yokohama Arena sẽ diễn ra vào ngày 23 và 24 tháng 12 vào dịp Giáng Sinh. Vì vậy, tôi hy vọng hôm đó trời sẽ có tuyết rơi như trong MV này.

===

Bài viết đã đăng trong Box FT Island @kites.vn
Source: http://www.hongjaebiased.com/2011/12/trans-pati-pati-magazine-january-issue.html
(trangiabao dịch)

Leave a comment

Leave a Reply

