Lý do FTISLAND không còn là “idols” (08/2010)

Ban nhạc 5 thành viên FTISLAND quay trở lại với album mới. Sau việc ra mắt chính thức thành công tại Nhật Bản vừa qua, FTISLAND sẽ đem đến cho chúng ta một album mới, phát hành vào 26/08.

Bài hát chủ đề mới Love Love Love có chút gì đó khác biệt so với phong cách âm nhạc thường thấy của họ. Không có nhiều lớp nhạc đệm, âm thanh ban nhạc căn bản của họ rất đặc biệt.

Từ khi ra mắt năm 2007, các thành viên thường bị gọi là “idols”. Tuy nhiên, họ không coi bản thân mình là thần tượng. Mới đây, chúng tôi đã gặp gỡ họ và hãy xem, họ đã kể với chúng tôi điều gì nhé!

Qua vài năm, các thành viên FTISLAND đã từ thiếu niên trở thành những chàng trai trẻ chững chạc. 3 năm sau khi debut, ban nhạc trẻ đã có chuyến lưu diễn châu Á và có rất nhiều fan đổ xô tới xem họ biểu diễn.

“Gần đây, chúng tôi từ bỏ ý nghĩ được coi là “thần tượng”. Thực tế, chúng tôi biểu diễn tại concert nhiều hơn việc xuất hiện trên các chương trình truyền hình và chúng tôi không bị cấm đoán như các thần tượng”. (Lee Hongki)

“So với trước đây, fan của chúng tôi đã giảm đi về số lượng, nhưng chúng tôi đang làm tốt hơn trong âm nhạc của mình, vậy nên mọi chuyện đều tốt. Bây giờ chúng tôi thấy bản thân mình là một “ban nhạc” thực sự”. (Choi Jonghun)

FTISLAND

FTISLAND ra mắt chính thức tại  Nhật  Bản vào tháng 5 và có nhiều bài hát xếp thứ hạng cao trên BXH Oricon. Sau hơn 2 năm hoạt động indie tại Nhật Bản, họ đã trở nên nổi tiếng, thậm chí gần đây, họ đã gặp gỡ khoảng 20,000 fans trong chuyến lưu diễn tại Nhật Bản.

Vào tháng 8, họ đã tham dự lễ hội nhạc Rock Nhật Bản “Summer Sonic”, thể hiện hết mình trên sân khấu.

Tuy nhiên, ngay cả khi họ đã dồn hết nỗ lực, mọi người vẫn đặt câu hỏi, “FTISLAND chỉ là những thần tượng. Họ là ban nhạc kiểu gì vậy?”

Giọng ca chính Lee Hongki mỉm cười và nói, “Chúng tôi không dễ dàng thay đổi được cách nghĩ của mọi người. Một ngày nào đó, họ sẽ công nhận những nỗ lực của chúng tôi”.

Tay trống Choi Minhwan cho biết, “Tôi nghĩ, điều đó là bởi vì chúng tôi vẫn còn trẻ. Mọi người nghĩ rằng, “Họ vẫn còn trẻ, họ còn có thế làm được gì nữa?”. Những thành viên trẻ nhất cũng đã trưởng thành và một vài người trong chúng tôi còn viết nhạc, không phải họ nên thay đổi cách suy nghĩ về chúng tôi sao?”

Điều mà các thành viên đang cố gắng thể hiện đó là, họ đã “trưởng thành”. Họ bây giờ khác với họ lúc debut, nhưng mọi người vẫn nhìn họ giống như lúc họ mới ra mắt, điều này thật là đáng tiếc.

FTISLAND đã nhận được rất nhiều sự chú ý khi lần đầu tiên họ ra mắt. Họ có rất nhiều fan thiếu niên và cùng lúc đó, họ cũng bắt đầu các hoạt động tại Nhật Bản. Điều này chắc chắn không phải là một lựa chọn dễ dàng đối với một ban nhạc còn non trẻ.

Ban nhạc chọn “chơi nhạc cụ” thay vì “nhảy breakdance”. Họ đi vòng quanh các câu lạc bộ khác nhau tại Tokyo để biểu diễn và dần dần có người lắng nghe nhạc của họ và các fan yêu thích màn trình diễn của họ. Qua đó, họ có được sự tự tin. Mặc dù cũng có những lúc họ thấy chán nản vì những lời nói gây tổn thương, nhưng họ vẫn động viên nhau bởi vì tình yêu của họ dành âm nhạc.

Gần đây, các thành viên của FTISLAND đang tập trung vào việc sáng tác. “Yếu tố đầu tiên, chẳng phải một ban nhạc nên chơi nhạc họ tự sáng tác hay sao“, họ nói điều đó với giọng hờn dỗi nhưng không cảm thấy một chút lo lắng nào bởi vì họ vẫn đang  học hỏi và phát triển hơn nữa.

“Đôi lúc, chúng tôi cảm thấy bất công và tức giận khi nghe được những lời nhận xét gây tổn thương. Tuy vậy, bởi vì chúng tôi đã nhận được quá nhiều lời nhận xét kiểu này nên chúng tôi đã quen với điều đó. Chúng tôi sẽ luyện tập hoặc làm gì đó và cố gắng không nghĩ về nó” (Song Seunghyun).

“Vài ngày trước đây, chúng tôi đã hoàn thành một bài hát khác nữa và gửi cho phía quản lý bên Nhật. Chúng tôi đang háo hức để biết phản ứng của họ. Nếu chúng tôi tiếp tục làm việc chăm chỉ như thế này, chúng tôi có thể phát hành album tự sáng tác. Sẽ sớm thôi! Thật đấy!”. (Lee Hongki)

Năm thứ 4 kể từ khi debut, FTISLAND đang ngày càng tự tin hơn. Họ biết điểm thiếu xót của bản thân và quyết tâm cải thiện mình tốt hơn. Chúng ta có thể chắc chắn rằng, những ngày tới đây họ sẽ được công nhận là một “ban nhạc” thay vì là “thần tượng”.

Mặt khác, vào ngày 29/08, FTISLAND đã phát hành mini-album thứ hai “Beautiful Journey” và đã bắt đầu hoạt động quảng bá rộng khắp cho album này.

===oOo===

photo @google

Credit: No Cut News (source) + ying1005@withtreasures (translation)

Source: http://withtreasures.com/2010/08/28/news-100826-ft-island-the-reason-why-theyre-no-longer-idols/#more-246

(120427 trangiabao dịch)

Comments are closed.
