Điều độc đáo của chúng tôi là Không NHẢY (07/2009)

Ban nhạc rock “các chàng trai đẹp như hoa” thế hệ mới của Hàn Quốc, FTISLAND đã tới đây, tại Singapore để tổ chức một mini-showcase và thu hút gần 800 fans tới ủng hộ.

Bài phỏng vấn dưới đây do U-Weekly thực hiện trước khi họ tới Singapore. Chúng ta có thể thấy sự trẻ trung và tràn đầy năng lượng từ những câu trả lời của họ.

UW( viết tắt của  U-Weekly): Mọi người đều gọi FTISLAND là “ban nhạc rock đẹp như hoa”. Các bạn không thích danh hiệu này à?

Jaejin: Có chứ, chúng tôi vui khi được nghe cụm từ “các anh chàng đẹp như hoa”. Nhưng nếu bạn có cơ hội tới xem chúng tôi biểu diễn, bạn sẽ bị lôi cuốn bởi âm nhạc của chúng tôi nữa, chứ không chỉ đơn giản gọi chúng tôi là “các anh chàng đẹp như hoa” đâu.

Seunhyun: Danh hiệu đó nghe rất hay, nhưng chúng tôi thích được nghe những lời nhận xét kiểu như “một ban nhạc rock có trình độ cao” hơn.

Jonghun: Chúng tôi thích nhận được những lời khen ngợi về âm nhạc của mình.

Hongki: Đúng vậy, tôi cũng nghĩ thế.

UW:  Các bạn nghĩ trong nhóm ai là người đại diện phù hợp nhất cho danh hiệu “chàng trai đẹp như hoa”?

Cả 4 người: Hongki!

Jaejin: Không ai có thể đấu lại được sự nổi tiếng của anh ấy. Nhìn vào lượng quà tặng anh ấy nhận được từ fans và tính tất cả các yếu tố khác nữa, chúng tôi không thể đánh bại được anh ấy về mức độ nổi tiếng. Anh ấy là thành viên  nổi tiếng nhất trong nhóm, và cũng là thành viên quý giá nhất. Anh ấy ưa nhìn và cũng hát rất hay. Chúng tôi phải công nhận điều đó….

UW: Các bạn có so sánh xem ai là thành viên đẹp trai nhất trong nhóm không?

Cả 4 thành viên: Jonghun!

Jaejin: Hongki đẹp trai theo kiểu như hoa, còn Jonghun thì thực sự đẹp trai.

UW: Nếu cho bạn cơ hội để nói về thời khắc đẹp trai nhất của bản thân, về tính cách đặc biệt hoặc về ngoại hình?

Jaejin: Tôi nghĩ, trông tôi đẹp trai khi tự nhìn vào gương sau khi tắm. Tôi đặc biệt thích đôi mắt và đôi môi của mình.

Seunghyun: Tôi thích đôi mắt và cằm của mình (Người phỏng vấn: Tôi lại thấy lúm đồng tiền của cậu mới hấp dẫn làm sao)

Jonghun: Tôi thấy bản thân mình sexy trong khi  chơi ghi-ta. Tôi thích mũi và miệng của mình.

Hongki: Tôi nghĩ trông tôi đẹp trai khi tôi gầy hơn một chút nữa, đứng hát trên sân khấu cho tới khi mướt mồ hôi. Tôi cũng thích vầng trán và những tấm hình chụp nghiêng của tôi.

UW: Ai là người có 100% chất ‘Rocker’ trong nhóm?

Hongki: Tất cả chúng tôi đều có cảm giác ‘Rocker’. Tất cả chúng tôi đều có thể biểu diễn theo phong cách ‘Rocker’.

UW: Ai thường là người cằn nhằn nhiều nhất? Hoặc giống kiểu chỉ đạo nhất?

Jonghun, Hongki & Seunghyun: Jaejin!

Jonghun: Tôi nghĩ em ấy quan tâm tới chúng tôi.

UW: Có điều gì thay đổi trong cách làm việc của các bạn với nhau (đặc biệt kể từ khi thành viên mới Seunghyun thay thế Oh Wonbin)? Seunghyun, bạn có thể nói về việc làm sao bạn có thể thích ứng được với nhóm trong một thời gian ngắn được không?

Seunghyun: Tôi vẫn thường tình cờ gặp các thành viên tại phòng thu trước khi tôi gia nhập nhóm, vì tôi là thực tập sinh cùng công ty quản lý. Vì thế, thực sự không hẳn có cảm giác lạ lẫm. Tôi đảm nhiệm phần hát phụ, đặc biệt là phần rap trong nhóm. Mọi người đối xử với tôi rất tốt nên cũng không có vấn đề gì cả.

3 thành viên khác: Chúng tôi không có cảm giác cậu ấy là thành viên mới, mà có cảm giác như thể cậu ấy cũng cùng debut với chúng tôi năm 2007 vậy.

UW: Ấn tượng đầu tiên của các bạn về Seunghyun là gì?

Jonghun, Hongki & Jaejin: Chúng tôi đoán, em ấy là một người tích cực và thực sự em ấy đúng là như vậy.

UW: Trong vòng 2 tháng sau khi debut năm 2007, các bạn đã có gần 100,000 fans & và những người ủng hộ? Các bạn có ngạc nhiên vì con số đó không?

Đó là trong quá trình quay một chương trình thực tế, và chúng tôi có nhiệm vụ  “phải thu hút được 100,000 người ủng hộ để có cơ hội được biểu diễn”. Chúng tôi không trông đợi sẽ thành công trong việc thu được con số đó và đã rất cảm động.

UW: Sau khi ra mắt, điều gì là thành công lớn nhất của các bạn?

Jonghun, Hongki & Jaejin: Khi chúng tôi biểu diễn debut, chúng tôi thật sự rất ngượng ngùng đứng trên sân khấu và không thể nhìn vào khán giả trong suốt màn trình diễn. Nhưng bây giờ bản lĩnh sân khấu của chúng tôi đã tiến bộ hơn, qua nhiều concert và các buổi biểu diễn khác nhau.

UW: Điều gì là trải nghiệm khó khăn nhất bạn có trước và sau khi debut?

Hongki: Tôi khởi đầu là diễn viên nhí và không thực sự có cảm giác của việc “debut”. Sau khi tham gia nhóm, tất cả chúng tôi sống cùng với nhau. Đó là lần đầu tiên chúng tôi sống xa bố mẹ, tự giải quyết mọi vấn đề của bản thân. Đó là một trải nghiệm khó khăn. Sau khi ra mắt, tôi thấy, các mối quan hệ xã giao cũng khó khăn và chúng tôi nhận ra, chúng tôi không thể tin tưởng mọi người một cách dễ dàng được.

Seunghyun: Tôi là thực tập sinh trong vòng một năm rưỡi trước khi debut. Tôi cảm thấy stress khi kỹ năng hát của tôi không tiến bộ. Một vài người đã phải thực tập rất nhiều năm, vì vậy tôi nghĩ tôi là người may mắn.

Jaejin: Tôi không quá mệt mỏi trong 2 năm làm thực tập sinh.

UW: Tất cả các bạn còn đang rất trẻ. Làm thế nào để các bạn có thể giữ mình khi đối mặt với danh vọng, nổi tiếng và giàu có?

Seunghyun: Tập luyện. Điều đó giúp về mặt tinh thần.

Jaejin: Giữ im lặng là cách tốt nhất để giải tỏa stress.

Hongki: Chúng tôi tự suy ngẫm, nhìn lại bản thân.

UW: Hiện nay có rất nhiều nhóm nam thần tượng trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc. Các bạn nghĩ, điều gì là điểm độc đáo của mình và các bạn khác các nhóm khác như thế nào?

Hongki: Chúng tôi không nhảy. Chúng tôi biết sáng tác và chơi nhạc cụ. Đó chính là điểm đặc biệt của chúng tôi.

Jaejin: Đúng vậy, đó là khác biệt lớn nhất. Các nhóm khác hát những bài hát người ta viết cho họ và họ không tự chơi nhạc, còn chúng tôi sáng tác, biểu diễn và hát những bài hát của mình.

UW: Có người cho rằng, họ nhìn thấy hy vọng phát triển của Rock & Roll tại Hàn Quốc sau màn ra mắt đầy thành công của các bạn. Các bạn cũng nghĩ vậy chứ?

Hongki: Hmm…Điều đó quá cường điệu. Thực sự có người nói như vậy à? Hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều ban nhạc giống như chúng tôi.

UW: Các bạn cảm thấy thế nào về việc quảng bá single tiếng Nhật thứ 2 ‘I believe myself‘ tại Nhật Bản vào tháng 4 vừa rồi?

Jonghun: Phản hồi từ fan hâm mộ Nhật Bản rất tốt. Vé đã được bán hết. Chúng tôi luôn bị cảm động bởi phản hồi từ các fan Nhật.

UW: Các bạn có thể nói đôi chút về DVD ‘Live Concert Rock Prince‘ phát hành vào tháng 5 vừa qua?

Jaejin: Chúng tôi dùng hình ảnh” Rock Prince” (hoàng tử nhạc rock) làm nền chủ đạo cho concert và tổ chức lưu diễn khắp cả nước. Đây là DVD ghi hình concert đó. Chúng tôi còn biểu diễn vài điệu nhảy để thể hiện cho khán giả thấy một vài hình ảnh khác về chúng tôi. Oh, đúng rồi, DVD này ghi hình concert tại Seoul nên không có màn nhảy nào. Ha! Chán quá.

UW: Bạn có thể nói về khát vọng âm nhạc của cá nhân mình không? Hoặc là mong muốn thử diễn xuất? (Choi Minhwan đang bận lịch trình đóng drama ‘Road Home’ của KBS nên không thể có mặt trong buổi phỏng vấn này)

Hongki: Tôi debut là diễn viên nhí. Tôi đã diễn xuất trong nhiều bộ phim truyền hình khi còn bé. Lúc đó, tôi là diễn viên nhí rất nổi tiếng! Hy vọng trong tương lai tôi sẽ có nhiều cơ hội để diễn xuất hơn.

Jaejin: Tôi vừa kết thúc vở nhạc kịch ‘Sonagi’ tại Seoul vào tháng 5. Bây giờ đang chuẩn bị cho buổi diễn tại Busan. Trước đây tôi cũng diễn xuất trong một bộ sitcom. Dĩ nhiên, âm nhạc vẫn là điều quan trọng nhất đối với chúng tôi, nhưng chúng tôi cũng muốn thử sức trong diễn xuất.

Jonghun: Tôi muốn thử cả hai lĩnh vực, ca hát và diễn xuất.

Seunghyun: Tôi muốn thử làm mọi việc tôi chưa làm bao giờ. Mong ước hồi bé của tôi là trở thành siêu sao màn bạc. Miễn là không ảnh hưởng đến sự nghiệp âm nhạc của tôi, tôi sẽ không ngại thử thách.

Nhận xét của phóng viên

Vào ngày phỏng vấn FTISLAND, khác với Choi Minhwan đang có lịch quay phim, các thành viên khác thức dậy lúc 9 giờ sáng, tham gia 2 buổi fansign và lúc 7 giờ tối, khi họ tới salon để thực hiện cuộc phỏng vấn với U-Weekly, tất cả họ đều mệt mỏi. Nhưng sau khi nghe nói đây là cuộc phỏng vấn với truyền thông Singapore, tất cả họ đều mỉm cười. Bạn có thể thấy họ đang mong chờ chuyến đi tới Singapore như thế nào. Qua cuộc phỏng vấn, tôi có thể nói, Hongki thuộc tuýp người tự tin; Jonghun & Seunghyun thì trầm tĩnh hơn và nhìn bên ngoài Jonghun thực sự rất đẹp trai. Jaejin rất chu đáo. Khi cậu nhận ra lỗi phát âm của tôi, cậu thậm chí còn chỉ ra điều đó. Đó là lý do tại sao các thành viên khác nói rằng cậu là thành viên chu đáo nhất trong nhóm.

Khi buổi phỏng vấn kết thúc đã là 9 giờ tối. Ngoài trời đã thực sự tối rồi nhưng chúng tôi vẫn nhìn thấy khoảng 50 fans đang chờ bên ngoài salon. Quản lý của họ cho biết, vì những fans quá cuồng nhiệt này, họ đã phải 4 lần chuyển ký túc xá, và 3 lần chuyển phòng thu và phòng làm việc. Mặc dù họ rất biết ơn sự ủng hộ của các fan, nhưng thật sự cũng rất đau đầu khi các fan luôn cố gắng tìm cách tới gần họ.

===oOo===

credits: omy.sg + ying_1005@soompi (translation)

photo @google

Source:  click here, plz!
(120418 trangiabao dịch)

Leave a comment

Leave a Reply

