FTISLAND trên tạp chí ORICON STYLE (12/2011)

Đau  đớn trong lòng, cảm xúc trào dâng và gần như muốn khóc.

Bài hát mới phát hành “Distance” là một bản ballad quý giá, khiến ta nhói đau và thấy vang vọng trong tim.

Hongki: Tôi thích cả ba bài hát trong single này, đặc biệt là bài hát chủ đề “Distance”. Bài này tôi thích từ đầu cho tới cuối. Nói thật thì bài này rất khó hát live…..

Jaejin: Cố lên ~!(cười)

Có phải bởi vì bài hát rất đau lòng không?

Hongki: Không, vì tông bài này rất cao (cười nhăn nhó). Và bài hát cũng không có đoạn nào dừng để lấy hơi. Thực sự rất khó hát, nhưng đây là bài hát hay, rất đáng nghe!

Jaejin: Đúng vậy, tôi cũng thích bài hát này. Cao trào cuối cùng của bài hát, nội dung bài hát rất đau khổ, vì thế khiến cảm xúc trào dâng và tôi gần như muốn khóc.

Hongki: Khóc đi~!(cười)

Jaejin: Không ạ ~!(cười)

Minhwan: Tôi cũng thích đoạn đó.

Khi hát đoạn đó, biểu cảm khuôn mặt của Hongki thật sự rất đau đớn và làm rung động trái tim chúng tôi.

Minhwan: Đúng như thế!

Hongki: Nhưng khi hát live, tôi không thể thể hiện được biểu cảm đó…

Jaejin: Biểu cảm khuôn mặt anh ấy lúc đó trở nên rất khó khăn (cười)

Seunghyun: Jaejin hyung và tôi đã cùng viết lời bài hát này, bằng việc lặp lại câu giống nhau, chúng tôi muốn thêm tính gây nghiện cho bài hát để mọi người đều muốn nghe đi nghe lại bài này. Theo cách đó, chúng tôi nghĩ, chúng tôi cũng có thể đưa cảm xúc của mình vào các bài hát.

Thế còn Jonghun thì sao?

Jonghun: Trong bài này, tôi chơi piano. Đây là lần đầu tiên tôi chơi piano cho bài hát chủ đề, vì thế tôi đã căng thẳng nhưng tôi cũng rất vui. Giai điệu bài hát rất hợp với tiếng piano, vì thế khi chơi piano, tôi cũng cảm thấy đau đớn trong lòng.

Trong MV có một cảnh bạn đang chơi piano. Khi chơi piano, trông bạn khác so với lúc bạn chơi ghi-ta.

Jonghun: Cách tôi thể hiện cảm xúc là khác nhau. Khi chơi ghi-ta, tôi chơi một cách rất mạnh mẽ, đàn ông, như kiểu bùng nổ vậy. Nhưng khi chơi piano, mặc dù là nam giới, nhưng tôi lại cố gắng chơi và thể hiện cảm xúc như phụ nữ. Mối quan hệ đối với hai nhạc cụ này giống như, tôi quan tâm tới cây ghi-ta nhưng tôi và piano lại trò chuyện với nhau, tương tự như vậy đấy.

Giả sử, ghi-ta là con của bạn, thì đó là mối quan hệ cha mẹ con cái, còn piano thì tương tự như mối quan hệ bạn bè.

Jonghun: Vâng, đúng thế.

Hongki: Một mối quan hệ tốt~

Minhwan: Còn tôi luôn luôn đánh nhau (với trống) (cười). Trống là đối thủ truyền kiếp của tôi…phải vật lộn với nó suốt ngày (cười).

Seunghyun: Tôi chơi ghi-ta bằng cách cảm nhận cảm giác của mùa đông.

Càng đối mặt với khó khăn bao nhiêu thì niềm vui và cảm giác thỏa mãn sau khi vượt qua lại càng tuyệt vời bấy nhiêu.

Trong MV, các bạn đã chơi nhạc trong một vùng đầy tuyết trắng.

Seunghyun: Đó không phải tuyết thật đâu (cười). Tôi cảm thấy như thể tôi bị vùi trong tuyết và bị tuyết giữ lại một cách êm ái vậy.

Hongki: Và tôi cũng thực sự thích bài hát thứ hai “LIFE” do Jonghun viết! Đặc biệt là phần cuối bài hát, tôi và Jonghun đã cùng trao đổi với nhau và viết ra đoạn đó.

Jaejin: Tôi cũng thích đoạn kết đó, nhưng cũng rất thích đoạn intro của bài hát. Đoạn này có sức mạnh kéo chúng ta vào thế giới của bài hát ngay khi nghe phần dạo đầu. Cách hát của Hongki hyung đầy cảm xúc, khác so với cách anh ấy hát bài “Distance”, và tôi rất thích điều đó.

Jonghun: Nói thật thì bài hát này ban đầu cũng được viết là một bài ballad dành cho piano.

Ồ, vậy ư? Nghe không hề giống vậy chút nào.

Jaejin: Tôi rất ngạc nhiên khi nghe bản phối của bài hát. Nhất là khi tôi hát đoạn dạo đầu, đó là nhịp điệu của một bài ballad, nhưng lại được phối theo phong cách của ban nhạc. Vì vậy tôi đã nghĩ, “Không phải thế là quá nhanh hay sao?” (cười).

Jonghun: Tôi mới là người ngạc nhiên nhất (cười). Tuy nhiên, tôi đã học được rất nhiều, hình tượng bài hát sẽ thay đổi đột ngột bằng cách phối lại bài hát.

Seunghyun: Phần ghi-ta cũng phức tạp nên có một chút khó khăn, nhưng tôi thấy thú vị khi chơi đoạn đó.

Bài hát thứ ba, “Venus” là một sáng tác của Jaejin.

Jaejin: Tôi nghĩ, trong bài hát của tôi phần trống có vẻ khó.

Minhwan: Đây là lần đầu tiên tôi chơi nhịp 6/8.

Jonghun: Wow, chúng ta chỉ toàn nói về những phần khó (cười).

Đó là sự thật. Nhưng điều đó có nghĩa là các bài hát của FTISLAND thường có độ khó rất cao. Các bạn đã dám đối mặt với những khó khăn và thử thách điều đó.

Jaejin: Đúng vậy. Lần nào cũng khó cả (cười đau khổ).

Jonghun: Nhưng càng đối mặt với khó khăn bao nhiêu thì niềm vui và cảm giác thỏa mãn sau khi vượt qua lại càng tuyệt vời bấy nhiêu.

Minhwan: Em sẽ bực mình nếu như khó hơn nữa đấy nhé (cười), nhưng đặc biệt là chơi bài hát này rất vui.

Jaejin: Thật á?

Minhwan: (với gương mặt cười) Vâng.

Jaejin (cười còn nhiều hơn): Cám ơn em! Minhwan thực sự đã chiến thắng bài hát này!

Minhwan: Em mừng khi nghe thấy thế, mà em cũng nghĩ thế đấy (cười). Bài hát có đoạn ngắt ngay giữa bài hát, ở khúc này, tôi có thể nói đó là điểm vượt trội của bài hát, và chúng ta có thể cảm nhận được sự phấn khích của cảm xúc, tôi nghĩ điều đó rất hấp dẫn.

Jaejin: Nhịp 6/8 là thử nghiệm mới của chúng tôi, bên cạnh trống, phần ghi-ta khá mềm mỏng, như thể chúng tôi vừa chơi bài hát này vừa thư giãn vậy, và tôi muốn làm cho không khí của bài hát trở nên sâu lắng hơn.

Hongki: “Venus” là một bài hát ấm áp, tương phản với hai bài hát trên. Tôi cũng rất thích bài hát này. Khi tôi hát, trái tim tôi tự nhiên trở nên ấm áp.

Seunghyun: Đó là vì Jaejin hyung, người viết bài hát này là người ấm áp hơn bất kỳ ai.

Jaejin: (với nụ cười ngượng) Thật á?

Seunghyun: Vâng, thật mà (cười).

Jaejin: Cám ơn em rất nhiều.

Hongki: Với lại bài hát này về phần hát là bài dễ hát nhất.

Jaejin: Thật á?

Hongki: Thật…Này, sao em lại khiến anh nói cùng một câu chứ?

(Tất cả đều cười ầm lên)

Jonghun: Tôi cũng nghĩ, bài hát này là bài xuất sắc để thể hiện điểm tốt của Jaejin!

Seunghyun: Mà em cũng thích giọng hát của Jaejin hyung tại đoạn mở đầu. Như anh ấy nói, thư giãn một chút là một cách tốt.

Jonghun: Bài hát này hoàn toàn mới đối với chúng tôi, vì thế đây là kinh nghiệm mới mẻ.


“Triết lý tình yêu” của từng thành viên…

Nhân tiện, trong bài hát đầu tiên “Distance”, có một cảnh tượng đau lòng, một người đàn ông gặp lại người mình đã chia tay đang đứng bên phía kia đường ray tàu hỏa. Nếu bạn ở trong hoàn cảnh đó, bạn sẽ làm gì?

Hongki (ngay lập tức) Tôi sẽ gọi cô ấy, nhất định sẽ đi theo cô ấy. Và tôi sẽ nói những điều tôi muốn nói và lắng nghe cô ấy. Sau đó, nếu cô ấy nói “Không”, tôi sẽ từ bỏ, nhưng tôi sẽ thuyết phục cô ấy nhiều nhất có thể! Một khi tôi đã yêu ai đó, tôi sẽ không từ bỏ một cách dễ dàng.

Jaejin: Hongki hyung rất là lý trí (cười).

Hongki: Trong bài hát, vì đoàn tàu cao tốc chạy qua nên anh ấy đã không thể gọi cô ấy, đúng không? Vậy là tàu cao tốc đã làm phiền người ta rồi! (cười)

Jaejin: Nhưng đó là điểm quan trọng nhất của bài hát này.

Hongki: Bởi vì tàu cao tốc ư? Ah~ phiền quá đi. (cười)

Jaejin: Thế thì hơi quá.

Thế còn bạn thì sao, Jaejin?

Jaejin: Tuyệt đối không thể. Tôi không thể gọi cô ấy. Trong bài hát, thanh chắn đường tàu  là cụm từ chủ đạo. Trong câu chuyện thật của tôi, không phải là thanh chắn đường tàu, nhưng trước đây tôi cũng có kinh nghiệm tương tự như vậy.

Hongki: Ở Hàn Quốc không có nhiều thanh chắn đường tàu như thế. (cười)

Oh, vậy ư?

Jaejin: Chúng tôi chia tay vì lỗi của tôi, nên tôi không thể đuổi theo cô ấy. Tôi nghĩ đến cụm từ “thanh chắn đường tàu” và “tàu cao tốc” là thứ không thể vượt qua được, vì thế tôi đã đưa vào bài hát.

Hongki: Oh thế em làm gì?

Jaejin: Xin lỗi… em chẳng thể làm gì cả.

Jonghun: Nếu tôi đối diện với tình huống kiểu này, tôi cũng sẽ không thể gọi cô ấy được.

Hongki: Vì sao??

Jonghun: Mình không thể… Nếu tôi nghĩ về cô ấy, tôi không thể đuổi theo cô ấy ngay cả khi tôi muốn thế.

Minhwan: Tôi cũng không. Nếu tôi chia tay với một cô gái rồi, sau đó tôi không thể trở thành bạn của cô ấy được. Nếu như tôi còn giữ liên lạc với cô ấy thì tôi sẽ bị  trói chặt vào những kỷ niệm trong quá khứ, vì thế tôi không dám gọi cô ấy.

Sẽ thế nào nếu cô ấy gọi cho bạn?

Minhwan: Có thể tôi trò chuyện vài câu, nhưng tôi sẽ không nói chuyện lâu với cô ấy.

Jaejin: Em không sao đấy chứ?

Minhwan: Vâng, em không sao (cười).

Seunghyun: Tôi có lẽ cũng trao đổi vài câu chào hỏi giống như Minhwan.

Như thế nào?

Seunghyun: Kiểu như “Em thế nào rồi?”.

Đó là một cuộc gặp gỡ sau một khoảng thời gian dài chờ đợi…

Hongki: Ý mình là, các cậu, tại sao? Tại sao mọi người lại không đuổi theo cô ấy chứ? Chẳng lẽ tôi là người duy nhất à?

Có lẽ, vì Hongki ssi có ý nghĩ tương đồng với phái nữ.

Hongki: Tại sao? Tại sao? Tôi không phải phụ nữ! Tôi là đàn ông! (cười).

Phụ nữ có thể tách bạch, quá khứ là quá khứ.

Seunghyun: Ah, tôi không thể tách biệt được thế.

Hongki: Tôi có thể làm bạn với bạn gái cũ, và một khi đã trở thành bạn với ai đó, tôi sẽ thân thiết với họ lâu dài.

Jonghun: Tôi ngược lại với Hongki.

Tất cả thành viên, trừ Hongki: Tôi cũng vậy.

Chúng tôi sẽ tạo ra kỷ niệm Giáng Sinh đáng yêu dành cho các bạn!

Ok, giờ hãy chuyển chủ đề. Các bạn sẽ có concert riêng tại Yokohama Arena vào ngày 23 và 24, và sau đó tham dự sự kiện có tên gọi “LAWSON presents MUSIC FOR ALL, ALL FOR ONE supported by Sukaper!” tại Yoyogi Gymnasium  vào ngày 25 tháng 12. Giáng Sinh tràn ngập FT Island! Đó là món quà chúc mừng Giáng Sinh đối với người hâm mộ.

Seunghyun: Đó cũng là món quà Giáng Sinh tuyệt vời đối với chúng tôi, khi được gặp các fan Nhật trong suốt 3 ngày!

Hongki: Đây là lần đầu tiên biểu diễn tại Arena, vì thế bây giờ chúng tôi đang nghiêm túc nghĩ về cấu trúc chương trình. Chúng tôi sẽ biểu diễn khác so với lần biểu diễn hồi mùa hè tại Budokan, nhưng sẽ phù hợp với không khí mùa đông của sân vận động.

Jaejin: Mùa đông trời lạnh, nhưng chúng tôi làm cho cơ thể và trái tim đang lạnh giá của các bạn ấm nóng lên. Vì thế hãy sôi động lên và cùng tạo ra một đêm Giáng sinh mùa đông ấm áp!

Jonghun: Chúng tôi rất vinh dự có cơ hội được trải qua đêm Giáng Sinh cùng với các bạn. Chúng tôi sẽ tặng các bạn “màn biểu diễn live” như một món quà, vì thế hãy tặng lại cho chúng tôi nhiều “cổ vũ và sức mạnh” như là món quà của các bạn nhé! Tôi hy vọng chúng ta sẽ trao đổi quà Giáng Sinh cho nhau tại buổi biểu diễn live.

Minhwan: Ý kiến hay đấy~ Chúng tôi sẽ dồn hết sức mạnh nhận được từ các bạn, tạo thành nguồn năng lượng khổng lồ và gửi lại cho các bạn!

Và sự kiện tại Yoyogi sẽ được phát sóng trực tiếp trên BS Sukaper!(BS241).

Hongki: Vậy ư~? Thật vậy á~?

Thật mà (cười)

Hongki: Oh, thế thì giờ tôi lại lo lắng rồi (cười). Trong sự kiện tại Yoyogi, SHINee sẽ tham gia, và nhiều ban nhạc khác đại diện cho Nhật bản như Flumpool cũng sẽ tham gia, vì thế chúng tôi sẽ thấy kích thích vì sự có mặt của  họ. Chúng tôi mong đợi được cùng biểu diễn trên một sân khấu với họ.

Cuối cùng, Seunghyun, xin hãy nhắn gửi vài lời với chúng tôi.

Seunghyun: Hãy tin tưởng giao những ngày Giáng Sinh quan trọng của các bạn cho chúng tôi! Chúng tôi sẽ không làm các bạn thất vọng đâu!

Hongki: Chúng tôi sẽ tạo ra kỷ niệm Giáng Sinh đáng yêu dành cho các bạn! Xin hứa!

===oOo===

Source: http://www.hongjaebiased.com/2011/12/trans-oricon-style-interview-with.html

(120402 trangiabao dịch)

~~~

Bài liên quan:

[DISTANCE Review] FT ISLAND trên tạp chí B-PASS

Leave a comment

Leave a Reply

