FTISLAND trên tạp chí B-PASS (02/2012)

Top 3 sự kiện năm 2011

Thật háo hức khi nghĩ, khi nào và như thế nào, trong tương lai khoảnh khắc giống như buổi diễn live tại “Budokan” sẽ lại đến.
Album chính thức đầu tiên của họ, ‘FIVE TREASURE ISLAND’ đứng thứ 1 trên BXH hàng tuần.
Buổi biểu diễn tại ‘Budokan’ đã thu được thành công vang dội và đó là lần đầu tiên một ban nhạc Hàn Quốc được biểu diễn tại đó.

Các chàng trai đã nhìn lại top 3 sự kiện quan trọng của họ trong năm 2011.

Top 3 sự kiện quan trọng của FTISLAND trong năm 2011 là gì?

Minhwan: Concert ‘Budokan’ đầu tiên của chúng tôi!

Jaejin: Đúng thế. Và… có phải đây cũng là năm album chính thức đầu tiên của chúng ta xếp hạng nhất trên BXH Oricon không nhỉ?

Seunghyun: Đúng vậy, chúng ta đã phát hành album vào tháng 5.

Hongki: … Và ngày sinh nhật Minhwan của chúng tôi là ngày ngàn năm có một!

Minhwan: Đúng vậy. Năm nay, là ngày 11.11.2011. Một ngày sinh nhật đặc biệt, ngàn năm mới có một lần sáu số 1 cùng đứng một hàng.

Vậy ư…, thật là đặc biệt.. Nhưng, sẽ ổn nếu xếp điều đó vào top 3 tin đặc biệt của FTISLAND chứ!?

Hongki:  Sao lại không thể chứ!? Như tôi đã nói rồi đấy, ngàn năm mới có một lần.

Jaejin: Số ‘11’ xếp hàng một cách tuyệt đẹp ngàn năm mới có một lần. Và Minhwan đã bước sang tuổi 20 (theo tuổi Hàn) vào ngày đặc biệt này!

Ah, được rồi! Vậy, top 3 tin của các bạn trong năm 2011 là… ’Budokan live’, ‘ album đầu tiên đứng hạng nhất trên Oricon’ và ‘Ngày sinh nhật đặc biệt của Minhwan’. Hiện giờ, ‘Budokan’ đã là một thành công. Các bạn nhìn lại sự kiện đó như thế nào?

Minhwan: Bây giờ hàng ngày tôi vẫn xem đi xem lại DVD buổi biểu diễn đó. Một buổi biểu diễn đáng nhớ với chúng tôi. Tôi chắc chắn chúng tôi sẽ không bao giờ quên được buổi biểu diễn đó. Thậm chí ngay cả bây giờ, tôi vẫn nhớ được cảm giác trước khi diễn ra concert.

Seunghyun:  Đúng vậy, buổi biểu diễn đó trở thành một trong những trải nghiệm…! Vì vậy tôi nghĩ  nếu chúng tôi có thể có một concert khác nữa tại đó trong tương lai, tôi nghĩ tôi sẽ biểu diễn say mê hơn nữa.

Jaejin: Đúng như Minhwan nói, mỗi khi tôi xem lại, tôi cảm giác như, “ Ah, đó là sự thật! Chúng ta chắc chắn đã biểu diễn ở đó trước rất nhiều người!”. Và tôi cũng cảm thấy như, “Như thế nào và khi nào thì khoảnh khắc vui vẻ như buổi diễn “Budokan” sẽ lại đến trong tương lai?

Tôi có thể hỏi về phản ứng về “Budokan” tại Hàn Quốc không?

Jaejin: À, có những nghệ sĩ tiền bối đã từng biểu diễn tại Nhật Bản lâu hơn chúng tôi. Những tiền bối đó và những nhóm ra mắt sau này đã nói với chúng tôi, “Thật vinh dự khi có thể biểu diễn tại “Budokan”. Và họ cũng nói với chúng tôi, “Điều đó có ý nghĩa rất lớn đối với một ban nhạc! Xin chúc mừng!”.

Ồ…, tôi rất muốn biết ai là những nghệ sĩ tiền bối đó, ví dụ như…

Jaejin: TVQX đã nói với tôi, “Budokan không giống như những sân khấu khác. Đó sẽ là một kinh nghiệm quý báu”. Và những người làm trong lĩnh vực âm nhạc cũng nói như thế với chúng tôi.

Jonghun: Và mỗi khi chúng tôi nhận được những lời nhắn nhủ như vậy, chúng tôi quyết định “OK, hãy trình diễn theo cách của chúng ta. Chúng ta sẽ làm những gì chúng ta có thể”.

Tôi hiểu. Phải nhắc lại một lần nữa, album tiếng Nhật đầu tiên,  ‘5 TREASURE ISLAND’  đã đứng thứ nhất trên BXH Oricon.

Hongki: Bao gồm cả những indie-album của chúng tôi thì đó là vẫn trải nghiệm đầu tiên với chúng tôi. Chúng tôi biết tin đó khi đang tham dự một sự kiện tại Nhật. Chúng tôi đang trên sân khấu và một vài fan đã bắt đầu khóc khi vừa biết tin. Chúng tôi rất xúc động khi nhìn các fan. Rất nhiều fan đã ủng hộ chúng tôi một thời gian dài cũng đã khóc..

Jaejin: Hạnh phúc khi biết tin đó. Nhưng hạnh phúc hơn khi cảm nhận được cảm xúc của fans.

Minhwan: Còn tôi thì như kiểu, “Thứ hạng không quan trọng”, nhưng trong lòng tôi rất quan tâm. Khi tôi nghe tin đó, tôi không thể tin được. Chúng tôi đã tự làm album đó. Và album đã đứng thứ nhất. Tôi cảm thấy vui sướng khi nhìn gương mặt rạng ngời của fans cũng như của staff.

Hỏi & Đáp đặc biệt

Jonghun

Chức năng nào của điện thoại bạn hay sử dụng nhất?

Chức năng chụp hình, Kakao-Talk, blog tiếng Nhật, trang dịch online. Gần đây tôi mới bắt đầu viết blog. Tôi hỏi bạn tôi hoặc sử dụng trang dịch online để chuyển sang tiếng Nhật. Vì vậy mà, tiếng Nhật của tôi tốt, phải không? Tôi luôn update qua điện thoại cầm tay.

Sự kiện chính của bạn trong năm nay?

Diễn xuất trong bộ phim Hàn Quốc,“You are my pet”. Các bạn có thể xem bộ phim này tại các rạp chiếu phim ở Nhật vào tháng 1. Diễn xuất hoàn toàn khác với việc chơi nhạc. Tôi thấy nó rất khó nhưng cũng thú vị. Tôi cảm thấy rất buồn khi xem bộ phim đã được cắt ghép tốt để che đi diễn xuất nghèo nàn của mình… Nhưng tôi nghĩ, tôi phải cố gắng hơn nữa. Tôi đã có một khởi đầu tốt với tư cách một diễn viên.

Hongki

Chức năng nào của điện thoại bạn hay sử dụng nhất?

Kakao-Talk, Twitter, fan-café của cá nhân tôi. Uh, nếu các bạn muốn cập nhật thông tin về chúng tôi, twitter là cách tốt nhất, tôi nghĩ vậy.

Sự kiện chính của bạn trong năm nay?

Kinh nghiệm đầu tiên của tôi… diễn xuất trong một bộ phim truyền hình Nhật Bản. Chúng tôi đã trải qua động đất khi ở Nhật Bản. Tôi đã ở đây 3 tháng với anh quản lý. Tôi cảm thấy khó khăn và cô đơn vì chỉ có 2 chúng tôi. Nhưng tôi không đầu hàng và tiếp tục ở lại. Vì thế, phim truyền hình Nhật Bản, ở một mình không có các thành viên và diễn xuất bằng tiếng Nhật…. lần đầu tiên tôi trải nghiệm tất cả điều đó.

Jaejin

Chức năng nào của điện thoại bạn hay sử dụng nhất?

Kakao-Talk, Twitter

Sự kiện chính của bạn trong năm nay?

Tôi thường có vài người bạn cùng tuổi. Nhưng tôi chỉ có thể kết bạn thân được với một vài nghệ sĩ Hàn Quốc. Giờ thì tôi đang cố gắng tạo ra những mối quan hệ thoải mái không cần quan tâm tới việc tiền bối, hậu bối. Tôi không thuộc tuýp người nói rằng, “Hãy làm bạn nhé!”. Nhưng tôi có thể cởi mở bản thân mình hơn. Tôi nghĩ rằng điều đó rất có ý nghĩa với tôi.

Minhwan

Chức năng nào của điện thoại bạn hay sử dụng nhất?

Kakao-Talk, Apple Store, camera.

Sự kiện chính của bạn trong năm nay?

Tôi dã được gặp rất nhiều người trong năm nay, gồm cả những người làm việc trong lĩnh vực âm nhạc nữa. Tôi nhận ra rằng, không phải cứ khi nào bạn tập luyện chăm chỉ thì bạn sẽ biểu diễn tốt.  Trong năm nay, việc biết thêm nhiều người đã cho tôi cơ hội tốt để học hỏi nhiều điều.

Seunghyun

Chức năng nào của điện thoại bạn hay sử dụng nhất?

Kakao-Talk, Twitter, You Tube

Sự kiện chính của bạn trong năm nay?

Tôi đã mua một cây guitar mộc mới! Tôi rất vui vì được sở hữu cây đàn tôi ưa thích. Tôi mua nó bởi vì tôi nghĩ cây đàn này sẽ hợp với âm nhạc của chúng tôi. Và đúng là như vậy! Hãy chờ đợi để xem cây đàn mới của tôi khi bạn thấy tôi đổi sang một cây ghi-ta mộc trong buổi biểu diễn live nhé.

===oOo===

Bài viết đã đăng tại Box FT Island @kites.vn

Photos credits: seika1976@twitter / Reuploaded by lizha@hongjaebiased.com
Translated by okmak111@hongjaebiased.com
Source: http://www.hongjaebiased.com/2011/12/trans-b-pass-magazine-february-2012.html
(trangiabao dịch)

Leave a comment

Leave a Reply

