FTISLAND trên tạp chí NUMERO TOKYO (03/2012)

126
Pop cùng với sức nóng và tâm hồn
Làn sóng mới đầy màu sắc trong âm nhạc Hàn Quốc
Cảm giác FTISLAND

FTISLAND bao gồm 5 thành viên yêu thích ÂM NHẠC.
Âm nhạc mới mẻ họ tạo ra trong nháy mắt đã chiếm lĩnh bảng xếp hạng.
Chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về tài năng và tính cách của mỗi thành viên, những người vừa nổi tiếng vừa có tài năng.

25 câu hỏi dành cho FTISLAND

Lee Jaejin
Date of Birth:1991.12.17
Blood Type: A
Bass & Vocal

Q1. Bạn đã thay đổi như thế nào sau khi gia nhập FTISLAND?

Bố mẹ tôi bận rộn với công việc nên tôi thường ở nhà một mình trước khi tôi gia nhập FTISLAND. Vì thế, sau khi được chọn là thành viên của FTISLAND, trong một lúc tự nhiên tôi có rất nhiều anh em. Bây giờ tôi cảm thấy họ như là gia đình thực sự của tôi vậy.

Q2. Ước mơ của bạn là gì với tư cách là FTISLAND?

Ước mơ của tôi là tiếp tục hoạt động ban nhạc cùng với các thành viên bằng việc tìm hiểu nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, ở các nước khác nhau.

Q3. Có sự khác biệt nào khi làm việc ở Nhật Bản và Hàn Quốc?

Ở Hàn Quốc chúng tôi chủ yếu làm việc để quảng bá album trên các chương trình truyền hình, nhưng ở Nhật chúng tôi chủ yếu thực hiện các buổi biểu diễn live. Việc xuất hiện trên các chương trình truyền hình rất vui, nhưng các buổi trình diễn live còn vui hơn nhiều.

Q4. Âm nhạc FTISLAND muốn hướng tới là gì?

Tôi muốn trở thành một ban nhạc có thể chuyển tải thông điệp của mỗi một khoảnh khắc qua âm nhạc.

Q5. Việc hạnh phúc nhất bạn đã làm với tư cách là FTISLAND?

Đó là khi album đầu tiên của chúng tôi hoàn thành ở Hàn và khi album indie đầu tiên hoàn thành tại Nhật Bản. Tôi cảm thấy rất vui như kiểu “Đấy là nhạc của chúng ta đấy” khi lắng nghe album.

Q6. Điều vui nhất gần đây của bạn là gì?

Tôi đã nhận được một món quà Giáng sinh. Ngày sinh nhật của tôi gần với ngày này nên tôi rất vui.

Q7. Hãy nói cho chúng tôi biết vai trò của từng thành viên trong FTISLAND.

Jonghun hyung là cha. Hongki hyung có vẻ giống vai chú? Tôi là con cả, Minhwan là con thứ và Seunghun là con út.

Q8. Hình ảnh một người đàn ông lý tưởng?

Hai năm trước  tôi có cơ hội diễn nhạc kịch. Các diễn viên đóng chung đã tập luyện chăm chỉ tới mức mồ hôi chảy thành giọt và điều đó làm tôi thán phục. Tôi cảm thấy khi người ta nỗ lực vì một điều gì đó, trông họ thật là tuyệt. Vì vậy tôi muốn làm công việc của mình với tất cả sự nhiệt tình.

Q9. Bạn muốn đi đâu bây giờ?

Tây Ban Nha! Tôi nghe nói các cô gái TBN rất đẹp…. Tôi chỉ đùa thôi, tôi muốn xem đấu bò tót. Và tôi cũng muốn tới Brazil và xem điệu Samba.

Q10. Bạn muốn có điều gì bây giờ?

Có thể là một cô bạn gái (cười). Từ khi tôi gia nhập FTISLAND tôi không có bạn gái.

Q11. Bạn muốn gặp ai lúc này?

Giọng ca chính của BUMP OF CHICKEN. Lời bài hát của họ rất hay, vì thế tôi muốn xem anh ấy hát và cũng muốn trò chuyện với anh ấy để tìm hiểu về cách nghĩ của anh ấy.

Q12. Thứ quan trọng nhất với bạn lúc này là gì?

PC. Gần đây tôi đang chú tâm vào việc sáng tác và viết lời bài hát, vì vậy nếu không có PC thì thật sự là bất tiện.

Q13. Bạn thích mẫu con gái như thế nào?

Một cô gái có làn da đẹp.

Q14. Khi nào bạn cảm thấy thư giãn nhất?

Tôi thích đứng trước mirco. Thật khó khi vừa hát vừa chơi bass cùng lúc, nhưng tôi đã trải nghiệm được những khoảnh khắc tuyệt vời trong khi hát. Vì thế tôi yêu việc đứng trước mirco.

Q15. Điểm nhấn trong trang phục của bạn là gì?

Tôi không có cảm giác về thời trang cho lắm, vì thế mà tôi đang học đây (cười). Tôi sẽ học chăm chỉ.

Q16. Nghệ sĩ Nhật Bản nào bạn muốn cộng tác cùng?

Đó là ONE OK ROCK. Sau khi tôi xem buổi biểu diễn của họ tại Summer Sonic Event (2010), tôi ước là tôi có thể làm việc cùng họ. Và cả BUMP OF CHICKEN nữa. Tôi thực sự muốn làm việc chung với họ.

Q17. Mơ ước cá nhân của bạn sau này là gì?

Tôi muốn lập ban nhạc với các bạn trẻ hơn. Tôi sẽ để họ tự viết nhạc và tôi chỉ tham gia với tư cách nhạc công thôi.

Q18. Bạn muốn đi thăm nơi nào, và đâu là nơi bạn thường xuyên tới?

Ở Tokyo nơi tôi hay tới là Harajuku, nhưng thi thoảng tôi bị fans bắt gặt nên gần đây tôi đi tới Roppongi. Ở đó có rất nhiều người nước ngoài nên đó cũng là một trải nghiệm mới đối với tôi.

Q19. Có gì trong iPod của bạn?

Các bài hát của Red Hot Chili Peppers. Khi tôi cảm thấy buồn tôi nghe các bài ballad. Tôi thường xuyên nghe top 20 của Billboard.

Q20.Phương châm sống của bạn là gì?
Q21.Bạn làm thế nào để xả stress?
Q22.Bạn là người chủ động hay bị động trong tình yêu?

Q23. Đâu là thời điểm bạn cảm thấy mình đã trưởng thành, so với thời gian mới debut?

Trước đây, tôi đã lo lắng vì tôi không tự tin trong việc thể hiện quan điểm của mình, nhưng giờ đây tôi nghĩ rằng, tôi muốn các thành viên hiểu được quan điểm của tôi.

Q24.Điều gì là  “điều sẽ không bao giờ thay đổi” ở FTISLAND?
Q25. Bạn hãy gửi lời nhắn tới các fans Nhật.

Chúng tôi có thể làm việc như một ban nhạc ở Nhật Bản là nhờ có các fan. Đối với tôi và FTISLAND, các bạn có ý nghĩa rất lớn. Từ bây giờ hãy ủng hộ chúng tôi nhiều hơn nữa nhé!

Lee Hongki
Date of Birth:1990.3.2
Blood Type:AB
Vocal

Q1. Bạn đã thay đổi như thế nào sau khi gia nhập FTISLAND?

Tôi trưởng thành hơn. Ở thời điểm debut tôi chỉ là một đứa trẻ chẳng biết gì cả.

Q2.Ước mơ của bạn là gì với tư cách là FTISLAND?

Tôi muốn biểu diễn ở một địa điểm lớn, và cũng muốn nâng cấp trình độ ban nhạc của chúng tôi.

Q3. Có sự khác biệt nào khi làm việc ở Nhật Bản và Hàn Quốc?

Ở Hàn Quốc, lịch làm việc của chúng tôi rất kín, đến mức đôi khi tôi cũng không hiểu mình đang làm gì. Mặt khác ở Nhật, lịch làm việc đã được lên sẵn, vì vậy mà chúng tôi dễ thở hơn.

Q4. Âm nhạc FTISLAND muốn hướng tới là gì?

Hiện nay chúng tôi đang nỗ lực để trở thành ban nhạc có màu sắc âm nhạc và cá tính riêng. Một ngày nào đó chúng tôi muốn tìm ra “sắc màu” đặc biệt của mình, điều đặc biệt quy định chúng tôi là FTISLAND.

Q5. Việc hạnh phúc nhất bạn đã làm với tư cách là FTISLAND?

Bây giờ là thời điểm hạnh phúc nhất. Lúc mới deubut, tôi thực sự không hiểu được cảm giác được yêu thích của fan hâm mộ. Nhưng bây giờ, khi nhìn thấy rất nhiều sự ủng hộ của fans, tôi nhận ra rằng chúng tôi ở đây là vì fans. Nếu chúng tôi làm việc chăm chỉ, fans sẽ ủng hộ chúng tôi nhiều hơn, vì thế mà sự tồn tại của fans thực sự có ý nghĩa với chúng tôi.

Q6. Điều vui nhất gần đây của bạn là gì?

Điện thoại di động của tôi bị hỏng. Giờ tôi không có điện thoại. Một hôm tôi chơi game với giám đốc trong văn phòng, ông ấy hứa sẽ mua iPhone mới cho tôi nếu tôi thắng, vì thế tôi đã cố gắng hết sức (cười to). Hôm qua tôi nhận được một cuộc gọi từ Hàn “iPhone ở đây rồi”, tôi thực sự rất vui!

Q7. Hãy nói cho chúng tôi biết vai trò của từng thành viên trong FTISLAND.

Tùy từng lúc mà vai trò thay đổi, nhưng Jaejin là người giữ cân bằng trong nhóm. Cậu ấy cũng là người có độ tuổi trung bình của nhóm. Đấy là lý do cậu ấy luôn phân xử các cuộc tranh cãi và giúp giải quyết các vấn đề. Fans của tôi gọi tôi là “bố”, nhưng tôi thực sự không giữ vai trò này.

Q8. Hình ảnh một người đàn ông lý tưởng?

Ước mơ của tôi là làm tốt trong việc hát, diễn xuất, dẫn chương trình và trong mọi việc.

Q9. Bạn muốn đi đâu bây giờ?

Về Hàn Quốc. Chiếc iPhone4S trắng đang chờ tôi (cười).

Q10. Bạn muốn có cái gì bây giờ?

iPhone (cười), nhưng bây giờ tôi có rồi nên có thể là quần áo mới. Gần đây tôi cũng chăm tập thể hình, vì vậy mà cơ thể tôi cũng có chút cơ bắp. Bây giờ tôi không thể mặc vừa quần áo cũ của tôi được.

Q11. Bạn muốn gặp ai lúc này?

Giám đốc của tôi! Đương nhiên bởi vì cái iPhone (cười).

Q12. Thứ quan trọng nhất với bạn lúc này là gì?

Tôi có thể nói là iPhone…nhưng… đó là một vật bằng bạc khảm ngọc trai, một thứ khá hiếm.

Q13. Bạn thích mẫu con gái như thế nào?

Một cô gái hài hòa, trong sáng và cuốn hút, có thân hình cân đối gợi cảm. Đó chỉ là trong tưởng tượng của tôi thôi, không có cô gái nào như vậy đâu (cười). Hình mẫu bạn gái lý tưởng của tôi là Nozomi Sasaki.

Q14. Khi nào bạn cảm thấy thư giãn nhất?

Tôi luôn bận rộn đi lại giữa Hàn và Nhật, vì thế thật là khó để có thời gian nghỉ ngơi.

Q15. Điểm nhấn trong trang phục của bạn là gì?

Tôi quan tâm tới túi xách và giày. Tôi thích màu đỏ, đen và trắng. Tôi đã mua giày ở một nhãn hiệu tôi thích! Nhưng mà đắt quá…nên tôi chỉ có một đôi thôi.

Q16. Nghệ sĩ Nhật Bản nào bạn muốn cộng tác cùng?

Đó là ONE OK ROCK và ORANGE RANGE! Đặc biệt là ORANGE RANGE vì phong cách với 3 giọng hát chính của họ rất thú vị. Tôi yêu nhạc và nhịp điệu của họ, vì thế kể từ khi tôi debut, tôi ước có một ngày tôi được biểu diễn chung với họ.

Q17. Mơ ước cá nhân của bạn sau này là gì?

Tôi muốn được công nhận là một ca sĩ trong lĩnh vực âm nhạc. Vì tôi trở thành diễn viên từ khi tôi còn nhỏ nên tôi cũng muốn đứng trong top diễn viên có khả năng. Tôi muốn là một nghệ sĩ đa năng, người có thể dẫn chương trình trên TV chứ không chỉ là hát và diễn xuất.

Q18. Bạn muốn đi thăm nơi nào, và đâu là nơi bạn thường xuyên tới?

Tôi thích đi mua sắm nên nơi yêu thích của tôi là Omotesando và Aoyama. Nhưng đồ ở đấy khá đắt nên thực ra nửa năm tôi mới tới một lần.

Q19. Có gì trong iPod của bạn?

“Distance” của chúng tôi vừa phát hành ở Nhật tháng 11 năm ngoái. ONE OK ROCK, ORANGE RANGE, My Chemical Romance, Boys Like Girls, Daughtry.

Q20. Khẩu hiệu của bạn là gì?

Không có gì (cười).

Q21. Bạn làm thế nào để xả stress?

Chơi Bowling! Kỷ lục của tôi là 210 điểm!

Q22. Bạn là người chủ động hay bị động trong tình yêu?

Điều đó còn phụ thuộc vào cô gái mà tôi thích, cho nên tôi ở giữa chủ động và bị động.(cười)

Q23. Đâu là thời điểm bạn cảm thấy mình đã trưởng thành, so với thời gian mới debut?

Khi tôi còn là học sinh trung học, tôi muốn làm điều mà tôi muốn, và khi ai đó ngăn cản tôi làm điều đó thì tôi sẽ nổi giận. Nhưng bây giờ thì tôi đã có thể kiểm soát cảm xúc của mình.

Q24. Điều gì là  “điều sẽ không bao giờ thay đổi” ở FTISLAND?

Tính đồng đội. Tôi tự tin rằng điều này sẽ không bao giờ thay đổi.

Q25. Bạn hãy gửi lời nhắn tới các fans Nhật.

Khi chúng tôi làm việc ở Hàn, rất nhiều fans Nhật đã tới xem chúng tôi biểu diễn, và tôi cảm thấy hạnh phúc vì điều đó. Chúng tôi có thể làm việc ở Nhật là vì các bạn. Tôi cảm thấy vui vì bây giờ tôi có thể ở đây cùng với các bạn. Hãy tin tưởng chúng tôi và cùng đồng hành với chúng tôi nhé.

Choi Jonghoon
Date of Birth:1990.3.7
Blood Type:A
Guitar & Keyboard

Q1. Bạn đã thay đổi như thế nào sau khi gia nhập FTISLAND?

Cuộc sống của tôi thay đổi! Tôi bước vào cuộc sống khi còn là thiếu niên, vì thế mà tôi đã học được rất nhiều điều.

Q2. Ước mơ của bạn là gì với tư cách là FTISLAND?

Cố gắng để được công nhận là một ban nhạc cả ở Hàn Quốc và Nhật Bản.

Q3. Có sự khác biệt nào khi làm việc ở Nhật Bản và Hàn Quốc?

Rất vui khi được làm việc ở cả 2 nơi, nhưng điều kiện để làm việc như một ban nhạc ở Nhật tốt hơn. Ở đây có rất nhiều phòng thu để tập luyện và ở đó chúng tôi được đối đãi như là một “ban nhạc”.

Q4. Âm nhạc FTISLAND muốn hướng tới là gì?

Tôi muốn thử nhiều thể loại nhạc, ví dụ kiểu Rock ballad như Bon Jovi chẳng hạn. Chúng tôi muốn thử sức với từng thể loại một và trưởng thành từ đó.

Q5. Việc hạnh phúc nhất bạn đã làm với tư cách là FTISLAND?

Điều hạnh phúc nhất là tôi có thể biểu diễn cùng với các thành viên trong nhóm.

Q6. Điều vui nhất gần đây của bạn là gì?

Mua một cây ghi-ta mới.

Q7. Hãy nói cho chúng tôi biết vai trò của từng thành viên trong FTISLAND.

Tôi là trưởng nhóm vì thế tôi đóng vai trò của người cha. 4 thành viên là những đứa con không nghe lời. Đứa nghịch ngợm nhất là Hongki và Seunghyun.

Q8. Hình ảnh một người đàn ông lý tưởng?

Một người đàn ông có thể tạo ra cảm giác vừa gợi cảm, vừa đẹp trai chỉ bằng cách ngồi yên một chỗ.

Q9. Bạn muốn đi đâu bây giờ?

Đến Mỹ, tôi chưa bao giờ tới đây, đặc biệt tôi muốn đến Chicago.

Q10.Bạn muốn có cái gì bây giờ?

Tôi bắt đầu học chơi golf, thế nên là một câu lạc bộ chơi golf. Tôi sẽ tiếp tục chơi golf như một sở thích.

Q11. Bạn muốn gặp ai lúc này?

Bạn gái tương lai (cười), vì lâu rồi tôi không có bạn gái.

Q12.Thứ quan trọng nhất với bạn lúc này là gì?

Cây ghi-ta  vừa mua và các thành viên của FTISLAND.

Q13. Bạn thích mẫu con gái như thế nào?

Một người có trái tim nhân hậu và gương mặt đẹp. Giống như Becky, cô ấy có gương mặt theo phong cách phương Tây rất ấn tượng.

Q14. Khi nào bạn cảm thấy thư giãn nhất?

Tôi cảm thấy thư giãn khi tôi viết nhạc và đọc sách ở nhà. Tôi thích đọc sách viết về cuộc sống, tôi không đọc tiểu thuyết. Tôi cũng cảm thấy thư giãn khi tôi tập thể hình và đi xe đạp.

Q15. Điểm nhấn trong trang phục của bạn là gì?

Tôi thực sự không quan tâm tới nó lắm nhưng tôi nghĩ, quan trọng là mặc quần áo phù hợp với bản thân.

Q16. Nghệ sĩ Nhật Bản nào bạn muốn cộng tác cùng?

Đó là ELLEGARDEN  và L’arc~en~Ciel.

Q17. Mơ ước cá nhân của bạn sau này là gì?

Tôi muốn thử diễn xuất nhiều hơn. Bộ phim “You are my pet”  là tác phẩm đầu tiên, tôi muốn thử diễn xuất trong các bộ phim truyền hình và điện ảnh, trở nên nổi tiếng bởi khả năng diễn xuất. Tôi muốn trở thành diễn viên như Kang Dongwon và Jo Odagiri.

Q18. Bạn muốn đi thăm nơi nào, và đâu là nơi bạn thường xuyên tới?

Tôi thích Daikanyama và Hokkaido. Tôi thường đến Omotesando, nhưng dạo này do bận quá nên tôi cũng không hay tới đó lắm.

Q19. Có gì trong iPod của bạn?

Tôi nghe nhạc của Muse và Jonas Brothers.

Q20. Khẩu hiệu của bạn là gì?

“Vứt bỏ sự tự kiêu không đáng có và làm việc chăm chỉ với sự tự tin”.

Q21. Bạn làm thế nào để xả stress?

Tôi đi chơi và trò chuyện với bạn.

Q22. Bạn là người chủ động hay bị động trong tình yêu?

Còn phụ thuộc vào tình huống.

Q23. Đâu là thời điểm bạn cảm thấy mình đã trưởng thành, so với thời gian mới debut?

Tôi đã phải tự giải quyết rất nhiều vấn đề của mình. Tôi trưởng thành hơn trong âm nhạc và tính cách.

Q24. Điều gì là  “điều sẽ không bao giờ thay đổi” ở FTISLAND?

Quan điểm của chúng tôi, tận hưởng sân khấu tự do và thoải mái, sẽ không bao giờ thay đổi kể cả khi chúng tôi già đi.

Q25. Bạn hãy gửi lời nhắn tới các fans Nhật.

Hãy lắng nghe âm nhạc của chúng tôi trong mùa đông lạnh giá và bạn hãy vui lên. Tự tin vào bản thân và trân trọng mỗi ngày.

Choi Minhwan
Date of Birth:1992.11.11
Blood Type:A
Drums

Q1. Bạn đã thay đổi như thế nào sau khi gia nhập FTISLAND?

Giấc mơ của tôi đã thay đổi. Ban đầu tôi chỉ đơn giản là thích nhạc, nhưng sau khi gia nhập FTISLAND tôi bắt đầu nghĩ rằng tôi muốn viết một bài hát thể hiện được sự trung thành và kết nối các thành viên. Không có nhiều sự thay đổi trong cách sống, chỉ có một điều là tôi phải sống xa bố mẹ.

Q2. Ước mơ của bạn là gì với tư cách là FTISLAND?

Tôi muốn tiếp tục trình diễn với các thành viên của nhóm. Vậy thôi.

Q3. Có sự khác biệt nào khi làm việc ở Nhật Bản và Hàn Quốc?

Ở Nhật, chúng tôi bận rộn trước khi CD được phát hành, nhưng ở Hàn Quốc, chúng tôi lại bận rộn sau khi ra mắt album. Phong cách âm nhạc rất khác nhau, chúng tôi có rất nhiều bài hát tiếng Hàn có những câu lặp đi lặp lại, nhưng ở Nhật, các bài hát lại có ca từ đưa chúng tôi và người nghe xích lại gần nhau.

Q4. Âm nhạc FTISLAND muốn hướng tới là gì?

Tôi muốn hướng tới mục tiêu là một ban nhạc đa sắc. Tôi hy vọng có thể trở thành một ban nhạc chơi được nhiều phong cách, bao gồm cả pop-rock và ballads.

Q5. Việc hạnh phúc nhất bạn đã làm với tư cách là FTISLAND?

Đó là khoảnh khắc khi chúng tôi kết thúc buổi biểu diễn. Cảm giác hả hê sau mỗi buổi biểu diễn live rất tuyệt.

Q6. Điều vui nhất gần đây của bạn là gì?

Những ngày này tôi bận lắm….chẳng có ghi để ghi nhớ cả (cười).

Q7. Hãy nói cho chúng tôi biết vai trò của từng thành viên trong FTISLAND.

Jonghun hyung có hình ảnh mạnh mẽ của người cha, nhưng thực ra anh ấy lại là một người mẹ. Một người mới làm mẹ (cười to). Sáng anh ấy dậy sớm, thỉnh thoảng còn nấu ăn. Hongki hyung là mẹ cũ. Jaejin hyung là anh cả, tôi là anh thứ và Seunghyun là em út. Không có ai là đóng vai người cha cả (cười).

Q8. Hình ảnh một người đàn ông lý tưởng?

Một người đàn ông giàu có (cười). Đấy là giấc mơ hồi bé của tôi, và hiện nay thì vẫn chưa thành sự thật. Người tôi ngưỡng mộ đó là cha tôi.

Q9. Bạn muốn đi đâu bây giờ?

Đến Sapporo! Tôi thích mùa đông và tuyết. Tôi muốn nhìn thấy khi tuyết rơi và khi trời chuyển sang mùa xuân ấm áp ở Sapporo.

Q10.Bạn muốn có cái gì bây giờ?

Tôi vừa có bằng lái xe, nên tôi muốn có một chiếc xe. Một chiếc xe màu trắng.

Q11. Bạn muốn gặp ai lúc này?

Erika Toda. Tôi đã xem nhiều phim của cô ấy và trở thành fan.

Q12.Thứ quan trọng nhất với bạn lúc này là gì?

Điện thoại của tôi. Tôi sẽ không làm được gì nếu tôi không có nó. Gia đình và các thành viên cũng quan trọng nữa.

Q13. Bạn thích mẫu con gái như thế nào?

Tôi thích một cô gái gọn gàng. Tôi nghĩ cô ấy thật xinh đẹp khi cô ấy mặc một chiếc áo len xù bông.

Q14. Khi nào bạn cảm thấy thư giãn nhất?

Khi tôi ngủ và ăn, tôi cảm thấy thư giãn.

Q15. Điểm nhấn trong trang phục của bạn là gì?

Tôi không quan tâm tới thời trang lắm, nhưng tôi để ý tới màu sắc. Tôi thích màu đen.

Q16. Nghệ sĩ Nhật Bản nào bạn muốn cộng tác cùng?

Đó là ONE OK ROCK. Họ thật tuyệt. Tôi ngưỡng mộ họ lắm nên tôi muốn được làm việc chung với họ.

Q17. Mơ ước cá nhân của bạn sau này là gì?

Sau này khi tôi có một cậu con trai, tôi muốn trở thành một nghệ sĩ được thế hệ con tôi yêu mến.

Q18. Bạn muốn đi thăm nơi nào, và đâu là nơi bạn thường xuyên tới?

Cầu Cầu Vồng (Rainbow Bridge, Tokio) là nơi đầu tiên tôi tới khi tôi đến Nhật. Tôi cũng thường đi tới Harajuku để ngắm mọi người đi lại. Không khí ở đó rất giống với khu Hongdae ở Hàn.

Q19. Có gì trong iPod của bạn?

Tôi nghe những bài hát của chúng tôi và các bài hip-hop. Tôi cũng thường nghe các bài hát trên Billboard chart.

Q20. Khẩu hiệu của bạn là gì?

Trước đây thì là “Việc hôm nay chớ để ngày mai”, nhưng bây giờ thì tôi không có khẩu hiệu nào cả.

Q21. Bạn làm thế nào để xả stress?

Tôi đi chơi với Seunghyun và các nghệ sĩ cùng tuổi khác. Chơi game với các thành viên cũng làm tôi giảm bớt căng thẳng.

Q22. Bạn là người chủ động hay bị động trong tình yêu?

Có thể là tôi chủ động. Tôi sẽ làm những việc tôi đã quyết và nói những điều tôi muốn nói.

Q23. Đâu là thời điểm bạn cảm thấy mình đã trưởng thành, so với thời gian mới debut?

Uhm…tôi nghĩ là tôi vẫn như trước kia (cười). Nếu có một điều mà tôi trưởng thành hơn thì đó là bây giờ tôi suy nghĩ sâu sắc hơn.

Q24. Điều gì là  “điều sẽ không bao giờ thay đổi” ở FTISLAND?

Sự kết nối giữa các thành viên sẽ không bao giờ thay đổi. Tôi gặp họ lúc tôi còn là học sinh tiểu học, vì thế tôi cảm thấy họ chính là gia đình thật sự của tôi.

Q25. Bạn hãy gửi lời nhắn tới các fans Nhật.

Đã một năm rưỡi kể từ khi chúng tôi chính thức debut ở Nhật, chúng tôi sẽ sáng tác nhiều bài hát hay hơn nữa, vì vậy hãy tới xem buổi biểu diễn của chúng tôi nhé. Tôi hy vọng sẽ tiếp tục được cùng chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ cùng với các bạn.

Song Seunghyun
Date of Birth:1992.8.21
Blood Type:O
Guitar & Vocal

Q1. Bạn đã thay đổi như thế nào sau khi gia nhập FTISLAND?

Tôi gia nhập vào nhóm sau khi nhóm đã debut được vài năm, vì thế rất khó để thích nghi, nhưng các thành viên đối xử với tôi rất tốt. Vì vậy tôi rất vui khi được là một thành viên của FTISLAND.

Q2. Ước mơ của bạn là gì với tư cách là FTISLAND?

Tôi muốn được biểu diễn ở nơi mọi người không biết đến chúng tôi.

Q3. Có sự khác biệt nào khi làm việc ở Nhật Bản và Hàn Quốc?

Làm việc ở đâu tôi cũng thích, nhưng thị trường ban nhạc ở Nhật rất lớn, nên tôi cảm thấy chúng tôi có thể làm việc tốt trong môi trường này.

Q4. Âm nhạc FTISLAND muốn hướng tới là gì?

Tôi luôn có ý định viết ra một bài hát thể hiện được khả năng và những gì chúng tôi đang có.

Q5. Việc hạnh phúc nhất bạn đã làm với tư cách là FTISLAND?

Đó là lần đầu tiên biểu diễn live tại Budokan! Tất nhiên là buổi biểu diễn nào tôi cũng nhớ, nhưng tôi rất vui khi được đứng trên sân khấu, nơi được mệnh danh là “Thánh địa của các ban nhạc”.

Q6. Điều vui nhất gần đây của bạn là gì?

Tôi đã có bằng lái xe. Tôi lái xe ở Seoul rồi, một ngày nào đó tôi cũng muốn lái xe ở Nhật.

Q7. Hãy nói cho chúng tôi biết vai trò của từng thành viên trong FTISLAND.

Jonghun hyung là mẹ. Bởi vì anh ấy là nhóm trưởng nên anh ấy luôn gào lên “Tập đi, tập đi!” (cười). Minhwan là cha, người luôn trầm tính và bình tĩnh, nhưng luôn đưa ra những lời khuyên đúng lúc đúng chỗ. Jaejin hyung giống như anh chị lớn, tôi là thứ 2 còn Hongki hyung là em bé, út ít nhất (cười to).

Q8. Hình ảnh một người đàn ông lý tưởng?

Một người thông minh hài hước nhưng có thể đưa ra những ý kiến thuyết phục ở những thời điểm quan trọng.

Q9. Bạn muốn đi đâu bây giờ?

Sapporo! Tôi muốn nói là Sapporo (cười). Tất cả chúng tôi đều thích mùa đông, tôi không biết trượt tuyết nhưng tôi thích trượt tuyết (cười).

Q10.Bạn muốn có cái gì bây giờ?

Tôi muốn có thời gian để viết một bài hát mới.

Q11. Bạn muốn gặp ai lúc này?

Yui Aragaki. Tôi là fan, phim nào của cô ấy tôi cũng xem.

Q12.Thứ quan trọng nhất với bạn lúc này là gì?

Cây ghi-ta tôi mua ở Nhật.

Q13. Bạn thích mẫu con gái như thế nào?

Cô gái có nụ cười đẹp. Yui Aragaki (cười).

Q14. Khi nào bạn cảm thấy thư giãn nhất?

Tôi cảm thấy thư giãn khi tôi làm việc. Nếu tôi không có việc để làm thì tôi không chịu nổi (cười).

Q15. Điểm nhấn trong trang phục của bạn là gì?

Áo khoác. Tôi không có nhiều áo khoác nhưng tôi thích được mặc nhiều kiểu áo khác nhau khi chụp hình.

Q16. Nghệ sĩ Nhật Bản nào bạn muốn cộng tác cùng?

Tôi thán phục khả năng của ONE OK ROCK và học được rất nhiều từ họ. Họ chơi thứ âm nhạc mà chúng tôi cũng muốn theo đuổi, tôi rất ganh tị.

Q17. Mơ ước cá nhân của bạn sau này là gì?

Giấc mơ của tôi là trở thành một diễn viên nhưng giờ đã thay đổi rồi. Giờ tôi muốn trở thành một ca sĩ nhạc sĩ, người có thể làm rung động trái tim người nghe bằng giọng hát và tiếng ghi ta mộc.

Q18. Bạn muốn đi thăm nơi nào, và đâu là nơi bạn thường xuyên tới?

Cầu Cầu Vồng (Rainbow Bridge). Tôi thích vì nó tuyệt đẹp. Tôi thích ăn TonkotsuRamen của Nhật.

Q19. Có gì trong iPod của bạn?

Các bài hát của My Chemical Romance. Còn nghệ sĩ Hàn tôi thích là Kim Bumsu và YimJaebum.

Q20. Khẩu hiệu của bạn là gì?

“Đừng bao giờ hối tiếc điều gì”.

Q21. Bạn làm thế nào để xả stress?

Tôi không nghĩ là tôi chịu được stress. Tôi cảm thấy stress khi phải chờ đồ ăn trong khi tôi đang đói (cười).

Q22. Bạn là người chủ động hay bị động trong tình yêu?

Với tình yêu, tôi chủ động. Tôi nỗ lực để có tình yêu đẹp.

Q23. Đâu là thời điểm bạn cảm thấy mình đã trưởng thành, so với thời gian mới debut?

Khi tôi xem lại những đoạn phim ngày xưa, tôi thật sự rất xấu hổ “Wow, đó thực sự là tôi đấy ư?”. Cách biểu diễn và cách hát thật là thiếu kỹ năng… Bây giờ tôi chưa đủ giỏi nhưng đã tiến bộ hơn so với hồi đó rồi, tôi nghĩ thế.

Q24. Điều gì là  “điều sẽ không bao giờ thay đổi” ở FTISLAND?

Áp lực. Tôi nghĩ mọi người đều giống nhau, khi cuộc sống của chúng ta đã được lên kế hoạch, chúng ta sẽ  cảm thấy vui nhưng đồng thời cũng cảm thấy áp lực. Cảm thấy áp lực rất quan trọng để chúng tôi tỉnh táo hơn.

Q25. Bạn hãy gửi lời nhắn tới các fans Nhật.

Khi chúng tôi làm việc ở Nhật, chúng tôi không thể gặp các fan Hàn và khi chúng tôi ở Hàn, chúng tôi không thể gặp fans Nhật, vì vậy chúng tôi cảm thấy rất có lỗi với họ, nhưng tôi thật sự trân trọng sự thấu hiểu  và ủng hộ của họ. Mỗi thành viên đang làm việc hết sức chăm chỉ để tạo ra những bài hát mới, vì thế hãy thưởng thức cùng chúng tôi. Sự ủng hộ đó sẽ trở thành nguồn năng lượng cho chúng tôi.

Lý do tại sao FTISLAND được coi là “LÀN SÓNG MỚI”

Trái ngọt cho “sự nỗ lực bền bỉ”.
5 thành viên làm mê hoặc người nghe bằng âm nhạc chất lượng cao.

Thế giới âm nhạc tại Hàn Quốc nóng lên với sự bùng nổ chưa từng có của các nhóm nhạc thần tượng. Trong nháy mắt, những nhóm nhạc thần tượng nam & nữ như SNSD, KARA, 2PM, mà chúng ta quen gọi là “K-POP”, đang thâm nhập vào thị trường âm nhạc Nhật Bản. Hiển nhiên FTISLAND cũng là một trong số các nghệ sĩ của trào lưu đó. Không giống các nhóm khác, vũ khí của họ không phải là những điệu nhảy đồng đều. Họ là một ban nhạc có khả năng cạnh tranh bằng việc tạo nên những buổi biểu diễn chất lượng cao nhờ vào kinh nghiệm hoạt động lâu năm và khả năng ca hát xuất sắc.

Năm 2005 một dự án lớn được đưa ra, 5 cậu bé ở độ tuổi từ 12 tới 14 được chọn trong một buổi thử giọng. Đó là một thử nghiệm có tính cách mạng để “tạo ra một ban nhạc thần tượng có thể đánh cắp trái tim của người hâm mộ bằng cách tự chơi nhạc cụ”, không giống các nhóm nhạc thần tượng khác. Để biến tham vọng này thành sự thật, họ (những cậu bé) đã tập luyện 10 tiếng một ngày trong suốt 2 năm. Với gương mặt ngây thơ đáng yêu, ban nhạc tuổi teen FTISLAND đã làm người lớn phải kinh ngạc, đã ra đời.

Năm 2007, ngay khi họ ra mắt album “Cheerful Sensibility”, những bài hát nhạc pop mới mẻ và giọng hát linh hoạt của Hongki đã thu hút nhiều sự chú ý của thanh thiếu niên. Họ đạt được thành tích cao với bài hát chủ đề “Love Sick”, đứng đầu trên rất nhiều bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc. Cùng năm đó họ thắng giải Nghệ sĩ mới tại Golden Disk Awards. Bước đi đầu tiên của họ đã hoàn toàn thành công. Năm sau đó, họ bắt đầu làm việc tại Nhật. Sau một khoảng thời gian ngắn ở lại Nhật để học tiếng và âm nhạc, họ ra mắt với tư cách là một ban nhạc indie qua mini album “Prologue of FTIsland-soyogi-”. Văn hóa ban nhạc tại Nhật rộng lớn hơn ở Hàn Quốc, việc ở lại Nhật đã khuyến khích họ nghĩ rằng “Chúng tôi muốn học thêm về âm nhạc!”. Cùng với việc phát hành các album mới ở Hàn Quốc, họ đã có những buổi trình diễn live tại Nhật và có lượng fan tăng ổn định.

Sau đó, năm 2009 Wonbin quyết định rời nhóm và thay vào đó là thành viên mới Seunghyun. Bộ phim truyền hình đã kéo lại sự chú ý của dư luận dành cho FTISLAND, đó là “You are handsome”, bộ phim đưa Jang Keunsuk thành siêu sao. Hongki đóng vai Jeremy, người chơi trống trong ban nhạc nổi tiếng A.N.JELL. Anh ấy đã thể hiện tốt tính cách tươi vui và đáng yêu của nhân vật. Họ cũng đảm nhiệm phần OST, bài “Still” và “Promise”. Sự công nhận dành cho FTISLAND tăng lên mạnh mẽ.

Năm 2010, họ kết thúc việc hoạt động indie, giấc mơ bấy lâu của họ đã trở thành sự thật khi họ chính thức debut tại Nhật. Single ra mắt “Flower Rock” thể hiện một phong cách âm nhạc mới. “SATISFACTION” được quảng bá là bài hát chủ để của một bộ phim hoạt hình thu được thành công lớn. Sự phổ biến của họ lớn dần và album đầu tay của họ “FIVE TREASURE ISLAND” phát hành năm 2011 đã chiếm vị trí thứ nhất trên Oricon weekly chart. Đó là lần đầu tiên một nghệ sĩ nước ngoài đạt được vị trí thứ nhất với album đầu tay. Vé tour diễn mùa hè tại 4 thành phố được bán hết veo và tại điểm dừng chân cuối cùng trong tour diễn mùa hè, họ đã có buổi trình diễn live đầu tiên tại Budokan, thu hút hơn 10 000 fans. Họ cũng tổ chức buổi diễn Christmas live và thu hút 30 000 fans trong 2 ngày.

FTISLAND thể hiện sự lôi cuốn của họ không chỉ trong các chương trình âm nhạc tại Nhật Bản, mà còn qua các show thực tế và talk show với khả năng tiếng Nhật lưu loát. Mỗi thành viên thử thách một lĩnh vực khác nhau. Hongki có sự nghiệp diễn xuất từ khi còn bé. Năm 2011, anh ấy đã đóng vai một ngôi sao Hàn Quốc trong bộ phim truyền hình Nhật Bản “Muscle Girl”. Hongki thực hiện tất cả lời thoại bằng tiếng Nhật và thể hiện một thái độ làm việc chuyên nghiệp. Anh ấy cũng đóng cùng Reiko Takashima trong phim truyền hình hợp tác Nhật-Hàn có tên gọi “Noriko goes to Seoul” và thể hiện tài năng diễn xuất của mình. Cũng như vậy, trong chương trình “Immortal Song”, anh ấy đã đứng thứ nhất và được ca ngợi là “ca sĩ bẩm sinh”. Giờ đây anh ấy đang trong quá trình trở thành một người nghệ sĩ “đa tài”.

Jonghoon đã thử thách diễn xuất trong bộ phim điện ảnh Hàn “You are my pet”. Anh ấy thích diễn xuất, vì thế giờ đây anh ấy muốn làm việc nghiêm túc với tư cách là một diễn viên. Jaejin và Minhwan cũng có kinh nghiệm diễn xuất trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc. Seunghyun đã từng làm MC trong một chương trình TV. Như thế, tất cả họ đều đang mở rộng phạm vi công việc của mình.

Sự phổ biến của FTISLAND không chỉ dừng ở Nhật mà còn lan rộng tới các quốc gia châu Á khác, và họ làm việc chăm chỉ với một lịch trình dày đặc. Họ bận rộn tới nỗi không có thời gian riêng, nhưng họ không bao giờ thể hiện sự mệt mỏi.

Họ lấy lại năng lượng bằng cảm giác hả hê sau các buổi diễn và mong muốn tới mức một thành viên đã trả lời “Tôi cảm thấy thư giãn khi tôi làm việc”. Tại thời điểm debut, họ nói họ muốn “được công nhận về âm nhạc, không phải vì hình thức” và giờ đây họ đang tìm kiếm bước đi mới trong thế giới âm nhạc. 5 năm sau khi họ ra mắt, họ đã không còn là những cậu bé, họ đã trưởng thành như một thanh niên, người nói và nhìn vào giấc mơ tương lai của mình một cách chín chắn.

Họ không thích bị gọi là “thần tượng”, vì thế họ làm việc chăm chỉ và nỗ lực để thoát khỏi danh xưng “thần tượng”. Và giờ đây họ đã thành công trong việc thoát khỏi danh xưng đó bằng việc chứng minh khả năng của họ như một ban nhạc qua rất nhiều bài hát ở cả thể loại rock lẫn ballad làm say đắm lòng người. Họ vẫn thể hiện nét mặt ngây thơ khi đùa nghịch với nhau trong lúc chụp hình và phỏng vấn, nhưng một khi họ đứng trên sân khấu, họ trở thành ban nhạc có thể làm cho người hâm mộ phấn khích qua màn trình diễn live đầy nhiệt huyết. Trái tim tôi gần như vỡ ra khi nghĩ về quãng thời gian họ đã trải qua cùng nhau cho tới khi họ đạt tới ngày hôm nay.

Giờ đây FTISLAND đã vượt xa khuôn khổ của “thần tượng”, họ bắt đầu một chuyến đi mới để tìm “5 hòn đảo châu báu” khác. Trong năm 2012, họ chắc chắn sẽ mê hoặc người hâm mộ bằng những chuyến đi làm trái tim bạn nhảy nhót vui mừng.

Bonus: Trích [Staff Blog] Buổi chụp hình của FTIsland cho NUMERO Magazine

Tiêu điểm đặc biệt Numero TOKYO lần này là FTISLAND. FTISLAND gồm 5 chàng trai yêu âm nhạc. Bằng khả năng của mình, họ phát hành những bài hát ngay lập tức chiếm vị trí trong bảng xếp hạng. Trong khuôn khổ bài báo đặc biệt này, chúng tôi đưa cho họ 25 câu hỏi, từ những việc rất cá nhân cho tới cảm giác thật sự của họ về âm nhạc, vì chúng tôi muốn biết, sức mạnh tiềm ẩn trong ý tưởng và sáng tạo của họ từ đâu mà có.

Vào ngày chụp hình, khi FTISLAND tới studio, tôi đã rất ngạc nhiên vì màn chào hỏi bằng tiếng Nhật tuyệt vời của họ. Tôi nghe nói rằng họ đã ở Nhật một thời gian dài để học nhạc, nhưng tôi vẫn ngạc nhiên bởi thứ tiếng Nhật rất hay và trôi chảy của họ. Dĩ nhiên là họ dùng tiếng Nhật thoải mái trong suốt cuộc phỏng vấn.

Đôi khi, họ làm chúng tôi cười vỡ bụng với những từ tiếng lóng. Đó là buổi chụp hình rất vui vẻ và dễ chịu. Suốt buổi chụp hình, họ ồn ào và hát cappella theo những bài hát được bật trong studio. Giọng hát thật là . Tôi được thấy khả năng học ngoại ngữ và sự nhiệt tình dành cho âm nhạc của họ, họ thật tuyệt vời…

===oOo===

Bài đã đăng trong Box FT ISLAND @kites.vn

Scan by @kanaminari
Translation by takaneofjpp@hongjaebiased.com

Source: http://www.hongjaebiased.com/2012/01/scan-ftisland-numero-tokyo-magazine-for.html

(trangiabao dịch)

Leave a comment

Leave a Reply

