[Blog] A Kpop Rock Show: Stand Up by M Live

(120312, blogger lovestylefree)

Khi mọi người nghĩ về boyband và K-pop, họ nghĩ tới những bộ véc bóng bẩy, nhảy và hát. Ngay cả những nhóm boyband nổi tiếng của Mỹ cũng chỉ nhảy và hát. Vì thế, xem Stand Up by M Live ngày 9 tháng 3 vừa qua là một trải nghiệm mới mẻ đối với tôi, tôi trở thành một người ham tìm hiểu về rock và là một người sẽ đi xem K-pop concert. Tôi chưa bao giờ đi xem show nào đặc biệt như vậy, khi trộn lẫn cả 2 thể loại, đến mức ở một số thời điểm, tôi không chắc là mình đang xem cái gì!

Nếu một buổi concert K-pop thường để cao khuôn mặt và tính cách thu hút của nghệ sĩ (chân thành mà nói, đó là điều thu hút đối với các fan K-pop), và một buổi rock concert chơi nhạc live ở cường độ cao và sự phấn khích bị kéo theo bởi sự ngẫu hứng trong các màn trình diễn, thì Stand Up chắc chắn có cả 2. Những nghệ sĩ là nghệ sĩ của K-pop, nhưng show lại là một rock show. Cả hai ban nhạc, FTISLAND và CNBLUE đều đem đến những màn trình diễn sống động, thật sự không có cảm giác là một concert của K-pop mà là một concert của hai ban nhạc rock rất-đẹp-trai và tài năng.

Đầu tiên là CNBLUE. Rõ ràng là các thành viên chắc phải có cảm hứng từ rất nhiều các ban nhạc quốc tế. Giọng của hát chính Jung Yonghwa và sự ngẫu hứng thêm vào lúc hát  “live” khiến cho bài hát thô mộc hơn và khác so với các bài hát lúc ghi âm. Các thành viên ban nhạc có thể nói là cũng “rock hết mình”.

Năng lượng nhạc sống được tiếp tục với phần 2, FTISLAND. Hai ban nhạc cùng dưới sự quản lý của một công ty luôn luôn khiến fans nghĩ rằng họ có sự cạnh tranh nhất định nào đó. Nhưng trên hết, họ là hai ban nhạc duy nhất thành công tại Hàn Quốc hiện giờ. Tuy nhiên, như FTISLAND Lee Hongki đã nói, mỗi ban nhạc có phong cách riêng của mình, và ngay cả khi tham dự một show tiếp-nối như thế này, mỗi ban nhạc đều có thể tỏa sáng với cách trình diễn live thương hiệu riêng của mình. Các thành viên của FTISLAND thú nhận họ không nói tiếng Anh tốt lắm, nhưng điều đó không ngăn cản họ làm sôi động đám đông khán giả.

Dưới đây là một vài hình ảnh yêu thích của tôi trong concert:

 

===oOo===

Bài đã đăng trong Box FTISLAND @kites.vn

Source: http://blog.lovestylefree.com/20 … sland-and-c-n-blue/

(120312 trangiabao dịch)

Leave a comment

Leave a Reply

