ORICON STYLE phỏng vấn đặc biệt FTISLAND (04/2012)

Maetel là người phụ nữ lý tưởng…Điều họ muốn làm ngoài vũ trụ (trên mặt trăng) là điều không thể đoán được!?

Tác phẩm gần đây nhất của họ, Distance, được coi là nữ thần của các bản ballad mùa đông. Nhưng không giống như sản phẩm trước, Neverland do Jonghun sáng tác lại có âm hưởng rock mạnh mẽ và đầy tốc độ. Chúng tôi đã hỏi họ một vài câu hỏi, về bài hát này, bài hát mở đầu cho bộ phim hoạt hình Ozma của Reiji Matsumoto, phát sóng nhân dịp kỷ niệm 20 năm kênh truyền hình WOWOW, và “Điều họ muốn làm ngoài vũ trụ (hoặc trên mặt trăng)?”. Những câu trả lời khác thường do chính họ nói ra. Xin hãy chờ đón bài phỏng vấn sẽ khiến bạn phải mỉm cười!

Nhân vật Maetel trong “Galaxy Express 999” là người phụ nữ lý tưởng…

Bài hát mới, Neverland là một bài hát năng động, phù hợp với tiết trời ấm áp của mùa xuân.

Minhwan: Bài hát này có không khí sôi nổi, khác so với những bài hát trước đây của FTISLAND và có rất nhiều động tác trên nhạc cụ, vì vậy tôi nghĩ đây là một bài hát vui vẻ. Chúng tôi chưa biểu diễn live bài này, nhưng tôi chắc chắn, khán sẽ sẽ hòa theo bài hát này.

Nội dung bài hát rất lạc quan và có nhiều ca từ mạnh mẽ.

Hongki: Bài hát này có rất nhiều từ khó, nên đầu tiên tôi dịch sang tiếng Hàn để hiểu ý nghĩa của từng từ, sau đó mới thu âm. Vì đây là bài hát mở đầu cho phim hoạt hình Ozma nên nội dung bài hát có liên kết với bộ phim này.

Reiji Matsumoto là họa sĩ hoạt họa nổi tiếng, tất cả các bạn đều biết đến ông chứ?

Tất cả: Vâng.

Seunghyun: ”Galaxy Express 999” là bộ phim hoạt hình nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc.

Vậy à. Theo đàn ông Nhật Bản, họ nói rằng, nhân vật Maetel là hình ảnh người phụ nữ lý tưởng…

Jonghun: Tôi cũng thích cô ấy!

Hongki: (nói rất trầm) Maetel à…

Seunghyun: Maetel rất tốt~.

Hình thức có quan trọng không?

Hongki: Không hẳn, điều quan trọng là TÌNH YÊU, và có hiểu nhau hay không.

Minhwan: Wow, đúng là Hongki hyung của chúng ta, nói thật là hay.

Hongki và Tetsuro nhìn giống nhau ở điểm đều có tính cách trẻ con!?

Khi nghĩ về điều này, tôi thấy Hongki-ssi có hình ảnh giống với nhân vật chính Tetsuro Hoshino.

Jonghun: Ah~ Tôi cũng nghĩ thế! Họ giống nhau ở một vài điểm nào đó!

Hongki: Ai? Tôi à? Tôi giống à?

Tâm hồn phiêu lưu mạo hiểm của Tetsuro, tràn đầy mơ mộng, cách cậu ấy động viên bản thân khi tuyệt vọng ngay kể cả khi cậu lúng túng và hơn tất cả là tính cách trẻ con rất giống nhau.

Seunghyun: Ah~tôi hiểu rồi, đúng là rất giống nhau.

Hongki: Nói thật thì tôi cũng nghĩ là tôi có điểm gì đó tương đồng với cậu ấy (cười).

Điều đầu tiên tôi muốn làm ngoài không gian (trên mặt trăng) là…

Hình ảnh trong MV hoàn toàn khác so với các sản phẩm trước đây.

Hongki: Chúng tôi quay MV bên ngoài không gian. Rất xa xôi và rất khó khăn.

Mất bao lâu các bạn tới được nơi đó?

Hongki: Khoảng một tuần gì đó (cười).

Jonghun: Ôi, tất cả là nói dối hết (cười). Chúng tôi quay MV này trong studio.

Trong thực tế, các bạn có muốn đi ra ngoài không gian không?

Tất cả (ngay lập tức): Chắc chắn là có!

Vậy các bạn muốn làm điều gì đầu tiên sau khi các bạn thám hiểm không gian (đặt chân lên mặt trăng)?

Hongki: Tôi muốn đi tìm thực thể sống khác ngoài loài người.

Jaejin: Tôi muốn khai thác bề mặt và mang về trái đất.

Hongki: Ý kiến hay~.

Seunghyun: Tôi muốn gặp người ngoài hành tinh nữ.

Hongki: Ở đó có à~?

Seunghyun: Có chứ~. Ở đó chắc phải có ai đó giống như Maetel! Sau đó, chúng tôi yêu nhau (cười).

Hongki: Cứ mơ những gì em muốn đi. Mơ mộng miễn phí mà (cười).

Khi người đầu tiên đặt chân tới mặt trăng, họ đã cắm lá cờ lên bề mặt, vì vậy tôi muốn các bạn sẽ cắm Pentastick của FTISLAND lên bề mặt (mặt trăng).

Hongki: Đó là một ý kiến hay!

Tất cả: Chúng tôi sẽ làm thế~.

Chúng tôi không thoải mái, nếu như không hoàn toàn hài lòng hơn 100%.

Nói về biểu diễn live, khi lần đầu tiên tôi nghe bài hát thứ hai, Wanna Go (Lời: Seunghyun / Nhạc: Minhwan & Seunghyun), bài hát có hình tượng nhanh, tốc độ khiến tôi có thể tưởng tượng ngay ra màn biểu diễn của các bạn tại concert.

Seunghyun: Tôi viết bài hát này cùng với Minhwan bằng việc tưởng tượng Hongki hyung đang vừa hát vừa chạy hết tốc lực trên sân khấu.

Minhwan: Tôi muốn viết một bài hát có thể cùng hòa mình với khán giả. Vì thế, tốc độ của bài này là nhanh nhất trong số các bài hát.

Hongki: Tôi vui vì họ viết bài này bằng việc hình dung về tôi, nhưng nói thật, điều đó thật là khủng khiếp (cười). Bài hát này có ít điểm dừng để lấy hơi, và nếu tôi vừa chạy vừa hát cùng lúc thì…

Seunghyun: Tôi chắc chắn Hongki hyung sẽ hát bài này một cách hoàn hảo!

Tôi chắc chắn rằng sẽ không dễ gì để thể hiện được giọng hát mạnh mẽ trong khi chạy chỗ nọ chỗ kia xung quanh sân khấu.

Jonghun: Cậu ấy là thiên tài mà!

Hongki: (cười xấu hổ) Ok, vậy tôi sẽ thử xem sao! (cười)

Ngược lại, bài hát thứ ba, Yuki (Lời: Seunghyun / Nhạc: Minhwan & Seunghyun) lại buồn bã và đau đớn nhưng đó là một bản ballad ấm lòng mà chúng ta nên lắng nghe.

Hongki: Khi ghi âm bài hát này, chúng tôi vẫn đang quảng bá tại Hàn Quốc. Nói thật thì tôi muốn thể hiện nỗi buồn của bài hát nhiều hơn nữa…

Minhwan: Anh đã thể hiện được nỗi buồn rồi còn gì.

Bạn luôn thể hiện nỗ lực tối đa.

Hongki: Đúng, tất nhiên là như vậy!

Jaejin: Hongki hyung rất nghiêm khắc với bản thân.

Chúng tôi chờ đợi quá trình trưởng thành của bài hát này.

Minhwan: Bây giờ đang là mùa xuân, nhưng như tiêu đề bài hát đã thể hiện, bài hát nói về cảm giác đau buồn của mùa đông. Có thể bài hát đã lỗi mùa (cười) nhưng tôi nghĩ, sẽ thật hay nếu như bạn nghe bài hát mùa đông trong tiết trời xuân và cảm thấy một chút suy tư.

Seunhyun: Tuy vậy, trong tâm hồn lại đang tìm kiếm sự ấm áp của ánh nắng mùa xuân.

Hongki: Thêm nữa, album thứ hai của chúng tôi cũng sẽ phát hành trong mùa xuân này. Các bạn sẽ có cảm giác ấm áp theo nhiều cách khác nhau, vì thế, trong mùa xuân này, xin hãy chú ý tới xu hướng sắp tới của chúng tôi.

===oOo===

Bài viết đã đăng trong Box FTISLAND @kites.vn

Original link, here

Translated by takaneofjpp@hongjaebiased.com

Source: http://www.hongjaebiased.com/2012/04/photostrans-oricon-style-special.html

(120428 trangiabao dịch)

Comments are closed.
