ORICON STYLE phỏng vấn đặc biệt FTISLAND (05/2012)

FTISLAND, trong điều kiện tốt nhất, đã phát hành album thứ hai được mong đợi từ lâu『20〔twenty〕』. Album debut của họ,『FIVE TREASURE ISLAND』 đã đứng thứ nhất trên BXH nên album lần này chắc chắn sẽ trở thành trung tâm của sự chú ý! Chúng tôi đã phỏng vấn họ về tình trạng hiện nay, một năm sau khi ra album đầu tiên, gói gém tất cả năng lượng tràn đầy của họ vào album lần này, và nhiều khía cạnh khác nhau của họ. Lần này có một điểm nhấn quan trọng!? Lời nhắn của các thành viên gửi tới người hâm mộ.

Âm thanh hiện tại, khuôn khổ-cuộc sống của chúng tôi đều có trong album.

  Album thứ hai, 『20〔twenty〕』, tổng quan là một sản phẩm mạnh mẽ, đầy năng lượng. Dù trong đó cũng có một vài bài ballad, nhưng sau khi nghe hết cả album, tôi cảm giác như tầm nhìn của tôi được phủ đầy ánh sáng tươi mới dễ chịu.

Seunghyun: Tôi nghĩ album này có thể khiến mọi người cảm thấy thư thái.

Jaejin: Chúng tôi đã suy ngẫm về âm nhạc của FTISLAND hiện nay và đóng gói vào album khuôn khổ-cuộc sống của chúng tôi.

Hongki: Nếu bạn lắng nghe album này, tôi nghĩ, bạn có thể biết được chúng tôi là ban nhạc theo phong cách nào và hiện giờ chúng tôi đang nghĩ gì về việc chơi nhạc.

Minhwan: Đó chính là chúng tôi, không nhiều hơn cũng chẳng ít hơn bản thân chúng tôi. Tiêu đề album 『20〔twenty〕』được đặt theo số tuổi trung bình của chúng tôi, độ tuổi 20. Hiện giờ, tôi và Seunghyun 19 tuổi và sẽ sớm bước sang tuổi 20. Đây là album cuối cùng chúng tôi ở lứa tuổi thiếu niên. Tiêu đề album có ý nghĩa như vậy, tôi nghĩ, bạn có thể cảm thấy rất nhiều khía cạnh của chúng tôi qua album này.

Jaejin: Tôi nghĩ, lúc này số lượng các bài hát rock đã tăng lên. Khi tôi sáng tác hoặc viết lời bài hát, tôi nghĩ về rock. Bây giờ tôi cảm thấy điều này rất thú vị.

Chúng tôi có thể thấy các bạn thích thú thế nào khi nói về âm nhạc. Nhân tiện, hãy nói cho tôi biết bài hát yêu thích của bạn trong album này.

Jaejin: Là “PAPER PLANE” . Tôi sáng tác bài hát này bằng sự liên tượng tới dòng rock Anh Quốc yêu thích của tôi. Điểm nhấn của phần lời bài hát là sự so sánh với hình ảnh máy bay giấy.

Hongki: Bài yêu thích của tôi là “WANNA GO“. Bài hát được sáng tác bởi hai em út của chúng tôi (Seunghyun và Minhwan). Tôi nghĩ bài hát này có thể khiến bạn cảm nhận được năng lượng hiện tại của FTISLAND. Tôi muốn vui vẻ với fan của chúng tôi tại live concert. Ah~ Tôi muốn sớm hát bài này tại concert~!  Và tôi cũng thích bài “LIFE”, đó là bài hát về cuộc sống của chúng tôi.

Chúng tôi đánh giá cao âm thanh ban nhạc chủ đạo trong  “LIFE”, không giống như trong “WANNA GO”, bùng nổ với sự hăng hái, nhiệt huyết.

Hongki: Đó là sức mạnh.

Giọng hát của Hongki khiến bài hát trở nên mạnh mẽ hơn.

Hongki: (với dấu hiệu Victory) Giọng hát của tôi tự nhiên trở nên vang hơn khi nghĩ đến ý nghĩa phần lời của bài hát. Vì vậy, không khí và ấn tượng của cả bài hát cũng trở nên mạnh mẽ hơn. Khi tôi hát một bài hát buồn, giọng của tôi sẽ chuyển sang buồn bã.

Bản tình ca trong sáng khiến trái tim tôi đập mạnh….

Cảm xúc của bạn kết nối trực tiếp với giọng hát của bạn. Lắng nghe giọng hát u buồn của  Hongki trong “Distance” khiến tôi trào nước mắt.

Hongki: Tôi cũng gần như sắp khóc, nhưng với ý nghĩa khác. Tông bài hát cao quá nên tôi gặp khó khăn… Khi chúng tôi biểu diễn bài hát này tại concert, tôi gần như ngã quỵ… (cười hài hước)

Nhưng giọng hát tràn đầy cảm xúc của bạn tại concert thật là tuyệt diệu.

Jaejin:  Thật tuyệt vời~.

Tất nhiên, theo cảm tưởng của tôi, “Distance” đứng đầu trong danh sách những bài hát có tông cao của FTISLAND.

Hongki: Đúng vậy~(LOL).

Jaejin: Vì thế, khi tôi sáng tác, tôi chỉ chọn tông giọng nào đủ để tôi có thể hát được thôi. (LOL).

Nhưng như thế vẫn là tông cao đối với giọng nam. Thế bài hát yêu thích của Seunghyun là bài nào?

Seunghyun: Tôi thích “PAPER PLANE” trong số các bài hát mới. Tôi thích cả giai điệu lẫn phần lời bài hát. Còn bài “Someday” gợi cho tôi nhớ đến concert tại BUDOKAN.

Jaejin: (Jaejin sáng tác và viết lời)  Cám ơn em~!

Jonghun: Tôi thích “STAY“. Đây là lần đầu tiên tôi viết lời bằng tiếng  Nhật.

■ Điều đó có khó không?

Jonghun: Đầu tiên tôi viết bằng tiếng Hàn, sau đó dịch sang tiếng  Nhật. Tôi dùng kim từ điển ở một vài phần tôi không thể tự dịch được.

■ Như thế có mất thời gian lắm không?

Jonghun: 3,4 tiếng gì đó.

Ehh trong một khoảng thời gian ngắn như vậy ư? Điều đó thật là tuyệt vời đấy.

Jonghun: Viết lời tốn ít thời gian hơn viết nhạc. Nội dung bài hát là tình yêu trong sáng chỉ có thể có ở độ tuổi của chúng tôi. ” Vì anh sẽ bảo vệ em, em hãy an tâm“.

Hongki:  Sao tự nhiên tôi cảm thấy tim đập mạnh thế nhỉ (LOL)

Trong phần lời của “STAY” có đoạn < Nếu em thể hiện sự thờ ơ, ép bản thân quá mức và chịu đựng>, ai là người số 1 hay che giấu cảm xúc?

Jonghoon: Vẫn là tôi.

Seunghyun: Tôi cũng vậy. Tôi không muốn thể hiện điểm yếu của mình cho người khác.

Minhwan: Nhưng tôi có thể nhận biết lúc nào cậu ấy đang gặp khó khăn, vì tôi luôn ở bên cạnh cậu ấy.

Những lúc như vậy, bạn làm gì cho cậu ấy?

Minhwan: Tôi biết tính cậu ấy, nên tôi chẳng làm gì cả, chỉ cần để cậu ấy một mình.

Bạn để ý đến cậu ấy mà không nói bất cứ điều gì ư.

Seunghyun: Cậu thật là tốt bụng~.

Trong câu < Nếu em muốn khóc, em có thể khóc>, ai là người số 1 mau nước mắt?

Jaejin: Minhwan.

Hongki: Khi chúng tôi nói nhiều chuyện trong lúc ăn cùng nhau, mặt em ấy càng ngày càng đỏ hơn và em ấy khóc mà chúng tôi không để ý (cười).

Minhwan: Hongki hyung cũng mau nước mắt còn gì?

Hongki: Nước mắt của anh đã không rơi từ khi anh đi mổ mắt laser rồi. Tất cả đã khô cạn. (LOL).

Tầm nhìn của bạn có thay đổi không?

Hongki: Đó là cả một thế giới mới (LOL).

Từ <cô đơn>, ai là người số 1 thèm có bầu bạn?

Tất cả các thành viên (đồng loạt giơ tay): Tôi, tôi~(LOL).

Seunghyun: Mỗi ngày đều có ai đó nhớ đến ai đó (LOL).

Từ < Tôi đã quên>, ai là người số 1 hay bỏ quên đồ?

Seunghyun: Tôi. Có một hôm, tôi quên ví tại một cửa hàng, nhưng mọi chuyện bình an vì tôi đã gọi ngay cho họ khi đó…

Jonghun: Seunghyun luôn luôn quên một thứ gì đấy, một vài thứ quan trọng để làm.

Seunghyun: Xin lỗi.

Hongki:  Tôi quên lời trong concert.

Tất cả các thành viên: (LOL).

Minhwan: Nói về quên thì anh/chị cũng quên không hỏi tôi bài hát yêu thích của tôi là gì.(LOL)

■ Tôi xin bạn thứ lỗi. Xin hãy nói cho tôi biết.

Minhwan: Đó là bài  “COMPASS“. Seunghyun và tôi đã cùng sáng tác khi chúng tôi còn học trung học, vì thế, tôi nhìn lại bài hát này bằng nỗi nhớ. Và cả bài “always” nữa. Trong album này có bài hát tặng kèm, đó là phiên bản tiếng Hàn của “SATISFACTION“. Thoáng nghe, bạn có thể cảm nhận đươc không khí và sức mạnh giống như trong “SATISFACTION“, nhưng trong bài “always” nỗi đau được nhấn mạnh hơn so với bài “SATISFACTION“. Nỗi đau đâm vào tận trái tim tôi.

Một lần nữa, tôi lại cảm thấy, FTISLAND có rất nhiều bài hát rất sâu sắc, chạm vào trái tim của người nghe.

Hongki:  Tôi nghĩ, đó là một trong số những điểm thu hút của nhạc  FTISLAND.

Nếu bạn gửi một lá thư tới các thành viên……

Lời bài hát “Always” do Seunghyun và một nhạc sĩ khác cùng viết. Các câu, <trên một tấm bưu ảnh> < tại góc của tấm bưu thiếp, những dòng chữ quen thuộc của em “Có phiền cho anh không?”. Đó đúng thật là em. Anh không thể ở lại để mất mát.> quá ấn tượng. Nếu bạn gửi một tấm bưu thiếp cho các thành viên, bạn sẽ viết lời nhắn như thế nào?

Tất cả các thành viên: Eh–(suy nghĩ rất lung).

Hongki:  Tôi sẽ viết cho các fan của tôi. “Hãy đi cùng nhau cho tới chết!

■  Cho các thành viên?

Hongki: Tôi sẽ không viết.

Tại sao?

Hongki: Điều này là bình thường vì tôi sẽ nói trực tiếp với họ. Hoặc là vì, tôi không viết bưu thiếp cho con trai. (LOL)

Seunghyun: Tôi sẽ viết “Hãy luôn khỏe mạnh!“. Tôi nghĩ thiếu sức khỏe, chúng tôi không thể tạo ra được âm nhạc hay hoặc bàn luận về âm nhạc được. Nếu chúng tôi ở điều kiện tốt, âm nhạc của chúng tôi sẽ trở nên khỏe khoắn. Và lắng nghe âm nhạc lành mạnh có thể khiến con người khỏe mạnh hơn. Đó là thông điệp tôi gửi tới các thành viên và các fan của mình.

Jaejin: Tôi sẽ viết cho các thành viên.

Hongki: Không, cám ơn em. (LOL)

Jaejin: Thế thì tôi sẽ viết cho các fan. “Con người có thể làm tất cả. Vì thế, đừng từ bỏ giấc mơ, đừng mất niềm tin, và hãy cố gắng hết sức mỗi ngày“.

Hongki: (trìu mến) Em toàn nói những lời hay ý đẹp~.

Thế còn Minhwan?

Minhwan: Tôi sẽ viết cho các thành viên.

Hongki: Anh không cần điều đó.(LOL)

Minhwan: “Cho tới giờ, đã 8 năm, chúng ta trải qua cùng nhau.”

Hongki: Cám ơn em~ Chào nhé~! (LOL)

Này! Lời nhắn vẫn còn đang dở dang mà.

Minhwan: “Sau quãng thời gian đó, chúng ta sẽ tiếp tục sống cùng với nhau và hãy trở thành một gia đình mang ý nghĩa thật sự nhé~.”

Jonghun: (ngay lập tức) Chúng ta đều giả vờ hết~(LOL).

■  Có phải điều đó khác với tình cảm thật trong trái tim bạn không?

Jonghoon: Không, nhưng tôi cũng muốn ở một mình trong một khoảng thời gian. (LOL)

Đến lượt Jonghun,  xin hãy gửi đến chúng tôi lời nhắn cuối cùng.

Jonghoon: Tôi sẽ viết cho các fan, “Chúng tôi sẽ bảo vệ các bạn bằng âm nhạc của mình, vì thế đừng lo lắng. Hãy vui lên! và hãy ủng hộ chúng tôi thật nhiều nhé!

This slideshow requires JavaScript.

===oOo===

(Sentences:Ayano Hoshino/Photos:Kenta Suzuki)

Translated by prisoul612@hongjaebiased.com

Source: http://www.hongjaebiased.com/2012/05/photos-120516-oricon-style-special.html

(18/05/2012 trangiabao dịch)

Comments are closed.
