FTISLAND trên tạp chí TV STATION

Album chứa đựng âm thanh khuôn khổ-cuộc sống của chính họ.

Album thứ hai, một album được mong đợi đã lâu. Album này đã được hoàn thành như thế nào?

Minhwan:  Tiêu đề 『20[twenty]』là độ tuổi trung bình của chúng tôi. Lần này, chúng tôi đã lấy ý tưởng đó tạo thành chủ đề của album, vì thế, trong album tràn ngập âm thanh khuôn khổ-cuộc sống của chúng tôi. Đối với tôi và Seunghyun, chúng tôi sắp bước vào tuổi 20 nên đây có lẽ là album cuối cùng được phát hành khi chúng tôi còn ở tuổi thiếu niên. Do đó, cá nhân tôi thấy đây là một điều mang ý nghĩa đặc biệt đối với album này.

Jonghun: Các thành viên đều tham gia viết lời hoặc viết nhạc cho từng bài hát trong album, vì vậy, chúng tôi mong các bạn lắng nghe âm nhạc và để ý tới điều này.

  Bài hát nào là bài hát yêu thích của bạn?

Hongki: Tôi thích “PAPER PLANE”, vì Jaejin, tác giả bài hát này bảo tôi phải nói như vậy (cười). Đùa thôi, nghiêm túc thì đây là một bài hát hay. Đặc biệt, phần điệp khúc khiến cho trái tim tôi đập rộn ràng, tôi thích điều đó. Khi thu âm, tôi đã đưa cảm xúc này vào bài hát. Tôi chắc rằng bạn cũng sẽ cảm nhận được điều đó.

Seunghyun: Tôi thích “Someday” nhất. Bài hát này cũng do Jaejin hyung sáng tác. Tất cả các thành viên đều góp giọng, và đây cũng là bài hát đáng nhớ vì chúng tôi đã cùng hát với các fan trong một concert hồi năm ngoái. Tôi đoán các fan cũng sẽ nhớ khoảnh khắc đó khi lắng nghe bài hát này.

Jonghun: Tôi thích “STAY”. Đây là bài hát đầu tiên tôi viết lời, và gửi vào đó quan điểm về tình yêu của tôi.

Minhwan: Tôi thích “COMPASS”. Tôi viết bài này cùng với Seunghyun 2 năm trước, khi chúng tôi mới bắt đầu việc sáng tác. Vì thế, khi nghe bài hát này, gợi cho tôi nhớ tới cảm xúc mà tôi đã có khi đó.

Jaejin: Tôi muốn nói tôi thích “Let it go!”. Bài hát rất vui vẻ khi diễn live! Khán giả đều hưởng ứng bằng cách quay khăn. Và Hongki hyung thì …. (cười)

Hongki: Gì thế? (cười)

Jaejin: Uhm… Khi biểu diễn live, đôi khi Hongki hyung quá hưng phấn và anh ấy nằm ra sân khấu. Chúng tôi nhìn anh ấy từ phía sau trong lúc đang chơi nhạc cụ, các động tác của anh ấy trông thật buồn cười. (cười)

Minhwan: Chính xác! (cười)

Jonghun: Trong album cũng kèm theo phiên bản tiếng Anh của single mới nhất『NEVERLAND』, 『HIT THE SANDS』(bonus track dành cho phiên bản thường). Bài hát này đã được phát hành tại 50 quốc gia trên thế giới. Khi điều đó được quyết định, chúng tôi rất sung sướng vì chúng tôi đang từng bước tiến gần hơn tới giấc mơ của mình.

  Về mặt ban nhạc, các bạn đang không ngừng tiến bộ, vậy có tiến bộ nào của cá nhân các bạn hoặc điểm nào bạn cảm thấy mình đã trưởng thành hơn trước đây không?

Hongki: Gần đây, chúng tôi phối lại các bài hát từ thời kỳ chúng tôi còn hoạt động indie. Qua việc phối lại các bài hát này, dù nội dung bài hát vẫn như thế nhưng bây giờ tôi cảm thấy rất khác và tôi nhận ra bản thân mình đã trưởng thành mà không biết.

Seunghyun: Tôi nghĩ dạo này tôi đã có thể biểu diễn trên sân khấu thoải mái hơn một chút. Tôi đã từng chật vật với khả năng biểu diễn live của mình tới mức tôi không thể hòa cùng khán giả được.  Tuy nhiên, gần đây, tôi đã có thể nhìn vào mắt họ trong lúc biểu diễn và cảm thấy niềm vui, vì thế, tôi nghĩ đó là sự tiến bộ của mình.

Jaejin: Tôi nghĩ, có sự khác biệt giữa “sự tiến bộ” với việc chúng tôi đã “trưởng thành” ở điểm nào. Tôi nghĩ “cảm giác đoàn kết” là điều quan trọng đối với ban nhạc. Chúng tôi không xem mình là một ban nhạc hoàn hảo, nhưng chúng tôi sống cùng nhau, đi chơi cùng nhau và làm mọi thứ cùng nhau, vì thế, gần đây, trên sân khấu, chúng tôi đã có thể thể hiện được “sức mạnh của sự đoàn kết” tạo ra từ cuộc sống thường nhật.

Primadonnas là những người bạn mãi mãi của chúng tôi.

  Hồi tháng 3, cùng với  CNBLUE, các bạn đã tổ chức thành công concert tại nhà hát  Nokia, Los Angeles, thu hút 5000 (???) khán gỉả.

Minhwan: Nước Mỹ là khát vọng của chúng tôi, vì thế chúng tôi đã rất căng thẳng, nhưng chúng tôi cũng đã có một buổi biểu diễn vui vẻ.

Seunghyun: Đúng, đúng. Khán giả nhảy nhót như thể họ đang ở club vậy, ngay kể cả với những bài ballad. (cười)

  Có phải các bạn cảm thấy hạnh phúc nhất khi các bạn biểu diễn live không?

Tất cả: ĐÚNG VẬY!!!

Hongki: Tôi thật sự yêu thích điều đó! Trong các buổi diễn live, Primadonnas luôn dành cho chúng tôi sự ủng hộ mạnh mẽ. Khi tôi nhìn thấy họ, điều đó đã cổ vũ tôi.

Minhwan: Chúng tôi có thể cảm nhận được sức nóng trên sân khấu.

Seunghyun: Đúng vậy, chúng tôi nhận được sức mạnh.

Jaejin: Chúng tôi có thể biểu diễn live, việc chúng tôi yêu thích nhất, cũng bởi vì có Primadonnas. Vì vậy, chúng tôi luôn luôn cảm thấy biết ơn họ.

Hongki: Đối với chúng tôi, Primadonnas là gia đình và là bạn mãi mãi. Không có sự phân chia, tất cả Primadonna trên thế giới hợp nhất là một.

Jonghun: Hoàn toàn đúng như vậy. Chuyến lưu diễn mùa hè của chúng tôi sẽ bắt đầu từ tháng 6, vì vậy, hãy đón chờ nhé!

===oOo===

Translated by takaneofjpp@hongjaebiased.com

Photos credit : @mayuri_26

Source: http://www.hongjaebiased.com/2012/05/trans-ftisland-tv-station-magazine.html

(22/05/2012 trangiabao dịch)

Comments are closed.
