Excite Music phỏng vấn FTISLAND

“TOP SECRET” là bài hát mang phong cách khác biệt so với các bài hát trước đây của chúng tôi. Bài hát có ý nghĩa rất lớn đối với chúng tôi, FTISLAND.

excite: “TOP SECRET” hoàn toàn mới mẻ đối với tôi. Cả giai điệu và nội dung bài hát đều rất “người lớn”. Các bạn có thể cho chúng tôi biết ấn tượng đầu tiên của các bạn khi nghe bài hát và hình ảnh các bạn tưởng tượng khi chơi bài hát này là gì không?

Jonghun: “Bài hát này gợi cảm quá”, tôi đã nghĩ thế khi lần đầu tiên nghe bài hát. Đối với “TOP SECRET, nhịp và các trường đoạn guitar quan trọng tương đương nhau, tôi nghĩ vậy.

excite: Tôi cho rằng bài hát này là một thử thách đối với các bạn, bởi vì nó khác biệt. Các bạn có cảm thấy lo lắng về điều này không?

Jonghun: Hoàn toàn không. Tôi cảm giác như “Kiểu bài hát này có thể cũng sẽ phù hợp với chúng ta đấy”, “Chúng ta có thể thử phong cách này!”. Không biết trong tương lai chúng tôi sẽ gặp được những bài hát như thế nào, nhưng tôi vui mừng khi nghĩ đến đều đó.

Jaejin: Ban đầu, tôi thật sự lo lắng về các đoạn riff guitar. Chúng có cấu tạo tương tự từ đầu cho tới cuối bài hát, đúng không? Đó chính là hình dung của tôi về bài hát. Khi biểu diễn, tôi cảm giác như tôi là người con trai trong bài hát và sự tự tin của tôi cũng tăng lên (cười). Bài hát gợi cảm, khỏe khoắn và ồn ã.

Minhwan: Lúc đầu tôi nghĩ bài này có vẻ hơi dễ, nhưng dần dần, khi lắng nghe tôi đã chìm vào thế giới nội tâm của bài hát. Tôi thích bài hát hơn, khi chúng tôi trình diễn tại concert, uhm, chúng tôi có thể làm cho bài hát trở nên sống động….kiểu như, chúng tôi tận hưởng cảm giác của bài hát nhiều hơn tôi mong đợi. Lần này, chúng tôi mới chỉ chơi một phần của bài hát, và tôi muốn nhanh chóng được biểu diễn hết cả bài. (Họ đã biểu diễn một đoạn TOP SECRET tại chuyến lưu diễn mùa hè 2012~RUN!3~ Saitama Super Arena)

Seunghyun: Ý kiến của tôi, “TOP SECRET” thật sự là một bài hát hay, chứa đựng phong cách khác biệt của chúng tôi và có ý nghĩa rất lớn đối với FTISLAND. Ban đầu rất khó chơi nhưng bài hát vẫn thú vị và đáng thưởng thức. Đây là bài hát khiến tôi có cảm giác như, “Tôi muốn biểu diễn bài hát này nhiều hơn nữa!”, đoạn rap của anh Jaejin cũng bất bình thường. Vì thế, tôi muốn mọi người lắng nghe bài hát. Nhân vật trong bài hát, tôi nghĩ “Đây là một anh chàng tuyệt vời”.

excite: Chàng trai đó giống bạn đúng không Seunghyun?

Seunghyun: Không giống tôi, mà giống anh Hongki. (cười)

Minhwan: Tính cách của nhân vật trong bài hát có 80% giống anh Hongki. Ý tôi là có hình ảnh của anh Hongki. Nói thật thì thực tế tôi không biết anh Hongki như thế nào đâu (cười). Tính cách này chính là điểm thu hút của anh ấy… Tôi cho rằng, gợi cảm và xử lý tốt hình huống là một phần của chuyện tình yêu.

excite: Điều đó khác xa so với bạn đúng không Minhwan?

Minhwan: Có thể, tôi sẽ thử giống như anh ta (cười). Tôi muốn được như chàng trai trong lời bài hát nhưng bản thân tôi thì không thể. (cười)

excite: Đó là một chàng trai nguy nhiểm: Hongki, mọi người nói rằng, chàng trai đó giống bạn…

Hongki: Vâng, có vẻ thế! (cười)

excite: (cười) Đây là một bài hát có nội dung “người lớn” nhất cho tới giờ. Khi hát, bạn đã hình dung điều gì?

Hongki: Hình ảnh của một anh chàng ăn chơi, thích phiêu lưu tình ái và hẹn hò cùng lúc với nhiều phụ nữ. (cười) Tôi nghĩ, bài hát này mang hình ảnh trưởng thành và khía cạnh gợi cảm. Tôi nghĩ, chúng tôi có thể khiến cho người nghe thốt lên, “FTISLAND đã có chút dáng dấp trưởng thành rồi”.

Jaejin: Anh chàng này rất giỏi yêu đương. Bài hát  không kể hết câu chuyện tình yêu của anh ta mà chỉ là một khoảnh khắc ngắn ngủi với cô gái anh ta thấy hấp dẫn, tôi nghĩ vậy.

Jonghun: Tuy nhiên, anh chàng này cũng cộc cằn.

Tất cả: (cười)

Jaejin: Điểm này thì giống anh, anh Jonghun. (cười)

Jonghun: Cám ơn. (cười) Nhưng bản thân tôi nghĩ “Beloved”, bài hát đi kèm trong single hợp với tôi hơn. Đó là kiểu nhạc tôi thích.

excite: Đó là bài ballad tuyệt đẹp chứa đựng buồn bã và cô đơn. Cách các bạn chia phần hát trong bài này phù hợp nhất từ trước tới nay. Giọng hát của các bạn đã thể hiện được thế giới nội tại của bài hát. Jaejin đã tham gia viết nhạc, đúng vậy không?

Jaejin: Anh Hongki thường hát những bài hát của tôi bằng rất nhiều cảm xúc, tôi nghĩ điều đó chính là sự khác biệt. Nhưng sự khác biệt lần này lại rất phù hợp với bài hát.

Hongki: Cách hát gợi cảm, đúng vậy không?

Jaejin: Em không bao giờ nghĩ hát thế là gợi cảm cả. (cười)

Jonghun: Tôi yêu bài hát này đến mức tôi muốn hát.

Hongki: Cậu làm ơn hãy chơi guitar đi!

Jonghun: Được rồi ~ hát ở quán Karaoke vậy. (cười)

—-

Chúng tôi coi tất cả những kinh nghiệm trong suốt chuyến lưu diễn là cơ hội quý giá để tiếp tục tiến bước.

excite: “Here” là bài hát ung dung với tiết tấu chậm, gợi cho chúng tôi hình ảnh của sự mênh mông vô cùng. Có phân đoạn nào các bạn nhất định muốn chúng tôi lắng nghe không?

Minhwan: Đó là một bài hát hay, khiến tôi cảm giác như mình đang bay. Trong album lần này, khởi đầu nhẹ nhàng bằng “TOP SECRET”, sau đó sâu sắc hơn với “Beloved” và cuối cùng kết thúc với “Here”. Tôi nghĩ chúng tôi đã tạo ra một tác phẩm tuyệt vời.

excite: Tôi đã đi xem concert cuối cùng của các bạn tại Saitama Super Arena hôm mùng 8 tháng 7. Tôi nhận thấy sự tập trung của các bạn cho buổi diễn trực tiếp đã tăng lên rất nhiều so với trước đây. Tôi xúc động vì giọng hát, cách trình diễn và những đoạn trò chuyện của các bạn. Tôi chắc chắn cắc bạn đã nhận được những phản hồi tốt. Cho tới giờ, các bạn thấy mình nhận được những gì từ chuyến lưu diễn?

Hongki: Tất cả chúng tôi đã cùng nhau lên nội dung cho concert lần này, bằng việc trao đổi với các staff nhiều hơn bao giờ hết. Tất cả các thành viên của FT đều suy nghĩ về danh sách bài hát và những thứ liên quan. Đó chính là cách ban nhạc chính gốc hay làm, có lẽ là vậy. Chúng tôi đã cố gắng làm mọi việc để khiến concert của chúng tôi mang phong cách riêng của chúng tôi. Điều đó rất vất vả, nhưng mối quan hệ giữa chúng tôi và các staff đã trở nên khăng khít hơn và chúng tôi cũng được trải nghiệm nhiều hơn.

excite: Tôi nhớ rằng có lần Hongki đã nói, bạn muốn một ngày nào đó mọi người đến concert của FTISLAND để nghe nhạc. Giờ đây giấc mơ đã trở thành hiện thực qua việc các bạn đã trưởng thành và trở nên tự tin với chính bản thân mình qua các chuyến lưu diễn, đúng vậy không?

Hongki: Tôi có tự tin nhưng cũng vẫn lo lắng…. Điều đó rất khó khăn. Dù lần nào tôi cũng nói điều này nhưng tôi nghĩ, “Bây giờ là điểm khởi đầu”. Thêm vào đó, tôi nghĩ giờ đây chúng tôi đã có màu sắc riêng của mình. Lên danh sách biểu diễn, sáng tác, viết nhạc…chúng tôi muốn tự mình làm những điều đó. Có rất nhiều lo lắng nhưng chúng tôi muốn tiến xa hơn bằng cách dùng những trải nghiệm của bản thân qua những lần biểu diễn live.

excite: Đúng vậy, hãy tiếp tục như thế! Tôi đã bất ngờ khi thấy leader Jonghun khóc trong lúc trò chuyện với khán giả. Chúng tôi có thể biết lý do cho những giọt nước mắt của bạn không?

Jonghun: Chuyến lưu diễn này lớn nhất từ trước tới nay. Vì vậy tôi cảm thấy áp lực. Tại buổi concert cuối cùng, khi nhìn lại 5 năm qua,  tất cả những kỷ niệm từ giai đoạn hoạt động indie ùa về trong tâm trí tôi. Tôi không biết mình cảm thấy thế nào khi tôi khóc. Những giọt nước mắt cứ thế tuôn rơi…

excite: Đó là bởi vì bạn cảm thấy nhẹ nhõm hay là…?

Jonghun: Ồ, đó không phải là những giọt nước mắt buồn bã mà là những giọt nước mắt vui sướng!

excite: Cuối cùng, nếu FTISLAND đặt mục tiêu 100%, bây giờ các bạn nghĩ mình đang ở mức nào?

Minhwan: 50.

Jonghun: Hơn 50 một chút?

Hongki: Uhm, tôi nghĩ là 50.

excite: Không ai nghĩ hơn mức đó à?

Jaejin: Tôi nghĩ giờ chúng tôi đang ở mức 70.

Seunghyun: Tôi cũng nghĩ vậy.

Hongki: Không phải 70 là hơi quá à? Chúng ta cần phải cố gắng hơn nữa! Tiếp tục làm việc chăm chỉ~! Jaejin, có chuyện gì với tiếng bass của em thế ~? ( Bắt đầu trêu chọc Jaejin, người ngồi bên cạnh cậu ấy)

Tất cả: (cười)

excite: (cười) Chúng tôi rất trông đợi vào những sản phẩm của các bạn trong tương lai. Cám ơn các bạn!
===

Các thành viên sẽ kể cho chúng ta nghe những “BÍ MẬT” của họ!

Bây giờ, chúng tôi sẽ tiết lộ những bí mật của FTISLAND, những điều mà chỉ có những thành viên sống chung với nhau 8 năm mới biết!


Jonghun

Về Hongki

“Hình dung của tôi về cậu ấy là tinh nghịch và đáng yêu. Tuy nhiên, một khi cậu ấy đứng trên sân khấu, cậu ấy trở nên tuyệt vời và sexy, đôi mắt cậu ấy sáng lấp lánh. Trong đời thường cậu ấy không bao giờ được như thế. Dĩ nhiên, cậu ấy có rất nhiều nét hấp dẫn khác nhau, phụ thuộc vào từng tình huống, nhưng cậu ấy luôn luôn lôi cuốn khi ở trên sân khấu”.

Về Seunghyun

“Mặc dù Seunghyun còn ít tuổi, nhưng cậu ấy là người đàn ông “trung thành và ấm áp” nhất. Điều đó không có nghĩa là cậu ấy hào phóng hoặc gì đó tương tự mà giống như kiểu, “Tự bản thân tôi sẽ bảo vệ những người bạn của tôi!”. Tình bạn đối với cậu ấy rất quan trọng. Nhưng tôi không bao giờ được cậu ấy giúp đỡ hoặc cứu vớt bởi vì tôi lớn tuổi hơn” (cười)


Hongki

Về Jonghun

“Chỉ mình tôi biết sự quyến rũ của cậu ấy… không, không phải. Thật sự chúng tôi đã thể hiện hết bản thân đối với nhau, nên giữa chúng tôi không có những khái niệm như vậy.  Chúng tôi đã sống cùng nhau rất lâu…uhm…nếu phải nói điều gì đó thì….có lẽ là…cậu ấy có một cơ thể săn chắc”.

Jaejin

Về Seunghyun

“Thằng bé này thật sự rất thú vị. Em ấy thường “hài” và “hài hước”. Là người trẻ nhất trong chúng tôi nhưng thực ra em ấy còn có em trai. Vì thế, em ấy rất quyết đoán và có sức mạnh dẫn dắt mọi người. Tôi nghĩ, “Em ấy rất tuyệt!”

Về Jonghun

“Khả năng trang trí nội thất của anh ấy rất tốt. Rất phong cách. Anh ấy giỏi trong việc thiết kế. Khi tôi nhìn vào phòng của anh ấy, tôi cảm thấy, “Wow, phong cách quá!”. Tôi nghĩ, sau này khi anh ấy có nhà riêng, anh ấy sẽ tự trang trí nội thất theo phong cách riêng của mình”.

Minhwan

Về Jaejin

“Anh Jaejin cơ bản thường im lặng và có hình ảnh nghiêm túc. Nhưng anh Jaejin mà tôi biết là người rất vui vẻ và, uhm, tôi không biết dùng từ nào cho đúng, nhưng anh ấy khá thanh lịch. Anh ấy biết lắng nghe tâm sự của người khác và giúp họ giải quyết vấn đề. Tôi có thể tin tưởng anh ấy!”

Về Jonghun

“Anh ấy có trái tim ấp áp hơn tôi nghĩ lúc đầu tiên gặp mặt. Cách cư xử của anh ấy đôi khi lạnh lùng nhưng bên trong, trái tim anh ấy có những suy nghĩ rất ấm áp”.


Seunghyun

Về Minhwan

“Dù Minhwan hay ngượng ngùng với người lạ, nhưng con người thật sự của cậu ấy rất đàn ông. Tôi cảm thấy cậu ấy như một người anh trai vậy. Đôi khi tôi cũng tham khảo ý kiến của cậu ấy những lúc tôi lo lắng”.

Về Jaejin

“Anh ấy đúng là một người lịch thiệp và là người tạo không khí. Khi chúng tôi luyện tập, anh ấy thể hiện khả năng lãnh đạo của mình. Đó chính là điểm lôi cuốn của anh ấy. Điều mà gần đây tôi ngạc nhiên nhất về anh Jaejin là… (Jaejin nghiêm túc nói ” Hãy nói điều em nên nói!”) … là khi tôi nhìn thấy anh ấy đang tắm… (cười) (Jaejin nói, “Sao? Thấy anh gợi cảm à?)

===o00===
Credit : Excite Music Japan
Translated by okmak111@hongjaebiased.com

Source: http://www.hongjaebiased.com/2012/08/trans-120808-excite-music-interview.html

(11/08/12 trangiabao dịch)

Comments are closed.
