Seunghyun trên tạp chí Acteur Musical

Má phính và đáng yêu, có thể khiến bầu không khí đang im lặng quanh những thành viên lớn tuổi hơn trở nên vui vẻ, tại Hàn Quốc, những người trẻ tuổi như vậy được gắn với từ “maknae”. Maknae là người an ủi, động viên tâm trạng cho những thành viên khác, và sự xuất hiện của maknae được đánh giá rất cao. Cùng với những lời miêu tả đó, thử thách vai diễn “Daniel” trong vở nhạc kịch “Jack The Ripper” là em út Seunghyun, một phần trong ban nhạc 5 thành viên FTISLAND, rất nổi tiếng tại Nhật Bản. Sinh năm 1992 và đang bước vào độ tuổi 20, Seunghyun sẽ đóng vai “Daniel” bên cạnh các tên tuổi nổi bật như Ahn Jae Wook, Uhm Ki Joon và Super Junior Sungmin. Lần đầu tiên thử thách sân khấu nhạc kịch và cậu đang hoàn toàn sẵn sàng cho buổi diễn debut.

Trong buổi họp báo ngày 25/07, Seunghyun bước lên sân khấu cùng các tiền bối với vẻ mặt lo lắng, thi thoảng nói vài câu tiếng Nhật, thi thoảng nhìn vào một mẩu giấy nhỏ có ghi tiếng Nhật trong đó, thi thoảng cười với Lee Geon Myung (đóng vai thám tử Anderson) ngồi kế bên cạnh và lấy đi mẩu giấy nhớ. Cậu hâm nóng cuộc họp báo và bầu không khí xung quanh trong khi thể hiện niềm đam mê của mình đối với sân khấu.

“Khi được xác nhận sẽ tham gia diễn xuất, tôi nghĩ, “À, đây là một cơ hội”, nhưng đồng thời cũng cảm thấy mình phải có trách nhiệm làm lay động khán giả, và liệu tôi có thể đáp ứng được sự kỳ vọng đang ngày một tăng cao? Vở diễn này sẽ trở thành một bước ngoặt trong cuộc đời tôi. Tôi nhận được những lời chỉ bảo từ các tiền bối, không phả với tư cách một thành viên của FTISLAND mà là một người muốn cho mọi người thấy sự trưởng thành của mình”.

Diễn chung một vai diễn với những tiền bối như Ahn Jae Wook (có khoảng cách tuổi tác cách biệt) Seunghyun chịu nhiều áp lực vì tuổi trẻ của cậu. Nói thật, khi chúng tôi gặp nhau, giống như kiểu, “Vì đó là lần đầu tiên nên tôi rất căng thẳng, tôi không có nhiều kinh nghiệm trong tình yêu, vì thế, làm thế nào để tôi có thể diễn đạt (vai diễn) này nhất đây…” . Sau họp báo, trong khi thực hiện rất nhiều shoot hình cho các tạp chí khác nhau, cậu thường xuyên dùng tiếng Nhật để nói dóc và cổ vũ những người xung quanh. Sự ngây thơ và sức trẻ, cùng với sự quan tâm Seunghyun dành cho những người xung quanh, khiến mọi người đều nghĩ rằng, đây thực sự là phong cách riêng của maknae.

Sau đó, trong buổi phỏng vấn, Seunghyun được hỏi về những khó khăn khi vừa hát, đồng thời vừa diễn xuất, cậu đã lập tức trả lời bàng tiếng Nhật. “Siêu khó!”. “Khi bạn đã nhập tâm vào vai diễn, tự nhiên bạn sẽ có thể vừa hát vừa diễn. Vì vậy bây giờ, để có thể hòa mình vào nhân vật, trước tiên tôi phải thoát khỏi lối nói chuyện thông thường của mình và tôi đang nỗ lực để đưa vào tính cách giả đò không biết gì nhưng lại rất hiểu biết khi nghiêm túc của Daniel vào cuộc sống của tôi”.

Seunghyun, người nói rằng cậu đang tìm kiếm một Daniel độc đáo cho riêng mình, đã đề cập đến thái độ của họ đối với tình yêu, khi đươc hỏi về sự tương đồng đối với nhân vật của cậu: “Khi gặp cô gái tôi thích, ban đầu tôi không dám nhìn vào mắt cô ấy, và tôi cũng không dám bắt chuyện trước. Nhưng khi tôi đã bày tỏ tình cảm của mình thì đó sẽ là tình yêu bùng cháy mãnh liệt. Tôi chỉ nhận ra rằng, người đàn ông có thể làm được điều đó sau khi tôi gặp vai diễn “Daniel”.  Đây là điều mà trước đây tôi đã mơ ước”. Sau khi xem video buổi biểu diễn của các tiền bối, Seunghyun đã tìm thấy những điều vượt quá cả những gì cậu đã được học. “Lúc đầu, tôi hình dung về cách diễn xuất (vai Daniel) của các tiền bối, và sau đó tôi bắt chước từng hành động của họ. Nhưng rồi tôi nhận ra, làm như vậy sẽ không đem đến cho tôi kinh nghiệm. Dĩ nhiên, có quan điểm rằng “Bắt chước là khởi đầu của sự sáng tạo” và ban đầu tôi đã muốn làm như vậy, nhưng tôi cũng biết. mình nên sử dụng chất xám để tạo ra những hành động và kỹ năng diễn xuất độc đáo của riêng mình. Dùng phương pháp riêng của tôi để nắm bắt nhân vật, kết hợp với những cảm xúc mới mẻ của nhân vật và sau đó truyền cảm xúc đó tới khán giả, đó mới là cách hay nhất”.

Seunghyun chăm chú lắng nghe những câu hỏi bằng tiếng Nhật, xác nhận với người phiên dịch trong suốt buổi phỏng vấn khi cậu gặp những từ chưa biết như “Khó khăn?”, “Diễn tập?”. Đằng sau gương mặt tươi cười, dễ dàng tiếp cận là một gương mặt luôn chăm chỉ, bền bỉ làm việc. Ngày hôm đó cậu cũng có lịch-trình-chết-người tại Nhật Bản. Sau khi kết thúc concert tại Fukui với ban nhạc, một mình cậu bắt tàu đi Tokyo từ sáng sớm tinh mơ để tham dự buổi họp báo.  Cậu chỉ ngủ một hai tiếng trên tàu hỏa. “Ở Hàn Quốc, chúng tôi thức dậy lúc 8 giờ sáng và bắt đầu tập luyện nhạc kịch lúc 9 giờ. Sau khi kết thúc tập nhạc kịch lúc 10 giờ, ngay lập tức tôi phải tiếp tục tập luyện với ban nhạc. Trong khi làm tất cả những việc này, tôi đã không ý thức được mình đã gầy đi. Một hôm, nhìn vào gương tôi nhìn thấy cả xương đòn của mình và bị sốc”. Cuộc sống hàng ngày bận bịu như thế lại được cậu thuật lại bằng thái độ rất nhiệt tình, say mê.

Khi Seunghyun có thời gian, cậu xem phim vì đó là sở thích của cậu. Khi được hỏi tác phẩm nào hoặc diễn viên nào là nguồn cảm hứng cho diễn xuất của cậu, không do dự, Seunghyun hào hứng trả lời, “Inception”. Tôi đã xem phim này 3 lần, mọi biểu hiện của Leonardo DiCaprio…. (nói bằng tiếng Nhật) đều rất đẹp trai!” Khi một lần nữa được hỏi về khát khao lần đầu tiên được đứng trên sân khấu, biểu hiện của cậu lại trở nên nghiêm túc, “Tác phẩm này hy vọng sẽ truyền đạt được ý tưởng, “Con người có thể đạt được đến mức độ đặt tình yêu lên trên bản thân mình”. Tôi muốn biểu đạt được cảm xúc đó và làm việc chăm chỉ giống như khi tôi biểu diễn live với FTISLAND, đối diện với vai diễn bằng khả năng tốt nhất của tôi”.

Trong cuộc phỏng vấn, thỉng thoảng Seunghyun húng hắng ho. Đáp lại những quan ngại về tình hình sức khỏe và giọng hát, cậu đáp, “Hoàn toàn không có vấn đề gì! Trông tôi có vẻ không khỏe phải không? Tôi đã làm mọi người phải lo lắng rồi”. Thật vậy, bằng một câu nói, cậu đã khiến những người xung quanh mỉm cười nhưng sau đó, cậu lại tiếp tục âm thầm làm việc chăm chỉ. Đây chính là sức mạnh thật sự của maknae. Bằng cách này, với khát khao để lại dấu ấn riêng biệt trên sân khấu nhạc kịch, Seunghyun đã nói những lời khiến người ta không thể nào quên, “Diễn xuất giống như một trò đùa nho nhỏ. Kiểu đùa này, nếu bạn vô tình tiết lộ cảm xúc thật ra bên ngoài, nếu khán giả có thể cảm nhận được điều đó, thì đó chính là hương vị độc đáo của tôi”. Chúng ta không thể không mong đợi được xem nhân vật Daniel trẻ nhất qua sự diễn xuất của chàng trai đáng yêu và tinh nghịch, Song Seunghyun.

Translator @jh_ly
Photo cr: @kanaminari/ reup by me
ORIGINAL CHINESE TRANSLATIONS BY MAY @ FTISLAND吧官方微博
URL link: http://ww2.sinaimg.cn/large/6d3193f0gw1dw3aubhyy5j.jpg
Link: here
Dịch: trangiabao@kites.vn

 

Comments are closed.
