FTISLAND tâm sự về âm nhạc, sasaeng fans, chuyện hẹn hò và tình bạn với CNBLUE

Interview với báo Joinsmsn

Gần đây, việc cãi nhau giữa các thành viên nhóm idol đã trở thành tâm điểm trong ngành công nghiệp âm nhạc. Ngay cả trong giới quản lý cũng có nhận xét, “Làm gì có nhóm nào không cãi nhau” và họ sẽ đặt FTISLAND lên trước, mỗi khi nói về vấn đề “gắn kết đồng đội”. Năm 2007, FTISLAND debut với “Love Sick” và ngay lập tức bước vào hàng top những người nổi tiếng. Năm 2008, họ bỏ lại các fan Hàn Quốc và tiến vào thị trường Nhật Bản. Họ đã bắt đầu lại từ dưới đáy và vươn lên từng bước một giống như những ban nhạc Nhật Bản khác. Họ bị chỉ trích rằng thời của họ “đã qua” nhưng sau đó, họ lại đứng hạng nhất trên bảng xếp hạng Oricon và tạo ra những bài hit như “Love Love Love” và “Severely“, thể hiện rằng họ vẫn đang tồn tại. Trải nghiệm những điều ngọt ngào và cay đắng của sự nổi tiếng ở lứa tuổi rất trẻ, điều hỗ trợ họ chính là tình bạn gắn kết giữa các thành viên FTISLAND. “Chẳng có nhóm nào mà không có xung đột. Chúng tôi cũng cãi nhau và cũng có khủng hoảng rã nhóm“, nhưng bây giờ họ đang cho thấy một tình bạn bền chặt. “Bây giờ chúng tôi thấy ngạc nhiên, làm sao mà chỉ những người tốt bụng lại có thể tụ lại với nhau thế này. Ngay cả nếu như cá nhân chúng tôi xảy ra chuyện gì đó, cuối cùng chúng tôi cũng luôn trở về nhà và chia sẻ với các thành viên“.

“Thầy bói nói rằng sẽ là một hit lớn”

Đầu tiên, họ bắt đầu khoe về album thứ tư “FIVE TREASURE BOX”. Jonghun: “Vì ban nhạc chúng tôi đang ở năm hoạt động thứ 6, chúng tôi cố gắng thực hiện album này theo cách của chúng tôi. 6 trên 10 bài hát là do chúng tôi sáng tác. Chúng tôi rất quan tâm đến những đoạn guitar, thể loại âm nhạc của tất cả các bài hát trong album”. Bài hát chủ đề “I Wish” do Kim Do Hoon* sáng tác. Các bạn có cảm thấy thất vọng không? Jaejin: “Nói thật thì chúng tôi đã cảm thấy thất vọng. Nhưng từ quan điểm của công ty, có lẽ họ cần phải tính đến độ phổ biến rộng khắp của bài hát. Nói vậy không phải là những bài hát của chúng tôi không có tính phổ biến, nhưng chúng tôi vỗ về nhau bằng cách nghĩ, bài hát của chúng tôi chắc hẳn phải thiếu tầm 2% độ phổ biến. “I Wish” là bài hát phong cách pop rock. Tuy bài hát của chúng tôi không được chọn làm bài hát chủ đề, nhưng chúng tôi kết nối với bài hát do chúng tôi sáng tác hơn nhiều. Có thể trong album kế tiếp hoặc album sau nữa, các bài hát của chúng tối sẽ trở thành bài hát chủ đề. Thầy bói thân thiết với chúng tôi cũng nói rằng đây sẽ là một hit lớn nên chúng tôi rất trông đợi”.

“Có rất nhiều sasaeng fan đã…”

(more…)

FTISLAND, “Idol? Trên sân khấu chúng tôi là một ban nhạc”

FTISLAND đã là ban nhạc có 6 năm hoạt động. Hình ảnh dễ thương của ban nhạc do công ty quản lý tạo ra đã theo đuôi họ suốt 6 năm. Thật sự, bây giờ là lúc để rũ bỏ hình ảnh này.

“Nếu các fan của chúng tôi có thể cảm nhận được ở một mức độ nào đó thì chúng tôi còn tức giận và thất vọng hơn. Đã đến lúc chúng tôi có vẻ ngoài giống-như một ban nhạc. Đã 3 năm kể từ khi phát hành full album cuối cùng, vì vậy chúng tôi mạnh mẽ đề nghị chỉ quảng bá những bài hát chúng tôi sáng tác, nhưng thực tế chúng tôi chỉ có thể tìm được một điểm đồng thuận”. (Lee Jaejin)

Thật sự, trong album chính thức thứ 4 ‘FIVE TREASURE BOX’, ngoài bài hát chủ đề “I Wish”, ‘LIFE’ và ‘Compass’, ‘Paper Plane’, ‘Let it go’…là những bài họ tự sáng tác. Từ bỏ việc đấu tranh cho bài hát chủ đề, họ tìm ra sự nhất trí khi được đưa vào album nhiều hơn các sáng tác của mình.

(more…)

FTISLAND, “Trái tim chúng tôi vừa tan vỡ”

Nhóm FTISLAND đang chuẩn bị comeback. Trở lại thị trường âm nhạc Hàn Quốc sau 6 tháng, các thành viên đã trưởng thành hơn về mặt âm nhạc.

FTISLAND sẽ quay trở lại vào ngày mùng 10 tới đây, với album chính thức thứ tư mang tên “FIVE TREASURE BOX“. Tiêu đề “FIVE TREASURE BOX” bởi vì album này gồm các bài hát do tất cả 5 thành viên cùng sáng tác và viết lời. Đây là lần đầu tiên họ làm việc này sau 5 năm debut.

Từ lâu chúng tôi đã không còn quan tâm tới thứ hạng“, FTISLAND cho biết, “Chúng tôi chỉ muốn chia sẻ âm nhạc của mình“.

Trước hết, chúng tôi hỏi FTISLAND về những việc họ đã làm trong 6 tháng vắng mặt tại Hàn Quốc.

Lee Jaejin: “Chúng tôi lưu diễn châu Á và làm tour tại Nhật Bản. Trong khi chuẩn bị sẵn sàng cho album mới, chúng tôi cũng tổ chức concert tại Hàn Quốc. Chúng tôi đã biểu diễn một phần album mới tại concert vừa qua và các fan đều rất thích. Điều đó thật tuyệt. Tất cả chúng tôi đều bận rộn chuẩn bị cho album này. Seunghyun còn thể hiện bản thân ở một lĩnh vực khác, đó là nhạc kịch“.

FTISLAND giữ thái độ bình tĩnh, mặc dù họ sắp trở lại. Ngay cả khi nói về việc phát hành những bài hát họ sáng tác, FTISLAND cũng cho biết, họ đã sẵn sàng để chia sẻ chúng.
(more…)

FTISLAND, “những giai đoạn tăng trưởng” và bây giờ

Năm nay, đánh dấu tròn 5 năm FTISLAND ra mắt công chúng. Quãng thời gian chưa dài nhưng cũng không phải là ngắn, rất nhiều việc đã xảy ra và vượt qua những điều đó, FTISLAND đã trưởng thành. Kinh nghiệm là một từ khác dành cho sự trưởng thành.

Khi chúng tôi ngồi trò chuyện với FTISLAND hôm 05/09, họ trông thoải mái hơn. Họ vẫn còn dư âm năng lượng có được từ 2 buổi concert tổ chức vào mùng 1 &2 /09. Khoảng 7,000 fan đã lấp đầy chỗ trong concert. “Chúng tôi rất ngạc nhiên khi nhìn thấy có rất nhiều fan nước ngoài từ Đan Mạch, Thụy Điển, Italy, Ba Lan và Nhật Bản“, FTISLAND cho biết.

Chuyến lưu diễn châu Á tổ chức trước concert trong nước của họ thậm chí còn lớn hơn. Họ đã biểu diễn tại Thái Lan, Malaysia, Đài Loan, Hồng Công, Singapore và Nhật Bản, gặp gỡ khoảng 40,000 fan nước ngoài. Tháng 3 vừa rồi, họ đã tổ chức concert chung với CNBLUE tại Los Angeles và thu hút 5,000 fan. “Mỗi khi tổ chức concert, cảm giác như chúng tôi đang leo lên một bậc thang mới“, Song Seunghyun cho biết.

Nếu nhìn lại, FTISLAND có con đường phát triển sự nghiệp rất đặc biệt. Tháng 06 năm 2007, họ bắt đầu xuất phát như một nhóm thần tượng có ngoại hình ưa hình và thu hút được sự chú ý của rất nhiều fan tuổi teen. Họ đứng đầu rất nhiều bảng xếp hạng khác nhau và trở thành một nhóm có lượng fan đông đảo. Nhưng sau đó, họ biến mất.

(more…)