FTISLAND, “Idol? Trên sân khấu chúng tôi là một ban nhạc”

FTISLAND đã là ban nhạc có 6 năm hoạt động. Hình ảnh dễ thương của ban nhạc do công ty quản lý tạo ra đã theo đuôi họ suốt 6 năm. Thật sự, bây giờ là lúc để rũ bỏ hình ảnh này.

“Nếu các fan của chúng tôi có thể cảm nhận được ở một mức độ nào đó thì chúng tôi còn tức giận và thất vọng hơn. Đã đến lúc chúng tôi có vẻ ngoài giống-như một ban nhạc. Đã 3 năm kể từ khi phát hành full album cuối cùng, vì vậy chúng tôi mạnh mẽ đề nghị chỉ quảng bá những bài hát chúng tôi sáng tác, nhưng thực tế chúng tôi chỉ có thể tìm được một điểm đồng thuận”. (Lee Jaejin)

Thật sự, trong album chính thức thứ 4 ‘FIVE TREASURE BOX’, ngoài bài hát chủ đề “I Wish”, ‘LIFE’ và ‘Compass’, ‘Paper Plane’, ‘Let it go’…là những bài họ tự sáng tác. Từ bỏ việc đấu tranh cho bài hát chủ đề, họ tìm ra sự nhất trí khi được đưa vào album nhiều hơn các sáng tác của mình.

“Nhận được những câu hỏi như, liệu chúng tôi có phải là một ban nhạc không, khiến cho chúng tôi suy nghĩ rất nhiều về bản sắc của mình. Chúng tôi nên tập luyện chăm chỉ hơn để cải thiện kỹ năng chơi nhạc cụ. Chúng tôi nên viết những bài hát hay hơn… Chúng tôi đã cố gắng để tiếp tục tìm kiếm phương hướng, đường đi. Thực ra, những chỉ trích cũng đúng ở một mức độ nào đó”. (Choi Minhwan)

“Nhưng hình ảnh thì không dễ thay đổi, ngay kể cả khi chúng tôi cố gắng. Thực ra bây giờ chúng tôi không còn quan tâm tới điều đó nữa. Chúng tôi nghĩ, kỹ năng chơi nhạc và sáng tác không phải là điều kiện duy nhất để một ban nhạc có thể trông giống-một-ban-nhạc. Ban nhạc chính là ban nhạc, 5 người cùng làm việc với nhau và cùng biểu diễn trên sân khấu. Ít nhất thì chúng tôi cũng tự tin là chúng tôi như vậy”. (Choi Jonghun)

Rõ ràng rằng họ đã trưởng thành nhiều như số lượng những chỉ trích họ nhận được. Các thành viên đã cười và nói, “Chúng tôi có nên hút thuốc, uống rượu và chửi thề trên sân khấu để có thể được công nhận là một ban nhạc không?”.

Thực sự, không có câu trả lời cho việc, làm thế nào để có có thể được công nhận là một ban nhạc trong ngành công nghiệp âm nhạc hiện nay. Đây đúng là một cái đuôi đặc biệt đeo bám FTISLAND.

“Chúng tôi thường xuyên kể về vấn đề của mình cho tiền bối Chae Je Min của Boohwal và một trong số những lời khuyên không thể nào quên chúng tôi nhận được là, “Trước hết, hãy thuyết phục những người xung quanh các cháu“. Những người xung quanh tôi đều là những người đang làm việc trong ngành âm nhạc và biểu diễn. Nếu chúng tôi được họ công nhận, sẽ có nhiều người khác công nhận chúng tôi”. (Choi Minhwan)

Điều đó có nghĩa họ nên tạo ra môi trường để có thể tự hoạt động như những nghệ sĩ. Về môi trường truyền hình, nơi họ không được phép chơi live, các thành viên đều lên tiếng khá mạnh mẽ.

“Chúng tôi đã yêu cầu họ cho phép chúng tôi biểu diễn live trên truyền hình rất nhiều lần, nhưng cho tới giờ vẫn không dễ dàng gì. Tôi nghĩ chúng tôi phải thể hiện cho họ thấy nhiều hơn và được họ thừa nhận. Chúng tôi ước có nhiều tiền bối có thể giúp đỡ chúng tôi và nhiều hậu bối xuất hiện để cùng giải quyết vấn đề này”. (Song Seunghyun)

FTISLAND cũng là ban nhạc rất giỏi tập huấn các fan của họ.

“Trước đây, các fan thường thất vọng và rời bỏ chúng tôi khi chúng tôi làm những việc không giống-thần-tượng, nhưng bây giờ, họ phản ứng rất tốt đối với những lời nói và hành động có phần suồng sã của chúng tôi trong concert. Các fan của chúng tôi cũng đang thay đổi nhiều như chúng tôi đang thay đổi vậy”. (Lee Jaejin)

[매일경제 스타투데이 이현우 기자 nobodyin@mk.co.kr]
Link: here
Dịch: trangiabao@kites.vn

Comments are closed.
