FTISLAND tâm sự về âm nhạc, sasaeng fans, chuyện hẹn hò và tình bạn với CNBLUE

Interview với báo Joinsmsn

Gần đây, việc cãi nhau giữa các thành viên nhóm idol đã trở thành tâm điểm trong ngành công nghiệp âm nhạc. Ngay cả trong giới quản lý cũng có nhận xét, “Làm gì có nhóm nào không cãi nhau” và họ sẽ đặt FTISLAND lên trước, mỗi khi nói về vấn đề “gắn kết đồng đội”. Năm 2007, FTISLAND debut với “Love Sick” và ngay lập tức bước vào hàng top những người nổi tiếng. Năm 2008, họ bỏ lại các fan Hàn Quốc và tiến vào thị trường Nhật Bản. Họ đã bắt đầu lại từ dưới đáy và vươn lên từng bước một giống như những ban nhạc Nhật Bản khác. Họ bị chỉ trích rằng thời của họ “đã qua” nhưng sau đó, họ lại đứng hạng nhất trên bảng xếp hạng Oricon và tạo ra những bài hit như “Love Love Love” và “Severely“, thể hiện rằng họ vẫn đang tồn tại. Trải nghiệm những điều ngọt ngào và cay đắng của sự nổi tiếng ở lứa tuổi rất trẻ, điều hỗ trợ họ chính là tình bạn gắn kết giữa các thành viên FTISLAND. “Chẳng có nhóm nào mà không có xung đột. Chúng tôi cũng cãi nhau và cũng có khủng hoảng rã nhóm“, nhưng bây giờ họ đang cho thấy một tình bạn bền chặt. “Bây giờ chúng tôi thấy ngạc nhiên, làm sao mà chỉ những người tốt bụng lại có thể tụ lại với nhau thế này. Ngay cả nếu như cá nhân chúng tôi xảy ra chuyện gì đó, cuối cùng chúng tôi cũng luôn trở về nhà và chia sẻ với các thành viên“.

“Thầy bói nói rằng sẽ là một hit lớn”

Đầu tiên, họ bắt đầu khoe về album thứ tư “FIVE TREASURE BOX”. Jonghun: “Vì ban nhạc chúng tôi đang ở năm hoạt động thứ 6, chúng tôi cố gắng thực hiện album này theo cách của chúng tôi. 6 trên 10 bài hát là do chúng tôi sáng tác. Chúng tôi rất quan tâm đến những đoạn guitar, thể loại âm nhạc của tất cả các bài hát trong album”. Bài hát chủ đề “I Wish” do Kim Do Hoon* sáng tác. Các bạn có cảm thấy thất vọng không? Jaejin: “Nói thật thì chúng tôi đã cảm thấy thất vọng. Nhưng từ quan điểm của công ty, có lẽ họ cần phải tính đến độ phổ biến rộng khắp của bài hát. Nói vậy không phải là những bài hát của chúng tôi không có tính phổ biến, nhưng chúng tôi vỗ về nhau bằng cách nghĩ, bài hát của chúng tôi chắc hẳn phải thiếu tầm 2% độ phổ biến. “I Wish” là bài hát phong cách pop rock. Tuy bài hát của chúng tôi không được chọn làm bài hát chủ đề, nhưng chúng tôi kết nối với bài hát do chúng tôi sáng tác hơn nhiều. Có thể trong album kế tiếp hoặc album sau nữa, các bài hát của chúng tối sẽ trở thành bài hát chủ đề. Thầy bói thân thiết với chúng tôi cũng nói rằng đây sẽ là một hit lớn nên chúng tôi rất trông đợi”.

“Có rất nhiều sasaeng fan đã…”

Kể từ khi debut các bạn đã có rất nhiều fan hâm mộ quá mức. Minhwan: “Chúng tôi đã yêu cầu sasaeng fans kiềm chế nên dạo này cũng không quá nghiêm trọng. Trong thời gian phát hành album đầu tay, suốt ngày chúng tôi nghe tiếng cửa ký túc bị mở và đôi khi họ còn theo chúng tôi bằng taxi và đập vào xe van của chúng tôi. Có vô số lần họ đột nhập vào ký túc xá hoặc vào xe để lấy đồ dùng của chúng tôi. Có những fan còn sống ngay trước cửa thoát hiểm khu nhà chúng tôi ở và có ai đó còn “làm chuyện lớn” ở đó khiến cho đội bảo an rất tức giận. Haha”. Các bạn sang Nhật Bản, bỏ lại sau lưng sự nổi tiếng tại Hàn Quốc. Tôi nghĩ các bạn đã không muốn đi. Seunghyun: “Thực sự, chúng tôi không muốn đi. Lúc đó chúng tôi còn không nói nổi một từ tiếng Nhật nào và không thể hiểu, tại sao chúng tôi phải đi. Nhưng giờ đây, chúng tôi biết ơn công ty. Nếu họ không quyết định như vậy thì chúng tôi sẽ chỉ trở thành những idols, nghe và thực hiện bất cứ điều gì công ty bảo”. Cuộc sống ở Nhật Bản thế nào? Minhwan: “Chúng tôi sống trong một căn hộ nhỏ theo phong cách Nhật cùng với anh quản lý. Sau một tuần sang Nhật, chúng tôi bắt đầu thu âm. Thâm chí khi đó chúng tôi còn không biết mình đang làm gì. Ban đầu chúng tôi không thể giao tiếp với ai nên chúng tôi chỉ ăn mỳ, bacon và những thứ linh tinh khác. Chúng tôi cũng tự làm việc nhà. Có 3 chiếc xe đạp do fan tặng, bất cứ khi nào chúng tôi cảm thấy ngột ngạt chúng tôi lại đạp xe từ Yoyogi đến Harajuku. Anh Hongki đã có quãng thời gian khó khăn vì quá nhớ nhà”. Khi nào các bạn cảm thấy “suy sụp tinh thần” nhất? Jonghun: “Chúng tôi đã phải chịu đựng nhiều khó khăn tại Nhật Bản và sau đó phát hành một album tại Hàn Quốc nhưng không thành công. Chúng tôi đã khóc rất nhiều trên đường quay trở lại Nhật. Thật sự khó khăn nhưng chúng tôi không thể thay đổi được thực tế bằng cách phàn nàn này nọ được, vì vậy tất cả đều giống như đang sống với một khối u vậy. Bất công và bực bội. Tôi nghĩ đó là khi chúng tôi được mở rộng tầm mắt về văn hóa ban nhạc. Điều duy nhất chúng tôi có thể làm là âm nhạc ban nhạc và cách duy nhất để giải tỏa stress chính là âm nhạc”.

Gần đây đang có tâm điểm về chuyện cãi vã giữa các thành viên trong nhóm. Cuộc sống ký túc của các bạn thế nào? Hongki: “Chúng tôi rất thích cuộc sống ký túc xá. Chúng tôi không biết các nhóm khác thế nào nhưng chúng tôi thường cùng nhau sáng tác thâu đêm và chơi nhạc trong khi bàn luận về âm nhạc. “WANNA GO” (Minhwan và Seunghyun sáng tác) trong album sắp tới chính là bài hát tôi lắng nghe và nói rằng bài đó hay trong khi tôi đang trong toilet”. Các bạn có thường cãi nhau không? Hongki: “Dĩ nhiên. Chẳng phải không cãi nhau mới là chuyện lạ hay sao? Chúng tôi tranh cãi hàng ngày kể từ khi debut. Đó là lúc các thành viên đang ở độ tuổi dậy thì và có quá nhiều lịch trình nên mọi người đều rất nhạy cảm. Tôi nghĩ, đó chính là quá trình để thấu hiểu lẫn nhau. Bởi vì chúng tôi là con trai nên chúng tôi còn dùng tay chân nữa. Tôi nấu mỳ và thành viên cũ Wonbin không nấu mà cố ăn nên tự nhiên chúng tôi đánh nhau. Nhưng bây giờ nghĩ lại, tôi thấy đó đúng là một chuyện cỏn con”. Khi cãi nhau nhiều thế, làm thế nào các bạn có thể làm việc theo nhóm tốt vậy? Seunghyun: “Tôi nghĩ, bí quyết của chúng tôi chính là không bao giờ hợp lực để tấn công một người. Người nào làm sai sẽ bình tĩnh nhận lỗi. Và nếu có ai đó cảm thấy buồn bã hoặc mệt mỏi, những người khác sẽ quan tâm tới người đó. Bây giờ, chúng tôi tạ ơn Chúa đã cho chúng tôi gặp nhau”. Các bạn đã bị công ty tịch thu điện thoại. Nếu trở thành người sản xuất, các bạn sẽ tịch thu điện thoại của ca sĩ chứ? Minhwan: “Nếu các bạn đó giống như chúng tôi thì tôi sẽ không bao giờ cho họ dùng điện thoại. Chúng tôi rất dễ bị xung quanh cám dỗ. Các tiền bối thường xuyên gọi điện rủ ra ngoài uống rượu. Chắc chắn chúng tôi sẽ bị dụ dỗ một cách dễ dàng nếu chúng tôi có điện thoại. Mặc dù vậy, khi chúng tôi không có điện thoại di động chúng tôi đã dùng điện thoại công cộng để ra ngoài chơi”.

“Hứa với nhau sẽ không cùng hẹn hò một cô gái”

Các bạn có thường xuyên uống rượu không? Jaejin: “Chúng tôi thường xuyên đi chơi. Ngay cả khi chúng tôi có lịch trình riêng thì chúng tôi vẫn đi chơi. Chúng tôi gọi cho các thành viên và cuối cùng rủ nhau đi uống. Chúng tôi thích uống đến một giới hạn nhất định”. Vậy chắc hẳn sẽ có nhiều giai thoại về chuyện uống rượu? Jonghun: “Một lần Seunghyunnie đã phải đi cấp cứu sau khi uống rượu. Chúng tôi có bữa ăn tối sau khi làm concert, nhưng em ấy đã uống trong khi cả ngày không ăn gì. Hôm sau lại có một cuộc phỏng vấn và Seunghyunnie thức dậy nhưng không thể nào cựa quậy được. Họ nói em ấy bị mất nước nghiêm trọng. Khi uống rượu, maknae Minhwannie rất dễ bị xúc động bởi lời nói của các anh và hay khóc. Một thành viên của chúng tôi đã đi uống cùng những người bạn trong ban nhạc rock Nhật, và bị nôn ngay trước cửa toilet. Sau đó, ban nhạc rock Nhật và ban nhạc rock Hàn cùng nhau cầm chổi để lau sàn nhà. Rất buồn cười”. Ai là người nổi tiếng nhất đối với các cô gái Nhật? (Tất cả các thành viên đều chỉ vào Jaejin) Jaejin: “Trước đây tôi chưa bao giờ hẹn hò với người nổi tiếng. Tôi hẹn hò với những cô gái bình thường, nhưng chưa bao giờ thực sự có mối quan hệ sâu sắc”. Thành viên nào có nhiều kinh nghiệm hẹn hò nhất? (Hongki tình nguyện giơ tay, còn các thành viên khác chỉ vào Hongki và Jonghun). Hongki: “Tôi đã có rất nhiều mối quan hệ ngắn ngủi. Trước đây tôi cũng hẹn hò với người nổi tiếng. Nhưng vì lịch trình bận rộn và có nhiều hoạt động ở nước ngoài nên mối quan hệ đó không thể kéo dài. Gần đây tôi thích chơi games nên không có thời gian gặp gỡ ai. Tôi nghĩ, Jonghun cũng có những trải nghiệm tương tự như tôi nhưng cậu ấy hẹn hò rất khéo nên không bị bắt gặp”. Có khi nào các thành viên cùng thích một cô gái không? Jaejin: “Không. Chúng tôi không bao giờ đụng độ chuyện này. Khi bắt đầu hẹn hò, chúng tôi nói và chia sẻ mọi chuyện với nhau. Và nguyên tắc của nhóm chúng tôi là “Không cùng thích một cô gái” và “Không để cha mẹ tham gia vào công việc“. Cho tới giờ chúng tôi vẫn giữ tốt nguyên tắc này”.

“CNBLUE chỉ ở nhà bởi vì họ sợ những tin đồn”

Mối quan hệ của các bạn với hậu bối cùng công ty CNBLUE thế nào? Dù họ lớn tuổi hơn nhưng họ lại là hậu bối của các bạn. Hongki: “Yonghwa và tôi là bạn bè vì vậy mọi chuyện dựa trên nền tảng cùng tuổi. Seunghyun đã suýt là một thành viên của CNBLUE nên em ấy thân thiết với tất cả bọn họ. Thay vì là tiền bối-hậu bối, chúng tôi giống như những người bạn của nhau hơn”. Có những phỏng đoán, các bạn đã có xung đột khi CNBLUE debut trong lúc FTISLAND đang ở nước ngoài. Hongki: “Không có. Chúng tôi rất vui khi CNBLUE làm tốt. Nhưng vì chúng tôi là lứa ca sĩ đầu tiên của công ty nên đã trải qua rất nhiều thử nghiệm và sai sót. Vì CNBLUE là lứa ca sĩ thứ hai nên công ty đã dành nhiều quan tâm tới họ hơn. Chúng tôi cũng có chút thất vọng khi nhìn thấy điều đó. Anh Moon Hee Jun và Tony An của H.O.T cũng từng nói, “Chúng tôi là idol thế hệ đầu tiên của SM. Người đầu tiên bao giờ cũng có một số nỗi buồn nhất định“. Các bạn thích âm nhạc của CNBLUE. Các bạn đánh giá họ với tư cách người bình thường thế nào? Jonghun: “Họ đang run vì sợ tin đồn, giống như điều chúng tôi đã trải qua trong 1, 2 năm đầu debut. Trước đây, chúng tôi cũng có lối suy nghĩ như, “Tại sao những điều chúng ta không làm lại trở thành tin đồn?” và sợ hãi. Vì thế, dạo này họ còn không ra khỏi nhà”.

“Chúng tôi là ban nhạc rock”

Vẫn có những lời bình luận ác ý cho dù các bạn là một ban nhạc rock. Jaejin: “Bởi vì chúng tôi không tự lập ra ban nhạc mà là một ban nhạc được lập ra bởi một công ty quản lý nên đó là lý do khiến chúng tôi phải nhận những chỉ trích đó. Dĩ nhiên là chúng tôi bị tổn thương nhưng sự thật là chúng tôi đang tiến bộ. Những ai chỉ trích chúng tôi, hy vọng họ sẽ đến xem concert của chúng tôi một lần”. Giấc mơ của các bạn lúc này? Hongki: “Tôi nghĩ, chúng tôi phải tự tạo con đường riêng cho mình. Chúng tôi đã từng ao ước được vị trí số 1 hoặc bán được bao nhiêu album. Một ban nhạc Nhật, ONE OK ROCK, rất thân thiêt với chúng tôi đã nói, “Bọn anh không biết là các em có xuất phát điểm là idol. Bọn anh nghe nhạc của các em và nghĩ rằng FTISLAND khởi đầu từ indie. Sao các em không tự tạo ra một lối đi riêng cho mình khi các em có cả ngoại hình của idols và âm nhạc hay?“. Câu nói đó cứ luẩn quẩn trong tim tôi. Bài tập về nhà của chúng tôi hiện nay là dùng các ưu điểm của idol và nghệ sĩ để tạo ra một lối đi mới”. FTISLAND đã trải qua vô số chuyện vui buồn. Chắc chắn họ có sự vui vẻ tinh nghịch của những năm đầu lứa tuổi 20 khi trò chuyện về games và club. Nhưng một khi chủ đề âm nhạc xuất hiện, đôi mắt họ thay đổi như thể “À, cậu ấy đến rồi“. Họ có những mục tiêu nhất định sau khi đã trải qua những giai đoạn khó khăn, và sau khi trải nghiệm đỉnh cao của sự nổi tiếng. Các thành viên đã gật đầu đồng tình với bình luận của Hongki, “Có thể chúng tôi cũng đã trở thành những idol bình thường, làm bất cứ điều gì người ta bảo chúng tôi làm“. Một phiếu cho FTISLAND khi họ nói rằng, “Hãy đến xem concert của họ trước khi viết những lời bình luận ác ý!“.

1. Người uống được nhất là ___ : Lee Hongki 2. Người có vẻ thích kết hôn sớm nhất là ___ : Lee Jaejin 3. Thành viên thích hợp mặc trang phục phi / ngược giới tính nhất ___ : Lee Hongki 4. ___ là người quan tâm tới thời trang sân bay nhiều nhất: Lee Jaejin 5. Tôi muốn đánh cắp dáng người của người này  ___ : Song Seunghyun 6. Con trai của bạn mẹ “xịn” trong FTISLAND là ___ : Không có ai 7. Ki bo nhất trong nhóm là ___ : Choi Jonghun 8. Sụp đổ lớn nhất trong đời tôi là ___: sau album đầu tay 9. Mẫu hình tôi muốn trở thành ___ : Lee Honki 10. Giải thưởng tôi muốn nhận được nhất: Golden Disc Grand Prize 11. Lời bình luận ác ý nào khiến bạn nhớ? : Các cậu cũng là một ban nhạc cơ à? 12. Bài hát gắn liền với bạn nhất là  ___ trong ___ : Meeting, album đầu tiên 13. Chúng tôi muốn đóng ____ CF! : Điện thoại di động, Coffee, địa ốc 14. Nếu có 5 ngày nghỉ, tôi sẽ ____ : đi du lịch 15. Nhóm nữ chúng tôi quan tâm nhất hiện nay là ___ : AOA (vì cùng công ty nhưng chúng tôi không thân) 16. CNBlue là ___ của chúng tôi: kẻ thù (kk) 17. Chúng tôi muốn đứng chung sân khấu với ___ : One Ok Rock 18. Lời khen chúng tôi nhận được nhiều nhất từ khi debut là: Các bạn đã tiến bộ rất nhiều. 19. Ngay cả khi bận rộn, chúng tôi vẫn dành thời gian để xem ___ : Gag Concert 20. Món quà sốc nhất nhận được từ fan là ___: Đồ lót nữ Credit : isplus.joinsmsn.com Translated by @FTIslandFacts Link: 12 Photo credits: FNC Ent.+ as tagged / reup by me Dịch: trangiabao@kites.vn

Comments are closed.
