FTISLAND, “Trái tim chúng tôi vừa tan vỡ”

Nhóm FTISLAND đang chuẩn bị comeback. Trở lại thị trường âm nhạc Hàn Quốc sau 6 tháng, các thành viên đã trưởng thành hơn về mặt âm nhạc.

FTISLAND sẽ quay trở lại vào ngày mùng 10 tới đây, với album chính thức thứ tư mang tên “FIVE TREASURE BOX“. Tiêu đề “FIVE TREASURE BOX” bởi vì album này gồm các bài hát do tất cả 5 thành viên cùng sáng tác và viết lời. Đây là lần đầu tiên họ làm việc này sau 5 năm debut.

Từ lâu chúng tôi đã không còn quan tâm tới thứ hạng“, FTISLAND cho biết, “Chúng tôi chỉ muốn chia sẻ âm nhạc của mình“.

Trước hết, chúng tôi hỏi FTISLAND về những việc họ đã làm trong 6 tháng vắng mặt tại Hàn Quốc.

Lee Jaejin: “Chúng tôi lưu diễn châu Á và làm tour tại Nhật Bản. Trong khi chuẩn bị sẵn sàng cho album mới, chúng tôi cũng tổ chức concert tại Hàn Quốc. Chúng tôi đã biểu diễn một phần album mới tại concert vừa qua và các fan đều rất thích. Điều đó thật tuyệt. Tất cả chúng tôi đều bận rộn chuẩn bị cho album này. Seunghyun còn thể hiện bản thân ở một lĩnh vực khác, đó là nhạc kịch“.

FTISLAND giữ thái độ bình tĩnh, mặc dù họ sắp trở lại. Ngay cả khi nói về việc phát hành những bài hát họ sáng tác, FTISLAND cũng cho biết, họ đã sẵn sàng để chia sẻ chúng.

Trong thời gian vắng mặt, Choi Jonghun đã trở thành Mr Hot Body. Thay mặt các thành viên, anh chia sẻ suy nghĩ về album mới.

Choi Jonghun: “Gần đây, bất cứ nhóm nào cũng đều khó khăn để có thể phát hành một album chính thức. Và quá tệ khi các sản phẩm âm nhạc nhanh chóng bị đào thải. Chúng tôi đã luôn suy nghĩ về điều này từ lúc debut, nhưng chúng tôi quyết định gạt hết những lo ngại về phía sau và tập trung làm album với hy vọng, ít nhất thì cũng có một người lắng nghe bài hát của chúng tôi. Chuyện giải thưởng hay thứ hạng không quan trong đối với chúng tôi. Đó là lý do tại sao chúng tôi cho rằng, chúng tôi có thể cùng nhau thưởng thức album này hơn“.

FTISLAND đã làm việc hết sức chăm chỉ để nâng cao khả năng âm nhạc của họ. Họ đã sáng tác từ khi debut và chia sẻ những tác phẩm của mình với fan tại Nhật. “Thật quá lãng phí khi phải cất những bài hát của chúng tôi đi“, Lee Jaejin nói, giải thích cho việc tại sao họ lại quyết định đưa những bài hát này vào album sắp tới.

Lee Jaejin: “Tất cả chúng tôi đều sáng tác các bài hát trong một thời gian dài. Chúng tôi đã đề nghị công ty quản lý đưa các tác phẩm của chúng tôi vào album lần này. Chúng tôi vui mừng khi được phát hành sản phẩm của chính mình. Nói thật thì rất lãng phí khi phải cất những bài hát này đi. Chúng tôi đã cố gắng rất nhiều và còn viết lại lời cho một vài bài hát nhận được phản hồi tốt ở Nhật. Sẽ hay hơn nữa nếu bài hát của chúng tôi trở thành bài hát chủ đề“.

Choi Minhwan: “Rất khó để so sánh 5 bài hát chúng tôi sáng tác. Tất cả đều rất hay. Đối với album này, chúng tôi đã lựa chọn những bài hay nhất trong vô số các bài chúng tôi sáng tác. Chúng tôi cũng lưu tâm đến tư tưởng chủ đề của cả album“.

FTISLAND cho biết, họ không có sự cố trong nhóm, họ trò chuyện với nhau từ những điều nhỏ nhặt nhất và dựa vào nhau như những người anh em ruột thịt. Kể cả trong chuyện hẹn hò. Qua cuộc trò chuyện, chúng tôi phát hiện ra các thành viên FTISLAND vừa mới chia tay bạn gái.

Lee Jaejin: “Sự thật là tất cả 5 người chúng tôi vừa mới chia tay bạn gái. Hiện giờ chúng tôi đang trong giai đoạn phục hồi. Chúng tôi ủng hộ lẫn nhau, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn như thế này. Chúng tôi uống cùng nhau, an ủi nhau…Haha. Chúng tôi cũng sẽ giúp đỡ nhau theo cách tốt nhất có thể khi chúng tôi chuẩn bị bắt đầu hẹn hò ai đó“.

Trong khi trò chuyện về việc hẹn hò, chúng tôi đã hỏi các thành viên về mẫu người lý tưởng của họ. Thật thú vị khi được nghe những quan điểm khác nhau của họ.

Lee Jaejin: “Tôi không thực sự thích những cô gái xinh đẹp. Tôi nhanh chóng thấy mệt mỏi với họ. Tính tôi hơi khó chịu thế đấy. Haha. Tôi thích một cô gái tốt bụng. Đó cũng là lý do cho việc chia tay vừa rồi của tôi. Chúng tôi cãi nhau rất nhiều vì tính cách khác nhau. Thật khó khăn sau khi chia tay cô ấy, nên bây giờ tôi đang cố gắng tìm bạn gái mới. Tôi chưa hẹn hò với một người nổi tiếng nào. Khi tôi gặp người mình thích, tôi sẽ chủ động“.

Choi Jonghun: “Tôi thích một cô gái tốt tính và lễ phép. Một người có tính tình đơn giản“.

Choi Minhwan: “Tôi thích người có vẻ ngoài giống Kim Tae Hee, Han Hyo Joo và Lee Min Jung. Nếu cùng có chung quan điểm nữa thì tốt quá“.

Mặc dù FTISLAND luôn giữ tâm trạng vui vẻ trong suốt cuộc phỏng vấn, nhưng họ lại trở nên nghiêm túc khi nói về âm nhạc. Thậm chí họ còn có nguyên tắc riêng cho đợt quảng bá album sắp tới.

Choi Minhwan: “Chúng tôi dự định biểu diễn live trên truyền hình. Các chương trình phát sóng thường thích những bài hát phổ biến nhưng chúng tôi kế hoạch sẽ tập trung vào biểu diễn những bài chúng tôi sáng tác. Chúng tôi muốn cho thấy khả năng của mình với tư cách là một nhóm có thể phát hành đến album chính thức thứ tư. Chúng tôi hy vọng các bạn sẽ dành nhiều sự trông đợi“.

Source: Osen + DJ Pri @tumblr.com
Link: here!
Dịch: trangiabao@kites.vn

Comments are closed.
