FTISLAND trên tạp chí MINI (10/2012) – Câu hỏi 2 lựa chọn

Hỏi: Câu nói nào, do phái nữ nói, khiến bạn cảm thấy vui?

A: Bạn thật đáng tin cậy~
B: Bạn rất thú vị~

Jaejin: Hmm~ (nghĩ kỹ) Sẽ là A! Vì nếu ai trông đợi vào tôi, thì tôi sẽ cố gắng hơn!

Jonghun: Tôi cũng vậy, điều quan trọng nhất đối với người đàn ông là được tin tưởng!

Minhwan: Tôi cũng vậy! Tôi hy vọng cô ấy sẽ chỉ tin vào mình tôi!

Hongki: Hmm~ Mặc dù thế nhưng tôi chọn B!

Seunghyun: Tôi cũng chọn B. Nếu cô ấy thích gương mặt tươi cười của tôi, tôi sẽ cười cho cô ấy thấy.

Hỏi: Có bí mật nào của thành viên khác mà chỉ mình bạn biết không?

CÓ hay KHÔNG

Tất cả: CÓ!!
Jaejin, Minhwan, Seunghyun: Bí mật của anh Hongki. (cười)

Hongki: Hả? Là gì thế? ~ (lo lắng)

Jaejin: Mọi người giống như gia đình nên chúng tôi biết rất nhiều điều mà chúng tôi không thể chia sẻ ở đây được (cười) nhưng chúng tôi tuyệt đối không nói ra đâu.

Jonghun: Đó là “TUYỆT MẬT”! (“TOP SECRET”)

Hỏi: Kiếp sau bạn muốn trở thành…?

A: Nam
B: Nữ

Seunghyun: Tôi muốn là đàn ông. Ngạc nhiên là tôi rất thích cuộc sống của phái mạnh.

Jaejin: Nam giới! Tôi muốn thử sống cuộc đời giống của anh Hongki! Tôi chưa bao giờ gặp ai như anh ấy, bây giờ hoặc trước đây cũng chưa từng gặp. Chắc sẽ có rất nhiều cảm xúc khác biệt!

Hongki: Mặc dù hơi xấu hổ một chút ~ (cười) nhưng tôi muốn là con gái! Tôi đã sống cuộc đời của con trai rồi nên kiếp sau tôi muốn là một cô gái và trải nghiệm một cuộc đời khác.

Minhwan: Tôi cũng muốn là con gái, sau đó hẹn hò với con trai.

Jonghun: Tôi cũng muốn làm con gái.

Hỏi: Bạn ước nhận được bảo bối nào từ túi thần kỳ của Doreamon?
(more…)

FTISLAND: “Chúng tôi muốn nổi tiếng hơn tại Hàn Quốc”

FTISLAND đang trở lại Hàn Quốc. Lần đầu tiên trở lại sau 6 tháng.

Nhưng thay vì tràn đầy quyết tâm thực hiện những dự định và mục tiêu như một tân binh, họ đang sẵn sàng để tận hưởng âm nhạc.

Album chính thức thứ 4 của họ, ‘Five Treasure Box’, sau khi phát hành đang nhận được rất nhiều phản hồi tích cực.

Khi FTISLAND debut năm 2007, không phải tất cả những ánh mắt nhìn vào họ đều tốt đẹp. Anti-fans chỉ trích họ là ban nhạc dựa vào vẻ ngoài và đặt câu hỏi, liệu họ có hand-synching? Chỉ bởi vì ban đầu họ là một “ban nhạc thần tượng”. FTISLAND rơi vào tâm điểm của những sự quan tâm và chú ý bất lợi. Và hơn hết thảy, kỹ năng của họ bị nghi ngờ.

Jaejin: “Khi debut tất cả chúng tôi còn là thiếu niên. Một vài thành viên thậm chí còn đang học trung học cơ sở. Chúng tôi không thể nói là chúng tôi có kỹ năng tốt nhưng chúng tôi đã làm việc chăm chỉ hơn nhờ những lời chỉ trích đó. Chúng tôi đã học hỏi được rất nhiều qua việc đi đi lại lại giữa Hàn Quốc và Nhật Bản. Nếu sau 6 năm mà bạn không tiến bộ thì thật là vô lý“.

Minhwan: “Nếu bạn nghĩ về vấn đề này thì so với độ tuổi đó, kỹ năng của chúng tôi cũng khá ổn (cười). Nhưng vì chúng tôi đã làm việc chăm chỉ hơn và tiến bộ từng chút một nên tôi muốn cho chúng tôi 100 điểm. Album mới của chúng tôi cũng đạt số điểm tương đương. Album này xứng đáng 100 điểm vì đó là tất cả nỗ lực của chúng tôi“.

Seunghyun: “Suy nghĩ hiện tại của chúng tôi vẫn y nguyên như khi chúng tôi debut. Tất cả chúng tôi đều nghĩ về việc, làm thế nào để làm việc nhiều hơn và chia sẻ âm nhạc hay hơn. Và kết quả là chúng tôi đã đưa vào album này nhiều bài hát do chúng tôi sáng tác và điều đó khiến chúng tôi có cảm giác rất hãnh diện“.
(more…)

FTISLAND: “Chồng hộ chiếu phản ánh kinh nghiệm của chúng tôi”

Theo làn sóng K-pop, gần như ngày nào cũng có rất nhiều nghệ sĩ đi biểu diễn ở khắp nơi trên thế giới. Trong đó bao gồm cả FTISLAND.

FTISLAND đã sang Nhật ngay khi họ vừa debut vào năm 2007. Kể từ đó, họ liên tục bận rộn tới mức mỗi năm đều phải xin đơn làm hộ chiếu mới. “Chúng tôi không nhớ nổi mình đã sống như thế nào nữa“, họ cho biết.

Mặc dù tâm trí của họ không thể nhớ những chuyện trong quá khứ, nhưng cơ thể và tâm hồn họ đã phản ánh những quãng thời gian nỗ lực của họ. Giống như những chồng hộ chiếu của họ đang ngày càng cao lên, chiều sâu trong âm nhạc của họ cũng ngày càng sâu sắc hơn. Tất cả những điều đó được thể hiện qua concert mới đây của họ và trong album vừa mới được phát hành.

Mới đây, chúng tôi đã gặp gỡ FTISLAND tại một quán cafe. Trông họ vẫn đầy cảm hứng từ concert mới được tổ chức hôm mùng 1 và 2 tháng 9 tại Seoul Olympic Park. Ai có thể trách cứ họ chứ? Hơn hết thảy, họ đã bùng nổ hết mình với gần 8,000 fan.

FTISLAND cũng đã tổ chức một buổi concert hồi tháng 1, nhưng họ nói, concert đó khác với concert vừa rồi. “Concert vừa qua của chúng tôi là kết quả thật sự từ những trải nghiệm của chúng tôi“, họ cho biết.

Một vài năm trước, chúng tôi không thể nào thư giãn tại concert, nhưng bây giờ, chúng tôi tập trung vào màn biểu diễn và quan sát lẫn nhau. Lần này, chúng tôi còn tự lựa chọn bài hát và thể hiện những gì chúng tôi muốn nói. Nếu tất cả các concert từ trước đến giờ của chúng tôi đều có cảm giác đẹp đẽ và đóng gói sẵn thì concert vừa rồi có cảm giác tự do và rock hơn. Chúng tôi thích phong cách gần đây hơn“.

Album chính thức “Five Treasure Box” cũng phản ánh rất nhiều khẩu vị âm nhạc của họ. Lần đầu tiên họ đưa vào album những bài hát do họ sáng tác và viết lời.

Giống như tên gọi, album này chính là chiếc hộp kho báu của họ.

Trong lúc cùng thực hiện album này, chúng tôi tập trung vào việc làm bất cứ điều gì chúng tôi muốn. Chúng tôi muốn làm nhạc mà không cần phải thỏa hiệp bất cứ điều gì, nhưng cuối cùng, chúng tôi cũng phải xem xét đến yếu tố thị trường.

Chúng tôi có một chút thất vọng về điều đó nhưng chúng tôi cũng cảm thấy tự hào về những đóng góp của mình trong album này“.

Các bài hát do họ sáng tác là 5 bài hát họ đã quảng bá tại Nhật Bản. Sự thật, từ khi debut tại Nhật, FTISLAND thường quảng bá những ca khúc của chính họ. Điều đó chính là sự khác biệt giữa số lượng bán đĩa của họ tại 2 quốc gia.

Nhìn lại, chúng tôi đã phát hành 8 singles và 2 album chính thức tại Nhật. Ở đó, chúng tôi phát hành rất nhiều các bài hát do chúng tôi tự sáng tác. Có thể gọi đó là điều kiện để hoạt động ban nhạc. Chúng tôi nghĩ, chúng tôi phải giới thiệu mình một cách rõ ràng hơn tại Hàn Quốc, bởi vì sân khấu biểu diễn của chúng tôi thường bị hạn chế. Bây giờ, chúng tôi sẽ thể hiện những gì chúng tôi đã thử nghiệm tại Nhật Bản“.

Có thể họ là ban nhạc có gần 6 năm hoạt động nhưng tất cả các thành viên của FTISLAND mới chỉ ở những năm đầu của lứa tuổi 20. Họ còn vô số cơ hội để trưởng thành. Và họ cũng biết rất rõ điều đó. Thay vì trói chặt bản thân vào một khuôn mẫu cụ thể, họ đối mặt, trải nghiệm và đưa rất nhiều thể loại khác nhau vào âm nhạc của mình.

Chúng tôi là một ban nhạc mới chỉ vừa bắt đầu. Đó là lý do tại sao tự làm mọi việc từng bước một bằng những trải nghiệm lại rất quan trọng. Giờ đây tồn tại nhiều máy móc tự động, nhưng chúng tôi thường đổi hộ chiếu ít nhất mỗi năm một lần. Những con số trên các chặng đường giống như kinh nghiệm của chúng tôi, và chúng tôi nhận ra rằng cho tới giờ chúng tôi đã làm được bao nhiêu điều. Nếu chúng tôi tiếp tục, một ngày nào đó chúng tôi sẽ tạo ra màu sắc riêng thật sự của chính mình“.

Source: NoCutNews + DJ Pri@tumblr.com (translations)
Link: http://djpri.tumblr.com/post/313 … lect-our-experience
Dịch: trangiabao@kites.vn

Đây là nơi 5 kho báu âm nhạc đang sống

Thật khó tin nhưng đã được 6 năm. Đã 6 năm kể từ khi FTISLAND ra mắt, “một ban nhạc đẹp như hoa”.

5 thành viên đã quay trở lại với album chính thức đầu tiên sau 3 năm, ‘Five Treasure Box“. Ở họ toát ra mùi vị của những cựu chiến binh có 6 năm hoạt động trong thị trường âm nhạc và những người đàn ông trưởng thành ở độ tuổi 20. Ngoại trừ Hongki vắng mặt vì lý do cá nhân, Choi Jonghun, Lee Jaejin, Choi Minhwan và Song Seunghyun đã tâm sự và kể những câu chuyện không hề chỉnh sửa một cách chân thành.

 

Năm kho báu…Đây là lý do tại sao FTISLAND là một kho báu.

Ngoài người hâm mộ, không ai nghĩ rằng tên gọi FTISLAND lại có một ý nghĩa tiềm ẩn. Nó có nghĩa là mỗi thành viên FTISLAND là một kho báu. Và giống như tên gọi, album chính thức thứ 4 của họ ‘Five Treasure Box’ chứa đựng âm nhạc như-kho-báu mà 5 thành viên FTISLAND muốn thể hiện. Chúng tôi đã hỏi các thành viên lúc nào họ nghĩ mình giống như những kho báu.

Jaejin: “Bạn không thể tìm được ai thích hợp hơn chúng tôi đâu. Mọi người dễ dàng có tham vọng với nhiều thứ, ví dụ như thời gian lên hình, nhưng tất cả chúng tôi đều quá tốt tính, tới mức chúng tôi không bao giờ cố lấn chiếm lãnh thổ của người khác. Tất cả chúng tôi đều cố gắng làm tốt nhất nhiệm vụ của mình. Ai cũng có khía cạnh trưởng thành của họ. Chẳng phải chúng tôi rất được hay sao?”

Minhwan: “Mọi người nói tôi rất nhút nhát, đến nỗi ngoài đời tôi còn ít nói chuyện, nhưng điều đó sẽ thay đổi khi tôi chơi trống trên sân khấu. Sự tự tin trên sân khấu, tôi nghĩ đó chính là kho báu của tôi. Tôi không phải là người nội tâm mà tính tôi hay xấu hổ, nhưng dường như tôi sẽ thay đổi khi ở trên sân khấu”.

Jonghun: “Là leader, tôi giải quyết các vấn đề bằng cách đối thoại, sự yêu thương và lòng đam mê. Tôi nghĩ mình sexy (cười). Gần đây, tôi tập thể hình rất nhiều. Và qua việc tập luyện tôi học hỏi được rất nhiều điều mà trước đây mình chưa biết. Bây giờ, tôi ăn uống dựa theo bảng phân phối calories, chất béo và các chất dinh dưỡng khác. Tôi đang thích thú việc tập thể hình nhưng một số fan cho rằng thế là hơi quá. Tôi thật sự nhận ra tầm quan trọng của sức khỏe”.

Seunghyun: “Tôi là người cao nhất trong số các thành viên. Tôi muốn dùng lót giày để trông cao hơn nữa nhưng tôi không được dùng vì các thành viên khác phản đối”. (cười)

Vì Hongki không có mặt nên các thành viên khác đã nói thay cho anh. “Thật sự anh ấy không tập luyện mấy nhưng anh ấy là thiên tài”, họ nói, “Anh ấy có khả năng ăn nói tốt và linh hoạt, là một ngôi sao bẩm sinh”. Họ cũng bổ sung thêm, “Anh ấy hay đùa nghịch nhưng khi cần thiết cũng rất nghiêm túc. Đơn giản, anh ấy có thể làm tốt tất cả mọi việc”.

FTISLAND 6 tuổi…Họ không chỉ là ban nhạc đẹp-như-hoa.

(more…)

FTISLAND – Âm nhạc và tương lai

“Từ lâu rồi việc thắng vị trí số 1 không còn là mục tiêu của chúng tôi. Suy nghĩ về việc âm nhạc của chúng tôi sẽ có ảnh hưởng như thế nào, điều này còn quan trọng hơn”.

Ban nhạc nam 5 thành viên FTISLAND đã trở lại. Trông họ không chỉ trưởng thành về ngoại hình mà còn về âm nhạc. Quay trở lại nhạc đàn Hàn Quốc với một album chính thức sau gần 3 năm, họ sẽ mở cánh cửa chiếc hộp kho báu ẩn giấu của mình.

Album chính thức thứ 4 của FTISLAND mang tên “Five Treasure Box”. Trong số 10 bài hát được đưa vào album này, 7 bài hát là do họ sáng tác”.

Hãy lắng nghe câu chuyện của họ.

Chúng tôi đã dồn hết tâm huyết vào album thứ tư, “Five Treasure Box”.

Giống như tiêu đề, album này mang theo sự đam mê của các thành viên. Những bức ảnh chủ đề cũng cho thấy những báu vật thật sự của họ. Đó chính là kho báu của FTISLAND.

Jonghun: “Có rất nhiều bài hát nam tính mạnh mẽ. Album này sẽ đem đến cảm giác, đây là âm nhạc của một ban nhạc. Chúng tôi có một số bài hát có giai điệu rất mạnh mẽ”.

Jaejin: “Album này có nhiều bài hát chúng tôi sáng tác hơn bất kỳ album nào. Những album trước đây của chúng tôi thường nhận bài hát từ các nhạc sĩ, nhưng lần này là những tác phẩm của chính chúng tôi. Vì vậy, album mang rất nhiều màu sắc riêng của FTISLAND.
Vì chúng tôi thường có xu hướng chỉ quảng bá bài hát chủ đề nên công chúng sẽ thường nghe bài hát này. Đó là điều đáng buồn. Có rất nhiều bài hát khác trong album mà chúng tôi muốn mọi người lắng nghe. Chúng tôi xin đề nghị một điều: Ngoài bài hát chủ đề, các bạn hãy nghe cả những bài hát khác nữa”.

Sự khác biệt lớn nhất trong album này có lẽ là sự tham gia của các thành viên. Lần đầu tiên, họ đưa vào album tiếng Hàn các sáng tác của mình. Qua những bất đồng và tranh luận, họ trưởng thành trong âm nhạc.

Jonghun: “Thực sự, chúng tôi đã đưa vào album nhiều bài hát do chúng tôi sáng tác nhất. 7/10 bài là của chúng tôi”.

Seunghyun: “Chúng tôi dành sự quan tâm tới album này nhiều hơn so với những album trước. Và trong lúc thảo luận những điều khác nhau, chúng tôi đã có một vài bất đồng và tranh luận, nhưng chúng tôi đã dàn xếp ổn thỏa”.
(more…)