Đây là nơi 5 kho báu âm nhạc đang sống

Thật khó tin nhưng đã được 6 năm. Đã 6 năm kể từ khi FTISLAND ra mắt, “một ban nhạc đẹp như hoa”.

5 thành viên đã quay trở lại với album chính thức đầu tiên sau 3 năm, ‘Five Treasure Box“. Ở họ toát ra mùi vị của những cựu chiến binh có 6 năm hoạt động trong thị trường âm nhạc và những người đàn ông trưởng thành ở độ tuổi 20. Ngoại trừ Hongki vắng mặt vì lý do cá nhân, Choi Jonghun, Lee Jaejin, Choi Minhwan và Song Seunghyun đã tâm sự và kể những câu chuyện không hề chỉnh sửa một cách chân thành.

 

Năm kho báu…Đây là lý do tại sao FTISLAND là một kho báu.

Ngoài người hâm mộ, không ai nghĩ rằng tên gọi FTISLAND lại có một ý nghĩa tiềm ẩn. Nó có nghĩa là mỗi thành viên FTISLAND là một kho báu. Và giống như tên gọi, album chính thức thứ 4 của họ ‘Five Treasure Box’ chứa đựng âm nhạc như-kho-báu mà 5 thành viên FTISLAND muốn thể hiện. Chúng tôi đã hỏi các thành viên lúc nào họ nghĩ mình giống như những kho báu.

Jaejin: “Bạn không thể tìm được ai thích hợp hơn chúng tôi đâu. Mọi người dễ dàng có tham vọng với nhiều thứ, ví dụ như thời gian lên hình, nhưng tất cả chúng tôi đều quá tốt tính, tới mức chúng tôi không bao giờ cố lấn chiếm lãnh thổ của người khác. Tất cả chúng tôi đều cố gắng làm tốt nhất nhiệm vụ của mình. Ai cũng có khía cạnh trưởng thành của họ. Chẳng phải chúng tôi rất được hay sao?”

Minhwan: “Mọi người nói tôi rất nhút nhát, đến nỗi ngoài đời tôi còn ít nói chuyện, nhưng điều đó sẽ thay đổi khi tôi chơi trống trên sân khấu. Sự tự tin trên sân khấu, tôi nghĩ đó chính là kho báu của tôi. Tôi không phải là người nội tâm mà tính tôi hay xấu hổ, nhưng dường như tôi sẽ thay đổi khi ở trên sân khấu”.

Jonghun: “Là leader, tôi giải quyết các vấn đề bằng cách đối thoại, sự yêu thương và lòng đam mê. Tôi nghĩ mình sexy (cười). Gần đây, tôi tập thể hình rất nhiều. Và qua việc tập luyện tôi học hỏi được rất nhiều điều mà trước đây mình chưa biết. Bây giờ, tôi ăn uống dựa theo bảng phân phối calories, chất béo và các chất dinh dưỡng khác. Tôi đang thích thú việc tập thể hình nhưng một số fan cho rằng thế là hơi quá. Tôi thật sự nhận ra tầm quan trọng của sức khỏe”.

Seunghyun: “Tôi là người cao nhất trong số các thành viên. Tôi muốn dùng lót giày để trông cao hơn nữa nhưng tôi không được dùng vì các thành viên khác phản đối”. (cười)

Vì Hongki không có mặt nên các thành viên khác đã nói thay cho anh. “Thật sự anh ấy không tập luyện mấy nhưng anh ấy là thiên tài”, họ nói, “Anh ấy có khả năng ăn nói tốt và linh hoạt, là một ngôi sao bẩm sinh”. Họ cũng bổ sung thêm, “Anh ấy hay đùa nghịch nhưng khi cần thiết cũng rất nghiêm túc. Đơn giản, anh ấy có thể làm tốt tất cả mọi việc”.

FTISLAND 6 tuổi…Họ không chỉ là ban nhạc đẹp-như-hoa.

Bất cứ bài hát nào trong album thứ 4 này cũng có thể là bài hát chủ đề. Album không có gì ngoài những bài hát chất lượng cao.

Jaejin: “Chúng tôi ước mình có thể làm được nhiều hơn. Từ khi debut đã như vậy, vì thời gian chúng tôi có để thể hiện bài hát mới lúc nào cũng ngắn ngủi, nhưng như thế không có nghĩa là chúng tôi không thể. Tôi nghĩ, công việc của chúng tôi là đem tới cho các fan, những người đang chờ đợi chúng tôi, thứ âm nhạc hay nhất. Vì vậy, chúng tôi rất ích kỷ khi làm album này”.

Album có rất nhiều bài hát do các thành viên sáng tác và viết lời. Jaejin và Jonghun tham gia viết lời và sáng tác nhạc cho  tất cả các bài hát, những thành viên khác đóng góp vào từng phần khác nhau. Khi bàn đến việc lựa chọn bài hát chủ đề, các thành viên đã phải đau đầu tranh luận với công ty. Để khiến album này mang 100% dấu ấn của họ, FTISLAND muốn dùng một trong số những bài hát họ sáng tác làm bài hát chủ đề. Tuy nhiên, sau khi xem xét tới yếu tố phổ biến và những yếu tố liên quan khác, họ đươc hứa hẹn sẽ chờ tới lần sau.

“Chúng tôi đã đề cập tới chuyện này với công ty còn trước cả thời gian phát hành “Severely“. Dù thành công hay không, chúng tôi nghĩ đã đến lúc để thể hiện âm nhạc riêng của mình. Âm nhạc của chúng tôi đã thay đổi. Không phải là chúng tôi không hiểu cho lập trường của công ty, nhưng sau rất nhiều cuộc trao đổi và đàm phán, chúng tôi đã đồng ý từ bỏ bài hát chủ đề để được đưa vào album nhiều hơn những sáng tác của chúng tôi. Chúng tôi nghĩ vẫn còn rất nhiều cơ hội ở phía trước, nên chúng tôi cũng không cần quá vội vàng. Chúng tôi cho rằng, thật hay là album này có nhiều bài hát  do chúng tôi lựa chọn hơn các album trước”.

Những chàng trai trẻ mà chúng ta chỉ nghĩ họ là những thành viên của một ban nhạc đẹp trai lại trở nên nghiêm túc hơn khi nói về âm nhạc. Họ mỉm cười cởi mở nói lên suy nghĩ của họ. Thái độ tương tự khi trả lời câu hỏi về vấn đề “hand-synching” đã ám ảnh họ từ khi debut. Họ đáp lại, “hand-synching” còn khó hơn chơi nhạc cụ thật”.

Jaejin: “Rất nhiều người vẫn không biết điều này. Ban đầu chúng tôi đã muốn thể hiện khả năng và cảm thấy tức giận. Chúng tôi băn khoăn, nếu phải “hand-synching” thì họ nghĩ chúng ta đã luyện tập nhiều vì cái gì?”. Nhưng từ lâu rồi chúng tôi không nghĩ đến điều đó nữa. Chừng nào chúng tôi còn làm việc chăm chỉ, thì tôi cho rằng không có bất cứ lý do nào để những lời bình luận như vậy làm phiền chúng tôi”.

Seunghyun: “hand-synching” thật sự còn khó hơn”.

Minhwan: “Khi chúng tôi xuất hiện trên các chương trình ca nhạc, tôi phải trông như thể tôi đang đánh trống nhưng tôi không được gây tiếng động vì nhịp trống sẽ chồng chéo với âm nhạc được chơi playback. Khi chúng tôi vừa debut, đó là phần khó nhất. Lúc chúng tôi biểu diễn live sau khi biểu diễn như thế tại Hàn Quốc, phần trống trở nên cực kỳ dễ dàng. Còn anh Hongki thì hoàn toàn không biết cách lip-sync”.

FTISLAND luôn bận rộn ở nước ngoài cũng như tại Hàn Quốc. Ngoài những chuyến lưu diễn tại Nhật, họ đã có thêm sự tự tin và kỹ năng qua rất nhiều lần lưu diễn châu Á. Và bằng những nguồn năng lượng đó, họ đang sẵn sàng để thể hiện một FTISLAND mới mẻ.

Trong khi các bài hát phong cách rock cổ điển với nhịp điệu giống-nhạc-trot được coi là đặc sản của FTISLAND, chúng tôi khuyến khích các bạn hãy nghe những bài hát mang tinh thần rock thực sự của họ. “Chúng tôi thất vọng vì những bài hát khác không được chú ý“, FTISLAND cho biết, “Nhưng đó là những bài hát rất hay. Chúng tôi muốn làm hết sức để những bài hát khác cũng được công chúng biết đến. Mục tiêu của lần quảng bá này là thu hút nhiều người đến xem concert của chúng tôi, nơi họ có thể nghe những bài hát khác nữa của chúng tôi”.

Mùa thu đang đến. Cũng giống như sự chuyển giao thời tiết, chúng tôi hy vọng các bạn cũng cảm thấy sự thay đổi cùng với chúng tôi“.

Giống như câu nói cuối cùng trong bài phỏng vấn, các bạn hãy lắng nghe từ đầu tới cuối album mới ‘Five Treasure Box’ của FTISLAND. Album mang sự chân thành cũng như mang hơi thở và sự sống trong âm nhạc của họ.

Source: Joy News + DJ Pri @tumblr.com (translations)
Link: http://djpri.tumblr.com/post/312 … easures-music-lives
Dịch: trangiabao@kites.vn

Comments are closed.
