FTISLAND: “Chúng tôi muốn nổi tiếng hơn tại Hàn Quốc”

FTISLAND đang trở lại Hàn Quốc. Lần đầu tiên trở lại sau 6 tháng.

Nhưng thay vì tràn đầy quyết tâm thực hiện những dự định và mục tiêu như một tân binh, họ đang sẵn sàng để tận hưởng âm nhạc.

Album chính thức thứ 4 của họ, ‘Five Treasure Box’, sau khi phát hành đang nhận được rất nhiều phản hồi tích cực.

Khi FTISLAND debut năm 2007, không phải tất cả những ánh mắt nhìn vào họ đều tốt đẹp. Anti-fans chỉ trích họ là ban nhạc dựa vào vẻ ngoài và đặt câu hỏi, liệu họ có hand-synching? Chỉ bởi vì ban đầu họ là một “ban nhạc thần tượng”. FTISLAND rơi vào tâm điểm của những sự quan tâm và chú ý bất lợi. Và hơn hết thảy, kỹ năng của họ bị nghi ngờ.

Jaejin: “Khi debut tất cả chúng tôi còn là thiếu niên. Một vài thành viên thậm chí còn đang học trung học cơ sở. Chúng tôi không thể nói là chúng tôi có kỹ năng tốt nhưng chúng tôi đã làm việc chăm chỉ hơn nhờ những lời chỉ trích đó. Chúng tôi đã học hỏi được rất nhiều qua việc đi đi lại lại giữa Hàn Quốc và Nhật Bản. Nếu sau 6 năm mà bạn không tiến bộ thì thật là vô lý“.

Minhwan: “Nếu bạn nghĩ về vấn đề này thì so với độ tuổi đó, kỹ năng của chúng tôi cũng khá ổn (cười). Nhưng vì chúng tôi đã làm việc chăm chỉ hơn và tiến bộ từng chút một nên tôi muốn cho chúng tôi 100 điểm. Album mới của chúng tôi cũng đạt số điểm tương đương. Album này xứng đáng 100 điểm vì đó là tất cả nỗ lực của chúng tôi“.

Seunghyun: “Suy nghĩ hiện tại của chúng tôi vẫn y nguyên như khi chúng tôi debut. Tất cả chúng tôi đều nghĩ về việc, làm thế nào để làm việc nhiều hơn và chia sẻ âm nhạc hay hơn. Và kết quả là chúng tôi đã đưa vào album này nhiều bài hát do chúng tôi sáng tác và điều đó khiến chúng tôi có cảm giác rất hãnh diện“.

May mắn thay, từ lâu rất nhiều fan của FTISLAND đã không còn đặt câu hỏi về kỹ năng của họ nữa. Kỹ năng thanh nhạc và kỹ năng biểu diễn của họ, tất cả đều được công nhận. “Tôi tìm thấy một bài viết bất ngờ khi tôi tìm kiếm tên chúng tôi trên mạng“, Minhwan nói, “Một anh bạn không thích chúng tôi đã đến xem concert của chúng tôi để chứng minh rằng cậu ấy đúng. Và cậu ấy đã bị bất ngờ bởi màn trình diễn của chúng tôi. Cậu ấy đã khen tinh thần đồng đội của chúng tôi và cách chúng tôi tận hưởng sân khấu. Những lúc như thế tôi cảm thấy rất thú vị“.

Lần này, FTISLAND dự định sẽ tiếp cận các fan Hàn Quốc gần gũi hơn. Tại một số thời điểm, FTISLAND đã trở thành ban nhạc ưu tiên biểu diễn ở Nhật Bản hơn. Mỗi album của họ đều là hit lớn và concert luôn nhanh chóng hết vé.

Ngược lại, có vẻ như họ ít quan tâm tới Hàn Quốc. Mặc dù họ mới chỉ vắng mặt 6 tháng, nhưng cảm giác như đã lâu họ không ở Hàn Quốc. Đó là vì gần đây có quá nhiều các nhóm nhạc thần tượng debut và comeback.

Jonghun: “Nói thật thì chúng tôi nổi tiếng ở Nhật Bản hơn tại Hàn Quốc. Vì có rất nhiều ban nhạc tại Nhật Bản nên các fan Nhật có thể nhận ra từng loại nhạc cụ. Vấn đề không chỉ là ai hát hay và ai chơi nhạc cụ giỏi mà họ thật sự để ý tới những chi tiết. Tại Hàn Quốc thì ngược lại, hình ảnh duy nhất liên quan đến FTISLAND là Lee Hongki hát hay. Cũng không có nhiều người thảo luận về những kỹ năng âm nhạc của ban nhạc, vì vậy chúng tôi đang cố gắng gây ảnh hưởng từng chút một và làm hết sức mình để được công nhận và yêu mến hơn tại Hàn Quốc. Đối với chúng tôi đó là điều tự nhiên, người Hàn Quốc đương nhiên muốn nổi tiếng trong cộng đồng Hàn Quốc“.

Cuộc phỏng vấn với FTISLAND diễn ra rất trung thực và thoải mái. Đây là cơ hội để lắng nghe từ triết lý âm nhạc của họ tới cuộc sống cá nhân của các thành viên. Dưới đây là những câu hỏi và câu trả lời không có trong bài phỏng vấn. (Lee Hongki vắng mặt vì lý do cá nhân).

Các bạn có kiếm được nhiều tiền không?

Jonghun: “Tôi không rõ bao nhiêu thì được cho là nhiều. Hiện giờ chúng tôi chưa có một kế hoạch chi tiết cụ thể nào nhưng chúng tôi dự định bắt đầu kinh doanh. Chúng tôi muốn mở một chuỗi cửa hàng cho thương hiệu gà rán mà chúng tôi đang làm người đại diện quảng cáo. Vì chúng tôi là người đại diện, chẳng phải chúng tôi sẽ tiết kiệm được chút vốn nếu chúng tôi bàn thảo với công ty? Như thế các thành viên và tôi có thể phục vụ và gặp gỡ các fan. Chúng tôi nghiêm túc đấy”.

Bạn làm gì trong kỳ nghỉ?

Minhwan: “Chúng tôi muốn chơi nhưng không thể vì chúng tôi không biết chơi như thế nào. Vì vậy kỳ nghỉ của chúng tôi thường lãng phí”.

Jonghun: “Bị dính vào công việc có thể trở nên rất đáng sợ. Khi chúng tôi có kỳ nghỉ, trong một góc suy nghĩ nào đó, chúng tôi cảm thấy lo lắng. Chúng tôi luôn nghĩ về việc “Mình có nên viết thêm vài bài hát không? hoặc “Mình có nên đến phòng tập không?”.

Jaejin: “Chúng tôi muốn đi đâu đó cùng nhau. Có thể bạn sẽ hỏi tại sao vì chúng tôi lúc nào cũng ở cùng nhau rồi. Nhưng chúng tôi thật sự vui vẻ và hài hước khi ở cùng nhau. Chúng tôi thật sự có gì đó kết dính”.

Minhwan đang học võ phải không?

Jonghun, Jaejin, Seunghyun: “Em ấy điên rồi. Em ấy luôn thể hiện cho chúng tôi mấy thế võ như là Vịnh Xuân quyền hay chơi côn nhị khúc”.

Minhwan: “Khi xem các đoạn video online tôi thấy thích võ thuật. Bây giờ tôi còn dở lắm. A, xấu hổ quá”.

Có phải FTISLAND có rất nhiều sasaeng fan?

Jonghun: “Chúng tôi có ít hơn trước rồi. Bây giờ có khoảng 10 người. Ban đầu chúng tôi nhịn, nhưng sau đó chúng tôi nói thẳng với họ. Có một vài fan còn ngủ ngay trước cửa nhà chúng tôi. Chúng tôi đã từng cảm thấy stress vì họ nhưng bây giờ cũng đỡ hơn rồi”.

Source: Newsen + DJ Pri@tumblr.com (translations)
http://djpri.tumblr.com/post/313 … -be-more-popular-in
Dịch: trangiabao@kites.vn

Comments are closed.
