FTISLAND “Chúng tôi muốn khởi đầu ‘Làn sóng ban nhạc Hàn Quốc’”

FTISLAND đã trở lại với album chính thức thứ 4,  ‘Five Treasure Box.

Đây là album chính thức đầu tiên kể từ ‘Cross and Change,’ phát hành 3 năm trước. “Chúng tôi thấy thời gian cứ trôi vèo vèo“, họ nói với nụ cười, “Ngay cả chúng tôi cũng không biết bao nhiêu thời gian đã trôi qua rồi“.


Tại sao thần tượng lại mua xe?

Kể từ khi ra mắt với ‘Love Sick’ năm 2007, FTISLAND chưa bao giờ ngừng làm việc. “Tôi nghĩ chúng tôi đã bị công việc ám ảnh“, họ thú nhận, “Chúng tôi nhớ các kỳ nghỉ, nhưng khi chúng tôi có 2,3 ngày nghỉ không làm gì, chúng tôi cảm thấy rất trống trải và lạ lùng. Cảm giác giống như chúng tôi nên đến nơi nào đó để làm việc vậy. Nếu không phải làm việc, thực sự chúng tôi cũng không có gì để làm“.

Đó là một sự thật đáng buồn đối với những chàng trai trẻ trung đang ở lứa tuổi 20, những người lẽ ra nên tận hưởng văn hóa đám đông và những câu chuyện diễm tình. Nhưng các thành viên cho biết, họ cũng có đủ sự vui vẻ rồi.

Chúng tôi chơi game và ăn uống tại nhà. Chúng tôi cũng hẹn hò, mặc dù gần đây thì chúng tôi không hẹn hò ai“.

Với việc di chuyển qua lại giữa Hàn Quốc và Nhật Bản, tự lên kế hoạch tổ chức concert, đơn giản là các thành viên FTISLAND không có thời gian. Và bởi vì họ đã nổi tiếng ngay từ đầu nên họ không thể có cảm giác tự do khi gặp gỡ ai đó bên ngoài. Nhưng điều đó cũng không thể ngăn cản được những người đàn ông trẻ tuổi này.

“Dù bận bịu cỡ nào, chúng tôi vẫn có thể hẹn hò“, họ nói, “Đó là tác dụng của xe ô tô. Điều này là lý do tại sao các thần tượng lại mua xe“.

Cựu binh 6 năm, một ban nhạc-do-công ty-tạo nên?


Một hiểu lầm đã theo đuôi FTISLAND từ khi họ debut. Rất nhiều người nghĩ rằng, công ty quản lý chỉ nghĩ đến sự nổi tiếng, ngẫu nhiên tuyển chọn các anh chàng đẹp trai tạo thành một nhóm.

Đúng vậy, chúng tôi là do công ty tạo ra“, Choi Minhwan cho biết, “Nhưng ngay từ đầu chúng tôi chơi nhạc bởi vì chúng tôi yêu âm nhạc. Ngay cả vậy thì có rất nhiều người chỉ nhìn chúng tôi như là một nhóm do công ty tạo nên. 6 năm qua, chúng tôi đã sống để cố gắng phá bỏ hình ảnh đó“.

FTISLAND đã trải qua con đường phát triển độc đáo. Ở đỉnh cao của sự nổi tiếng, năm 2008 họ bỗng nhiên quyết định sang Nhật. Lúc đó làn sóng Hàn Quốc chưa tồn tại. FTISLAND đã phải trải qua một quãng thời gian khó khăn.

Lượng khán giả của họ từ hàng nghìn người tại Hàn Quốc giảm xuống còn chưa tới 50 người tại Nhật bản. Thậm chí Lee Hongki phải trải qua quãng thời gian nhớ nhà.

Họ quay lại Hàn Quốc và phát hành album chính thức thứ 2, nhưng thất bại. Sau đó, họ mang tiếng là “hết thời”, khiến họ rơi vào khủng hoảng tinh thần.

Lần đầu tiên nghe nói về Nhật Bản, chúng tôi đã không muốn đi“, Choi Minhwan nói, “Nhưng chúng tôi đi vì chúng tôi muốn học hỏi để trở thành một ban nhạc. Trong vòng 4,5 tháng ở đó, chúng tôi đã học được rất nhiều, thấy kỹ năng của mình tiến bộ hơn trước đó. Nhưng sự nổi tiếng của chúng tôi tại Hàn Quốc đã chựng lại. Một số người còn không nhớ được album thứ 2 của chúng tôi. Đó là quãng thời gian khó khăn nhất“.

Năm 2009, chúng tôi có 3, 4 tháng nghỉ ngơi“, Choi Jonghun nói, “Thật khó khăn khi không làm gì cả. Chúng tôi chơi game thâu đêm như các game thủ chuyên nghiệp và còn ăn khuya nữa. Chỉ có 5 người chúng tôi ở với nhau. Nhưng bây giờ nghĩ lại, tôi hối tiếc vì sao chúng tôi lại lãng phí thời gian như thế. Bây giờ chúng tôi còn có những mơ ước cá nhân, nên sẽ tốt hơn nếu như khi đó chúng tôi dành thời gian để luyện tập“.

Khi họ vượt qua được khủng hoảng, họ trở nên mạnh mẽ hơn.

Phản ứng đầu tiên tới từ Nhật Bản, nơi họ từ từ leo lên bảng xếp hạng Oricon. Vào ngày 18/05/2011, album tiếng Nhật chính thức đầu tiên của họ đã đứng thứ nhất trên bảng xếp hạng hàng tuần Oricon. Sau đó, họ bán hét vé tại concert Yokohama Arena với 25,000 khán giả, và nổi lên như một ‘Ban nhạc của làn sóng Hàn Quốc’.

Sự nổi tiếng của họ tại Hàn Quốc cũng tăng lên. Sau khi Lee Hongki xuất hiện trong drama đình đám ‘You Are Beautiful,’ các thành viên khác cũng bước vào con đường diễn xuất và thu được thành công. Song Seunghyun diễn xuất trong nhạc kịch ‘Jack The Ripper,’ Choi Jonghun xuất hiện trong movie ‘You Are Pet,’ Choi Minhwan tham gia đóng ‘Road Home’ của KBS và Lee Jaejin xuất hiện trong bộ phim ‘Unstoppable Marriage.’ của KBS2. Họ cũng bắt đầu bán hết vé các buổi concert.

Mục tiêu: Chinh phục thế giới!

Tiếp nối sân khấu comeback đầu tiên cho ‘Five Treasure Box,’ sự nổi tiếng của FTISLAND đang dâng cao.

Bài hát chủ đề  ‘I Wish’ hiện nay là một trong số những ca khúc bán chạy nhất. Và chỉ sau một tuần phát hành, họ đã bán được hơn 30,000 bản, trở thành album bán chạy nhất trong tuần. Tuy vậy, FTISLAND nói họ vừa cảm thấy tự hào, vừa cảm thấy thất vọng về album.

Một ban nhạc thường có tham vọng về những bài hát do họ tự sáng tác. Và vì họ đã chiếm giữ bảng xếp hạng Oricon tại Nhật bằng ca khúc tự sáng tác nên FTISLAND cũng muốn thử thách cạnh tranh tương tự tại Hàn Quốc. Tiếng kêu vang vọng của họ trong ca khúc “LIFE“, nơi họ gào lên rằng, họ không muốn được nhớ đến như một điều gì đó mờ nhạt giữa một ban nhạc và thần tượng.

Ngay cả nếu thất bại, chúng tôi cũng muốn làm mọi việc theo cách chúng tôi muốn, nhưng công ty còn nhiều lo ngại”, Choi Jonghun cho biết, “Nhưng vì chúng tôi đã có 7 bài hát trong album này, bạn có thể nói là do chúng tôi sáng tác, nên lúc này chúng tôi cũng cảm thấy tạm thời hài lòng về điều đó. Nhưng chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ hơn để chia sẻ nhiều hơn nữa các sáng tác của chúng tôi“.

Bây giờ mới chỉ là sự khởi đầu. Họ còn rất nhiều điều để thể hiện trong tương lai.

Chúng tôi sẽ tham gia vào việc sản xuất album nhiều hơn nữa. Chừng nào chúng tôi có thể làm nhạc chúng tôi muốn, chúng tôi tin rằng, khán giả cũng sẽ yêu thích chúng tôi“.

Trước hết, chúng tôi muốn những lời nhận xét, concert của chúng tôi rất thú vị, được lan truyền khắp nơi. Chúng tôi muốn có buổi biểu diễn không chỉ thu hút các fan mà còn cả những khán giả khác. Sau đó, chúng tôi muốn đi lưu diễn Bắc Mỹ và châu Âu. Chúng tôi muốn tạo ấn tượng rằng, FTISLAND là người khởi sướng “Làn sóng ban nhạc Hàn Quốc”. Vì vậy, chúng tôi hy vọng sẽ trở thành ban nhạc mà các nghệ sĩ trẻ có thể noi theo và muốn trở thành ban nhạc giống như chúng tôi“.

Source: Sports Chosun + DJ Pri @tumblr.com
Link: http://djpri.tumblr.com/post/318 … o-start-korean-band
Dịch: trangiabao@kites.vn

Comments are closed.
