FTISLAND, “Chúng tôi muốn sống cùng nhau ngay cả sau khi đã có gia đình”

Đối với những fan hâm mộ đã “ao ước” FTISLAND trở lại, không có gì có thể  đánh bại được thông tin ban nhạc sẽ comeback. Và không có bài hát nào có thể khiến cho mùa thu năm nay trở nên ngọt ngào hơn ‘I Wish‘. Sự ngọt ngào có trong sự biến chuyển âm nhạc thú vị, trong tiếng guitar cù nhẹ vào tai bạn, khiến bạn có cảm giác như mình đang ở Tây Ban Nha, và trong music video bắt mắt.

Và họ đang ở đây: Choi Jonghun, Lee Hongki, Lee Jaejin, Choi Minhwan và Song Seunghyun đã trở lại với album chính thức thứ 4, ’Five Treasure Box.’

Album đầu tiên sau 3 năm đem đến rung cảm khác biệt.

Minhwan: “Không biết sao nhưng chúng tôi cảm thấy thoải mái hơn. Sự khác biệt so với trước đây là bây giờ chúng tôi không xác định “phải làm tốt”. Thay vì quyết tâm làm tốt hay không, bây giờ chúng tôi nghĩ chúng tôi chỉ cần thể hiện được bản thân mình. Chúng tôi đã cố gắng để thể hiện màu sắc riêng của mình bằng việc tất cả các thành viên cùng tham gia sáng tác và viết lời bài hát”.

Chúng tôi biết, họ đã bận rộn đi lại giữa Hàn Quốc và Nhật Bản, nhưng cũng đã một thời gian trôi qua kể từ lần cuối họ đứng trên sân khấu với tư cách FTISLAND, vì vậy, chúng tôi  đã tò mò hỏi về cảm giác của họ.

Seunghyun: “Tôi nghĩ, chúng tôi đã dành nhiều thời gian ở nước ngoài hơn là ở trong nước. Chúng tôi đã kết thúc chuyến lưu diễn châu Á và lưu diễn toàn Nhật Bản. Tôi cũng tham gia diễn nhạc kịch ‘Jack the Ripper‘. Mặc dù hết sức khó khăn và mệt mỏi nhưng sau khi kết thúc, tôi cảm thấy tự hào. Vở kịch cũng sẽ công diễn tại Nhật Bản và tôi sẽ cố gắng diễn thật tốt”.

Debut năm 2007, họ đã có hơn 5 năm hoạt động. Có đôi lúc chúng ta cảm thấy thời gian trôi đi quá nhanh, vì thế tôi đã hỏi FTISLAND, liệu họ có cảm thấy vậy không.

Minhwan: “Mỗi khi xem lại những video cũ của chúng tôi, tôi đều nhận ra những khác biệt. Dạo này khi tôi đi ghi hình, tôi nhớ lại những gì tôi đã làm trước đây. Tôi có thể nói rằng, bây giờ, cảm giác như môi trường âm nhạc trở nên cạnh tranh hơn, ngày trước thì thân tình hơn. Mọi người rất gần gũi với nhau”.

Đang có xu hướng cắt giảm việc phát hành full album, vì vậy, chúng tôi thật vui mừng khi thấy một album tràn đầy nỗ lực.

Jaejin: “Chúng tôi thật sự muốn chia sẻ những sáng tác của mình. Nếu có thể, chúng tôi muốn phát hành thật nhiều full album, bởi vì chúng tôi muốn biểu diễn tại nhiều concert. Chúng tôi hy vọng mọi người cũng sẽ thưởng thức cả thông điệp chủ đề của album nữa. Giống như tiêu đề, chúng tôi đã gửi gắm những kho báu thật sự của chúng tôi trong album này”.

Chúng tôi thật sự yêu tiếng guitar mở đầu bài hát. Và vì trông Seunghyun diễn đoạn đó rất hay nên có thể những người khác sẽ ghen tị. Nói vậy không phải là những người khác nhìn không tuyệt vời nhé!

Jonghun: “Tiếng kèn trumpet cũng có thể là một trong những yếu tố khiến bài hát trở nên độc đáo. Và rất nhiều fan cũng yêu thích những màn solo guitar của chúng tôi. Dĩ nhiên là tôi muốn, nhưng đoạn đó thực sự rất hay bởi vì Seunghyun đã làm tốt”.

Tinh thần làm việc theo nhóm đang được chứng minh là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Có bí quyết nào để giữ được điều này trong suốt 5 năm qua?

Seunghyun: “Các nhóm khác thường có xu hướng, các thành viên biết về nhau trước khi thành lập, nhưng khi chúng tôi gặp nhau thì hoàn toàn là những người xa lạ. Tôi nghĩ, chúng tôi hợp nhau bởi vì chúng tôi gặp nhau khi còn ít tuổi. Lúc đầu chúng tôi thường xuyên tranh luận, nhưng bây giờ chúng tôi đã vượt qua giai đoạn đó rồi. Bạn có thể nói là chúng tôi may mắn. Bây giờ, thực sự chúng tôi không có bất cứ vấn đề gì phải tranh cãi cả”.

Dù lâu thế nào thì cũng sẽ có một vài thách thức trong việc sống chung với nhau.

Jaejin: “Rất thú vị. Chúng tôi sống ở các tầng khác nhau nhưng anh Jonghun và Hongki chăm sóc chúng tôi rất tốt. Ví dụ, anh Jonghun nấu ăn tối và gọi chúng tôi xuống ăn”.

Seunghyun: “Chúng tôi đã có khoảng 1/3 cuộc đời sống cùng với nhau. Gần đây chúng tôi còn nói đùa, chúng tôi sẽ sống cùng dưới một mái nhà ngay cả sau khi đã có gia đình. Tôi nghĩ, sẽ rất vui nếu cùng sống trong một ngôi nhà liền kề, nơi chúng tôi có thể cùng chia sẻ sân vườn và còn có thể đốt lửa trại”. (cười)

Gần đây, ‘Gangnam Style’ của PSY đang cực kỳ nổi tiếng. Chúng tôi nghĩ điều này đã khuyến khích các nghệ sĩ quảng bá những bài hát mang phong cách riêng của họ ra khắp thế giới.

Jonghun: “Chúng tôi cũng rất thích PSY. Bây giờ anh ấy đang nổi tiếng khắp thế giới. Và nhờ có anh ấy, rất nhiều người đang quan tâm đến K-pop. Vì vậy chúng tôi nghĩ các nghệ sĩ khác cũng có thể đi theo con đường của anh ấy một cách dễ dàng hơn. Hơn cả việc cảm thấy ghen tị, chúng tôi cảm thấy tự tin hơn. Chúng tôi muốn nhanh chóng thực hiện chuyến lưu diễn Bắc Mỹ và châu Âu”.

Thật may mắn khi bạn có ước mơ và làm việc để đạt được ước mơ đó. Nhưng không dễ dàng để giữ được ước mơ và khiến nó trở thành sự thật. FTISLAND luôn lắng nghe trái tim mình và dùng những trải nghiệm đã qua như một cơ hội để trưởng thành. Chúng tôi sẽ mong đợi vào phong cách âm nhạc họ sẽ mang tới cho fan của họ trong tương lai.

FTISLAND đã có lời nhắn nhủ tới những ai đang đeo đuổi giấc mơ của mình.

Seunghyun: “Tôi muốn nói rằng, hãy làm những điều bạn muốn làm đến phát điên. Có thể bạn thích điều gì đó mà ngay chính bạn cũng không nhận ra. Hãy nghĩ cho kỹ và nếu có điều gì đó thu hút bạn, hãy dốc hết sức”.

Jonghun: “Bất cứ lúc nào bạn đối mặt với khó khăn, tôi hy vọng bạn đừng suy sụp mà hãy tận hưởng nó. Dù tốt hay không thì quan trọng là phải có suy nghĩ lạc quan. Tôi đã từng có cách nghĩ tiêu cực, nhưng tôi đã cố gắng để thay đổi điều đó. Khi bạn suy nghĩ một cách bi quan, vấn đề sẽ trở nên khó khăn và căng thẳng hơn nhiều”.

Minhwan: “Tôi nghĩ, sẽ có thời điểm cho mọi thứ. Dù bạn có làm việc chăm chỉ thế nào, đôi lúc bạn cũng sẽ không nhận ra mình đang làm gì. Tôi hy vọng điều đó sẽ không xảy ra với bạn”.

Jaejin: “Bạn đã nghĩ 100 lần, nhưng suy nghĩ quá nhiều có thể trở nên không hay. Có lúc bạn không thể biến suy nghĩ thành hành động được. Tôi nghĩ, sẽ tốt hơn việc suy nghĩ nhiều, nếu như bạn thực hiện ít nhất một trong số những suy nghĩ đó. Tôi nghĩ, hành động dứt khoát một cách chính xác thì tốt hơn”.

Source: SBS News + DJ Pri @tumblr.com (Translations)
Link: http://djpri.tumblr.com/post/319 … -live-together-even
Dịch: trangiabao@kites.vn

Comments are closed.
