FTISLAND, “Dám nghĩ dám làm, chúng tôi không sợ thất bại”

Đó là cách FTISLAND miêu tả album chính thức thứ 4 ‘Five Treasure Box’ phát hàng ngày 10/09 của họ.

Chúng tôi muốn thử nghiệm thứ gì đó mới mẻ. Chúng tôi đang ở độ tuổi thích thử thách”.

Độ tuổi trung bình của 5 thành viên FTISLAND (Choi Jonghun, Lee Hongki, Lee Jaejin, Choi Minhwan, Song Seunghyun) là 21. Họ còn rất trẻ và họ nói, họ muốn mạnh dạn thách thức một điều gì đó bất kể kết quả ra sao.

Chúng tôi thừa nhận chúng tôi đã nổi tiếng là một ban nhạc thần tượng. Chúng tôi đã sống với điều đó và làm nhạc vừa ổn. Nhưng chúng tôi nghĩ, đã đến lúc thử nghiệm điều gì đó mới mẻ bên ngoài cái hộp đó. Ngay cả khi chúng tôi thất bại, chúng tôi cũng có thể khắc phục và tiến bộ khi chúng tôi tiếp tục“.

Bài hát chủ đề ‘I Wish’ trong ‘Five Treasure Box’ do Kim Do Hun và Lee Sang Ho sáng tác, Han Sung Ho viết lời. Đây cũng là nhạc sĩ sáng tác ‘I’m a loner’ của CNBLUE. Album cũng có những sáng tác cả các nhạc sĩ chuyên nghiệp khác. Nhưng 6 trên 10 bài là do các thành viên FTISLAND sáng tác. Thêm vào đó, Lee Hongki viết lời cho bài thứ 3 ‘Stay with me,’ và Choi Jonghun sáng tác bài thứ 4 ‘U (All I want is you).’ Điều này đã chỉ rõ màu sắc của FTISLAND.

Và kết quả? Một thành công lớn.

Album chính thức thứ 4 của FTISLAND trở thành album bán chạy nhất trong tuần đầu phát hành, bán ra hơn 30,000 bản. Điều này có nghĩa là album đã chứng minh được sự phổ biến của toàn bộ các ca khúc, thay vì chỉ riêng bài hát chủ đề.

Trước khi phát hành album, FTISLAND đã nói, “Chúng tôi hy vọng người hâm mộ sẽ lắng nghe những bài hát của chúng tôi và cảm nhận được chúng tôi đã trưởng thành và nhận ra được sắc màu khác biệt của chúng tôi“. Chỉ trong một thời gian ngắn, ước mơ của họ đã trở thành hiện thực. Qua đó, FTISLAND đã có bước đi đầu tiên thoát ra khỏi hình ảnh quen thuộc mà công chúng thường nghĩ tới họ và âm nhạc của họ.

Nhưng album cũng mang một chút thất vọng. Thất vọng lớn nhất là bài hát chủ đề. Chúng ta có thể cảm nhận được họ đã lo lắng thế nào khi lựa chọn bài hát chủ đề.

Chúng tôi đau đầu về vấn đề này mất 2, 3 tuần”, họ cho biết, “Ngoài  ‘I wish,’ chúng tôi cũng cân nhắc các bài hát khác như ‘Life,’ ‘Paper Plane,’ và ‘Let It Go.’ Thậm chí giữa đêm Hongki  còn ra ngoài chỉ để hát những ca khúc này”.

Tôi nghĩ, bài tập của FTISLAND là tìm một con đường mà chúng tôi có thể bước tiếp. Chúng tôi muốn trở thành một ban nhạc có sự kết hợp giữa thần tượng và nghệ sĩ”.

Source: EDaily + DJ Pri @tumblr.com (translations)
Link: http://djpri.tumblr.com/post/319 … -were-not-afraid-of
Dịch: trangiabao@kites.vn

Comments are closed.
