120925 FTISLAND trên MBC ´Shim Shim Ta Pa´

“Hey, sexy lady~!”

Toàn thế giới lúc này có thể đang điên cuồng vì “Gangnam Style” của PSY nhưng không có vũ điệu điên cuồng nào khiến các Primadonna trở nên hoang dại bằng các điệu nhảy của FTISLAND.  Super Junior có vẻ biết rất rõ điều này.

Trong radio show MBC Shindong’s Shim Shim Ta Pa, số phát thanh ngày 25/09, anh đã giới thiệu từng thành viên FTISLAND bằng cách bắt họ bước vào phòng thu theo thứ tự…từng người một.

SD: Trước tiên, chúng ta trao danh hiệu tay guitar đẹp trai cho cậu ấy và gọi cậu ấy là leader Hoonie của FTISLAND. Lúc này, xuất hiện chàng trai đẹp như hoa của FTISLAND, tay guitar đầy kỹ thuật và nhạc sĩ sáng tác Choi Jong Hun!

Jonghun bước vào phòng thu một cách đẹp trai nhưng vụng về. Anh cầm trên tay một chai nước, khiến cho Shindong tự hỏi không biết chúng ta có nên làm một show nhạc nước không. Sau đó, Jonghun bất ngờ “trả lời” điện thoại. Cuối cùng, sau khi ngồi xuống trước micro, Jonghun nói rằng đó là cuộc gọi công việc.

SD: Tiếp theo, họ nói rằng anh chàng này nhìn sexy nhất khi cậu ấy hát hết mình trên sân khấu với gương mặt xinh đẹp và giọng hát khàn khỏe khoắn. Đây là chàng trai vừa đáng yêu vừa sexy, Lee Hong Ki!

Tôi có cần nói thêm điều gì nữa không? Hongki đơn giản là hoàn hảo…cho tới khi cậu ấy bỗng nhiên chuyển sang hành động giống khỉ.


SD: Mọi người ơi, anh chàng này điên rồi.

Đúng thế, nhưng cậu ấy vẫn rất đáng yêu!



SD: Tiếp theo, chúng ta sẽ biết điều gì đó khi nhìn vào mắt cậu ấy. Và cậu ấy đã tự nói rằng mình mới trải qua chuyện chia tay. Vi thế, đây là chàng trai đang tái sinh như một anh chàng-sẵn-sàng-hẹn-hò của FTISLAND, Lee Jae Jin!

Cô đơn ư? Jaejin bước vào trong lúc đang nuốt nốt ngụm nước trong miệng. Shindong bảo đó là soju nhưng rõ ràng chúng ta thấy đó là nước, đúng không nào?… Đúng không nhỉ?

SD: Tiếp theo, chàng trai với gương mặt trẻ thơ đáng yêu và lông ngực hoang dã. Chàng trai có sức quyến rũ hai mặt, Choi Min Hwan!

Minhwan bước vào nhưng âm nhạc bỗng nhiên ngừng hẳn, vì thế Shindong yêu cầu Minhwan tua lại tình huống. Minhwan lại đi ra và bước vào lại từ đầu.

– Diễn lại 5 giây-

SD: Choi Min Hwan!

Minhwan bước vào với nụ cười rạng rỡ và bắt đầu đưa tay quẹt mũi. Chúng tôi thắc mắc không biết trước đó cậu ấy đã làm gì với bàn tay của mình…

SD: Và cuối cùng, cậu ấy là nụ cười thiên thần của FTISLAND, maknae đáng tự hào. Đây là chàng trai đẹp như hoa với tính cách 4D không thể đoán trước, Song Seung Hyun!

Seunghyun cho thấy gương mặt đẹp trai của cậu và gửi lời chào bằng 4 ngón tay. Sau đó….cậu ấy cũng trở thành một chú khỉ. Trước đây, tại radio SBS Choi Hwa Jung’s Power Time, Seunghyun đã nói rằng cậu ấy muốn trở nên giống Hongki, trừ các khía cạnh cá nhân. Tôi cảm thấy nghi ngờ về điều này.

SD: Chúng tôi đã có cả 5 người các bạn ở đây. Mọi người, hãy chào hỏi đi nào!

Hongki bắt đầu giới thiệu bản thân mình là giọng ca của FTISLAND nhưng Shindong nhanh chóng cắt lời cậu.

SD: Ý tôi là tất cả mọi người.

FTISLAND: Xin chào, chúng tôi là FTISLAND.

SD: Các bạn chắc phải cảm thấy buồn ngủ lắm nhỉ.

Shindong bắt đầu đọc lời chào hỏi từ các fan. Một trong số đó gọi Jaejin và cổ vũ cậu ấy.

Jaejin: Tôi ổn mà.

Shindong nhảy cóc qua phần giới thiệu cá nhân, bởi vì nói thật, ai mà không biết ai là ai trong FTISLAND cơ chứ? Và thứ hai là, không có thời gian cho điều đó. Điều thứ hai có vẻ mới là lý do thật sự.

** Giới thiệu album

FTISLAND vừa phát hành album chính thức thứ 4 của họ, tiêu đề ‘Five Treasure Box.’

SD: Ai là người nói tiếng Anh tốt nhất?

Seunghyun nói là Jaejin nhưng lúc đó Hongki đã nói rất to.

Hongki: ‘Five Treasure Box.’

SD: Tôi đang hỏi ai nói tiếng Anh tốt nhất cơ mà. Vui lòng chỉ trả lời điều tôi hỏi.

Jaejin: ‘Five Treasure Box.’

SD: Ai đặt tên cho album vậy?

Hongki: Công ty của chúng tôi.

SD: Dĩ nhiên. Đó là việc của họ mà.

Hongki: Chúng tôi đã mang đến cho anh một món quà.

SD: Cám ơn các bạn. Album kèm theo chữ ký. Lời nhắn rằng; “Anh, chúng em vừa phát hành album chính thức sau 3 năm. Hãy nghe nhé. Trong đây có rất nhiều bài hát chúng em sáng tác và viết lời”.

Lát nữa chúng ta sẽ nghe qua các bài hát. Nếu mở một bài hát hơn 30 giây thì các thành viên FTISLAND sẽ được trả tiền bản quyền đấy.

SD: Chúng tôi cần nghe giới thiệu về album. Ai phụ trách phần này vậy?

FTISLAND: Jaejin.

SD: Được rồi, vậy thì hôm nay hãy thay đổi mọi thứ đi. Tất cả việc này là của bạn, Seunghyun à.

Seunghyun: Album của chúng tôi tên là ‘Five Treasure Box’…

SD: Không, không phải như thế.

Rap Time!!


cr: Hooooong1989

Đây là những gì họ “đọc” chứ không phải rap:

Seunghyun: Alright, yeah. Không thể tin được, baby.
Album của chúng tôi, “I Wish”, Five Treasure Box’
5 chúng tôi đã đặt những món đồ quý giá nhất của mình vào trong hộp, từ bài 6 đến bài 10 là do chúng tôi sáng tác.
Tôi quá buồn, tôi muốn khóc, tôi muốn bài hát của chúng tôi trở thành bài hát chủ đề.
Nhưng bài “I Wish” quá hay đi.
Giọng hát hoàn hảo của Lee Hongki, và 5 nhạc công hoàn hảo…
Tôi còn phải rap đến bao giờ nữa?

Jaejin: Erm….có phải cậu ấy nói Jesus Chris?

Hongki: Wow, em tệ quá đấy!

SD: Đến lượt Hongki à?

Hongki: Không, tôi rap cũng dở lắm.

FTISLAND: Hongki!

Hongki: Ôi trời ơi, thật à.

Jaejin: Anh ấy đã sẵn sàng rồi. Anh ấy đã sẵn sàng.

FTISLAND: 1, 2, 3, 4!

Hongki: Hiện nay Hongki đang quay một bộ phim điện ảnh.
Tiêu đề còn tạm thời nhưng được gọi là “Our Heaven”, gì nhỉ? Thiên đường của chúng ta?
Nhưng mà…cái này khó quá đi!!!

FTISLAND: Jonghun! Jonghun! Jonghun!

Jonghun: Để tôi giới thiệu các bài hát trong album của chúng tôi nhé!
#1 ‘Our Wish,’  #2 ‘ Your Words,’ #3…là gì nhỉ?
‘U,’ #5 ‘Let you go,’ uh.. tôi không biết nữa.

FTISLAND: Minhwan! Minhwan! Minhwan! Minhwan! Minhwan!

Minhwan: Album đầu tiên sau 3 năm, tôi rất vui mừng.

– Minhwan múa máy bằng tay-

Kết luận: FTISLAND đừng bao giờ rap nữa nhé. ^^V

SD: Sáng tác của các bạn lại không trở thành bài hát chủ đề. Điều này chắc hẳn rất thất vọng.

Hongki: Tôi sẽ thể hiện cảm giác đó qua một đoạn rap.

Seunghyun: Điều đó có chút đáng thất vọng.

– “I Wish” của FTISLAND-

Phong cách bờm đinh của Hongki trong bài hát này rất độc đáo. Hongki tự gọi bản thân là “Nữ thần tự do”.

Trong một tin nhắn, một dan đã nói cô ấy yêu thích điệu nhảy lắc vai của Hongki đến nhường nào. Sau đó, một tin nhắn khác đề cập đến việc, Jaejin cũng có thể nhảy lắc vai rất tốt. Vì vậy Shindong yêu cầu Hongki hát đoạn đó và Jaejin sẽ nhảy.

Lần đầu tiên, Jaejin lỡ nhịp. Lần thứ hai, Hongki quên lời. Lần thứ ba, rốt cuộc thì Jaejin đã làm được.

Tiếng kèn lúc này vang lên, báo hiệu người chiến thắng may mắn của Shim Shim Ta Pa. Tất cả những ai có tin nhắn được đọc lên trong chương trình sẽ nhận được một phần quà từ chương trình. Xin chúc mừng!

** Lời thú nhận tan vỡ của Jaejin

SD: Tại sao bạn lại tiết lộ điều đó?

Jaejin: Tôi không có ý định nói với ai cả nhưng anh Hongki đã gián tiếp nói ra trong một chương trình phát sóng và cuối cùng tôi cũng nói về điều đó.

SD: Vậy tại sao bạn lại không tiết lộ bí mật của cậu ấy nhỉ?

Jaejin: Ôi, bí mật quá khủng, quá mạnh mẽ. Có quá nhiều bí mật và chúng thật sự rất tệ…

Hongki: Em không thể hãm hại anh như này được đâu.

Jaejin: Vì sao? Tại sao anh lại nói em đang hãm hại anh cơ chứ?

Hongki: Đây là một cái bẫy. Thực ra tôi…

Jaejin: Không, là do mức độ nổi tiếng của anh khác với em. Nếu bí mật của anh lộ ra thì anh sẽ bị tổn thương nghiêm trọng, trong khi em thì…

SD: À, vậy thì người dính vào vòng tròn của Hongki cũng là…

Hongki: Không phải,cái này là hiểu lầm rồi.

SD: “I wish it was you~!

Hongki: Không phải, đây là hiểu nhầm nghiêm trọng và là một cái bẫy.

SD: Một sự hiểu lầm…hiểu lầm…có phải đó là một nhóm nữ 5 thành viên không?

Đây là lập luận của Shindong. Trong tiếng Hàn, từ hiểu lầm là Oh-hae. Và số 5 trong tiếng Hàn là Oh, điều này khiến anh ấy nghĩ rằng đó là một nhóm nữ 5 thành viên. Hongki đo ván!

SD: Tiện nói về chuyện này, AOA Hyejeong cũng xuất hiện trong MV của các bạn. Và Jaejin đã nắm tay cô ấy rất chặt.

Jaejin: Thông tin này có đáng tin cậy không thế ạ?

SD: Có, bạn cảm thấy thế nào?

Jaejin: ….

SD: Này..

Jaejin: À, lâu rồi tôi mới nắm tay con gái.

Hongki: Có thực sự là lâu như thế không hả Jaejin? Thật không thế?

Jaejin: Em xin lỗi.

SD: Tôi không hề nói gì nhé. Họ là người nói ra nhé. Tôi không biết gi hết nhé.

Vậy thì hãy kết thúc chuyện này ở đây.

SD: Minhwan là một thành viên rất trung thực. Lần trước cậu ấy đã chọn APink Bomi là hậu bối yêu thích. Đã 6 tháng trôi qua, trái tim bạn có thay đổi không thế?

Minhwan: Gần đây cô ấy không hoạt động.

SD: Bạn đá cô ấy rồi phải không?

Minhwan: Không phải, AOA vừa debut nên tôi đang cổ vũ cho họ.

SD: Trong AOA bạn thích ai nhất?

Minhwan: Tôi thích Hyejeong.

SD: Nhưng bạn đã mất cô ấy vào tay Jaejin.

Minhwan: Nhưng mỗi chúng tôi đều có cảnh quay với cô ấy. Tôi phải đứng trước mặt cô ấy. Lâu rồi tôi mới làm chuyện đó với một cô gái. Cảm giác rất tốt.

Hongki: Hyejeong thật sự rất cao. Cô ấy 170cm đấy.

SD: Thế bạn có phải đứng lên cái gì đó không?

Minhwan: Không, cô ấy không đi giày, nhưng tôi dùng lót giầy.

SD: Hyejeong có cao hơn Minhwan nhiều không?

Minhwan: Có, hơn một chút.

Chờ, chờ, chờ cái đã. Trong thông tin online của Minhwan thì cậu ấy cao 173cm. Giờ cậu nói Hyejeong, người cao 170cm, cao hơn cậu một chút. Vậy thực ra Minhwan cao bao nhiêu? Và nếu Hongki gọi một cô gái cao 170cm là “rất cao” thì Hongki cao bao nhiêu???

*** Câu đố quảng bá

Shindong đã nói đủ về album của FTISLAND rồi. Bây giờ hãy để FTISLAND tự làm điều này, nhưng với một điều kiện, họ phải trả lời chính xác những câu đố. Ai trả lời đúng sẽ được phép mở bài hát họ chọn và giới thiệu về nó trên sóng phát thanh. Bài hát sẽ được bật trong 30 giây, điều này có nghĩa là sẽ không có “tiền bản quyền” rơi vào ví của các thành viên.

SD: Cái này chỉ chấp nhận với ai có câu trả lời đúng thôi đấy. Vì thế, nếu người nào có 3 câu trả lời đúng, chúng tôi sẽ bật cùng một bài hát tới 3 lần.

Hongki: Cố lên nào. Thực ra tôi viết lời cho 3 ca khúc. Tại sao lại không thể mở hết lên nhỉ?

SD: Mỗi người chỉ được chọn tối thiểu là một bài thôi, hiểu chưa?

FTISLAND: Hiểu rồi ạ.

Đây là luật: Có tổng cộng 3 câu hỏi. Mỗi câu về một thành viên của FTISLAND. Các câu hỏi do 3 thành viên FTISLAND đặt ra. Mỗi câu hỏi, trừ người đặt câu hỏi thi các thành viên còn lại phải trả lời chính xác trong vòng 60 giây. Nếu ai trả lời đúng, thì thành viên đó sẽ được quảng bá bài hát do cậu ấy chọn. Nếu không ai trả lời đúng thì ai trả lời gần đúng sẽ được quảng bá bài hát do người đó chọn.

Câu hỏi 1 từ Jaejin.

Nếu tôi có thẻ trở thành một thành viên khác trong một ngày, tôi muốn trở thành (…) bởi vì tôi ghen tị với (…) của cậu ấy.

Hongki: Song Seunghyun! Và chiều cao của cậu ấy.

SAI

Jonghun: Hongki. Hongki. Chờ đã, tôi là Jonghun.

SAI

Minhwan: Giọng hát của anh Hongki.

SAI

Seunghyun: Kỹ năng thanh nhạc của anh Hongki.

SAI

Hongki: Giọng hát của Jonghun.

SAI

SD: Các bạn đoán sai người rồi.

Hongki: Sự trong sáng của Minhwan.

SAI

Hongki: Cách yêu của Minhwan

SAI

Seunghyun: Câu hỏi là gì ý nhỉ?

Minhwan: Sức mạnh của Minhwan.

SAI

Hongki: Gương mặt của Minhwan.

SAI

Hongki: Mũi của Minhwan.

SAI

Hongki: Mắt một mí của Minhwan.

– Hết giờ –

SD: Tôi sẽ chấp nhận bất cứ câu trả lời nào gần giống nhưng không có câu nào như vậy cả. Câu trả lời là “Choi Minhwan, bởi vì cậu ấy khỏe mạnh, ăn uống tốt và mít ướt. Tôi muốn có tinh thần thoải mái như cậu ấy”. Nói một cách khác thì cậu ấy rất vô tư.

Bài hát Jaejin chọn là ´Paper Plane´.

Shindong nghĩ tiêu đề bài hát là Paper Plan. =)))

Minhwan: Anh Jaejin đã sáng tác và viết lời bài này.

SD: Tôi xấu hổ quá đi.

Jaejin: Tôi sáng tác bài này. Đây là bài hát của sự hy vọng. Nếu bạn lắng nghe tiếng guitar ngay đoạn đầu bài hát, có lẽ bạn sẽ nghĩ đây là một bài hát buồn nhưng thực ra là một bài hát tràn đầy hy vọng. Vì vậy tôi mong mọi người hãy chăm chú lắng nghe phần nội dung bài hát.

SD: Đây có phải vì chuyện chia tay của bạn không?

Jaejin: Không, nội dung là về cuộc sống này.

SD: Đó là cách nhìn nhận thế giới sau khi bạn chia tay. Bạn sẽ tìm kiếm hy vọng.

Minhwan: Đúng vậy.

SD: Vậy để tôi hỏi bạn điều này. Bạn sáng tác bài hát sau khi bạn chia tay hay là trong khi bạn còn đang hẹn hò?

Jaejin: Tôi viết bài này còn trước những chuyện đó.

SD: À, khi bạn đang hẹn hò với một cô gái khác.

Jaejin: Không, những bài này là viết từ bên Nhật.

SD: Một cô gái Nhật Bản?

– Paper Plane-

Câu hỏi 2 về Seunghyun từ Jonghun.

Thành viên nhóm nữ nào dạo này Seunghyun cho rằng vô cùng đáng yêu?

Minhwan: f(x) Krystal

SAI

Hongki: Spica Narae

SAI

Jaejin: Kara Go Hara

SAI

Hongki: Kara Han Seungyeon

SAI

Minhwan: SNSD Taeyeon

SAI

Jaejin: Raina Jinyoung

SAI

SD: Các bạn còn 10 giây nữa. À, có chuyện gì với kiến trúc này thế nhỉ…?

Hongki: Miss A Suzy

CHÍNH XÁC!

SD: Làm sao mà bạn lại có thể trả lời chính xác thế nhỉ? Hongki, bạn đã đúng rồi.

Cuối cùng Shindong phải đưa ra một gợi ý nho nhỏ. Gần đây, Suzy vừa đóng phim ‘Architecture 101.’

Bài hát Hongki chọn: Stay With Me

Hongki: Một nhạc sĩ đã viết phần nhạc và tôi viết lời cho bài hát này. Bài hát có khía cạnh rất hoang dã.

SD: “Em quá tệ, em quá lạnh lùng”. Có phải điều này ám chỉ điều gì đó tồi tệ đã xảy ra không?

Hongki: Đúng vậy. Đây là một tình yêu đơn phương. Tôi cũng cảm thấy cô ấy yêu tôi nhưng tình yêu của tôi lại là gánh nặng cho cô ấy.

SD: Cô ấy là ai?

Hongjki: Kinh nghiệm thực tế của toi còn tệ hơn cái này nhiều.

SD: Nhóm nữ 5 thành viên à?

HAHAHA

Hongki: Tôi chọn bài hát này bởi vì tôi muốn tự nhận lỗi, vì các thành viên đã sáng tác những bài hát  khác rồi.

– Stay With Me-

Câu hỏi cuối cùng từ Jonghun.

Thành viên cứng đầu nhất FTISLAND là (…) và tôi ghét cậu ấy nhất khi cậu ấy (….)

Hongki: Hãy làm thế này. Các cậu đưa ra tên thành viên trước, rồi chúng ta sẽ nói về lý do tại sao.

Minhwan: Seunghyun.

CHÍNH XÁC!

Minhwan: Khi cậu ấy để quần lót trong phòng tắm.

SAI

Jaejin: Khi cậu ấy trở nên phiền phức?

BINGO!

SD: Làm thế nào mà…? Jonghun ơi, Jaejin đã đoán ra rồi này.

Jonghun: Đúng vậy.

SD: Câu trả lời dài hơn một chút nhưng bạn đã đúng rồi. Bạn đã nói gì nhỉ?

Jaejin: Khi cậu ấy trở nên phiền phức?

SD: “Khi cậu ấy trở nên ngốc nghếch một cách không cần thiết và khó chịu, và lựa chọn sai thời điểm cho mọi thứ. Khi tôi đang cảm thấy buồn cậu ấy khiến tôi phải giật mình”. Seunghyun, tại sao bạn lại như vậy?

Seunghyun: Tôi chỉ muốn cổ vũ động viên họ.

SD: Thế có chuyện gì với quần lót trong phòng tắm thế?

Hongki: Đó là chuyện mà tôi đã phải hét vào mặt Seunghyun.

SD: Tại sao?

Hongki: Đó là khi Seunghyun mới tới ở cùng với chúng tôi. Cá nhân tôi ghét bất cứ ai để quần lót trong phòng tắm. Vì vậy không ai trong chúng tôi làm thế, nhưng em ấy luôn để quần lót của mình trong đó. Vậy là có một hôm, khi chúng tôi đang thay đồ, tôi nhìn thấy em ấy đang mặc cái quần lót rất quen thuộc. Tôi nghĩ đó là của tôi nên tôi mới hỏi. Em ấy nói là em ấy tìm thấy nó trong nhà (và mặc thôi). Điều này có nghĩa là tôi sẽ không bao giờ có thể mặc cái quần đó nữa!

SD: Tại sao các bạn lại vẫn tiếp tục dùng chung quần lót thế?

Seunghyun: Chuyện này tôi đã kể chính xác là 4 năm trước trên Shim Shim Ta Pa rồi.

SD: Đúng, bạn đã kể rồi. Và bạn vẫn làm thế?

Seunghyun: Không.

Jaejin: Em vẫn để nó trong phòng tắm là gì.

Seunghyun: Thi thoảng, em nghĩ em làm vậy là bởi vì em để quên.

SD: Nhưng tại sao bạn lại để nó trong phòng tắm? Các bạn để đồ đem đi giặt trong phòng tắm à?

Seunghyun: Tôi quên mất. Khi tôi đi vào để tắm, tôi cởi đồ ở cửa và ném chúng vào trong chậu. Sau đó thì quên mang quần áo bẩn ra ngoài. Nhưng khi nào có 3 cái ở đó thì tôi sẽ mang đi.

SD: Điều này có nghĩa là những thứ đó nằm trong phòng tắm ít nhất là 3 ngày? Không ai mang đi? Wow, các bạn đúng là bướng bỉnh mà.

Cơ hội quảng bá bài hát cuối cùng thuộc về Jaejin. Cậu nói cậu cảm thấy đáng tiếc nên muốn biết liệu cậu có thể dành cơ hội này cho người khác không. Shindong nói rằng, Jaejin có thể quảng bá một bài hát của thành viên khác cũng được.

Jaejin: OK, vậy tôi sẽ chọn một bài không liên quan gì đến anh Hongki.

Những cậu bé này chắc chắn đã lớn lên rất nhiều. Họ đang tấn công Hongki mà không hề do dự hay sợ hãi. Điều gì sẽ xảy ra ở nhà?…Đó là điều mà chúng ta sẽ không bao giờ biết.

Jaejin: Bài hát này do Minhwan và Seunghyun sáng tác.

Hongki: Có phải em đang định nói là em viết lời cho bài này không?

Jaejin: Dĩ nhiên. Lời bài hát rất vui nhộn và chúng tôi có thể thưởng thức bài hát này với fan của mình.

SD: Nội dung bài hát có vẻ giống như nói về các bạn, có đúng không?

Jaejin: Đúng vậy.

– Wanna Go (Neverending World Song) –

SD: Bài hát không do Hongki thực hiện. Chúng ta hãy mở bài này thật lâu vào.  Thế nào Hongki?

Hongki: Sao cũng được.

Shindong đọc một số ý kiến của fan bình luận về bài hát. Một fan thể hiện sự lo lắng của cô ấy dành cho Jonghun, người không ghi được điểm nào trong phần trò chơi. Cô ấy đã trở thành người chiến thắng trong chương trình. Jonghun đúng là lá bùa may mắn.

SD: Jonghun, hãy thể hiện tài nghệ của bạn đi. Trông cơ bắp của bạn như của Sean Lee vậy. (Sean Lee là huấn luyện viên thể hình cho người nổi tiếng)

Seunghyun: Nhưng cái đen đen ở dưới cánh tay của anh là gì thế kia?

Jonghun: Seunghyun, im mồm đi.

Hongki: Urgh, Seunghyun thật sự không còn gì để nói.

Jonghun: Em muốn chết hả?

Jaejin: Wow, câu này mới nha!

SD: Tôi đã định nói đùa rằng Jonghun sắp đánh Seunghyun nhưng cái này còn tệ hơn.

Dành cho ai không kịp nắm bắt câu chuyện: Seunghyun đã cố gắng nói về lông nách của Jonghun. Bạn có nghĩ điều này là chuyên nghiệp và cần thiết? Hay là Jonghun thực sự nên cho cậu ấy một trận? Thảo luận đi nào!


***Thời gian phục vụ fan của FTISLAND

Đã đến lúc làm điều mà không một thần tượng nào có thể tránh né trong một radio show đêm khuya. Họ phải gửi lời cảm ơn tới những fan đã chịu khó thức khuya để nghe họ. Có nghĩa là, hãy làm cho fan thức cả đêm bằng cách khiến fan điên cuồng. Còn đối với chúng tôi, những bản tình ca ngọt ngào sẽ được giữ để bật đi bật lại.

Phần một: Hát tình ca

SD: Từng người một, việc tất cả các bạn phải làm là hát một đoạn tình ca ngắn dành cho fan của các bạn. Vậy hãy sẵn sàng nào, và chúng ta sẽ bắt đầu từ Hongki.

Hongki: Tôi không nhớ tiêu đề bài hát nhưng đó là ‘Sunflower’ của Park Sang Min?

SD: Đúng rồi, chính xác đấy.

Tình ca của Hongki: “Sunflower” By Park Sang Min

Hongki: Anh yêu em, anh yêu em. Nếu như xóa hết từ ngữ trên thế giới này thì anh vẫn giữ lại những lời này, dù rằng đã quá muộn màng. Anh xin lỗi, anh xin lỗi, vì anh không thể yêu thương em nhiều hơn, vì anh đã giữ em trong trái tim nghèo khó của mình.

Ở đoạn cuối Hongki đã quên lời nhưng vẫn làm chủ được tình huống và kết thúc êm đẹp. Sau đó Shindong kết thúc bằng việc kết nối phần cuối với bài hát ‘Let it be’ của The Beatles. Trong tiếng Hàn, điều này được gọi là ‘꺽기’ (ggukki). Cơ bản là bạn liên kết các bài hát khác nhau vào với nhau. Đây là một trong những xu hướng thú vị mà giới trẻ ưa chuộng.

SD: Tiếp theo là Jonghun.

Jonghun: Anh muốn em hát á?

SD: Chỉ hát một vài câu tình ca thôi…

Jonghun: Tình huống này là kiểu gì thế này…

Jonghun luôn nói rằng cậu hát không hay nên chẳng mấy khi hát. Một fan rộng lượng đã đề nghị Jonghun cho xem bụng 6 múi để thay thế, nhưng Jonghun nói rằng cậu thà hát còn hơn. Tại sao anh chàng này lại từ chối cơ hội thể hiện cơ bụng 6 múi? Trong khi anh đã không còn gì để mất trên Twitter.



Tình ca của Jonghun: “Thank Goodness” của S.Papa

Jonghun: Cười lên nào ngốc ơi. Em không biết sao? Những kỷ niệm của chúng mình…

Sau đó cậu quên lời.

SD: Wow, bạn hát hay đấy chứ, nhưng hãy tiếp tục chơi guitar nhé.

Jonghun: Nhưng sao anh lại bắt bọn em phải hát?

SD: Đây là cách nói lời cảm ơn với fan của các bạn, những người thức khuya để nghe các bạn trên radio.

Tình ca của Minhwan:  “Love Expression” của Flower

Minhwan: Người yêu, ôi người yêu tôi ơi. Khi ôm em trong vòng tay, anh muốn trao em tình yêu ngọt ngào.

SD: Đáng yêu quá!

Tình ca của Jaejin: “Maybe It Was Love” của Kim Hyung Joong

Jaejin: Có lẽ đó là tình yêu, có lẽ anh thích em. Ngày nào anh cũng chỉ nghĩ về em.

SD: Tại sao nghe có vẻ buồn thế nhi?

Jaejin: Vì sao ạ?

SD: Một fan nói rằng nghe bạn hát có vẻ như bạn đã tập luyện rất nhiều.

Jaejin: Đây là bài hát yêu thích của tôi mà.

SD: Fan hỏi cô ấy là ai?

Jaejin: Cô ấy chẳng là ai cả.

Jonghun: Trong lúc này thì Seunghyun đang online.

Jaejin: Em ấy đang chơi trò chơi trái cây.

SD: Seunghyun, trái cây? Bạn không thể chơi game trong lúc chúng ta đang lên sóng được đâu.

Tình ca của Seunghyun:  “Be My Girlfriend” của FTISLAND

Seunghyun: Anh có nhiều điều muốn nói với em nhưng không biết bắt đầu như thế nào? Anh chỉ muốn nhanh chóng bày tỏ mà không biết tại sao. Dù có chút vụng về nhưng em sẽ chấp nhận lời tỏ tình của anh chứ?

Seunghyun chuyên gia quên lời. Cậu ấy thực sự phải nhìn vào phần lời một trong những bài hát của chính họ. Còn điều gì hơn nữa nhỉ… đó chính là đoạn hát của cậu ấy.

Tình ca của FTISLAND: “Proposal” của Noel

FTISLAND: Em không phải khóc, xin đừng khóc. Hãy ngẩng dầu lên và cười đi nào. Anh sẽ luôn làm cho em cười, anh sẽ chỉ mang đến cho em hạnh phúc. Anh sẽ luôn ở bên cạnh em. Mãi mãi. Đừng sợ, mọi chuyện sẽ  ổn thôi.

FTISLAND hoàn toàn làm chủ bài hát, và nghe có vẻ như họ đã cùng nhau hát bài này nhiều lần. Vì thế tôi băn khoăn có phải họ cũng thường hát bài này cùng nhau khi họ say xỉn không?


Phần 2: Tài năng cá nhân

SD: Tại sao tất cả các bạn đều tài năng như này nhỉ?

Jonghun: Chúng tôi biết thế.

SD: Vậy từng người thể hiện nào!

Hongki: Thực ra dạo này tôi đang tập một thứ.

Minhwan: Anh Hongki, anh không thể bắt đầu được đâu.

SD: Chúng ta có nên để cậu ấy là người cuối cùng không?

Minhwan: Urgh T___T

SD: Được rồi Hongki, bạn định làm gì?

Hongki: Tôi thực sự không thể làm được bởi vì cổ họng tôi đang đau.

SD: Có chuyện gì với họng của bạn thế? Dạo này bạn bận thế cơ à?

Hongki: Tôi cực kỳ bận.

SD: Mai bạn cũng có lịch trình nữa. À, bạn đang quay phim. Hãy nói cho chúng tôi nghe về chuyện này đi.

Và như thường lệ, Hongki bắt đầu quảng bá phim của cậu theo kịch bản. Bộ phim có tên gọi tạm thời là “Our Heaven”, có sự tham gia của các diễn viên Im won Hee, Ma Dong Suk và Baek Jin Hee. Hongki nói rằng Baek Jin Hee đã nhắn tin cho cậu nói rằng cô ấy đang nghe Shim Shim Ta Pa. Shindong nói đùa rằng lẽ ra cô ấy nên đi ngủ. Sau đó chuyển sang chuyện, gợi ý tất cả các diễn viên phim điện ảnh nên đến Shim Shim Ta Pa và giới thiệu phim của họ. Sau đó khỏi cần xem phim tại rạp nữa.

SD: Được thôi, giờ đây hãy cho chúng tôi thấy tài năng cá nhân của các bạn. Dạo này các bạn đang tập luyện gì?

Hongki: Câu “Up in the sky” của tiền bối Yoo Hyun Sang (của nhóm Baek Doo San), nhưng tôi không nghĩ là tôi có thể làm tốt bởi vì cổ họng đang đau.

UP IN THE SKY!!!

Đối với Seunghyun và Minhwan, fan yêu cầu họ giả giọng người chuyển giới (Ha Ri Su?) và người tiền sử.

Jaejin thoại một đoạn từ một mục trong Gag Concert.

Và giờ tới lượt ông hoàng của tài năng cá nhân, leader của FTISLAND Choi Jonghun!

Tài năng số 1: giả tiếng điều chỉnh động cơ xe máy.
Tài năng số 2: lắc hông.

Và sau đó cậu hết ý tưởng.

SD: Chúng ta có nên tiếp tục với việc tiết lộ cơ bụng 6 múi không nhỉ?

Jonghun: Không, không.

SD: Thế còn về chuyện tên tuổi của bạn gái cũ nổi tiếng của bạn thì sao nhỉ?

Jonghun: Ôi trời ơi, anh không thể đâu…

SD: Chỉ còn 2 phút là tới lúc chúng ta phải mở một bài hát rồi.

Vì vậy Hongki đã làm thêm một trò thay cho Jonghun. Hongki giả giọng Madam Jung, một nhân vật trong Gag Concert.

** Đã đến lúc nói lời tạm biệt

SD: Hôm nay thế nào?

Jaejin: Hôm nay quá là vui.

SD: Còn bạn thì thấy thế nào Jonghun?

Jonghun: Hôm nay là ngày tệ nhất. Tôi không nghĩ mình sẽ ngủ được, tôi nghĩ tôi sẽ gặp ác mộng.

SD: Chúng ta sẽ kết thúc chương trình hôm nay bằng một bài hát do Jonghun giới thiệu.

Jonghun: Tôi chọn ‘Compass (That road)’ của FTISLAND.

SD: Ai sáng tác bài hát này?

Jonghun: Cặp đôi maknae sáng tác bài này.

Hongki: Còn phần lời?

Jonghun: Còn Hongki viết lời.

SD: Album này Jonghun không làm nhiều lắm nhỉ?

Jonghun: Chúng tôi đã biểu diễn những sáng tác của tôi lúc khác rồi.

SD: Có phải nó được phát trong một bộ phim truyền hình không?

Hongki: Không, chúng tôi đã quảng bá bài đó nhiều rồi.

Jaejin: Chúng tôi cũng thường nói tiêu đề những bài hát đó.

– FT Island’s Compass (That Road) –

Source: MBC Shindong’s Shim Shim Ta Pa +  MBCsimsimtapa@utube + Hongki, Jonghun Twitter + DJ Pri @tumblr.com
Link: http://djpri.tumblr.com/post/325 … mbc-shim-shim-ta-pa
Dịch: trangiabao@kites.vn

Comments are closed.
