121008 FTISLAND trên Hong Jin Kyung’s 2 O’Clock

Lyn: FTISLAND thích…

Hongki: Những nhóm nhạc nữ Hàn Quốc!! Tất cả họ!!

Lyn: Được rồi…Tôi không mong đợi các bạn kết thúc vấn đề như thế đâu…đừng có giấu diếm điều gì!!

Lyn: FTISLAND là nhóm nhạc hát hay, sáng tác giỏi. Dạo này các bạn có hẹn hò không?

Jaejin: Cũng giống như anh Hongki…đang yêu..

Seunghyun: Đúng rồi, đúng rồi.

Hongki: Nhưng tất cả các cậu đều chẳng biết gì hết ~~ Dạo này mình cô đơn lắm.

Tất cả: Bọn em không biết, thật sự chẳng biết gì.

Hongki: Nếu tôi nói không có bạn gái thì tức là không có, còn nếu tôi có thì sẽ nói thẳng là có.

Lyn: Ồ, như vậy sao.

Seunghyun: (ho húng hắng)

Hongki: Seunghyun này, em đang hẹn hò đúng không?

Seunghyun: (ho) Hoàn toàn ngược lại.

Lyn: Mặc dù bây giờ thì không nhưng tất cả các bạn đều đã có kinh nghiệm hẹn hò?

Hongki: Dĩ nhiên.

Lyn: Có ai trước đây chưa từng hẹn hò bao giờ không?

Jonghun: Ay~ Đây!!

Hongki: Chúng tôi đã nói chuyện này quá nhiều trong các chương trình rồi.

Lyn: Có phải công ty không thích các bạn nói về chuyện này không?

Seunghyun: Công ty không quan tâm nữa đâu ạ.

Hongki: Thậm chí Jaejin còn lên tin tức. Phản ứng của fan rất trái ngược. Các fan không thích chuyện đó nhưng họ lại nói những câu động viên “fighting“. Thậm chí họ còn nói với tôi, “Hongki oppa, hẹn hò cũng tốt nhưng đừng để bị đào mỏ nhé!”.

Lyn: 4 bài hát mang nội dung hướng tới giấc mơ và tương lai, ngược lại, “STAY WITH ME” và “COMPASS” do Hongki viết lại có nội dung như, “Chẳng phải chúng ta đã từng yêu nhau / Chẳng phải chúng ta đã từng nhớ nhau / Anh là người duy nhất chờ đợi em“. Nhìn như có vẻ Hongki có kinh nghiệm hẹn hò rất phong phú.

Jonghun: Lúc đó Hongki đang yêu mà ~~

Hongki: Nội dung hai bài hát chính là kinh nghiệm của tôi. Giống như trong “STAY WITH ME”, tôi cũng có cảm giác giống như “Tôi thật sự cảm thấy chỉ có mình tôi yêu /  Chỉ có mình tôi cho đi / Cho đi quá nhiều khiến đối phương e ngại / Cuối cùng / Thực sự chỉ có mình tôi là người hiến dâng tình yêu / Lời chia tay là điều mà tôi không thể tránh được”.

___

Lyn: Gần đây có chuyện gì khiến các thành viên cảm thấy không vui không?

Seunghyun: Gần đây thì tôi nghĩ là không có.

Hongki: Những chuyện không vui trong quá trình quảng bá ư? Nếu chị nói đến các chương trình âm nhạc trên truyền hình thì…có!!! Uhm..Phần của tôi thì live nhưng các thành viên không thể chơi live vì một số lý do nên họ ngủ quá nhiều trong phòng chờ!!! Bất chấp việc ngủ quá nhiều, họ còn cảm thấy thế là không đủ, ngủ như chết luôn!!! Tôi thì quá mệt mỏi.

Jonghun: Hongki ssi, khi cậu chối chết chơi game thì bọn mình cũng tập luyện mệt chết đi được!!!

Tất cả: Ờ….

Jonghun: Trước khi làm concert ấy.

Hongki: Trước khi làm concert, ngoài việc chơi game thì mình cũng tập luyện đấy chứ. Mình làm như thế đấy, cậu muốn gì nào, muốn gì???? Nói thật thì trong concert, các thành viên vất vả hơn, còn trong khi quảng bá thì tôi là người mệt mỏi hơn. Nhưng tôi có một điều muốn nói. Dây thanh quản của tôi rất mảnh. Mỗi khi tôi đi khám họng, đó là điều tôi được nghe. Nhưng nếu phải nói về ưu điểm thì tôi có thể lên nốt cao một cách dễ dàng. Trái lại, nhược điểm là họng rất dễ bị tổn thương. Nhưng khi quảng bá các bài hát chủ đề của chúng tôi tại Hàn Quốc, so với các ca sĩ khác, tôi gặp khó khăn hơn vì dây thanh quản của mình.

Lyn: Có vẻ như các fan cần quan tâm chăm sóc đến tất cả các bạn.

Hongki: Đúng vậy..

Lyn: Các bạn có đề nghị gì đối với công ty không?

Seunghyun: Nhiều lắm…

Hongki: Khi chúng tôi ở Thái Lan, chúng tôi đã nói chuyện với CEO…Chúng tôi nói hết tất cả những gì chúng tôi muốn nói.

Minhwan: Chúng tôi hy vọng được nghỉ ngơi nhiều hơn. Thời gian đáng ra chúng tôi được nghỉ thì chúng tôi luôn luôn phải làm việc.

Lyn: Thế còn những người khác thì sao? Seunghyun?

Seunghyun: Cũng giống như Minhwan, nếu bạn muốn mọi người làm việc tử tế thì hãy cho họ thời gian nghỉ ngơi. Tôi cũng muốn đi du lịch.

Jaejin: Em muốn đi cùng với ai?

Seunghyun: (ho)

Lyn: Ngài CEO, xin hãy cho những đứa trẻ này nghỉ ngơi nhiều hơn, và cho họ tiền mua vé máy bay ra nước ngoài du lịch.

Hongki: Đó là điều chúng tôi rất muốn nói đấy. Chị không hổ danh là ca sĩ kiên cường của Hàn Quốc, ca sĩ Lyn!!

Lyn: Cám ơn bạn, cám ơn mọi người, tôi sẽ làm việc chăm chỉ.

___

Bài hát do Jaejin giới thiệu: Bubibu của A Pink

Jonghun: Thật đấy, chỉ cần nghe giai điệu bài này là các bạn sẽ thích ngay.

Jaejin: Đúng thế. Bài hát tiếp thêm năng lượng cho bạn, phải không nhỉ?

Hongki: Nếu giọng hát hay thì cảm giác cũng sẽ tốt theo.

Lyn: Đây là bài hát của A Pink, Bubibu, có phải không? Ai gợi ý bài hát này thế?

Jaejin: Là tôi.

Minhwan: Quả nhiên.

Jaejin: Cái gì mà quả nhiên?

Lyn: Jaejin ssi, trong A Pink bạn thích ai nhất?

Jaejin: Thực ra Minhwan của chúng tôi thích Bomi nhất.

Lyn: Bạn còn lôi cả Minhwan vào nữa à?

Jaejin: Tin này nổi lắm mà, nhưng bây giờ tôi muốn chớp lấy cô ấy.

Hongki: Chính ra Jaejin thích Park Chorong cơ.

Lyn: Vậy thì, trước đây thích Park Chorong nhưng bây giờ thì như thế này, thế có đươc không?

Jaejin: Bây giờ trái tim tôi chuyển sang Bomi rồi.

Lyn: Vậy thì Bomi và Chorong có biết chuyện này không?

Jaejin: Không cần thiết đâu, đây là trận chiến giữa chúng tôi thôi.

Hongki: Cảm giác của chúng tôi đối với tất cả các nhóm là như nhau.

___

Jonghun: Dạo này tôi thích ở một mình. Ở một mình cũng cực hay.

Hongki: Nói dối.

Jonghun: Cậu nói là mình nói dối á? Mình thực sự muốn ở một mình mà.

Minhwan: Đấy là do anh cô đơn. Nhưng chẳng phải là có những bài hát chống cô đơn hay sao? Lắng nghe những bài hát đó sẽ khiến anh càng chìm sâu hơn vào nỗi cô đơn.

Lyn: Giống như chìm hẳn xuống tận đáy sâu rồi sau đó quay trở lại vậy.

Hongki: Sau đó sẽ là những sai lầm tiếp nối.

Jaejin: Nhưng sai lầm gì?

Minhwan: Chắc chắn không phải trong trường hợp này đâu.

Seunghyun: Tôi muốn lái xe đi du lịch.

Hongki: Cùng với ai?

Seunghyun: (ho)

Lyn: Sự sắc sảo của bạn đúng là khác người!!

Jaejin: Tôi chỉ muốn nhìn ngắm đúng một nơi, một vài cảnh đẹp hoặc thứ gì đó tương tự.

Hongki: Đương nhiên là Jaejin có lối suy nghĩ như thế này rồi bởi vì cậu ấy đã bị tổn thương.

Jaejin: Em không có!! Em là chàng trai rất lạnh lùng!!!

Lyn: Những điều mà bạn muốn nói với người bạn đã chia tay…hãy gửi một tin nhắn video cho cô ấy!! Tôi sẽ cho tất cả các bạn một cơ hội.

Hongki: Jaejin!

Jaejin: Tôi thực sự không có gì để nói. Thực sự tôi phải nói ạ? “Xin chào, anh không biết liệu em sống có tốt không. Trời dạo này trở lạnh rồi, hãy cẩn thận đừng để bị cảm. Hẹn gặp em lần sau“.

Jonghun: Tôi cũng muốn nói nữa. Xin hãy vặn to nhạc nền lên ạ!!! “Anh không biết liệu em có ổn không. Đôi lúc anh cũng nghe được tin về em. Chúng ta thực sự chưa chính thức chia tay, vì thế mà trái tim anh đang cảm thấy đau. Đây là cú đánh mạnh vào tình cảm của anh. Anh tin là em cũng cảm thấy như anh. Trong tương lai, khi thời gian trôi qua, anh hy vọng chúng ta có thể liên lạc lại với nhau. Đừng để vương vấn bất cứ cảm giác nào và hãy sống tốt“.

Jaejin: Đừng để vương vấn cảm giác, anh vẫn còn nói những điều đó sao?

Jonghun: Bởi vì anh không còn cảm giác nữa, đó là lý do tại sao anh lại nói thế, để cô ấy sống thoải mái hơn.

Lyn: Nếu tôi mà là cô gái ấy, nghe thấy điều này còn khiến tôi đau đớn hơn.

Hongki: Nhưng Jonghun thực sự đã rất tổn thương. Giờ đây cậu ấy đã quên đi nhiều rồi đấy. Trong các chương trình, cậu ấy liên tục nói rằng đó chưa phải là chia tay chính thức, tôi cũng cảm thấy đau cho cậu ấy.

___

Lyn: Biểu hiện trên sân khấu của Hongki rất nổi tiếng. Đặc biệt là khi tôi ngồi bên cạnh cậu ấy, khuôn mặt nhìn nghiêng của cậu ấy rất điển trai. Bạn có tập luyện không thế? Noona rất là tò mò đấy.

Hongki: Bởi vì chúng tôi chẳng có gì khác để thể hiện nên chúng tôi dùng các bài hát của mình để quyết định thành công. Gần đây, những người bạn của chúng tôi đều là những đối thủ cạnh tranh đáng gờm. Vì vậy chúng tôi đã quyết định tập trung vào những điểm mấu chốt trong bài hát. Khi quay MV, chúng tôi suy nghĩ làm thế nào để xử lý đoạn “lonely lonely“, tôi đùa nghịch xung quanh và lắc lư ~ Lúc đầu, công ty yêu cầu tôi không được làm thế, nhưng sau đó tôi vẫn cứ lắc lư và rất nhiều người thích điều đó.

Lyn: Gần đây, TVXQ đã comeback, họ cho biết ca sĩ hậu bối họ thấy có tiềm năng nhất là FTISLAND. Sau khi nghe điều này, các bạn nghĩ sao?

Hongki: Họ là những người anh lớn mà chúng tôi rất yêu quý. Khi gặp nhau chúng tôi luôn trò chuyện về chủ đề âm nhạc. Các anh cũng thích nhạc rock, luôn bàn luận về rock. Kinh nghiệm làm concert của các anh rất phong phú, còn chúng tôi thì cũng không tồi. So sánh ra, tất cả đều là những kinh nghiệm quý báu.

Seunghyun: Họ cũng giúp đỡ chúng tôi rất nhiều.

Lyn: Có vẻ như mối liên kết giữa các tiền bối và hậu bối là một điều may mắn.

Translation by @jh_ly
Kor-Chi Trans @ Weibo
Dịch: trangiabao@kites.vn

Comments are closed.
