Warner Music Taiwan phỏng vấn nhanh với FTISLAND《FIVE TREASURE BOX》

Tất cả: Xin chào mọi người, chúng tôi là FTISLAND.
Hongki. Tôi là Lee Hongki.
Jonghun: Tôi là Choi Jonghun.
Jaejin: Tôi là Lee Jaejin.
Minhwan: Tôi là Choi Minhwan.
Seunghyun: Tôi là Song Seunghyun.

Lý do nào mà album này được đặt tên là 《FIVE TREASURE BOX》?

Minhwan:《FIVE TREASURE BOX》là tên album thứ tư của FTISLAND. Trong đó chúng tôi thu âm rất nhiều bài hát do chính chúng tôi sáng tác và viết lời, giống như album chứa đựng rất nhiều kho báu quý giá nhất của chúng tôi vậy. Vì thế chúng tôi đặt tên album là《FIVE TREASURE BOX》

FTISLAND đã tham gia sáng tác những bài hát nào trong《FIVE TREASURE BOX》?

Seunghyun: Minhwan và tôi cùng sáng tác COMPASS, bài hát mang cảm giác hơi buồn. Và chúng tôi cũng sáng tác WANNA GO nữa, phải không nhỉ? Đúng thế, cả WANNA GO nữa. Bài hát này chúng tôi sáng tác khi hồi tưởng lại những kỷ niệm trong sáng thời trung học.

Jaejin: Giai điệu bài hát rất vui vẻ, đúng không?

Seunghyun: Đúng vậy, giai điiệu rất vui vẻ. Đây cũng là bài hát được viết trong lúc chúng tôi suy nghĩ về chính mình, FTISLAND, đang chạy nhảy xung quanh sân khấu, cùng vui vẻ với fan. Vì thế mà có cảm giác bài hát này còn ý nghĩa hơn nữa.

Jaejin: Sáng tác của tôi là PAPER PLANE mang thông điệp của niềm hy vọng. Tôi mong là mọi người sẽ thích bài hát này.

Jonghun: Sáng tác của tôi là LIFE, LET IT GO và U. Đối với LET IT GO, đây là bài hát mang phong cách rock nên giai điệu bài hát khá nhanh. Nội dung tôi viết về việc hy vọng mọi người sẽ quên đi quá khứ, mong muốn cùng nhau hướng tới tương lai. LIFE do Hongki viết lời. Nội dung bài này nói về chuyện gì ý nhỉ?

Hongki: LIFE nói về các vấn đề trong cuộc sống.

Jonghun: Sự nghiệp, cuộc sống của chúng tôi là LIFE.

Hongki: Về việc đừng níu giữ quá khứ.

Cuối cùng, FTISLAND cũng có hậu bối nữ. Cảm giác trở thành anh lớn thế nào?

Jaejin: Đương nhiên là chúng tôi thích.

Jonghun: Trước hết, đó là những thành viên gia nhập vào gia đình chúng tôi. Chúng tôi cảm thấy rất vui, cảm giác chúng tôi muốn quan tâm chăm sóc, yêu thương họ, nhưng cũng không có nhiều thời gian nên chúng tôi không thể thường xuyên trao đổi qua lại và hiểu về nhau được. Tôi hy vọng là chúng tôi sẽ sớm xây dựng được mối quan hệ tốt.

Hongki: Sự trao đổi qua lại mà cậu đang nói đến là…?

Jonghun: Ý mình là có thể trò chuyện ấy.

Hongki: À, trò chuyện…

Jonghun: Tôi mong chúng tôi có thể nhanh chóng trở nên gần gũi với họ và xây dựng mối quan hệ tiền bối – hậu bối tốt.

___

 

Tất cả: Xin chào mọi người, chúng tôi là FTISLAND.
Hongki. Tôi là Lee Hongki.
Jonghun: Tôi là Choi Jonghun.
Jaejin: Tôi là Lee Jaejin.
Minhwan: Tôi là Choi Minhwan.
Seunghyun: Tôi là Song Seunghyun

Trong FTISLAND ai là người quan tâm chăm sóc các hậu bối nữ nhất?

Jaejin/Seunghyun/Minhwan: Là anh Jonghun, anh Jonghun

Hongki: Đối với các hậu bối nữ ư? Jonghun, cậu ấy…

Jaejin: …thực sự rất cưng chiều các hậu bối nữ.

Hongki: Cậu ấy mong muốn không chỉ là mối quan hệ tiền bối – hậu bối đâu, mà còn muốn trở thành bạn bè với họ đấy.

Jonghun: Không, không, làm gì có chuyện như thế.

Trong FTISLAND, ai là người nổi tiếng nhất đối với các hậu bối nữ?

Hongki: Tôi.

Jonghun: Điều đó không đúng.

Hongki: Tôi là #1 khi nói về sự nổi tiếng.

Jonghun: Làm gì có chuyện đấy.

Hongki: Có đấy, có đấy, phải không?

Jaejin: Chuyện đấy diễn ra lúc nào ý nhỉ?

Hongki: Trước đây chúng ta đã có cuộc bình bầu rồi còn gì?

Jaejin: Đấy là chỉ so sánh giữa hai chúng ta thôi, đúng không nhỉ?

Jonghun: Haha, chỉ giữa hai người thôi á.

Hongki: Không phải, có lần chúng ta đã cùng bầu chọn, có cả CNBLUE nữa. Kết quả là anh đứng nhất, Yonghwa đứng thứ hai.

Jaejin: Ây, cái đó không chính xác.

Jonghun: Dù sao thì tin hay không phụ thuộc vào các bạn.

Hongki: Jaejin thậm chí còn không được một phiếu nào.

Jonghun: Không chính xác. Tất cả hãy bình chọn lại để xác nhận đi.

Vì FTISLAND rất bận rộn, vậy ai là người chăm sóc cho hai chú cún cưng PRI và MADONNA?

Hongki: Khi chúng tôi đi làm thì mẹ tôi cho chúng ăn bữa trưa. Thực ra, tôi sẽ chú ý thời gian ăn ngủ của chúng và sẽ có mặt ở nhà, cho chúng ăn bữa sáng và bữa tối. Trước khi tôi ra ngoài hoặc sau khi về nhà, tôi sẽ dọn vệ sinh và chơi với chúng. Nếu gặp trường hợp cần phải thu âm qua đêm, tôi sẽ mang chúng tới nơi làm việc.

Trong buổi chụp hình chủ đề cho album lần này, bạn cũng mang chúng theo. Có chuyện gì thú vị xảy ra không?

Hongki: Chúng cực kỳ không nghe lời.

Jonghun: Vì những con cún này vẫn còn bé mà.

Hongki: Đúng thế, vì chúng còn bé nên chúng không chịu nghe lời. Tôi còn phải dùng đồ ăn để dụ dỗ chúng tập trung cho buổi chụp hình. Nếu chúng ngoan ngoãn nhìn vào máy ảnh thì đã tốt, nhưng đây, chúng không thèm nhìn, chỉ chạy lung tung khắp nơi. Tôi chỉ còn cách dùng đồ ăn để dụ dỗ chúng để chụp hình cho tử tế.

Trong MV “I WISH”, tất cả các thành viên đều có cảnh tình cảm với nữ chính. Có chuyện gì thú vị xảy ra trong quá trình ghi hình không?

Hongki: Sẽ hay hơn nếu như mỗi người chúng tôi có một diễn viên nữ diễn cùng.

Jonghun: Đúng vậy, quả là đáng tiếc. Và biểu hiện của Minhwan thì hơi bị quá.

Hongki: Có phải trước đó em đã yêu cầu đội ngũ sản xuất thế không?

Jonghun: Biểu hiện của Minhwan quả thực là hơi bị quá.

Minhwan: Làm sao mà anh biết? Anh đã xem nó đâu.

Jonghun: Chính em là người nói điều đó còn gì. Tự em nói.

Jaejin: Tại sao trông em lại “hơi quá”?

Minhwan: Bởi vì trong lúc diễn xuất, mặt em ở quá gần mặt nữ chính. Vì thế mà khóe miệng em hơi run. Run như thế này này. Khoảng cách giữa hai người quá gần nên em mới như vậy. Điều đó khiến em cảm thấy bối rối.

Jaejin: Đúng là rất ngượng.

Hongki: Nhưng Jonghun đã diễn rất tốt. Có phải đời thường cậu cũng như vậy không?

Jonghun: Đấy chỉ là trao đổi ánh mắt thôi.

Seunghyun: Nhưng anh không nhắn tin cho nữ chính, có đúng không?

Jonghun: Em đang nói cái gì thế?

Hongki đang làm MC cho một chương trình âm nhạc. Cảm giác của bạn thế nào?

Hongki: Bởi vì tôi luôn thích được làm MC nên khi nghe được tin tôi sẽ làm MC cho M Countdown, tôi cảm thấy lo lắng và bất an? Cảm giác giống như tôi muốn nhảy cẫng lên ấy. Sau 3 năm gián đoạn, một lần nữa tôi lại nhận được công việc MC, điều đó khiến tôi cảm thấy thú vị và hạnh phúc.

___

Tất cả: Xin chào mọi người, chúng tôi là FTISLAND.
Hongki. Tôi là Lee Hongki.
Jonghun: Tôi là Choi Jonghun.
Jaejin: Tôi là Lee Jaejin.
Minhwan: Tôi là Choi Minhwan.
Seunghyun: Tôi là Song Seunghyun

Seunghyun đã tham gia vở nhạc kịch “Jack the Ripper”. Bạn đã thu được điều gì từ việc đó?

Hongki: Hmm, có sao?

Seunghyun: Điều lớn nhất tôi nhận được đó là sự tự tin.

Hongki: Làm ơn thôi nói về việc thu được sự tự tin đi!

Seunghyun: Tôi có được sự tự tin từ vở nhạc kịch. Mặc dù tôi không biết chứng minh điều này thế nào nhưng tôi có thể tin vào bản thân. Dựa vào điều này để tiếp tục cũng là một điều hay. Ngay lúc này, chúng tôi đang có những buổi diễn tại Nhật Bản, tôi hy vọng những buổi diễn còn lại sẽ diễn ra tốt đẹp và tôi có thể thể hiện được khía cạnh cuốn hút nhất cho khán giả thấy.

Hongki: Seunghyun à…

Seunghyun: Dạ?

Hongki: Chẳng phải là em nói rằng em thu được sự tự tin hay sao?

Seunghyun: Đúng thế.

Hongki: Thế chuyện gì đã xảy ra trong chương trình đặc biệt lễ Chuseok thế? (Chắc ý nói trong show thi Ms & Mr)

FTISLAND đã debut được 5 năm. Thử thách mới nào trong sự nghiệp mà cá nhân các bạn muốn đối diện?

Hongki: Tôi muốn trở thành một rocker mang màu sắc âm nhạc riêng của ban nhạc chúng tôi.

Jonghun: Tôi muốn thực hành việc sáng tác nhiều hơn, và muốn viết bài hát chủ đề cho album của chúng tôi.

Hongki: Jaejin?

Jaejin: Tôi cũng muốn thực hành trong việc sáng tác và viết lời. Hy vọng chúng tôi có thể làm ra một album chỉ toàn các tác phẩm của chính chúng tôi.

Hongki: Minhwan?

Minhwan: Đối với tôi…

Hongki: Em muốn nghỉ ngơi đúng không?

Minhwan: Tôi hy vọng tôi có thể kiếm được nhiều tiền hơn. Tôi cũng muốn cố gắng hơn trong việc sáng tác nhạc, thu âm cho album của chúng tôi, tạo ra thứ âm nhạc chỉ thuộc về 5 chúng tôi.

Kế hoạch của FTISLAND cho nửa sau năm 2012 là gì?

Hongki: Nửa sau năm 2012 sẽ tập trung vào các buổi concert. Sẽ là lưu diễn châu Á hoặc làm concert tại Hàn Quốc. Ngay bây giờ chúng tôi đang có các hoạt động quảng bá với bài hát chủ đề “I WISH”.

Các bạn có câu chuyện hoặc kỷ niệm nào đáng nhớ khi các thành viên FTISLAND ở độ tuổi 17 không?

Hongki: Khi đó chúng ta là thực tập sinh phải không nhỉ?

Jonghun: Đúng rồi. Tất cả những kỷ niệm năm 17 tuổi đều liên quan đến việc thực tập sinh.

Jaejin: Tôi debut năm 17 tuổi nên tôi có ấn tượng sâu sắc trong trí nhớ khi tròn 17.

Hongki: Chương trình trên TV! Chương trình mà chúng ta đã ghi hình lúc 17 tuổi trước khi chúng ta debut ấy. Khi đó, tôi cảm thấy rất lo lắng và bối rối. Khi chúng tôi debut, Jaejin đúng là đáng yêu, 17 tuổi mà. Khi đó, cậu ấy rất nổi tiếng.

Jaejin: Chương trình mà anh nói có phải là “Wanna Be My Girlfriend?”

Hongki: Chính nó đó. Còn Minhwan lúc 17 tuổi thì không gây được chú ý cho lắm.

Jaejin: Đúng rồi.

Hongki: Đúng vậy. Trong mắt công chúng, em ấy ít gây được sự chú ý nhất. Seunghyun, khi 17 tuổi em đã xem bọn anh trên TV đúng không?

Seunghyun: Đúng thế.

Hongki: Vậy đấy.

Jonghun: Kỷ niệm của mỗi người đều khác nhau. Có hứng thú, có căng thẳng, và…

Hongki: có thất vọng, những khó khăn…

Jonghun: Sự thất vọng…và với tư cách là khán giả thì…

Seunghyun: Em là khán giả đây. Quan điểm của em là quan điểm của một khán giả bình thường.

Giấc mơ của các thành viên FTISLAND khi 17 tuổi là gì?

Hongki: Đối với tôi, vẫn giống như giấc mơ của tôi bây giờ, được sống trong âm nhạc.

Minhwan: Những giấc mơ không thay đổi theo độ tuổi, vì vậy, chúng vẫn thế.

Hongki: Anh đoán là nó sẽ thay đổi?

Jaejin: Nếu thay đổi thì sẽ không được tính là ước mơ nữa đúng không?

Jonghun: Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ khi là thực tập sinh lúc 17 tuổi. Và ước mơ của chúng tôi vẫn như xưa. Bởi vì chúng tôi rất muốn lập ban nhạc nên chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi ước mơ này.

Video cr: warnertaiwan
Translation by @jh_ly
ORIGINAL CHINESE TRANSLATIONS VIA WARNER MUSIC TAIWAN
Link: http://lyism.blogspot.com.au/2012_10_01_archive.html
Dịch: trangiabao@kites.vn

 

 

Comments are closed.
