[Interview] FNC Entertainment CEO Han Sung Ho nói về FTISLAND


FTISLAND là ban nhạc Hallyu hay nhất châu Á khi debut với “Love Sick” vào năm 2007 và sau đó tạo ra một loạt hit như “Thunder“, “After Love“, “Love Love Love“, “Severely” và “I Wish“.

Tôi đã gặp gỡ CEO Han Sung Ho của FNC Entertainment, người đã đem tới hình tượng mới mẻ “ban nhạc thần tượng” trong ngành công nghiệp âm nhạc K-Pop, nơi chủ yếu là các nhóm dance và tạo ra FTISLAND, ban nhạc trụ cột của làn sóng Hallyu K-band. Tôi đã lắng nghe ông kể những câu chuyện về quá khứ, hiện tại và tương lai của họ.

Tôi trở về sau chuyến công tác tại Nhật Bản và đã thấy những đứa trẻ ở đó rất yêu thích ban nhạc và ở đó, âm nhạc ban nhạc rất được ưa chuộng. Tôi đã nghĩ, tại sao chúng ta lại không có điều đó? Cũng giống như cách người ta trở thành ca sĩ nhạc dance bởi vì họ thích nhảy múa từ khi còn bé, tôi tạo ra FTISLAND với suy nghĩ rằng, nếu tôi huấn luyện những đứa trẻ đó yêu thích chơi nhạc cụ, chúng sẽ trở thành một ban nhạc. Tôi không biết vì sao lúc đó tôi không hề lo sợ mà tràn đầy tự tin rằng họ sẽ “thành công 100%”, vì thế, tôi thậm chí còn không nghĩ tới việc thất bại“.

Giống với sự tự tin của ông, FTISLAND đã nhận được sự yêu mến bùng nổ và đứng thứ nhất trên các chương trình âm nhạc với bài hát “Love Sick” chỉ sau 3 tuần debut. Dĩ nhiên, tất cả những giải thưởng dành cho tân binh năm đó cũng thuộc về họ. Nhưng quãng thời gian đó chỉ là trong chốc lát. FTISLAND đã phải trải qua những giai đoạn đầy nguy hiểm trong sự nghiệp với những tai họa liên tiếp đến với họ.

Rất khó để có thể trở nên nổi tiếng với album đầu tay, nhưng họ đã làm tốt với việc “Love Sick” và sau đó là “Thunder” xếp hạng nhất. Sau đó, vì phản hồi kém đối với album thứ 2 nên họ đã kết thúc quá trình quảng bá sớm hơn dự định và chuẩn bị cho việc đóng drama. (Giai đoạn này Hongki được chọn đóng chính trong Lord of Study – người dịch). Nhưng vì bộ phim bỗng nhiên bị hủy nên họ đã có một quãng thời gian không có lịch trình hoạt động. Sau đó, một thành viên rời đi và FTISLAND đã phải trải qua giai đoạn khó khăn nhất“, CEO Han Sung Ho nói khi nhớ lại thời gian đó.

Bởi vì khó khăn chồng chất nên việc comeback của FTISLAND sau một thời gian tụt dốc khiến cho CEO Han Sung Ho cảm thấy xúc động.

Tôi nghĩ rằng, họ sẽ không thể vượt qua được những khó khăn đó, nếu như họ không nhận được sự yêu mến ở châu Á. Chúng tôi liên tục ra mắt ở nước ngoài và kết quả là họ lại đạt được hạng nhất tại Hàn Quốc với “Love Love Love”, xếp thứ nhất trên BXH Oricon Nhật Bản và concert tại Budokan thực sự khiến tôi cảm động nhất. Tôi đã tự tin rằng họ có thể làm tốt, nhưng tôi thực sự rất phấn khởi khi nhìn thấy những điều đang diễn ra ngay trước mắt mình“.

Chắc chắn, họ là ban nhạc Hallyu tuyệt vời nhất nhưng vì FTISLAND bị gắn với hình ảnh, họ là một ban nhạc được sản xuất với kế hoạch tạo ra một “ban nhạc thần tượng” nên họ đã phải nhận rất nhiều chỉ trích về việc chơi nhạc cụ. Về điều này, CEO Han cho biết, “Thực ra, có những lời chỉ trích nói rằng “FTISLAND không biết chơi nhạc cụ” nhưng người ta không hề nghĩ rằng kỹ năng của FTISLAND thực sự đã tiến bộ, và “đối với trường hợp của tay trống Choi Minhwan, trong suốt quá trình thu âm cho album thứ nhất và thứ hai, một nghệ sĩ Nhật Bản nổi tiếng đã khen ngợi “cậu ấy rất có tiềm năng trở thành nghệ sĩ hàng đầu ở bất kỳ quốc gia nào“.

Tiếp theo đó ông cho biết, “Mặc dù hiện nay những quan điểm sai lầm đã không còn nhưng trước đây, trên các chương trình truyền hình, các ban nhạc chỉ có thể hand-sync. Nhưng công chúng lại chỉ bình luận về mỗi FTISLAND” và “Tự nhiên, tôi thấy rằng, để hoạt động ban nhạc tại Hàn Quốc, FTISLAND phải nhận thức và sống với điều đó. Tôi luôn nói với họ rằng họ phải chấp nhận điều này và tận hưởng mọi thứ. Trong tương lai, họ sẽ có được vị trí của họ. Đó là lý do vì sao các thành viên vẫn tự chơi nhạc cụ lúc thu âm, ngay kể cả khi chẳng ai thừa nhận khả năng của họ“.

Phải chăng chính vì điều này mà phản ứng của mọi người dành cho FTISLAND đã thay đổi. Không giống những quan điểm chỉ trích lúc ban đầu, công chúng đã thể hiện rằng họ đã ngạc nhiên thế nào về việc kỹ năng chơi nhạc của FTISLAND đã tiến bộ hơn rất nhiều.

FTISLAND đã làm rất nhiều concert và thu âm album. Tôi cho rằng, điều đó khẳng đinh cho việc, họ chỉ có thể tiến bộ do họ đã tập luyện chăm chỉ. Đó không phải là một giai đoạn ngắn hoặc người ta có thể nhảy cóc qua giai đoạn đó. Họ đã có vô số các buổi biểu diễn tại Hàn Quốc cũng như tại châu Á và qua đó, kỹ năng của họ tiến bộ hơn. Vì vậy, chúng tôi phải cảm ơn khi khán giả công nhận khả năng của họ. Nếu FTISLAND hoàn toàn không nổi tiếng thì kể cả mỗi năm làm một concert cũng là điều khó khăn rồi“.

Mặc dù ông dành rất nhiều tình cảm cho FTISLAND, ban nhạc ông gọi là “cậu con trai cả nghịch ngợm” của mình thì người hâm mộ của FTISLAND vẫn thể hiện sự thất vọng đối với CEO Han về cách phân biệt đối xử so với nhóm nhạc hậu bối CNBLUE.

Về điều này, ông nói, “Chỉ có thể nói, đó là do trước đây chúng tôi đã có nhiều sai sót vì họ là nhóm nhạc đầu tiên của công ty. Chúng tôi chỉ bổ sung những điều mà chúng tôi thấy thiếu trong quá trình hoạt động của FTISLAND vào CNBLUE và tôi nghĩ, các fan đã hiểu lầm điều này” và giải thích “Không giống những nghệ sĩ khác, FTISLAND muốn tự do hơn và vì thế, chúng tôi để cho họ tự lên kế hoạch concert theo ý họ. Nhưng nếu có một vài phần thiếu sót thì fan lại nghĩ rằng “công ty không quan tâm đến họ“.

Vì ông đã trải qua rất nhiều thăng trầm để tạo ra ban nhạc Hallyu thành công FTISLAND nên chắc hẳn mục tiêu của ông dành cho họ cũng rất lớn. Nhưng khi tôi hỏi mục tiêu của ông đối với FTISLAND là gì, ông trả lời một cách đầy bất ngờ, “Tôi muốn họ chơi nhạc lâu dài“.

Bởi vì họ là ban nhạc đầu tiên tôi tạo ra nên tôi nghĩ, tôi sẽ rất cảm kích nếu như họ hoạt động lâu dài dưới cái tên FTISLAND. Nếu họ làm việc chăm chỉ, không giống như các nhóm nhạc dance, ban nhạc có thể tiếp tục biểu diễn. Vì thế, ngay cả khi họ có các hoạt động cá nhân, tôi hy vọng họ sẽ tiếp tục hoạt động với tư cách là FTISLAND“.

 

“Nét cuốn hút bất ngờ” của FTISLAND trong mắt CEO Han

Lee Hongki
: “Cậu ấy thích trẻ con lắm. Nói thật thì điều này hoàn toàn bất ngờ, vì cậu ấy là người hiếu động và phóng khoáng. Tôi đã nghĩ cậu ấy sẽ thấy trẻ con rất phiền, nhưng tôi đã lầm. Cậu ấy thường xuyên kêu ca với tôi về chuyện này chuyện kia, nhưng người hay chơi đùa với con tôi nhất lại là Hongki. Khi tôi nhìn thấy cậu ấy chơi với con mình, tôi nghĩ, trong mắt con trẻ thì “anh này thật tốt tính và vô tư”.

Choi Jonghun: “Cậu ấy rất yếu đuối và mau nước mắt. Jonghun là người duy nhất khóc khi họ bị mắng. Khi tôi đang mắng họ, nếu tôi nhìn thấy Jonghun khóc, ngay cả khi tôi còn có vài điều nữa để mắng thì cậu ấy cũng khiến tôi phải nhanh chóng kết thúc”.

Lee Jaejin: “Tất cả các fan cũng biết điều này, cậu ấy rất rạch ròi giữa việc làm và chơi. Cậu ấy biết nên thể hiện thế nào trong các tình huống. Thật bất ngờ nhưng cậu ấy là người luôn nói những gì cậu ấy muốn, mặc dù nhìn bề ngoài có vẻ như cậu ấy là người sẽ ngoan ngoãn lắng nghe. Tôi nghĩ, gần đây cậu ấy đang rất cố gắng trở nên nam tính hơn. Tôi luôn coi cậu ấy là một cậu bé con nhưng đôi lúc tôi chợt nghĩ, à, thằng bé cũng trở thành một người đàn ông rồi”.

Choi Minhwan: “Có vẻ như cậu ấy là người có rất nhiều aegyo vì cậu ấy là maknae, nhưng Minhwan là người trầm tính và chín chắn nhất. Cậu ấy giữ mọi chuyện xung quanh yên lặng và không thật sự có nhiều yếu tố như-một-maknae. Nếu trong tương lai Minhwan có ban gái, có lẽ tôi sẽ ngạc nhiên khi thấy việc thay đổi thái độ của cậu ấy?”.

Song Seunghyun: “Tôi nghĩ cậu ấy là người tạo không khí trong FTISLAND. Cậu ấy rất giỏi kết bạn. Đã rất khó khăn cho Seunghyun khi trở thành thành viên mới, nhưng tôi nghĩ cậu ấy đã vượt qua được điều đó rất tốt. Cậu ấy là đứa trẻ trong sáng và tốt bụng”.

Photo credit: FNC Entertainment
Trans by @FTIslandFacts
Link: http://www.twitlonger.com/show/jv3ucb
Dịch: trangiabao@kites.vn

Comments are closed.
