FTISLAND trên Oricon Style – Polar Star

Single thứ 9, “Polar Star” là ca khúc mạnh mẽ, nhẹ nhàng và tràn đầy hy vọng.

Jaejin: “Polar Star” cũng là ngôi sao phương bắc, luôn luôn ở một vị trí, không bao giờ thay đổi. Bài hát này cũng vậy, minh họa cho hình tượng, nỗi nhớ của chàng trai dành cho người yêu sẽ không bao giờ thay đổi.

Jonghun: Du hành bằng ánh sáng, năm người sẽ cùng nhau tìm kiếm cô ấy.

Tất cả: À, ý này không tồi ~

Seunghyun
: Bài hát này rất hợp với mùa đông.

Hongki: Cá nhân tôi, tôi cảm thấy ca khúc này giống với ca khúc chủ đề dành cho một bộ phim hoạt hình.

Jaejin: À, tôi cũng thấy vậy!

Minhwan
: Bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi lắng nghe ca khúc này.

Hongki
: Nhịp điệu của bài hát cũng dễ nhớ nhưng phần nhạc cụ có vẻ khá là khó.

Minhwan
: Không, bài hát lần này thì không khó đến thế.

Hongki: Vậy à…tôi… à, tiếng Nhật của tôi gần như bị quên hết rồi. (cười)

Nhưng tiếng Nhật của mọi người vẫn còn rất khá.

Hongki: Gần 4 tháng chúng tôi mới lại sang Nhật.

Sau một quãng thời gian dài như thế, các bạn cảm thấy Nhật Bản thế nào?

Hongki: Có rất nhiều thứ khiến tôi trông đợi! Các bạn tôi cũng đang chờ tôi. Tôi luôn muốn nhanh chóng sang Nhật nhưng không có cơ hội nào cả. Hôm nay, hãy chơi cho thỏa! (hoàn toàn mất kiểm soát)

Jaejin
: Hongki hyung, trước khi đó thì xin hãy hoàn thành hết công việc của anh đã!

Bạn phải làm việc chăm chỉ và chơi hết mình.

Hongki: Vậy, tôi sẽ giao hết công việc cho Jaejin.

Jaejin
: Á. không thể thế được. Em quý anh mà. Em cũng quên hết tiếng Nhật rồi.

Khi trên máy bay, các bạn có thực hành tiếng Nhật không?

Jaejin: Trên máy bay tôi lăn ra ngủ. (cười)

Hongki
: Hôm nay chúng tôi dậy từ sớm nên chúng tôi muốn ngủ thêm một chút. Một khi đã lên máy bay là chúng tôi ngủ ngay lập tức.

Vì lịch trình bận rộn, vì vậy thời gian bay chắc hẳn là thời gian ngủ quan trọng nhất đối với các bạn.

Jonghun: Nhưng cứ mỗi khi chúng tôi ngủ say là lúc chúng tôi tới nơi.

Seunghyun
: Thực sự rất đáng tiếc. (cười)

Bài hát thứ hai, “Falling´ For You” do Jaejin sáng tác và viết lời. Một bài ballad hay tuyệt.

Jaejin
: Ban đầu tôi chỉ muốn dùng guitar gỗ để ghi âm và sản xuất, tạo ra tổng thể giai điệu bài hát theo một cách đơn giản, nhưng khi làm điều đó, từng chút một, tôi lại thêm vào các hiệu ứng âm thanh khác. Và cuối cùng, bài hát lại mang cảm giác có chút tương đồng với nhạc của U2 hoặc pop Anh.

Ca khúc thứ ba, “Beautiful World” do Jonghun sáng tác.

Jonghun: Tôi đã viết hết những cảm xúc tôi có lúc đó vào bài hát. Khi hoàn thành, tôi có cảm giác như “Đây chính là ballad kiểu Jonghun!” và tôi cũng bị xúc động bởi bài hát của chính mình. (cười) =))))))))



Tiếng piano dạo đầu rất ấn tượng.


Jonghun
: Khi bạn nghe đoạn đầu của bài hát, có lẽ bạn sẽ có cảm giác buồn bã và đầy tâm trạng. Nhưng khi nghe tiếp, bạn sẽ cảm thấy ấm áp hơn.

Seunghyun
: Bài hát này do tôi và anh Hongki hát, rất khó để chuyển từ đoạn mở bài sang phần điệp khúc, đặc biệt là đoạn A.

Minhwan: Đó chính là mô hình của một bài hát hay!

Jonghun: Từ trước tới nay, dù đã sáng tác nhiều bài hát nhưng tôi thật sự thích bài này. Có lẽ đây là ca khúc yêu thích của tôi. vì bài hát này mà giờ đây tôi muốn thử sáng tác nhiều bài hát theo các phong cách khác nhau.

Đối với tất cả các bạn, điều gì mà các bạn không thể sống thiếu? Điều gì là quan trọng nhất?

Minhwan: Với tôi là điện thoại di động.

Minhwan là tuýp người thường xuyên gọi điện và gửi tin nhắn?

Minhwan: Vâng, đúng vậy nhưng thực sự dạo này chẳng có ai gửi tin nhắn cho tôi cả, tôi cảm thấy rất cô đơn.

Các thành viên khác không nhắn tin cho bạn à?

Hongki
: Thực sự cũng chẳng có gì cần thiết để nhắn tin cho em ấy cả. (cười)

Minhwan: Ngay cả khi tôi nhắn tin thì cũng chẳng có ai trả lời…

Oa, thế thì thật sự là cô đơn đấy…

Minhwan: Đặc biệt là Jonghun hyung, anh ấy hầu như chưa bao giờ nhắn tin cho tôi.

Hongki
: Jonghun á? Cậu ấy thường không nghe điện thoại của con trai đâu, nhưng nếu đó là con gái thì cậu ấy nghe máy ngay lập tức.

Jaejin
(hào hứng): Đúng rồi, đúng rồi!!

Jonghun
: Vô lý!

Minhwan: Thế cũng tốt chứ sao~ nhưng đôi khi anh cũng nên nghe điện thoại của em nữa. (phụng phịu)

Hongki
(giả vờ Minari gọi cho Jonghun): Ring~ ring~ ring~ Jonghun hyung, nghe máy nhanh lên~

Jonghun
(nhìn vào màn hình) Ka-cha (giả tiếng gác máy điện thoại) Pu~ pu~pu~

Tất cả bò ra cười.


Minhwan
: Hyung, anh quá lắm rồi đấy~

Jaejin: Nhưng nếu đó là một cô gái  thì…

Jonghun
(một cách nhiệt tình): Alo, em khỏe không?

Tất cả bò ra cười.


Jonghun
: Tôi đùa thôi…

Vậy thì Jonghun không thể sống thiếu gì?

Hongki: Các cô gái.

Tất cả lại bò ra cười.

Điều đó ư ~ Chúng ta cần phải quay lại chủ đề.

Jonghun
: Với tôi là máy tính. Vì tôi cần máy tính để sáng tác, gửi email hoặc một vài thông tin cũng cần kết nối với máy tính. Dù ở nhà hay ngoài đường tôi cũng rất cần máy tính.

Hongki
: Với tôi là quần áo.

Jaejin: Vì Hongki hyung là biểu tượng thời trang mà!

Vậy hãy hỏi biểu tượng thời trang, đối với mùa đông năm nay, anh sẽ gợi ý kiểu trang phục nào?

Hongki: Phong cách thời trang lười biếng và những trang phục lông. Vì trời rất lạnh nên khi mặc những trang phục kiểu này trông bạn sẽ rất đáng yêu và cũng giữ ấm cho bạn nữa. Dạo này tôi lại mua sắm rất nhiều quần áo rồi.

Tủ quần áo của Hongki có cảm giác như có rất nhiều đồ độc đáo?

Hongki: Có rất nhiều quần áo.. Tôi có chút lo lắng (cười trừ)

Thế còn Jaejin?

Jaejin: Đối với tôi là DVD. Vì gần đây chúng tôi không có buổi diễn live nào nên tôi xem DVD concert của chúng tôi để không quên những cảm xúc lúc diễn live.

Hongki
: Nói dối!

Jaejin
: Em không có nói dối! Nhưng càng xem DVD thì tôi lại càng càm thấy phải nhanh chóng có buổi diễn live khác. Tôi rất nhanh mất kiểm soát. (cười)

Minhwan: À, đúng là rất muốn nhanh được diễn live quá ~

Còn Seunghyun thì sao?

Seunghyun: Điều quan trong nhất với tôi chỉ có thể là Primadonnas.

Tất cả: Oh, oh ~!! *vỗ tay*

Seunghyun: Luôn luôn chờ đợi chúng tôi, chúng tôi rất cảm ơn mọi người, chúng tôi rất hạnh phúc!

Hongki
: Đó quả thực là một câu kết hay đấy. (cười)

Jaejin: Không hổ danh là Seunghyun ~

Seunghyun
: Này, em hết sức chân thành đấy. Trong khi xem những hình ảnh diễn live, mọi người ơi, xin đừng quên những cảm xúc ban đầu!

Được rồi, tiếp theo, có một câu trong bài “Fallin´ For You” như sau, “Nụ cười trong trẻo của em đã làm anh quên đi tất cả”. Hành động nào của các cô gái có thể đánh cắp trái tim bạn?

Hongki: Đối với tôi, tương tự như lời bài hát, đó là nụ cười trong sáng.

Jaejin
: Một hành động vui vẻ, đáng yêu. Tôi thích những cô gái dễ gần và dễ thương.

Seunghyun
: Đưa vật gì đó cho người khác và để tay trước ngực áo.

Hongki: À, anh hiểu rồi! Đặc biệt là khi họ mặc kiểu áo dễ lộ, họ sẽ làm động tác này.

Jaejin
: Ái chà (cười)

Hongki: Những cô gái đáng yêu. (cười)

Jonghun
: Những cô gái có biểu cảm tự nhiên. Nếu đó là biểu cảm hoặc thái độ cố tính thì tôi sẽ nhận ra ngay lập tức.

Minhwan
: Tôi thích mùi dầu gội đầu hoặc xà bông thơm mát.

Đứng trước người con gái mình thích, nhân vật trong bài hát không nói lên lời, trở nên lạnh lùng và nhút nhát, không thể bộc lộ cảm xúc thật sự của anh ta. Nếu bạn rơi vào tình huống đó, các bạn sẽ thế nào?

Jaejin: Nếu đứng trước người con gái tôi thích, tôi cũng sẽ giống như nhân vật trong bài hát, tự nhiên không dám làm gì. Đó là lý do tại sao tôi lại viết lời bài hát như vậy.

Điều đó có nghĩa là nhân vật chính trong bài hát chính là Jaejin. Thế còn bạn, Minhwan?

Minhwan: Tôi cũng sẽ không nói được gì.

Điều đó có vẻ giống với hình ảnh của bạn. Còn Seunghyun thì sao?

Seunghyun: Tôi sẽ trở thành người thích làm phiền cô ấy.

Hongki?

Hongki: Tôi muốn chạm vào cô ấy… (dùng hai tay nâng mặt Jaejin và giả vờ tiến đến hôn cậu ấy)

Jaejin: Á

Hongki
: …như thế này. Tôi học từ Jaejin đấy.

Tất cả cười.

Jaejin: Á? Không phải em, đó là kiểu của Jonghun hyung.

Jonghun: Không phải anh, đấy là Seunghyun.

Seunghyun: Không phải em, đấy là Minhwan. (đổ lỗi vòng quanh)

Minhwan
: Chắc chắn đó không phải em, là Hongki hyung!

Cuối cùng thì lại là chính Hongki!

Hongki: Gì vậy, uhm…Là Jonghun chứ.

Jonghun
: Lại là mình à? (cười)

Vậy Jonghun sẽ làm gì?

Jonghun: Tôi sẽ…

Hongki
: Ôm chặt cô ấy và không để cô ấy đi.(cười)

Jonghun: Tôi không như vậy. Tôi sẽ lặng lẽ nhìn cô ấy.

Hongki: Nhìn cô ấy và tìm cơ hội.

Jaejin: Tay bắn tỉa. (cười)

Hongki: Con mồi sẽ không thể nào trốn thoát.

Jonghun không tỏ vè đồng tình hay phù nhận.

Không nói gì có nghĩa là điều đó không sai phải không?

Jonghun: Hehehehe

Jaejin: Đó chỉ là giả vờ thôi. (cười)

Vậy thì đối với mọi người, các bạn hy vọng một “thế giới tươi đẹp” sẽ như thế nào?

Minhwan: Một thế giới không cần có tiền.

Hongki: Một thế giới nơi chỉ có một người đàn ông duy nhất, đó là tôi…tôi đùa thôi (cười). Mọi người có thể làm điều họ muốn, một thế giới tự do.

Seunghyun: Một thế giới nơi hai người yêu nhau bằng trái tim thuần khiết.

Jonghun
: Một thế giới nơi tất cả các cô gái có thể có quãng thời gian hạnh phúc với người mà họ yêu quý.

Tất cả: Ôi không !

Quả nhiên, tất cả những điều Jonghun nói đều khác biệt!

Jaejin: Bởi vì anh ấy là tay bắn tỉa trong tình yêu. (cười)

Jonghun: Không phải, chính vì anh không phải là thợ săn nên anh mới nói thế!

Còn Jaejin?

Jaejin: Nhật Bản. Bởi vì Nhật là nơi các ban nhạc phát triển mạnh mẽ, là thế giới mà bạn có thể học hỏi được nhiều điều.

Minhwan
: Đối với tôi, đó là thế giới nơi có các thành viên và Primadonnas. Xin hãy luôn ở bên cạnh tôi.

Hongki: Anh không thích thế ~ (cười)

Seunghyun
: Không sao, có mình ở bên cạnh cậu!

Minhwan
: Cám ơn cậu, Seunghyun. Năm tới, chúng tôi sẽ có nhiều kế hoạch tại Nhật Bản, chúng tôi muốn cùng chia sẻ với Primadonnas!

Hongki: Năm 2013, chúng tôi muốn đắm chìm vào âm nhạc suốt cả năm.

Không thấy ảnh xịn nên mình cứ cho mấy ảnh mình thích vào tạm keke

Photo cr: Credit: skullnana1011 / reupy be candy_9x
ORIGINAL CHINESE TRANSLATIONS BY @i_bestbass, Link: tiếng Trung
Link: tiếng Anh
Dịch: trangiabao@kites.vn

Comments are closed.
