FTISLAND trên tạp chí MINI (02/2013)

Đối với FTISLAND, điều gì là “Polar Star”?

Jaejin: Ngay cả khi 40 tuổi, chúng tôi vẫn là FTISLAND. Tôi nghĩ, khi đó chúng tôi sẽ vẫn kiên trì làm nhạc.

Jonghun: Và cả Pris nữa, những người rất quan trọng.

“Polar Star” là một bài hát hay.

Hongki: Dĩ nhiên bản thân bài hát đã hay rồi, nhưng khi biểu diễn, bài hát còn hay hơn. Xin hãy chú ý tới cả đoạn guitar solo nữa.

Seunghyun: Khi lắng nghe, nếu các bạn có thể hình dung ra được nội dung của bài hát, chúng tô sẽi lấy làm vui mừng.

Jaejin: Bài hát đi kèm “Fallin’ For You” do tôi sáng tác và đồng viết lời với một người nữa. Nội dung của bài hát nói về chuyện, khi người con gái lý tưởng xuất hiện, bởi vì e ngại nên anh ta không dám bước tới và vì thế anh ta căm ghét sự hèn nhát của bản thân mình.

Jonghun: “Beautiful World” do tôi sáng tác, là một khúc ballad đem đến cảm xúc mới mẻ. Tôi mong mọi người sẽ thử lắng nghe bài hát này.

Mẫu đàn ông nào các bạn cho rằng như thế là hấp dẫn?

Minhwan: Kiểu đàn ông có tiền.

Jonghun: Ây dà ~ Minhwan khác người quá đi. (cố ý thở dài)

Minhwan (cười): Tôi nói đùa thôi. Một người không nói về công việc trong khi mọi người đang trò chuyện vui vẻ.

Jaejin: Tôi cảm thấy, một người có năng lực nhưng không khoe khoang thật sự là một người hấp dẫn.

Minhwan: Có phải Jaejin hyung là người như thế không?

Jaejin: Ây dà, trước đó thì anh còn phải bổ sung năng lực của anh đã, nếu không thì anh không thể trở thành người như thế được.

Jonghun: Tôi nghĩ, làm ra làm mà chơi ra chơi. Một người có thể rạch ròi giữa hai việc này là một người thu hút. Biết cách thư giãn cũng là một điều hết sức quan trọng.

Seunghyun: Tôi cảm thấy nếu một người có thể quan tâm đến mọi người xung quanh, dù là nam hay nữ cũng đều là người hấp dẫn.

Jonghun: Đúng thế. Một cô gái có cách cư xử lễ độ và lịch sự trông sẽ rất thu hút, điều đó thật tuyệt vời.

Hongki: Tôi thấy những cô gái có sức mạnh cạnh tranh với phái nam hết sức hấp dẫn. Tôi sẽ để ý đến cô ấy và hoàn toàn mong chờ vào cô ấy.

Khi nào các bạn thấy mình đẹp trai?

Hongki: Với tôi thì bất cứ lúc nào. (Dù nói thế nhưng cậu ta đã che mặt)

Jonghun: Với tôi sẽ là lúc tôi vừa tắm xong.

Minhwan: Sau khi tẩy trang trông Jonghun hyung rất đẹp trai.

Jaejin: Trước đó, khi Jonghun hyung tắm vòi hoa sen, lúc tóc anh ấy vuốt ngược ra đằng sau, trông rất là đẹp trai.

Seunghyun: Em đẹp trai khi em ra ngoài chơi đêm, nhỉ?

Hongki: Cái đó á? Chuyện đấy thì có gì mà đẹp trai? (cười)

Seunghyun: Không phải à?

Jaejin (cười): Thế khi nào anh thấy mọi người cực kỳ đẹp trai?

Hongki: Khi Jaejin đi chơi, không hiểu sao nhưng trông cậu ấy rất là đáng thương.

Jaejin: Ê…Sao lại thế?

Hongki: Tôi nói đùa thôi! Mọi người trông đẹp trai nhất khi họ đứng trên sân khấu.

Jonghun: Yeah ~ Gương mặt nhìn nghiêng lúc Jaejin chăm chú chơi bass trông rất đẹp.

Jaejin: Á ~ Chỉ lúc nhìn nghiêng thôi á…? (khóc)

Hongki: Ừ ~ Chỉ khi nào nhìn nghiêng thôi. (cười)

☆SEUNGHYUN☆

Khó khăn khi đảm nhiệm việc chơi nhạc cụ (guitar) là gì?

– Mới đây tôi  đã mua một cây guitar cổ điển. Số lượng các cây guitar tôi thích sử dụng đang dần tăng lên. Khiến chúng thực sự là của tôi là một việc khó khăn. (Ý Seunghyun: liệu cậu có thể chơi thành thạo các cây guitar đó hay không).

☆MINHWAN☆

Gần đây, bạn đã có sự thay đổi trong âm nhạc nào?

– Dù tôi chơi trống nhưng tôi mới mua một cây guitar gỗ. (cười)

Phong cách sáng tác của bạn là gì?

– Vì tôi thích những bài ballad phong cách ban nhạc Nhật nên tôi sẽ lấy đó làm tư liệu tham khảo cho việc sáng tác của mình.


☆JAEJIN☆


Nhạc cụ bạn thích dùng là gì?

– Từ lúc debut cho tới giờ, tôi rất hay dùng cây bass màu xanh biển của Music Man. Dạo này tôi cũng hay dùng cây LAKLAND. Một cây bass không thể cùng chơi nhịp và chơi giai điệu được nên nói chung là rất khó.

☆HONGKI☆


Khi hát, phong cách của bạn là gì?

– Truyền cảm. Tôi muốn trở thành mẫu hình ca sĩ có thể hát tất cả các thể loại. Kiểu giọng ca chính tắc kè hoa. (cười)

Bạn có làm gì để chăm sóc cổ họng của mình không?

– Tôi đi khám định kỳ và ăn những món ăn tốt cho sức khỏe.

☆JONGHUN☆


Khi sáng tác, phong cách của bạn là gì?

– Tôi chơi piano hoặc guitar. Đầu tiên, tôi sẽ tạo ra những hợp âm và cuối cùng sẽ là giai điệu. Trước đó tôi cũng hình dung trong đầu về ca khúc rồi. Tôi đã sáng tác nhiều ca khúc kiểu ballad, hy vọng mọi người sẽ đón nghe.

Trans by @jh_ly,
ORIGINAL CHINESE TRANSLATIONS BY @ejinhyun
Special thanks to Mooe_Chu for scans of the interview!
Link: here.
Dịch: trangiabao@kites.vn

Comments are closed.