[Interview] FNC Entertainment CEO Han Sung Ho – Tham vọng, mục tiêu và dự định năm 2013

“Có 3 công ty giải trí lớn tại Hàn Quốc được gọi là “Big 3″. Năm 2013 sẽ là năm khởi đầu đối với chúng tôi để phát triển lớn mạnh hơn họ”.

Những lời này là phát biểu của ông Han Sung Ho, CEO của FNC Entertainment. Và ông không chỉ nói suông.

Sau khi nuôi dưỡng CNBLUE, FTISLAND, Juniel AOA, FNC Music đã ký hợp đồng với diễn viên Lee Dong Gun, Yoon Jin Seo và đổi tên công ty thành FNC Entertainment. Bước đi này khẳng định mục tiêu mở rộng hoạt động của công ty, vượt ra ngoài K-POP và bước vào K-culture (văn hóa Hàn Quốc). Trụ sở mới của họ là tòa nhà 4 tầng với 3 tầng hầm tọa lạc tại khu vực Chung Dam Dong (khu phố nhà giàu tại Seoul). Đây là biểu tượng cho bước đi đầy năng lượng của FNC Entertainment vào năm 2013.

Năm nay, cả CNBLUEFTISLAND sẽ đi lưu diễn thế giới. CNBLUE đã có concert tại Anh và FTISLAND đã ra mắt ở châu Âu [!!!]. Chúng tôi muốn tiếp tục thúc đẩy việc này. Hai nhóm sẽ đi vòng quanh thế giới, bao gồm Mỹ, Châu Âu và châu Đại dương“.

CNBLUE FTISLAND đã giới thiệu âm nhạc của họ qua concert chung tại LA mùa xuân năm trước. Đối với thị trường âm nhạc Mỹ, nơi người ta cho rằng K-POP chỉ có nghĩa là ca hát kèm vũ đạo thì CNBLUE FTISLAND là một khám phá mới.

Ban nhạc vẫn chưa được chấp nhận rộng khắp tại Hàn Quốc, điều này khiến cho các thành viên và tôi cảm thấy thất vọng nhất. Hiển nhiên, chúng tôi nên được yêu thích tại Hàn Quốc trước khi chúng tôi được biết đến ở nước ngoài. Nhưng sự thật là chúng tôi cần dựa vào các nước khác để bù đắp cho thị trường trong nước. Thêm nữa, các công ty âm nhạc nước ngoài cũng cảm thấy mới mẻ về K-POP, tôi nhìn thấy có khả năng trong đó. Và bây giờ, tôi có thể tự tin về những chuyến lưu diễn thế giới, thậm chí là về việc tổ chức một siêu concert“.

Cho tới năm ngoái, CEO Han vẫn lấy việc thúc đẩy thị trường nội địa làm chìa khóa cho sự thành công quốc tế của K-POP, nhưng giờ đây, ông nhấn mạnh vào “sự cân bằng”. Vì bản thân K-POP đã trở thành một thương hiệu. Sau khi BoATVXQ giới thiệu K-POP qua việc nội địa hóa tại Nhật Bản (có thể hiểu nôm na là hát và quảng bá bằng tiếng Nhật) vào đầu năm 2000, giờ đã đến thời điểm ngôi sao thế giới PSY hát “Gangnam Style” bằng tiếng Hàn. Giờ đây, các nghệ sĩ của FNC Entertainment đang sẵn sàng để đa dạng hóa K-POP.

Văn hóa đã phát triển và tình thế đã thay đổi nhờ Youtube. Quan trọng là phải tìm ra sự cân bằng giữa việc thể hiện màu sắc độc đáo của K-POP và việc nội địa hóa. Tôi cảm nhận rằng, những ban nhạc như FTISLANDCNBLUE sẽ thành công trong việc giao lưu toàn cầu qua chuyến lưu diễn thế giới năm nay, để càng ngày càng có thêm nhiều nghệ sĩ tham gia cùng chúng tôi“.

CEO Han Sung Ho dự định áp dụng sự cân bằng vào chính âm nhạc của FNC Entertainment . Ông cho rằng, nếu K-POP trước kia đã thay đổi phong cách trong bối cảnh lớn vì việc nội địa hóa thì việc tạo thêm một điểm nhấn sẽ là vừa đủ cho K-POP thế hệ mới.

Giờ đây chúng ta có thể thu hút đủ lượng khán giả cho một siêu concert tại bất cứ đâu trên thế giới. Càng ngày càng có nhiều người yêu thích âm nhạc và nghệ sĩ Hàn Quốc hơn. Họ sẵn sàng chấp nhận chúng ta theo cách chúng ta vốn có. Nếu như chúng ta không làm họ thất vọng thì K-POP có thể được nâng tầm. Vì vậy, các thành viên của chúng tôi luôn phải làm việc hết mình để phát triển bản thân“.

CEO Han vốn là ca sĩ biểu diễn trong ban nhạc thời đại học. Từng là thành viên của một ban nhạc biểu diễn tại concert hơn 20 năm trước, ông hiểu các nghệ sĩ của mình rõ hơn bất kỳ ai.

Có thể có khoảng cách giữa âm nhạc tôi muốn làm và âm nhạc tôi phải làm. Nhưng khi tôi nhìn thấy những đứa trẻ tới các cuộc thử giọng và chơi nhạc cụ, tôi không thể từ bỏ được. Tôi chắc chắn FTISLANDCNBLUE đang ở tâm của sự chuyển mình này. Nếu một ban nhạc không gieo mầm trên con đường tới sự thành công thì sẽ âm nhạc của họ sẽ không bao giờ có thể nở hoa“.

CEO Han đang kế hoạch một concert gia đình để củng cố màu sắc riêng cho FNC Entertainment. Ông dự định tổ chức những buổi concert tại Hàn Quốc và khắp nơi trên thế giới. Ông xác định sẽ giới thiệu “nghệ sĩ theo kiểu ban nhạc” và xây dựng nền tảng cho Juniel, AOA và các thực tập sinh.

Rất nhiều fan nhận ra màu sắc của FNC khi họ nghe nhạc của FTISLAND, CNBLUE Juniel. Có thể họ không thể giải thích chính xác đó là gì nhưng họ nghĩ rằng chúng tôi khác biệt với những nghệ sĩ khác. Trong năm nay, tôi muốn thể hiện điều đó rõ ràng hơn. Qua concert gia đình, tôi dự định xóa bỏ lối suy nghĩ rằng âm nhạc ban nhạc là không đa dạng và đưa FNC Entertainment lên thành một thương hiệu“.

Source: Hankook Magazine
Trans by DJ. Pri @tumblr.com
Link: here.
Dịch: trangiabao@kites.vn

Advertisements
Comments are closed.
%d bloggers like this: