CNBLUE chia sẻ suy nghĩ về FTISLAND

Ban nhạc thần tượng CNBLUE đã chia sẻ suy nghĩ về ban nhạc cùng gia đình, FTISLAND.

CNBLUE là ban nhạc gồm 4 thành viên debut năm 2010,  trong khi đó FTISLAND ra mắt năm 2007 với 5 thành viên. Cả hai nhóm đều phải liên tục đấu tranh với sự rập khuôn tiêu cực của một ban nhạc thần tượng, đứng chênh vênh giữa hai khái niệm: “thần tượng” và “ban nhạc”.

Đầu tiên, thành viên của CNBLUE Lee Jonghyun gọi FTISLAND là “một ban nhạc có tay nghề cao không phải bàn”. “Tôi luôn bị ấn tượng tại concert của họ“, anh nói. “Họ có nhiều kinh nghiệm hơn chúng tôi nên sẽ thật kỳ lạ nếu như họ không làm tốt. Là một thành viên trong gia đình, tôi đau lòng khi thấy FTISLAND bị đánh giá thấp“.

Kang Minhyuk bổ sung, “Tôi có cảm giác vì họ đã làm nhiều concert hơn chúng tôi rất nhiều, nên có rất nhiều điều có thể học hỏi từ họ”.

Còn Jung Yonghwa cho biết, “Chúng tôi có phong cách âm nhạc hoàn toàn khác nhau nhưng chúng tôi thích những màn trình diễn của nhau. FTISLAND có những nét đặc trưng mà chúng tôi không có, nhưng lại có rất nhiều điều liên quan vì chúng tôi là một gia đình và cùng là ban nhạc“.

Sau đó, Yonghwa cũng so sánh bản thân anh với giọng ca chính của FTISLAND Lee Hongki.

“Lợi thế lớn nhất của Hongki là cậu ấy có thể chạy khắp nơi mà không phải mang nhạc cụ”, anh nói. “Tôi thích vì cậu ấy tỏa ra rất nhiều năng lượng. Hongki rất khỏe và không bị kiệt sức. Tôi nghĩ, mọi người có thể gọi cậu ấy là “thiên tài lười biếng”? Cậu ấy rất có năng khiếu và tôi cảm thấy ghen tị mỗi khi Hongki hát những bản ballad da diết hoặc những ca khúc gào thét tông cao. Ngược lại, tôi lại thích những ca khúc có tiết tấu nhịp nhàng”.

Yonghwa cũng nhận xét về phong cách ca hát khác nhau của họ.

Chúng tôi cũng thường nói về chuyện bài hát nào sẽ phù hợp với ai hơn“, anh nói.

Yonghwa tiếp tục, “Ngay từ đầu FTISLAND và chúng tôi đã có định hướng khác nhau. FTISLAND hòa mình và kết nối với khán giả tốt hơn, nhưng chúng tôi tuyệt nhất khi cả 4 cùng tụ lại trên sân khấu. Vì thế, sẽ tốt hơn cho chúng tôi khi ở cùng nhau thay vì chạy xung quanh sân khấu“.

Vậy chúng tôi có thể mong chờ vào sân khấu chung của FTISLANDCNBLUE chứ?

Lee Jonghyun: “Năm ngoái chúng tôi đã thử một lần nhưng không được. Thật tuyệt khi chúng tôi trở thành bạn bè với những người chơi nhạc mang phong cách đối lập với mình. Chúng tôi thường xuyên trò chuyện với nhau và đang kế hoạch sớm biểu diễn cùng nhau”.

Source: My Daily + DJ.Pri@tumblr.com  (translation)
Link: here
Dịch: trangiabao@kites.vn

Comments are closed.
