120608 FTISLAND Special Interview @ A-Port, Thái Lan

(lược dịch từ Video)

– Các bạn đã có một ngày bận rộn từ sáng sớm, các bạn có mệt không? Fanclub của các bạn chạy theo các bạn đi khắp nơi, các bạn cảm thấy thế nào về điều đó?

Hongki: Trước tiên là bây giờ tôi đang rất mệt, su su (fighting bằng tiếng Thái) hwaiting! Nhưng không ở đâu chúng tôi có thể gần gũi với fanclub của mình như thế này.

– FTISLAND đã tới Bangkok rất nhiều lần. Điều gì khiến các bạn ấn tượng nhất?

Hongki: Tôi nghĩ lần đầu tiên FTISLAND tới Bangkok là sau khi chúng tôi phát hành album đầu tay tại Hàn Quốc. Thái Lan là quốc gia đầu tiên chúng tôi có hoạt động quảng bá. Khi đó, mọi người đều đón chào chúng tôi rất nồng nhiệt. Chúng tôi đã có concert đầu tiên tại Thái Lan nên tôi rất ấn tượng.

– Bạn thích điều gì ở Thái Lan?

Hongki: Thai massage.

Jonghun: Mỗi khi tới Thái Lan tôi đều thích ăn hoa quả tại đây, đồ ăn Thái cũng rất ngon nữa.

Seunghyun: Tôi thích hải sản.

– Tôi massage cũng giỏi lắm đó. Bạn có muốn thử không?

Hongki: Tôi thích massage nhưng không phải là cực thích ^^ (Jonghun bắt đầu massage vai Hongki)

– Hãy nói về ca khúc mới của các bạn, “Serevely”. MV rất cảm động, Hongki diễn xuất cũng rất cừ, hầu như mọi người đều khóc khi xem MV này. Các bạn có thể nói một chút về bài hát, MV hoặc là về việc diễn xuất không?

Hongki: Có thể mọi người không biết chứ khi diễn, tôi rất hay ngượng. Sự thật đấy! “Severely” là ca khúc chúng tôi đã ém từ rất lâu, thậm chí ca khúc này còn được thu âm trước cả “Like Birds” nên khi quay MV, tôi rất căng thẳng và không biết liệu MV nên theo phong cách ban nhạc hay theo phong cách drama thì hay hơn. Sau khi cân nhắc, chúng tôi quyết định rằng đây là một bài hát buồn và nên theo kiểu drama.

– Khả năng diễn xuất của bạn rất tuyệt.

Hongki: Khob Kun Krab. (cám ơn bằng tiếng Thái)

– Các thành viên nghĩ thế nào về MV này?

Jonghun: Tôi chẳng nghĩ gì cả, chỉ đơn giản như “À, quay rồi đấy hả?“.

– Bạn nghĩ thế nào về khả năng diễn xuất của Hongki trong MV này?

Jonghun: Tất cả các thành viên đều không lo lắng gì, vì từ bé Hongki đã là diễn viên rồi. Thế nên tôi không nghĩ tới việc sẽ có vấn đề gì xảy ra, vì Hongki luôn làm hết sức mình. Sau khi MV phát hành, chúng tôi rất tự hào về Hongki, khả năng diễn xuất của cậu ấy thật sự rất tuyệt vời.

Hongki: Sao thi thoảng Jonghun cứ đấm tôi xong rồi lại xoa thế nhỉ????

– Trêu chọc là một cách để thể hiện TÌNH YÊU.


Hongki
: Ahhh~

(Jonghun giơ tay làm dấu X – tức là nói phóng viên nói không đúng)

Jonghun: Tình cảm theo kiểu con trai.

Hongki: Nhưng mình không muốn nhận (cười).

– Bài hát yêu thích của các bạn trong mini album “GROWN-UP” là gì?

Hongki: Severely

Seunghyun: Grow Man

Jaejin: Even Had Lost a Friend

– Vì sao các bạn lại thích bài hát đó?

Jaejin: Bởi vì đó là một bản tình ca gợi cho tôi nhớ tới những kỷ niệm xưa..

Minhwan: Tôi cũng thích ‘Grow Man’.

Jonghun: Tôi thích ‘We Hope to Become a Lover’.

– Các bạn có thể nói một chút về single tiếng Nhật mới “Neverland” và “STAY”, cũng như về việc phát hành album “20twenty”.

Jaejin: “Neverland” là bài hát chủ đề của bộ phim hoạt hình Nhật ‘OZUMA’ đã từng được phát sóng rất lâu rồi. Bộ phim đã được làm mới và phát lại. FTISLAND có cơ hội hát ca khúc mở đầu cho bộ phim và chúng tôi rất vui mừng vì điều này. Còn về album  “20twenty”, đây là album tiếng Nhật thứ 2 của chúng tôi nên chúng tôi đã cố gắng rất nhiều. Các thành viên đều tham gia vào việc sáng tác và viết lời cho album, album này rất quan trọng đối với chúng tôi.

– FTISLAND có rất nhiều hoạt động ở nước ngoài, các bạn có nhớ nhà không?

Hongki: Mới đây, tôi vừa mua 3 con cún nên tôi rất lo lắng cho chúng. Bọn cún còn bé quá.

Jonghun: Bây giờ tôi không còn nhớ nhà nữa, tôi thích đi tới nhiều nơi, gặp gỡ với nhiều người hâm mộ.

Hongki: Tôi thì muốn mau chóng về nhà.

– FTISLAND cũng có cơ hội biểu diễn tại Mỹ cùng với CNBLUE. Các bạn thấy thế nào?

Hongki: Không phải nói nhiều, đó là cả một nghệ thuật! Chúng tôi, FTISLAND, rất vui mừng vì Mỹ chính là khởi nguồn của rock. Trước hết, văn hóa và khán giả cũng rất khác so với các concert tổ chức ở châu Á. Đó là trải nghiệm đầy mới mẻ mà chúng tôi thu được từ Mỹ.

– Đây là câu hỏi của fan dành cho leader. Ai là người tốt bụng và bướng bỉnh nhất trong ban nhạc?

Jonghun
: Tôi không chắc về chuyện ai có tính tình tốt nhất … nhưng anh chàng nghịch ngợm nhất thì…. ( chỉ vào Seunghyun và Hongki).

Hongki (tiếng Anh): It’s not true!

– Vì leader đã nói thế thì…chắc là phải đúng.

Jonghun: Thật đấy, thật đấy!

– Hongki, bạn stress à?

Hongki: Tôi sắp khóc đến nơi rồi!

– Nghe nói, Jaejin có ’91 Line’. Đó là gì vậy?

Jaejin: Tôi không rõ từ khi nào mà tôi lại thành ’91 Line’? Nhưng tôi thân với Shinee Key và Minho. 3 chúng tôi bằng tuổi nhau nên hay gặp nhau. Sau đó, vì có rất nhiều nghệ sĩ sinh năm 91 nên dần dần chúng tôi tụ vào với nhau và trở thành ’91 Line’. Hongki hyung cũng có một nhóm gọi là “Chocoball”, tôi cũng muốn có một nhóm như thế nên tôi vào ’91 Line’.

– Cậu ấy nghịch ngợm nhưng mà đáng yêu, phải không?

Hongki: Krab (Đúng, bằng tiếng Thái)

– Điểm đáng yêu của từng thành viên?

Hongki: Tôi thì có nhiều lắm ~

– Thế hãy nói cho tôi một điều thôi.

Hongki: Câu hỏi này khó quá, quá khó để chọn ra một điều (cười). Vì Hongki-trên-sân-khấu và Hongki-đời-thường không phải là một người.

– Thế ai đáng yêu hơn?

Hongki: Lúc không đứng trên sân khấu tôi đáng yêu hơn. Tôi rất là dễ thương! Nhưng trên sân khấu, tôi trở thành một người khác hoàn toàn.

(mọi người cười)

Hongki: Sao các cậu lại cười?

– Bạn đang ở trạng thái Hongki-đời-thường đấy à?

Hongki: Bây giờ tôi là chàng trai ngoan ~

– Thế còn những thành viên khác thì sao?

Minhwan: Sức hút của tôi không phải là sự hấp dẫn, đáng yêu chính là sự cuốn hút của tôi, bởi vì tôi ăn nói không được  dí dỏm cho lắm.

– Vậy bạn hãy thử nói chuyện với các fan xem! (fans trong trường quay)

Minhwan: Rak Na Jub Jub *puing* (Love you, chu chu~ tiếng Thái)

– Một anh chàng hay ngượng, trầm tính nhưng đáng yêu ~

Hongki: Đó là Minhwan trước máy quay thôi.

– Thế sau máy quay thì sao?

Hongki: Bí mật.

Jonghun: Em ấy sẽ chuyển thành anh chàng lạnh lùng.

Jaejin: Thế sự cuốn hút của em là gì?

Hongki: Lông! (Hongki cố nói từ lông (Khon) bằng tiếng Thái), many many Khon! =))))

Seunghyun: Với tôi chắc có lẽ là nụ cười ~

Jonghun
: Của tôi là…. sự sexy!

Hongki: Khon Khon! (cười)

– Xin hãy nói cả câu chứ đừng nói một từ!

Hongki:  Aw Yu (I can bare it all) Na Rak Aa~ (cute~)

Minhwan
: Phom Rak Khun (I Love you)

Jaejin
: Khon *vẫy tay* *hôn gió* (mọi người cười)

Sau đó MC dạy cậu ta nói ‘Khon Yer Mak’ (rất nhiều lông =)))))))))))))))

Jaejin: Không, chỉ Khon thôi!

Hongki (tiếng Anh): Jaejin have many many khon! Anywhere!! Khon!! White Khon!! Oh Jesus!!!

Seunghyun
: Mai Dai Jer Kan Nan Na Krab (Long time no see)

Jonghun: Kid Teung Jang (I miss you)

Sau đó MC dạy cậu ta nói ‘Phom sexy mai krab?’ (Am I sexy?)

Jonghun: Phom sexy mai krab?

Minhwan
: No!

Phần tiếp theo là trò chơi ‘Trả lời nhanh’
Luật chơi: Ai trả lời nhanh sẽ ghi điểm và ai có số điểm cao nhất sẽ nhận được quà.

– Ai dùng twitter thường xuyên nhất?

Mọi người trả lời: Hongki.

– Ai là người có gu thời trang kỳ lạ khó hiểu nhất?

Mọi người trả lời: Minhwan.

– Ai là người ở bẩn nhất?

Jonghun, Hongki, Minhwan cho rằng đó là Jaejin.
Jaejin bảo là Hongki.
Seunghyun nói rằng là Minhwan.

Seunghyun: Nếu nhà bừa bộn thì tôi là người duy nhất đi dọn dẹp tất cả.

– Khi đứng trước con gái, ai là người thay đổi thái độ nhiều nhất?

Minhwan, Hongki, Jonghun cho rằng đó là Minhwan.
Seunghyun, Jaejin nói là Jonghun.

– Ai là thành viên nổi nhất trong FTISLAND?

Ai cũng tự nhận là họ, ngoại trừ Seunghyun.
Seunghyun cho rằng đó là Jaejin:

– Tại sao bạn lại chọn Jaejin?

Seunghyun: Khon Khon!! (cười) (tiếng Anh) Handsome face~

Hongki: Vì nhiều lông và sự nổi tiếng luôn đi kèm với nhau (cười).

– Ai là người nghiện các thiết bị công nghệ nhất?

Mọi người chọn Minhwan.

Hongki: Thực ra, cả 5 chúng tôi đều không nghiện các thiết bị công nghệ cho lắm, nhưng Minhwan quan tâm tới chúng nhiều nhất.

Và người thắng cuộc là….Minhwan 🙂

cr:@SecretsIsland here
Dịch: trangiabao@kites.vn

Comments are closed.
