FTISLAND @ COOL 轻音乐 #462: Phép màu thứ 6

572

Khám phá, thưởng thức âm thanh, hình ảnh bất ngờ

Tôi có hơi bất ngờ, các thành viên FTISLAND thực sự rất đơn giản. Họ bước lên sân khấu, đứng vào vị trí của mình, nói “Xin chào mọi người” và bắt đầu biểu diễn. Qúa trình đó diễn ra nhanh tới nỗi Pri đứng dưới còn không đủ thời gian để quan sát tỉ mỉ xem FT đang mặc gì, có sự thay đổi gì và thay đổi ở chỗ nào.

Khởi động bằng tiếng trống của Minhwan, cả khán phòng vốn chờ đợi để được gào thét khản cổ đã sững lại trong giây lát. Đây là bài gì nhỉ? Single tiếng Nhật mới à? Hay là bài trong album tiếng Hàn? Ca khúc tự sáng tác? Hay là một bài hát chuyển lời? Mặc dù bị choáng ngợp bởi âm nhạc nhưng những lá cờ pentastick liên tục được giơ lên, một vài Pri nhìn nhau, trái tim họ vô thức chứa đầy cảm giác tội lỗi lẫn lộn. (Tôi không phải là Pri trung thành, tôi chưa bao giờ nghe bài này trước đây. FT, tôi xin lỗi *khóc*)

Tôi không biết là ai đã nói, “Có phải là bài hát mới không nhỉ?” thức tỉnh những người còn đang đắm chìm trong suy nghĩ, nhưng mọi người ít nhiều đã bắt dầu dự đoán thời gian comeback của FTISLAND. Các fan đã rất hiểu kế hoạch phát hành của FNC. Khi CNBLUE ra album tại Nhật thì FTISLAND sẽ comeback tại Hàn và ngược lại. Vì điều này mà bầu không khí bỗng dưng chuyển thành việc công bố một bài hát mới. Người hâm mộ bắt đầu nghiêm túc thẩm định thứ âm nhạc mới mẻ này. Tiết tấu hay, giai điệu bắt tai, Hongki còn lắc vai và trình diễn rất gợi cảm nữa – bài hát hay! Nhưng các thành viên FTISLAND hoàn toàn không để cho các Pri thưởng thức gì cả, còn chưa được 1 phút thì bài hát đã thay đổi. Họ đã trêu Pri những 5 lần! Trời ơi 5 lần! (Được lắm, dù bị trêu đến phát khóc thế này). Dù có chút tự ái nhưng moi người cũng không dám nghĩ ngợi nhiều, sợ rằng giây phút quý giá này sẽ kết thúc bằng một “Whoosh!“. Sau khi chơi trò kéo đẩy, cuối cùng các thành viên FTISLAND cũng bước lên sân khấu và chào hỏi Pri. Mọi người đều muốn hỏi xem bài gì vừa hát xong, đôi mắt họ bừng sáng!

Hongki: Xin chào tất cả mọi người. Sao chúng ta không bắt đầu bằng việc giới thiệu bản thân như mọi khi nhỉ? Theo mình thấy thì có vẻ một số khán giả không biết chúng ta đâu.

Jaejin: Nah, chắc chắn là họ biết em.



Hongki
(liếc JJ): Toàn bộ khán giả ở đây không biết em đâu, được chưa!

Jaejin: Thế tất cả mọi người đều biết anh à?

Hongki: Thì thế anh mới nói là chúng ta nên tự giới thiệu bản thân.

Seunghyun: Xin chào mọi người, tôi là Song Seunghyun, người gần đây đang nổi với [Jack The Ripper].

Jaejin: Xin chào các bạn, tôi là Lee Jaejin, người rất nổi tiếng vì ngoại hình của mình.

Minhwan: Xin chào tất cả, tôi là tay trống Minhwan.

Hongki:
Thế thôi à?

Minhwan
: Vâng, thế thôi.


Đánh giá, những điều được cho là hiếm gặp

Đoạn trò chuyện của Hongki trước đó đã cho thấy một thông tin quan trọng: 5 bài hát vừa được trình bày sẽ góp mặt trong album mới. Nhìn thấy một số bạn gái sững người, một số hơi bối rối còn những người khác lại gào thét, các thành viên FTISLAND cười sung sướng. Họ đã ra mắt được 5 năm, nhưng họ vẫn mang hình ảnh nghịch ngợm trẻ con. Vì những gì họ đã trải qua nên giờ đây họ cảm thấy vui mừng. Ba bài hát 「Life」,「That Person From Shinsadong」「I’ll Love Everything」 được trình bày một cách đầy say mê khó cưỡng, không khí xung quanh dần chuyển sang buồn bã theo phong cách rock & roll. Hongki hát 「That Person From Shinsadong」 thật hoàn hảo – một ca khúc bất tử. Vừa có chuyến lưu diễn mùa hè tại Nhật nên giọng Hongki có vẻ hơi mệt mỏi nhưng anh vẫn cống hiến cho sân khấu “Immortal Song 2” 120% khả năng của mình, thậm chí có Pri đã rơi nước mắt. Lắng nghe trực tiếp sẽ thấy bài hát này còn buồn hơn cả khi bạn nghe đi nghe lại bằng máy tính. Tôi cảm giác mình có thể hiểu tại sao các fan lớn tuổi đứng dưới sân khấu lại khóc không ngừng và tại sao ca sĩ hát bản gốc lại có ánh mắt hài lòng đến thế.

Hongki: Jonghun, trong AOA cậu thích ai nhất?

Jonghun (do dự): Aiyoh, sao cậu lại như thế?

Seunghyun
: Aiyoh, chẳng phải là anh có thích một người hay sao?

Hongki: Pri có biết không nhỉ? Hiển nhiên đó là Mina rồi ~

Jonghun: Không phải thế đâu.

Hongki
: Thế tại sao cậu không thích Juniel? Mình thích cả hai, Juniel và AOA.

Jonghun
: FNC Ent sẽ còn cho debut nhiều nhóm nữa. Pri của chúng ta sẽ ủng hộ, đúng không?

PRI (nói nhỏ): Vâng ~

Các thành viên: Họ giận rồi! Giận rồi! =)))))

Hongki: Mọi người đều biết chúng tôi làm gì qua Twitter đúng không? Đối với Seunghyun thì……

PRI
: Seunghyun fighting! Seunghyun fighting! (Lúc này Seunghyun đang đóng nhạc kịch)

Seunghyun: Phải thế chứ, đấy mới là tình yêu~

Hongki: Mọi người, xin đừng lo lắng về Minhwan. Đơn giản là em ấy chỉ thích ở nhà thôi.

(Trích lược..vì cả bài viết thay vì tường thuật concert TAKE FTISLAND @ Seoul thì có quá nhiều khoảnh khắc fangirl của phóng viên)
Photo cr as tagged
Trans by @jh_ly here
Dịch: trangiabao@kites.vn

 

Comments are closed.
