[Interview] Lee Hongki lo lắng về bộ phim đầu tay

“Tôi lo lắng. Thực sự tôi rất lo. Nếu doanh thu phòng vé bộ phim này không tốt, tôi nghĩ có lẽ đó là lỗi của tôi. Tôi cảm thấy áp lực lớn và tôi lo lắng”.

Trong cuộc gặp gỡ mới đây với chúng tôi tại Euljiro, giọng ca của FTISLAND, Lee Hongki bày tỏ sự lo lắng của anh về bộ phim ra mắt màn ảnh rộng, “Passionate Goodbye”. Dự kiến, bộ phim sẽ ra rạp ngày 30/05.

Trước khi trở thành ca sĩ, Lee Hongki đã là diễn viên nhí. Trong bộ phim, anh đóng vai “Choong Ee”, ngôi sao thần tượng bị dính vào một vụ ẩu đả. Kết quả cậu ấy phải thực hiện công tác cộng đồng tại một nhà tế bần.

Do không biết chút gì về nhà tế bần, ban đầu Hongki đã từ chối kịch bản này.

“Tôi muốn diễn xuất bằng kinh nghiệm của bản thân. Tôi không biết chút gì về nhà tế bần nên tôi lo lắng không biết mọi chuyện sẽ diễn ra như thế nào. Nhưng công ty quản lý nói, “Cậu sẽ hối hận đấy! Hãy thử đọc lại kịch bản lần nữa đi!“. Vì vậy, tôi đã tìm hiểu một số thông tin về nhà tế bần và đọc lại kịch bản. Tôi đọc hết kịch bản và thấy rất buồn. Bất kể kết quả ra sao thì tôi nghĩ, bộ phim này rất có ý nghĩa đối với tôi”.

Mặc dù đảm nhiệm vai ngôi sao thần tượng cùng tuổi nhưng không dễ để diễn vai Choong Ee, nhân vật theo lời đạo diễn là “người căn bản có tính tình rất tốt nhưng thay đổi do môi trường sống xung quanh vì cậu ấy không có lựa chọn nào khác“.

“Đây là nhân vật nổi loạn. Cậu ấy bốc đồng và thích chảnh chọe. Nhưng từ giữa cho tới cuối phim, cậu ấy trở nên biết sống hơn. Đạo diễn đã trao đổi với tôi để cân bằng tính cách nhân vật này, nhưng thật sự vẫn rất khó thể hiện. Mặc dù cậu ấy rất huênh hoang nhưng bạn không thể ghét cậu ấy được”.

Trong bộ phim, ngoài ca hát Choong Ee còn giỏi chơi trống, keyboard, bass và các nhạc cụ khác.

“Mặc dù tôi đã xem chơi nhạc cụ rất nhiều trong suốt 8 năm tham gia ban nhạc nhưng do không có nhiều kinh nghiệm thực hành nên tôi đã phải luyện tập rất nhiều. Mọi người sẽ hỏi, “Lee Hongki ở trong ban nhạc, đương nhiên là cậu ta phải biết chơi nhạc cụ, đúng không nhỉ?“. Tôi đã luyện tập ở nhà và cũng học từ các thành viên nữa”.

Mặc dù bộ phim nói về cuộc sống thường nhật của những bệnh nhân mắc bệnh nan y đang chờ chết nhưng không khí phim trường lúc nào cũng náo nhiệt.

“Đầu tiên, tôi coi phim trường như nhà của mình. Trường quay trở nên ồn ào vì tôi. Ngay cả trong những cảnh quay nghiêm túc với Baek Jinhee chúng tôi cũng hay đùa nghịch. Họ còn phải quay lại một số cảnh vì tiếng ngáy của tôi ở phòng bên cạnh trường quay (cười)”.

Trường quay gần với một trang trại bò sữa và đoàn phim đã có cơ hội thưởng thức sữa tươi và phô mai tại đây. Tuy nhiên, họ cũng có rất nhiều cảnh quay hỏng vì những chú bò đang không lại rống lên.

Diễn viên tiền bối Ma Dong Seok và Im Won Hee đóng vai những bệnh nhân mắc bệnh nan y luôn thể hiện sự quan tâm dành cho Lee Hongki, người trong thời gian quay phim còn bận rộn quảng bá tại Nhật Bản.

“Các anh đối với tôi rất tốt. Họ cố gắng khiến tôi trở nên nổi bật và nói với tôi hãy làm bất cứ điều gì tôi muốn làm. Họ quan tâm tới tôi lắm. Tôi cảm thấy rất biết ơn”.

Trong thực tế, Choong Ee và Lee Hongki giống nhau bao nhiêu phần trăm?

“Choong Ee tốt bụng và ngây thơ hơn tôi, nhưng tôi nghĩ mình chưa được hiểu biết như cậu ấy. Tôi cũng chưa trưởng thành về ngoại hình, về tính cách được như Choong Ee”.

Nhưng Lee Hongki cũng đã trưởng thành theo một góc độ khác sau khi quay bộ phim này.

“Tôi muốn sống tốt hơn, không phải hối hận về bất cứ điều gì. Tôi phải nỗ lực hơn nữa vào những điều tôi chưa từng làm và thể hiện sự bền bỉ của mình trong suốt thời gian qua. Tôi phải tiến bộ và phát triển bản thân mình hơn nữa. Đó là những điều tôi nghĩ”.

Đề cập đến những chương trình giải trí mà anh không muốn tham gia cũng như những bài phỏng vấn tạp chí trước đây, anh cho biết, “Trong tương lai tôi sẽ không phàn nàn gì về những chuyện này nữa”.

“Tôi đã từng nghĩ, “Mình thích hát nhưng tại sao mình không thể chỉ làm những điều mình thích thôi?“. Nhưng nhân cơ hội này tôi đã thay đổi cách suy nghĩ đó. Như thế, tôi có thể làm những điều tôi muốn”.

Bối cảnh của bộ phim là một trại tế bần và Hongki cũng bày tỏ một số suy nghĩ của anh về cái chết.

“Ở nước ta, quan niệm về nhà tế bần có hơi méo mó. Nhưng trong quá trình quay phim, tôi đã nghe được điều này: Một số người đang khó khăn bệnh tật không muốn sống như vậy và họ chọn nhà tế bần, nơi họ có thể sống quãng đời còn lại của mình một cách thoải mái. Điều duy nhất tôi nghĩ về cái chết là tôi không muốn chết trong đau đớn, tôi muốn chết một cách bình yên”.

Một ngày trước khi cuộc phỏng vấn này diễn ra là ngày giỗ người bạn thân thời trung học của Hongki.

“Tôi ra mắt khi còn học trung học. Người bạn của tôi đã qua đời trong một tại nạn xe máy vào ngày chúng tôi tổ chức showcase. Một nửa nhóm bạn đến viếng tang còn một nửa kia đến xem showcase của tôi. Họ lo rằng tôi sẽ không hát tốt được nên sau showcase họ mới báo tin buồn cho tôi biết. Tôi đã túc trực ở tang lễ trong khoảng 2 ngày”.

Lee Hongki nói, “Có thể, sau khi xem bộ phim này, các bạn sẽ quan tâm nhiều hơn nữa đến những người xung quanh mình. Tôi mong là chúng ta sẽ có thêm cơ hội để nhìn lại cuộc sống của chính mình”.

Điều Lee Hongki nhất định muốn làm?

Suốt thời gian qua tôi đã đi vòng quanh châu Á nên tôi muốn tới những nơi tôi chưa từng tới như châu Âu và Nam Mỹ, nơi có những người yêu mến tôi và biểu diễn ở đó. Tôi muốn dành thời gian thường xuyên ăn uống với những người tôi yêu quý và cùng nhau làm những điều thú vị.

Credit: Yonhap News + ying1005@withtreasures
Link: here
Dịch: trangiabao@kites.vn

Comments are closed.
