[Interview] Lee Hongki: ‘Passionate Goodbye’ khiến tôi trưởng thành hơn

Nguồn năng lượng trên trường quay chính là xe thức ăn. Tôi nghĩ chắc tôi không thể quên hương vị của món súp gà cay và thịt lợn chiên cay” – Lee Hongki.

Tôi có run không ấy à?

Gần đây Lee Hongki thường xuyên được hỏi như vậy. Sự tự tin của anh dường như đã chạm đáy. Và tất cả là vì bộ phim điện ảnh đầu tay ‘Passionate Goodbye’.

Tại buổi chiếu ra mắt, Hongki cho biết, “Tôi còn lo lắng hơn cả khi FTISLAND phát hành album“. Nhưng sau khi bộ phim được công chiếu, Hongki bắt đầu vui vẻ trở lại như vốn có và cũng dần vơi đi áp lực.

Phù ~ Tôi rất lo lắng vì lâu rồi mới tham gia diễn xuất“, Hongki nói. “Tôi cũng cảm thấy áp lực vì đây là bộ phim đầu tiên tôi đảm nhận vai chính. Có vài chỗ tôi bị chỉ trích nhưng cũng có nhiều người nhận xét về tiềm năng của tôi. Giờ đây tôi cảm thấy thoải mái hơn rồi“.

Lee Hongki đóng vai ngôi sao thần tượng Choong Ee, người dính vào một vụ ẩu đả và phải lao động công ích tại nhà tế bần. Ở đó, Choong Ee gặp gỡ những bệnh nhân giai đoạn cuối, những người thực sự muốn sống và trở nên chín chắn hơn.

Trái với những lo lắng của bản thân, Hongki đã thể hiện tiềm năng diễn viên điện ảnh của anh thông qua kỹ năng diễn xuất ổn định. Hongki coi thành quả đó là công sức của đội ngũ nhân viên đoàn phim và các bạn diễn.

Khi đó, tôi còn bận rộn công việc ở Nhật vì tôi là ca sĩ. Tuy rất vất vả nhưng anh Im Won Hee và Ma Dong Seok luôn động viên tôi. Baek Jin Hee và những người khác cũng thế. Tuy đóng vai chính nhưng tôi cảm thấy rất có lỗi khi lúc nào cũng dựa dẫm vào họ”.

Kết quả có được sau khi thử thách, nhưng ban đầu Hongki đã từ chối bộ phim vì vai diễn là ngôi sao thần tượng và anh không có khái niệm về nhà tế bần. Điều thuyết phục anh chính là nội dung ấm áp tình người của bộ phim.

Sau khi đọc kịch bản, tôi biết một bộ phim hay sẽ xuất hiện. Tôi nhận ra tầm quan trọng của cuộc sống và nghĩ mình cần phải đối với bố mẹ và bạn bè tốt hơn“.

Nhờ việc quay phim, Hongki cũng có cơ hội hồi tưởng lại thời thơ ấu của mình.

Tôi vốn không thích điều gì quá phức tạp hay phiền phức“, Hongki nhớ lại, “Tôi đã luôn muốn nhận được giải thưởng lớn ngay lập tức“.

Khi đó, tôi còn thiếu chín chắn. Vẫn biết mình không thể có kết quả tốt nếu thiếu đi quá trình phấn đấu, nhưng tôi vẫn cứ kêu ca. Tôi nghĩ mình đã từng thích hát trên những sân khấu lớn mà không cần cố gắng nhiều. Nhưng qua bộ phim này, tôi đã học được rằng, bạn cần phải chấp nhận những điều bạn không thích để đạt được những điều lớn hơn. Tôi muốn sống để cuối đời không phải hối tiếc bất cứ điều gì“.

Ra mắt là ngôi sao điện ảnh nhưng vẫn bị gắn với mác “idol”, điều chưa bao giờ thôi bám đuổi Hongki vì anh hoạt động trong ban nhạc. Một số người nhìn Hongki không mấy thiện cảm vì anh là idol.

Những lời chỉ trích và bình luận tiêu cực trên internet? Tôi đang tiếp nhận chúng đây. Tôi nghĩ, những lời bình luận đó là sự quan tâm dành cho mình và cố gắng hiểu chúng. Khi xuất hiện trên ‘Immortal Song’ và ‘Radio Star’, tôi đã chuẩn bị để nghe những bình luận chua chát, nhưng những điều công chúng nghĩ về tôi quan trọng hơn những điều anti-fan nghĩ. Đối với bộ phim này cũng vậy. Cảm xúc của công chúng sẽ đặt lên trước. Tôi mong là khán giả nói chung sẽ cảm thấy được xoa dịu thông qua bộ phim này“.

Sau ‘Passionate Goodbye’, Hongki muốn diễn xuất nhiều hơn bao giờ hết. Anh hứa sẽ thử thách những dạng vai khác nhau và làm việc hết mình với tư cách nhạc sĩ.

Lee Hongki sẽ quay lại với FTISLAND sau một quãng thời gian và khởi động những buổi biểu diễn ở nước ngoài. Bắt đầu từ tháng 6, anh có chương trình gặp gỡ người hâm mộ tại Nhật Bản, Singapore và Hồng Kông. Trong nửa cuối năm, anh cũng có kế hoạch lưu diễn Nhật Bản.

Tôi muốn tới thăm và hát cho người hâm mộ khắp nơi trên thế giới. Tôi cũng muốn FTISLAND trở thành ban nhạc tắc kè hoa, có thể biểu diễn nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Tôi muốn trở thành “hình mẫu” truyền cảm hứng cho các thành viên trong ban nhạc nữa. Haha! Mong ước của tôi có quá lớn không nhỉ? Nhưng đó là điều bạn nên mơ ước mà!“.

Credit: DongA + DJ.Pri @tumblr.com  here
Dịch: trangiabao@kites.vn

Comments are closed.
