[Interview] Lee Jaejin trên TENASIA

Tôi thực sự bắt đầu ca hát là vì nhạc kịch. Vì vậy, những vở nhạc kịch có ý nghĩa khá đặc biệt đối với tôi”.

Thành viên Lee Jaejin của FTISLAND đã kết thúc lịch biểu diễn của anh trong vở nhạc kịch “High School Musical” vào ngày 21/08. Và mặc dù là ca sĩ nhưng dường như đối với anh, nhạc kịch giống như “nhà” hơn là “một cuộc dạo chơi” đơn thuần. Jaejin, ca sĩ có giọng hát khỏe khoắn đủ để vượt qua vòng tuyển chọn cho vai chính Troy trong vở nhạc kịch lần đầu tiên được công diễn tại Hàn Quốc, có vẻ buồn khi phải chia tay với vai Troy.

Dưới đây là cuộc trò chuyện của TenAsia với Jaejin sau 7 tuần anh tham gia diễn vở nhạc kịch này.

– Cảm giác của bạn thế nào sau khi hoàn thành “High School Musical”?

Tôi đóng vai nam chính Troy, đội trưởng đội bóng rổ. Vở nhạc kịch này lần đầu tiên được công diễn tại Hàn Quốc nhưng là một vở nhạc kịch nổi tiếng vì được dựa trên bộ phim ăn khách cùng tên, có âm nhạc đầy phong cách, vũ đạo mạnh mẽ. Vì thế, thật vinh dự cho tôi khi được xuất hiện trong một tác phẩm hay như thế này và tôi thấy rất vui.

– Bạn có thể giới thiệu về vai Troy?

Sau khi chiếu trên truyền hình vào năm 2006, “High School Musical” cũng đạt được những kỷ lục đáng kinh ngạc trên màn ảnh rộng và sân khấu nhạc kịch. Trong phim, ngôi sao Hollywood Zack Efron đóng vai nam chính và mọi người nói rằng giọng của tôi cũng giống giọng của anh ấy nên tôi đã tự nói với bản thân mình rằng, mình sẽ phải làm tốt hơn anh ấy. (cười)

– Vậy thì chắc hẳn điều đó sẽ khiến cho bạn thêm lo lắng khi đóng cùng một vai với Zack Efron. Bạn đã chuẩn bị thế nào?

Troy là một anh chàng nổi tiếng trong trường trung học và là một cầu thủ bóng rổ đầy hứa hẹn nhưng lại có đam mê với nhạc kịch. Vì thế tôi đã cố gắng làm quen với quả bóng bằng cách tập chơi bóng rổ bất cứ khi nào có thể và dồn hết nỗ lực để trở thành Troy.

– Đây là lần thứ hai bạn diễn nhạc kịch. Nhạc kịch có ý nghĩa như thế nào đối với bạn?

Đây là lần thứ hai tôi diễn nhạc kịch sau vở debut “Sonagi”. Lần đầu tiên tôi diễn nhạc kịch là năm 2009, lúc đó tôi 18 tuổi và đảm nhận vai chính trong vở “Sonagi”. Hiện giờ tôi vừa là tay bass vừa là ca sĩ trong FTISLAND nhưng thực sự, tôi bắt đầu hát là vì nhạc kịch. Vì vậy, những vở nhạc kịch có ý nghĩa khá đặc biệt đối với tôi.

– Cảm giác của bạn khi thực hiện vở nhạc kịch này?

High School Musical” là một tác phẩm rất trẻ trung và thú vị. Vở diễn này hay do có rất nhiều bài hát hay. Tự động tôi cảm thấy hưng phấn hơn khi khán giả cùng vỗ tay và cổ vũ chúng tôi vì những giai điệu vui vẻ.

– Bạn đã tham gia suất diễn mở màn cho “High School Musical”. Bạn cảm thấy thế nào khi được giao trọng trách này?

Tôi có mặt trên sân khấu khi vở nhạc kịch bắt đầu công diễn vào 02/07. Và tôi lo lắng! Tôi cũng cảm thấy áp lực với thực tế, tôi là người biểu diễn suất đầu tiên. Nhưng tôi nghĩ mình cũng nhận được rất nhiều thứ vì tôi là người biểu diễn suất đầu tiên. Hôm đó, tôi diễn cùng AOA Choa nên Juniel và các thành viên AOA khác, những người cùng công ty tôi đã tới cổ vũ chúng tôi. Vì vậy, dù có lo lắng nhưng tôi đã hoàn thành suất diễn với rất nhiều năng lượng từ sự cổ vũ của mọi người. Tôi có nhiều cơ hội để luyện tập cùng Choa vì chúng tôi đã cùng quay MV cho bài “Breaking Free” nên điều đó cũng giúp ích cho việc cùng biểu diễn ngay trong suất đầu tiên.

– Bạn có cách giải tỏa căng thẳng nào không?

Thường thì tôi không hay căng thẳng trên sân khấu vì tôi đã biểu diễn live cùng FTISLAND rất nhiều rồi nên cũng có kha khá kinh nghiệm nhưng lần này, tôi đã run trong ngày diễn đầu tiên. Tôi cố gắng giải tỏa căng thẳng bằng cách vận động nhảy lên nhảy xuống trước khi lên sân khấu và tôi nghĩ, sự động viên của các tiền bối đã giúp cho tôi rất nhiều.

– Chắc hẳn bạn rất bận rộn khi vừa hoạt động với FTISLAND vừa tham gia nhạc kịch. Các thành viên FTISLAND cổ vũ bạn như thế nào?

Tôi là thành viên đầu tiên trong nhóm tham gia nhạc kịch nên tôi nghĩ họ tin tưởng vào tôi. (cười) Mọi người cũng đến xem buổi diễn vào ngày 03/07, ngày thứ 2 tôi diễn nên tôi rất cảm kích. Có thể là vì có họ tới xem nên tôi cảm thấy rất yên tâm và đã hoàn thành buổi diễn một cách tốt đẹp.

– Bạn có thể nói đôi lời với các thành viên FTISLAND?

Tôi chơi bass từ khi còn học trung học cơ sở và may mắn được vào FTISLAND, gặp gỡ các thành viên. Giờ đây, tôi thực sự hạnh phúc khi được làm những điều mình muốn cùng với những người bạn tốt. Mình yêu các cậu, FTISLAND!

– Còn điều gì khác mà bạn muốn thử làm không?

Nếu có cơ hội thử sức ở một công việc hoàn toàn khác biệt nào đó thì tôi muốn đóng sitcoms vì tôi muốn làm gì đó hài hước và đáng nhớ.

Reporter. Lie Jae-won jjstar@tenasia.co.kr
Translator. Jessica Kim
Link: here
Dịch: trangiabao@kites.vn

Comments are closed.
