[Starcast] Âm nhạc FTISLAND muốn gợi ý với các bạn. Các bạn sẽ tìm nghe chứ?

Một trong những câu hỏi chung chung quen thuộc nhất đó là, “Bạn thích thể loại nhạc nào?“. Khi bạn chia sẻ âm nhạc mình thích với người khác, bạn sẽ cảm thấy gần gũi hơn với họ. Cảm giác như bạn có thể hiểu rõ một nửa về con người họ hoặc tương tự như vậy. Chính vì thế, bây giờ chúng ta hãy cũng nhau xem danh mục âm nhạc yêu thích của FTISLAND để xem thế giới họ đang sống là như thế nào nhé!!

Choi Jonghun – MUSE, PRIMARY
‘MUSE’ là hình mẫu của tôi, lối chơi guitar của họ khiến tôi ngưỡng mộ noi theo

Tôi yêu ban nhạc rock Anh quốc ‘MUSE’. Ban nhạc này là hình mẫu của tôi. Tôi thích tất cả các bài hát của họ, nhưng, trong số đó, tôi rất thích nghe album thứ 6 ‘The 2ND Law’. Tôi tha thiết đề nghị các bạn hãy nghe ca khúc ‘Follow me’. Tôi yêu Matthew Bellamy, tay guitar của MUSE.
Ngày 11/01/2013 tôi đã tới xem concert của MUSE tại ‘Saitama Super Arena’, tôi đã rất ao ước được xem concert của họ. Tôi yêu mến họ tới mức tôi đã vô cùng phấn khích khi nghĩ rằng, với tư cách là fan, lần đầu tiên tôi có thể xem họ biểu diễn trực tiếp. Phần chơi guitar của họ khiến tôi muốn học hỏi thêm nhiều, nhiều nữa từ tay guitar chính.
MUSE cũng tham gia biểu diễn tại Summer Sonic 2013, Nhật Bản nơi FTISLAND cũng có mặt. Tôi rất buồn khi không thể tới chào hỏi họ vì địa điểm biểu diễn của chúng tôi khác nhau. Khi họ tới Hàn thì chúng tôi lại xuất ngoại…

Lee Hongki – 30 Seconds to Mars
30 Seconds to Mars – Hình mẫu mà tôi không thể cưỡng lại được

Tôi thích âm nhạc lạc quan và có tính chất hoang dã, có lẽ bởi vì tôi vẫn còn trẻ hoặc cá tính của tôi là như vậy. Tôi muốn làm âm nhạc hay, thoải mái và mọi người sẽ hát những bài hát của tôi. Tôi rất yêu mến ban nhạc 30 Seconds to Mars. Tôi nghĩ là mình đã nghe tất cả những bài hát của họ hơn 10,000 lần, tới mức các thành viên ban nhạc cũng phải phát ngấy (cười). Lần đầu tiên nghe nhạc của họ, tôi đã nghĩ sau này mình sẽ không nghe một thể loại nào khác nữa.
Đầu năm nay tôi đã quyết định bắt đầu sáng tác. Tôi rất mừng vì ước mơ của tôi đang dần trở thành sự thật. 2 bài hát tôi sáng tác ‘Black Chocolate’ và ‘Orange Sky’ đã có mặt trong album tiếng Nhật ‘RATED-FT’ phát hành ngày 12/06. Tôi rất vui khi nhiều người đón nghe và yêu mến bài hát của tôi. Hát những bài hát của mình trong concert, tôi cảm thấy xúc động. Hy vọng là tôi sẽ viết được nhiều bài hát hay để hát cho các bạn nghe!

Lee Jaejin – Red Hot Chili Peppers
Red Hot Chili Peppers – Ban nhạc kích thích sự tò mò của tôi

Red Hot Chili Peppers là một trong số những ban nhạc bạn phải biết nếu bạn là người chơi nhạc. Ban nhạc này đã trở thành huyền thoại đến mức, chỉ cái tên của họ thôi cũng đã rất thân thuộc đối với tôi rồi. Khi lần đầu tiên nghe nhạc của họ, trong đầu tôi toàn là những dấu hỏi, “Gì vậy nhỉ?”. Đó là chuyện từ rất xưa rồi. Tôi tìm mua các album của họ, rồi từ đó tôi vẫn tiếp tục nghe âm nhạc của họ. Tôi cảm thấy lạc lối khi nghe nhạc của họ và tới giờ, tôi vẫn rất yêu thích nhạc của ban nhạc này.

Choi Minhwan – Younha
Những bài hát của Younha thích hợp hoàn hảo cho mùa tôi yêu thích, mùa đông

Những ca khúc của Younha đều hay dù bạn nghe vào bất cứ mùa nào trong năm nhưng cá nhân tôi, tôi nghĩ chúng hay nhất, hoàn hảo nhất là vào mùa đông. Tôi rất thích nghe các ca khúc của chị ấy. Tôi thích mùa đông và tôi thích tuyết. Những bài hát của Younha khiến tôi có cảm giác thoải mái và được vỗ về trong mùa đông. Có thể nhiều người cũng biết điều này, trong rất nhiều ca khúc của Younha đều có tiếng mưa rơi. Khi sáng tác, tôi cũng lấy cảm hứng từ tiếng mưa rơi. Nghe các bài hát của Younha khiến tôi yêu thích âm nhạc của chị ấy. Tôi nghĩ, những ca khúc của chị ấy cực kỳ thích hợp cho những ngày mưa hoặc tuyết rơi.
Bài hát tự sáng tác ưa thích của tôi là YUKI (tiếng Nhật có nghĩa là Tuyết). YUKI có mặt trong single tiếng Nhật thứ 11 “NEVERLAND’ phát hành vào tháng 04/2012. Tôi sáng tác bài này cùng với Seunghyun.

Song Seunghyun – Lee Seunggi
Tôi yêu những ca khúc của Lee Seunggi từ khi còn học trung học cơ sở

Lúc tôi học lớp 6, 7 gì đó, ‘Because You’re My Woman’ và ‘Delete’ của Lee Seunggi đang rất nổi tiếng. Tôi nghiện nghe các bài hát và giọng hát của anh ấy. Tôi luôn nghe nhạc của anh ấy bằng tai nghe trên bus đến trường và hát những bài hát của anh ấy tại quán karaoke cùng với bạn bè. Tôi thích cách anh ấy làm mới bài ‘Please’ của Lee Sora. Tôi vẫn yêu thích những bài hát của anh ấy cho dù tôi đã rất thuộc vì nghe quá nhiều. Khi cảm thấy buồn bã chán nản, tôi nghe nhạc của Lee Seunggi. Tôi thích những bài hát của anh ấy vì tôi có thể liên hệ nội dung bài hát với bản thân mình. Thời gian trôi qua, mỗi khi nghe nhạc của anh ấy, tôi lại nhận thấy những cảm xúc khác.

Photograph: FnC Entertainment
Source: m.star.naver
Dịch: trangiabao@kites.vn

Comments are closed.
