[Starcast] Câu chuyện ‘Memory’ của Lee Hongki: Lời hứa cho vị trí #1?

Xin chào, đây là FTISLAND Lee Hongki.

Chúng tôi sắp trở lại với ca khúc mới, ‘Memory’ và nhờ việc có rất nhiều người đang quan tâm và yêu mến chúng tôi mà mỗi ngày trôi qua đều thật là may mắn.

Album này đặc biệt có ý nghĩa đối với chúng tôi bởi vì đây là album kỷ niệm 6 năm ra mắt và album này chỉ toàn các ca khúc do các thành viên FTISLAND sáng tác. Tôi muốn chia sẻ một vài câu chuyện về bài hát mới của chúng tôi, ‘Memory’.

Các bạn không thể nhìn rõ nhưng bức ảnh này chính là phần lời của ca khúc ‘Memory’. Phía bên trái là danh mục bài hát trong concert sắp tới của chúng tôi ~ Tôi cho các bạn xem một bức ảnh mờ thôi bởi vì đây còn là bí mật. Chúng tôi đã quyết định danh mục các bài hát sẽ trình bày trong concert sau khi thảo luận rất lâu, nhưng đây là một gợi ý này. Tại concert ngày 28 và 29, chúng tôi sẽ biểu diễn ‘Memory’ và tất cả những ca khúc mới khác. Vì vậy, trong danh mục này ít nhất sẽ có 4 bài hát này… Tôi chụp bức ảnh này khi chúng tôi đang quay phần live teaser cho ‘Memory’. Bên trái là phần danh mục bài hát cho concert, còn bên phải là phần lời của bài ‘Memory’.

Memory’ nói về chuyện chia ly nhưng có giai điệu và phong cách âm nhạc mà tôi thích. Tôi chọn chủ đề trước bởi vì tôi muốn hát một ca khúc mạnh mẽ có kèm giai điệu piano. Có thể là do tôi là người sáng tác nhưng tôi nghĩ mình có cảm xúc đặc biệt khi hát bài này. Tôi nghĩ đây cũng là một ca khúc đầy cảm xúc và thu hút vì khởi đầu thì nhẹ nhàng nhưng sau đó lại bùng nổ ở cao trào. Trước khi viết ‘Memory’, ca khúc tự sáng tác yêu thích của tôi là ‘Black Chocolate’ vì bài này thể hiện được chính xác những gì tôi đã hình dung khi sáng tác, nhưng tôi nghĩ ‘Memory’ cũng rất gần với điều đó.

Nghĩ lại, tôi nhớ lần đầu tiên mình sáng tác, sau khi viết xong, lắng nghe ca khúc cùng với các thành viên và cảm thấy lo lắng trong khi những người khác nghe sáng tác của mình…

Nhưng tôi không thể quên các fan được…Cám ơn các bạn rất nhiều vì đã thích bài hát ngay sau khi nghe qua teaser. Và nếu bài hát thắng vị trí số 1, tôi sẽ thử nhảy khi hát bài này mặc dù đây là một bài buồn.

Chúng tôi đặt tên cho album này là ‘THANKS TO’. Khi nhìn lại 6 năm qua, chúng tôi nhớ đến các fan và những người đã giúp đỡ chúng tôi, ở bên chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi đã viết những lời nhắn THANKS TO để bày tỏ lòng biết ơn của mình. Dù rằng chúng tôi đã phát hành rất nhiều album nhưng lần đầu tiên viết lời cảm ơn có cảm giác rất lạ lùng và thật đặc biệt.

Ngoài ‘Memory’, trong album ´THANKS TO’ còn có một bài khác của tôi, đó là ‘Always with you’. Đây là một bài fan song, tôi viết bài này để tặng các fan. Tôi muốn tặng cho những fan đã luôn chờ đợi chúng tôi, vì thế tôi đã viết lời ngay sau khi viết nhạc. Có thể là do tôi có rất nhiều điều muốn nói với các fans nhưng viết thành nhạc lại dễ nói hơn. Bài hát này nói về cảm nhận của tôi, vì vậy mọi người hãy lắng nghe thật kỹ nhé!

Album gồm 4 bài hát bao gồm cả ‘Try Again’ của leader Jonghun và ‘Falling Star’ của Jaejin. Nếu phải thay họ miêu tả về hai ca khúc này thì tôi có thể nói rằng, ‘Try Again’ của Jonghun là một bài rock mạnh mẽ, thể hiện âm thanh đặc trưng của ban nhạc với những đoạn chạy guitar sâu lắng. Lời bài hát thể hiện ý chí mạnh mẽ rằng bạn có thể vượt qua bất cứ điều gì. ‘Falling Star’ của Jaejin là ca khúc mang tiết tấu nhanh, lạc quan, đầy hy vọng. Bài này sẽ khiến bạn nhớ về giấc mơ thời thơ ấu của mình. Hãy lắng nghe ca khúc này thật nhiều nhé!

Cuối cùng, vào ngày 23 tới, tất cả những ca khúc trong album mới sẽ được phát hành. Chúng tôi vừa vui mừng nhưng cũng vừa lo lắng vì chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều cho album này. Chúng tôi sẽ tích cực quảng bá album và gặp lại các bạn trong concert đặc biệt ‘FTHX’ nhân kỷ niệm 6 năm debut vào ngày 28 và 29 nhé! Cảm ơn các bạn.

Credit: Naver News + FNC Entertainment
Link: DJPri
Dịch: trangiabao@kites.vn

Comments are closed.
