FTISLAND – Từ ban nhạc thần tượng tới sân khấu concert hoàn hảo

Cùng với người hâm mộ, ban nhạc thần tượng nguyên bản FTISLAND đã hâm nóng bầu không khí buổi tối ăn mừng kỷ niệm 6 năm debut.

Ngày 28 và 29/09, FTISLAND đã tổ chức concert kỷ niệm 6 năm hoạt động ‘FTHX’ tại Seoul, gặp gỡ người hâm mộ Hàn Quốc. Đây là concert đầu tiên của họ sau một năm và là concert thứ 7 kể từ khi debut năm 2007. Concert này thể hiện sự cảm kích của họ dành cho người hâm mộ trong suốt 6 năm qua. Tiêu đề concert là sự kết hợp giữa ‘FTISLAND’ và ‘Thanks’. 6,000 vé cho 2 ngày concert đã sớm được bán hết.

FTISLAND là thần tượng của concert, họ đã biểu diễn live từ năm 2007. Và sau mỗi lần, mọi người lại nhận xét rằng họ đã trưởng thành. “Lúc chúng tôi mới debut, mọi thứ đều có sẵn. Việc biểu diễn quan trọng hơn là giới thiệu âm nhạc“, Hongki cho biết trước concert, “Nhưng bây giờ, chúng tôi đưa vào concert những ý tưởng của chính mình bên cạnh những ý kiến của công ty“.

Tại ‘FTHX’, FTISLAND đã biểu diễn tổng cộng 21 bài hát. Họ viết lại và trình diễn 11 bài hát tiếng Nhật bằng tiếng Hàn. Họ quan tâm tới khán giả đủ để chắc rằng, khán giả có thể dễ dàng thưởng thức concert. Buổi diễn bắt đầu với single ra mắt chính thức tại Nhật năm 2010 ‘Flower Rock’ và tiếp tục với ‘Let It Go’, ‘Try Again’, ‘Wanna Go’‘Hello Hello.’ Sau đó, họ trình bày ‘Memory’, bài hát chủ đề trong album kỷ niệm 6 năm ‘THANKS TO’. Các bài hit tiếng Hàn như ‘Love sick’, ‘I Hope’, ‘Severely’ và ‘I wish’ cũng hâm nóng bầu không khí của đêm diễn.

FTISLAND sẽ sớm khởi động Zepp Tour tại Nhật Bản nhưng rất nhiều fan nước ngoài đã có mặt tại concert. Fan quốc tế đi đầu trong việc thể hiện ‘văn hóa fan văn minh’ bằng việc quyên góp gạo, trứng và mỳ. Một nhân viên của FNC Entertainment cho biết,  “FTISLAND đã kết thúc thành công các hoạt động ở nước ngoài như Asia Tour và Arena Tour. Concert này là cơ hội cho thấy họ đã trưởng thành trên sân khấu nhiều như thế nào”.

FTISLAND sẽ khởi động Zepp Tour bằng các buổi diễn tại Tokyo vào ngày 01, 02/10, tại Sapporo vào ngày 07 và 08, tại Namba vào ngày 11, tại Fukuoka ngày 15 và 16, tại Shizuoka ngày 24 và tại Nagoya ngày 28 và 29.

– Đã 6 năm rồi. Các bạn cảm thấy thế nào?

Hongki: Album mới và concert có ý nghĩa đặc biệt đối với chúng tôi và người hâm mộ. Chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều cho các sản phẩm này và chúng tôi muốn tặng cho fan như một món quà kỷ niệm.

– Các bạn đã viết lại các ca khúc tiếng Nhật sang tiếng Hàn.

Hongki: Cho tới năm ngoái, chúng tôi đã hát khoảng 2,3 bài tiếng Nhật trong concert tại Hàn. Trong khi có thể biểu diễn các bài tiếng Hàn tại Nhật thì chúng tôi lại không thể hát tiếng Nhật tại Hàn được. Sau khi thảo luận, chúng tôi quyết định chuyển dịch chúng sang tiếng Hàn. Các fan Hàn đã quen với các bài hát tiếng Nhật của chúng tôi nên thay vì chỉ chuyển ngữ, chúng tôi viết lại nội dung từ đầu. Tất cả đều khác nhau.

– Điểm chính trong concert này là gì?

Hongki: Concert này có sự mở đầu, sự phát triển chủ đề, sự chuyển đổi và tổng hợp. Chủ đề rất thú vị và đầy năng lượng. Bạn vẫn có thể thấy thích thú dù bạn không biết bài hát nào đó. Các fan chỉ cần nghe theo sự dẫn dắt của chúng tôi là được.

– Đây là concert đầu tiên của các bạn sau 1 năm. Các bạn có hồi hộp không?

Hongki: Tôi hồi hộp tới mức tôi nói rất nhiều trong phòng chờ. Tôi làm nóng cổ họng bằng cách nói chuyện. Tôi cần có chuyện gì vui vui trước khi làm concert nên tôi đã gọi cho một người bạn trước đó. Cũng có rất nhiều lời khuyên hữu ích từ CEO của chúng tôi nữa. Tôi đánh răng trước khi làm concert, điều đó khiến tôi có cảm giác “mọi chuyện sẽ ổn thôi“.


– Concert của các bạn đã thay đổi thế nào so với hồi debut?

Hongki: Lúc mới debut, sân khấu quá lớn đối với chúng tôi. Không như bây giờ, hồi đó chúng tôi còn non nớt. Vì mọi thứ đã được sắp sẵn nên điều quan trọng là thể hiện hơn là giới thiệu âm nhạc. Còn bây giờ, chúng tôi đưa vào concert những ý tưởng của mình bên cạnh ý kiến của công ty.

– Các bạn có hài lòng với những concert gần đây không?

Seunghyun: Ở những concert trước kia, chúng tôi không tương tác với khán giả, chúng tôi chỉ tập trung thể hiện những gì mình có và thế là hết. Còn bây giờ, chúng tôi hoàn làm một với khán giả.

– Màu sắc âm nhạc trong tương lai của các bạn là gì?

Hongki: Chúng tôi đã suy nghĩ về điều này từ 2 năm nay. Khởi đầu của chúng tôi phụ thuộc rất nhiều vào hình ảnh của thần tượng, chúng tôi chơi nhạc không rock lắm. Tuy nhiên, cũng không thể dễ dàng để thoát khỏi những yếu tố này nên chúng tôi đang cố gắng pha trộn âm nhạc đại chúng với âm nhạc chúng tôi muốn làm.

– Các bạn sẽ làm việc thế nào khi có những bất đồng trong âm nhạc?

Seunghyun: Các thành viên đều có những ý tưởng khác nhau. Mỗi người sáng tác một bài rồi sau đó cùng nghe. Chúng tôi sẽ chọn ra những bài chúng tôi thích nhất và trao đổi xem sẽ đưa những bài này vào album nào.

Credit: ISplus + DJ.Pri @tumblr.com here
Dịch: trangiabao@kites.vn

Comments are closed.
