[Interview] Câu chuyện âm nhạc của FTISLAND trên STAR1

6 năm tuổi, FTISLAND đã phá vỡ những ý kiến tiêu cực về một ban nhạc trẻ và giữ gìn chất nhạc của riêng họ. Sau khi phát hành album đặc biệt kỷ niệm 6 năm debut vào ngày 23/09, họ tổ chức concert kỷ niệm mang tên ‘FTHX’ vào ngày 28 và 29/09. Ngay cả khi được gợi ý nói về những chủ đề khác thì họ vẫn bắt đầu trò chuyện về âm nhạc. Câu chuyện âm nhạc của FTISLAND sẽ bắt đầu ngay bây giờ.

Gần đây, Jaejin, Seunghyun và Minhwan đều hoạt động bên mảng nhạc kịch. Điều khác biệt giữa biểu diễn với FTISLAND và biểu diễn trên sân khấu nhạc kịch là gì?

Jaejin: Từ 02/07 tới cuối tháng 8, tôi đóng vai ‘Troy’, đội trưởng đội bóng rổ trong ‘High School Musical’. Đây là lần đầu tiên vở diễn này được dựng tại Hàn Quốc. Dựa trên bộ phim cùng tên, vở nhạc kịch có phong cách âm nhạc hiện đại và vũ đạo sôi động. Trong bản phim, ngôi sao Hollywood Zac Efron đóng vai ‘Troy’. Một số người nói rằng giọng của tôi nghe hơi giống giọng của Zac, vì thế tôi nghĩ mình phải làm tốt hơn. (cười) Tôi là tay bass và ca sĩ trong FTISLAND nhưng thực ra, tôi bắt đầu hát là vì nhạc kịch nên nhạc kịch có ý nghĩa đặc biệt đối với tôi.

Seunghyun: Tôi đóng vai D’artagnan trong vở nhạc kịch ‘The Three Musketeers’ đã công diễn ở Tokyo tháng 8 vừa qua. Chính xác một năm trước, tôi ra mắt trên sân khấu nhạc kịch với vai diễn Daniel trong ‘Jack The Ripper’. Nhưng tôi nghĩ, tôi và nhân vật D’artagnan có tính cách tương đồng hơn nên tôi rất gắn bó với tác phẩm này. Không giống như khi biểu diễn cùng FTISLAND, tôi nghĩ mình cảm thấy lo lắng hơn khi đứng trên sân khấu nhạc kịch.

Minhwan: Tôi đóng vai thái tử ´Lee Shin’ trong vở ‘Palace’ hồi tháng 7. Đây là vở nhạc kịch thứ 2 của tôi nhưng cảm giác vẫn như lần đầu tiên. Tôi thấy hào hứng và học hỏi được rất nhiều. Tôi ra mắt sân khấu nhạc kịch vào tháng 11 năm ngoái với vở ‘Gwanghwamoon Sonata’ công diễn tại Tokyo và Osaka. Tôi đóng vai chính ‘Jiyong’. Khi diễn cùng FTISLAND tôi luôn ở phía sau sân khấu nhưng với nhạc kịch, tôi lại đứng ở phía trước. Tôi sẽ luôn làm hết sức mình.

Dường như gần đây đang có nhiều ban nhạc idol ra mắt hơn. Các bạn nghĩ thế nào với tư cách là người đầu tiên?

FT: Chúng tôi sắp phát hành album và tổ chức concert kỷ niệm 6 năm, thời gian trôi qua nhanh thật. Chúng tôi ra mắt khi còn rất ít tuổi và vẫn còn cảm thấy ngạc nhiên khi chúng tôi đã hoạt động gần 7 năm rồi. Hơn hết thảy, chúng tôi cảm thấy biết ơn vì chúng tôi có thể tiếp tục chơi nhạc với tư cách là FTISLAND và cùng nhau tạo dựng những kỷ niệm. Khi nhìn vào các ban nhạc hậu bối, chúng tôi vui mừng khi thấy họ cùng sẻ chia con đường chúng tôi đã đi và nghĩ rằng, chúng tôi phải làm tốt hơn nữa.

Các bạn có thường gọi điện cho nhau khi không làm việc với tư cách là FTISLAND không?

FT: Chúng tôi thường giữ liên lạc. Chúng tôi có một phòng chat nhóm trên Kakaotalk nên chúng tôi thường xuyên viết tin nhắn cho nhau. Có thể là do chúng tôi đã ở bên nhau từ khi còn ít tuổi và vì ở bên nhau quá lâu nên chúng tôi rất hiểu nhau. Mỗi năm chúng tôi có lịch trình biểu diễn khoảng 30 concert, dù là ở Hàn Quốc hoặc hải ngoại thì chúng tôi cũng luôn chơi nhạc cùng nhau nên hiếm khi xa nhau.

Bạn đã phát hành một cuốn sách về móng tay nghệ thuật và xuất hiện trong tập về vẽ móng nghệ thuật trên ‘Get It Beauty’. Bạn đã đến với vẽ móng nghệ thuật như thế nào?

Hongki: Tôi rất vui vì cuốn sách ‘Lee Honggi Nailbook’ của tôi được yêu thích đến vậy. Tôi biết đến vẽ móng nghệ thuật cũng tình cờ thôi. Khi đang chuẩn bị quảng bá ‘Hello Hello’, tôi nghĩ vẽ móng nghệ thuật sẽ khiến động tác tay của tôi độc đáo hơn. Tôi bắt đầu bằng sự tò mò nhưng các fan lại thích điều đó nên tôi bắt đầu nghiên cứu một cách nghiêm túc. Có rất nhiều cách để thể hiện bản thân mình.

‘We Got Married Global Edition’ DVD đang đứng đầu BXH đặt mua trước. Có chuyện gì đáng nhớ trong lúc ghi hình không?

Hongki: Tôi quyết định tham gia ‘We Got Married Global Edition’ vì tôi tò mò về hôn nhân quốc tế. Thật may mắn Fujii Mina là người rất tốt, cô ấy đã giúp tôi thoải mái khi ghi hình. Có rất nhiều kỷ niệm vui. Lần các thành viên FTISLAND đến là một trong số đó. Họ đến vào tập đám cưới của chúng tôi dù hôm đó trời rất lạnh. Họ hát bài hát chúc mừng nên tôi cảm thấy rất biết ơn. À, chúng tôi cũng được yêu cầu mời bạn bè đến nên Juniel AOA cũng có mặt!


Các bạn xả stress bằng cách nào?

Jonghun: Tôi thích tập thể hình. Khi tập trung luyện tập, tôi nghĩ mình sẽ quên đi những căng thẳng. Nghe nhạc cũng là một cách hữu hiệu.

Hongki: Tôi nghĩ tôi sẽ quên hết phiền muộn khi biểu diễn trên sân khấu. Tôi cảm thấy hạnh phúc nhất là khi đứng hát trên sân khấu. Tôi cũng rất thích động vật nên khi nhìn mấy con mèo, con cún của tôi cũng khiến tôi hết stress. Tôi thấy vui khi nhìn bọn chúng chạy lăng quăng xung quanh lúc tôi về đến nhà.

Jaejin
: Tôi xả stress bằng cách xem phim hoạt hình. Tôi thích ‘One Piece,’ ‘Naruto,’ và ‘Bleach’. Tôi thích ‘Naruto’ nhất, thậm chí phim này còn làm tôi khóc một lần. Tôi bị ám ảnh sau khi nhận ra rằng, đó không chỉ là một bộ phim hoạt hình.

Minhwan
: Không có thời gian để buồn bã khi ở cùng Seunghyun. Cùng chơi game hay chơi nhạc với cậu ấy đều vui cả. Chúng tôi dựa vào nhau bất cứ khi nào thấy buồn.

Seunghyun: Tôi cũng phụ thuộc vào Minhwan rất nhiều, chỉ cần ở bên cậu ấy là đã hữu hiệu rồi.

Sẽ có những màn biểu diễn cá nhân trong concert chứ? Hãy cho chúng tôi vài gợi ý.

FT: Chúng tôi sẽ tập trung vào chủ đề concert kỷ niệm 6 năm. Chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều về danh sách bài hát và cách phối hợp trên sân khấu để có thể tận hưởng concert cùng với các fan.

Kỷ niệm 6 năm hoạt động, các bạn cảm thấy thế nào và mục tiêu tương lai của các bạn là gì?

FT: Trước hết, cám ơn các fan đã luôn yêu mến chúng tôi. Chúng tôi thấy thật may mắn được làm nhạc với những con người tài giỏi và được yêu mến vì điều đó. Chúng tôi muốn tạo ra âm nhạc hay hơn và làm những concert chất lượng hơn.

Cá nhân các bạn muốn làm điều gì?

Jonghun: ‘Du lịch, Viết lời bài hát’

1. Tôi muốn tới châu Âu. Đi với các thành viên hay đi một mình cũng được, tôi muốn chụp ảnh trước tháp Eiffel và lang thang trên đường phố. Ở Hàn Quốc tôi phải đi du lịch bằng ô tô, nên nếu đi du lịch ở nước ngoài, tôi muốn tản bộ ngắm cảnh.

2. Trong năm 2012, chủ yếu là tôi sáng tác nhạc chứ không viết lời bài hát. Tôi mong là năm nay tôi sẽ chia sẻ được nhiều câu chuyện của bản thân qua phần lời bài hát hơn. Tôi muốn viết một bài hát dựa trên câu chuyện của chính mình và chia sẻ với mọi người.

Hongki: ‘Concerts, Sáng tác’

1. Tôi muốn làm nhiều concert hơn nữa. Tôi muốn trình diễn khi thể trạng ở mức 100% sẵn sàng, chơi nhạc của tôi tại concert của tôi. Concert giúp chúng tôi chia sẻ âm nhạc của mình với rất nhiều người. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi nhìn vào biểu hiện và phản ứng của khán giả. Ngay cả khi mệt mỏi, căng thẳng thì tôi cũng quên tất cả khi đứng trên sân khấu. Thực ra, đứng trên sân khấu giúp tôi xả stress.

2. Năm ngoái, tôi đã học sáng tác nên tôi có thể viết ra chất nhạc của riêng mình. Tôi có viết một số bài hát nhưng chưa bao giờ phát hành. Nhưng năm nay, lần đầu tiên tôi đã phát hành ca khúc của mình. ‘RATED-FT’ phát hành hồi tháng 6 có hai ca khúc của tôi, ‘Black Chocolate’ và ‘Orange Sky’. Tôi thực sự vui mừng vì rất nhiều người nghe và yêu thích chúng. Cảm giác đặc biệt hơn khi tôi hát bài hát của chính mình trong concert. Tôi muốn sáng tác nhiều bài hát hay hơn và giới thiệu với mọi người!

Jaejin: ‘Sáng tác, Gu thời trang’

1. Tôi muốn sáng tác nhiều bài hát hơn và chia sẻ nhiều thể loại âm nhạc khác nhau với người hâm mộ.

2. Tôi nghĩ mình gần như đã từ bỏ chuyện chăm chút cho thời trang, nhưng năm nay tôi muốn học hỏi và đầu tư để cải thiện gu thời trang của mình. Tôi nghĩ biểu tượng thời trang của FTISLAND là anh Hongki. Anh ấy rất biết cách mặc thế nào cho đẹp.

Minhwan: ‘Du lịch, Môi trường làm việc tốt’

1. Tôi muốn làm một chuyến du lịch, không quan trọng là ở đâu. Tôi nghĩ đi du lịch cùng với các thành viên là tuyệt nhất! Chúng tôi đi lại rất nhiều vì công việc nhưng hiếm khi đi chơi, đi nghỉ. Tôi nghĩ, đi tới nơi nào đó để nghỉ ngơi thì hay hơn là phải làm gì đó. Khi bạn đi vì công việc, bạn có nhiều thứ phải làm và sẽ cảm thấy áp lực, nhưng khi bạn đi chơi thì có thể thư giãn!

2. Tôi muốn được làm việc trong một môi trường thoải mái. Đôi khi, tôi nghĩ chúng tôi nhận được ít hơn những gì mình đã bỏ ra. Một số người vẫn không biết chúng tôi là một ban nhạc. Tôi luôn cảm thấy như mình đang học toán mà lại phải làm bài kiểm tra về khoa học. Sau khi học môn toán, tôi muốn tham gia bài kiểm tra về toán. Tôi đã chơi trống từ khi học tiểu học nhưng rất nhiều người không biết là tôi biết chơi trống thật. Thành thật mà nói, từ khi còn nhỏ tôi đã chỉ tập trung vào chơi trống nhưng khi một số người không công nhận khiến tôi cảm thấy buồn. Môi trường và điều kiện làm việc lúc này đang giới hạn chúng tôi, nhưng chúng tôi muốn có thêm cơ hội để chia sẻ về âm nhạc ban nhạc.

Seunghyun: ‘Lưu diễn thế giới’

Tôi muốn biểu diễn nhiều hơn với tư cách là FTISLAND. Tôi muốn có những concert lớn hơn, tại nhiều địa điểm hơn! Tôi muốn chia sẻ âm nhạc của chúng tôi với toàn thể thế giới. Tôi muốn gặp gỡ các fan ở nhiều quốc gia và tương tác với họ bằng âm nhạc. Chỉ nghĩ thế thôi đã khiến tôi cảm thấy hào hứng rồi.

Kế hoạch album tiếng Hàn của các bạn?

FT: Chúng tôi sắp phát hành album đặc biệt kỷ niệm 6 năm hoạt động vào ngày 23/09, thể hiện sự cảm kích của chúng tôi đối với những người đã bên cạnh chúng tôi cho tới giờ. Album này đặc biệt ý nghĩa vì tất cả những ca khúc đều do chúng tôi sáng tác. Mong mọi người hãy đón chờ. Chúng tôi cũng sẽ tổ chức concert kỷ niệm ‘FTHX’ vào ngày 28 và 29, mong là nhiều người sẽ tới thưởng thức.

Credit: @Star1 + DJ.Pri @tumblr.com here
Dịch: trangiabao@kites.vn

Comments are closed.
