[Pri-Log] 130926 FTISLAND trên Mnet ‘Open Studio Talk’

Hãy sẵn sàng đổ gục vì FTISLAND trong mùa thu năm nay. Ban nhạc 5 thành viên đã trở lại với album tự sáng tác đầu tiên của họ tại Hàn Quốc, “THANKS TO“.

Hongki: “THANKS TO” là món quà dành tặng các fan, những người đã luôn yêu mến và chờ đợi chúng tôi.

MHJ: Điều đó có nghĩa là album của các bạn miễn phí?

Hongki: Không, không, không phải kiểu quà tặng đó Chúng tôi gửi tặng họ âm nhạc.

MHJ: Vậy tức là vẫn phải mua album, phải không?

Hongki: Đáng mua mà.

Ngày 26/09, FTISLAND Hongki, Jaejin, Minhwan và Seunghyun đã tham gia chuyên mục Mnet ‘Open Studio Talk’. Jonghun, không may là cậu ta có việc phải đi đâu đó (đi đóng phim ạ!!). Cuộc phỏng vấn được thực hiện ngay trước khi FTISLAND có sân khấu trở lại trên M!Countdown, nơi họ đã biểu diễn ‘Memory’ và ‘Falling Star’. Hãy tìm hiểu về ca khúc chủ đề nào!

***Memory***

MHJ: Chúng ta đã biết ‘Memory’ là do Hongki sáng tác. Bạn mới viết ca khúc này gần đây à?

Hongki: Không, thực ra tôi viết ‘Memory’ được một thời gian rồi nhưng không biết nên cho bài này vào album nào. Lần này, tôi nghĩ bài hát sẽ hợp với mùa thu.

MHJ: Thực sự rất hợp với mùa thu đấy. Bài này là một trong những bài hát của FTISLAND mà tôi thích.

LSJ: Bài hát nói về một chàng trai vừa mất đi tình yêu. Có phải điều đó dựa trên kinh nghiệm thực tế của bạn không?

Seunghyun: Đó là chuyên môn của anh Jaejin. (chuyên sáng tác bằng kinh nghiệm của bản thân)

MHJ
: Jaejin, bạn mới chia tay à?

Jaejin: Không phải mới đâu.

Hongki: Thế có nghĩa là hiện nay em đang có tình yêu à?

Jaejin: Không, gần đây tôi không chia tay ai mà cũng chẳng hẹn hò ai.

MHJ: Fans nói rằng, chỉ có Lee Hongki mới hát được bài này. Bạn có thể hát một đoạn được không?

Hongki: Ồ, vậy sao. Tôi biết, bài này là do tôi viết nhưng nguyên gốc thì cao hơn hiện giờ nửa tông. Lúc thu âm bản demo thì không sao nhưng khi chính thức thu âm thì tôi không thể hát nổi nên tôi đề nghị các nhạc sĩ khác giảm nửa tông xuống. Nhưng vẫn rất cao.

***Teaser Video***

LSJ: Trong đoạn video, tất cả các thành viên đều đang viết gì đó. Các bạn viết gì vậy?

Jaejin: Trong album chúng tôi có gửi kèm những lời nhắn viết tay “THANKS TO“. Đây là lần đầu tiên viết “lời cảm ơn” nên chúng tôi phải suy nghĩ rất nhiều.

LSJ: Chúng tôi nghe nói, Hongki cũng đã có lời hứa nếu như các bạn đạt vị trí #1.

Hongki: Mọi người cứ hỏi tôi về chuyện đó chứ thành thật mà nói, chúng tôi chỉ quảng bá album này có 2 tuần, nên chúng tôi coi đây là món quà dành cho người hâm mộ chứ không nghĩ đến chuyện thắng thua. Nhưng vì họ cứ hỏi tôi nên tôi mới nói, nếu chúng tôi đứng hạng nhất thì Jaejin sẽ nhảy theo nhạc ‘Memory’.

Jaejin: Đây là lần đầu tiên em nghe thấy điều này đấy.

Hongki: Anh còn chả nhớ là mình đã nói thế nữa là Nhưng sau đấy thấy trên báo nói thế.

Jaejin: Theo tôi hiểu thì anh Hongki nói tôi sẽ nhảy là vì anh ấy không muốn tự làm.

Hongki: Không, họ viết là anh nói Jaejin sẽ nhảy.

Jaejin: Thế em có thực sự phải nhảy không?

Hongki: Thể hiện điệu nhảy đó đi!

Jaejin: Không nhảy cái đó đâu.

Hongki: Nhưng anh thích xem.

LSJ: Chúng tôi sẽ đánh giá cho.


cr: FtPri_Emily

MHJ
: Trông tuyệt đấy!

Jaejin
: Vậy sao? ^_^

MHJ
: Nếu FTISLAND mà là nhóm nhảy thì Jaejin sẽ là người chịu trách nhiệm phần vũ đạo.

Vấn đề là từ “NẾU”. Do đó, Jaejin sẽ không bao giờ phải lo lắng về vũ đạo và FTISLAND sẽ không bao giờ trở thành một nhóm nhảy. Nói thật chứ, chẳng phải mới hôm qua Jaejin vừa bảo fans là đừng có bao giờ bảo cậu ta nhảy nhót hay sao?

Tiếp theo là phần tự giới thiệu bản thân một cách khác biệt. Giờ thì tôi tò mò chết đi được, không biết nếu Jonghun ở đây thì cậu ta sẽ giới thiệu bản thân như thế nào nhỉ?

Hongki: Bạn đang gia nhập Hongstar của Hongki,

Minhwan: Mindoong Minhwan,

Jaejin: Jaejin đẹp trai,

Seunghyun: Và Seunghyun 32D!

MHJ
: 32D thì tới mức nào?

Seunghyun: Thực ra tôi không phải là người 4D hay gì đó mà do tôi hay nói đùa nên mọi người nói rằng tôi là người 4D.

Minhwan: Đúng vậy, ngay từ đầu show cậu ấy đã trêu chọc các thành viên rồi.

***FT ISLAND vs. FT ISLAND***


MHJ
: Đây là lúc tìm hiểu xem các thành viên FTISLAND đã thay đổi thế nào sau 6 năm và bây giờ họ ra sao.

LSJ:  Chúng tôi có hình của từng người ở đây và có những cụm từ khóa dưới mỗi bức ảnh. Các bạn sẽ phải trả lời câu hỏi theo từ khóa đó.

MHJ: Ai có câu trả lời hay nhất sẽ được tặng một máy ảnh Polaroid loại xịn.

Hongki: Có phải anh đang nói tới loại máy ảnh mà có thể cho ra nhiều hình ảnh cùng một lúc không?

Từ khóa của Jaejin: 2009 Giọng hát triển vọng vs 2013 Diễn viên chính nhạc kịch

MHJ: Trong năm 2013, Jaejin đã đóng vai chính trong một vở nhạc kịch. Nhưng thông tin nói rằng, năm 2009 bạn đã rất chật vật để trở thành ca sĩ.

Jaejin: Nhìn tóc tôi kìa.

LSJ: Có một bài báo nói rằng bạn muốn thay thế vị trí của Hongki.

MHJ: Họ viết thế này, “Tôi muốn đá anh Hongki đi solo và đứng vào vị trí của anh ấy”. Ý bạn là sao?

Jaejin: Lúc đó tôi suy nghĩ còn thiển cận. Lúc đó, tôi thực ra không có cơ hội để hát, nhưng từ khi bắt đầu hát tôi bắt đầu nổi tiếng hơn. Vì vậy tôi quyết định, đây sẽ là hướng đi của mình và bắt đầu hát những bài ballad.

MHJ: Hongki, bạn có biết về chuyện rì rầm này không?

Hongki: Tôi biết nhưng tôi phớt.

LSJ: Jaejin, bây giờ bạn là ngôi sao nhạc kịch rồi. Chúng tôi nghe nói bạn chọn vai diễn đó vì nốt cao của bài hát. Hãy hát cho chúng tôi nghe một đoạn.

Jaejin: Freely~

Bây giờ tất cả chúng ta đều biết rằng Jaejin có thể hát cực tốt, Hongki cần một cơ hội để bảo toàn niềm kiêu hãnh là giọng ca chính của cậu ta. Vì thế, Hongki và Jaejin có trận chiến nốt cao. Jaejin thắng. Hongki đổ tội cho cổ họng cậu ta không được tốt. Jaejin, mang FT Triple trở lại đê!

Từ khóa của Seunghyun: Seunghyun yếu ớt năm 2012 vs Seunghyun đàn ông năm 2013

Trong chương trình ‘Open Studio Talk’ năm ngoái, Seunghyun đã chơi trò chơi với Miss A Suzy. Luật chơi là phải dùng tay để đẩy ngã đối thủ. Seunghyun đã thua một cách dễ dàng. Vì thế, bây giờ là cơ hội để cậu ta chứng tỏ là thực ra cậu ta rất khỏe. Seunghyun và Jaejin đấu với Minhwan, thành viên được coi là khỏe nhất đội.

LSJ: Bạn kể là bố bạn đã nói gì nhỉ?

Seunghuyn: Bố tôi nói, trò này quan trọng là sự nhanh nhạy chứ không phải là sức khỏe.

Từ khóa của Hongki: Không Scandal vs Memory


MHJ
: Không có scandal nào nhưng lại có bài hát chia tay. Điều đó có nghĩa là bạn hẹn hò bí mật? Bạn có hẹn hò không?

Hongki: Dĩ nhiên là có.

MHJ
:  Bạn giữ bí mật bằng cách nào?

Hongki
: Tôi vẫn đến những nơi công cộng nhưng có lẽ mọi người nghĩ rằng tôi đang đi chơi với bạn. Tôi đối với bạn gái mình cũng thoải mái như đối với bạn bè vậy.

MHJ
: Nhưng bạn vẫn đi hẹn hò, đúng không?

Hongki: Vâng.

LSJ
: FTISLAND hoạt động rất tích cực bên Nhật và tôi nghe nói, Hongki nói tiếng Nhật rất giỏi. Bạn có thể nói vài câu cơ bản bằng tiếng Nhật được không?

Hongki
: Đấy là chuyên môn của Jonghun.

LSJ: Theo tôi biết thì Jonghun chẳng nói mấy.

Hongki: Đó là kiểu cuốn hút của cậu ấy.


Vì Hongki không có scandal hẹn hò nào, các MC của Mnet đã chuẩn bị mục “Lựa chọn bạn gái lý tưởng” cho Hongki. Các ứng cử viên bao gồm, Fuji Mina, Girls Day Yura, Baek Jin Hee, Park Shinhye, Song Hye Gyo, Suzy và Kim Hee Chul.  Tại sao chúng ta còn phải làm cái này nhỉ? Chúng ta đã biết rõ câu trả lời từ 6 năm trước rồi còn gì: đối với Hongki thì lúc nào cũng sẽ là Song Hye Gyo!

Hongki: Tôi còn có bộ ảnh poster phát hành giới hạn của chị ấy nữa.

Trong một phần chọn lựa, Hongki đã chọn Baek Jin Hee và Kim Hee Chul với lời giải thích, họ sẽ tức tối nếu cậu ta không chọn họ.

Từ khóa của Minhwan: Chàng trai vs Người đàn ông

MHJ: Minhwan, lúc debut bạn bao nhiêu tuổi?

Minhwan
: Lúc tôi học lớp 8, 16 tuổi.

LSJ
: Vậy là trước khi debut bạn chưa hề có kinh nghiệm yêu đương, đúng không?

Minhwan: Trước khi debut thì không.

MHJ: Vì thế, chúng tôi nghe nói, lúc còn ít tuổi, Minhwan thích các nhóm nhạc nữ hơn là con gái.

Mnet phát đoạn video Minhwan đang xem KARA biểu diễn và quên mất là mình phải biểu diễn kế tiếp. Rồi sau đó cậu ấy nhanh chóng mất hồn vì APINK.

cr: skyju12

Minhwan: Lúc đó tôi nghĩ MC sẽ nói gì đó rồi mới tới chúng tôi biểu diễn, nhưng tôi bị bất ngờ vì ngay sau đó đến lượt chúng tôi luôn.

MHJ: Có phải hình mẫu lý tưởng của bạn thay đổi theo mỗi năm không?

Minhwan: Lúc còn ít tuổi, tôi thường thích những người hơn tuổi nhưng bây giờ có rất nhiều bạn gái ít tuổi hơn. Tôi đã là fan của APINK và Bomi.

MHJ: Vậy là giờ Apink hơn KARA?

Minhwan: Đúng vậy.

Đoạn video chắc chắn sẽ để lại ấn tượng lâu dài. Jaejin đề nghị, Minhwan xứng đáng được nhận máy ảnh Polaroid, còn Hongki đích thân yêu cầu nhà sản xuất của Mnet gửi email cho cậu ta đoạn video đó, cậu ta sẽ dùng để trêu Minhwan muôn đời muôn kiếp.

***
Source: simhy13real@youtube + DJ.Pri @tumblr.com
Dịch: trangiabao@kites.vn

Comments are closed.
