[Naver Music Special] FTISLAND bình luận ẩn danh về “The Mood”

Mỗi thành viên FTISLAND đều có những sáng tác của riêng mình! Nhưng từng bài hát lại cũng có những phong cách và cảm xúc khác nhau, phụ thuộc vào tác giả bài hát là ai. Sau đây là những bình luận ẩn danh của FTISLAND về bài hát của nhau, điều họ chưa từng chia sẻ trước đây!

(※ Những câu trả lời đã được ẩn danh để bảo toàn thông tin người bình luận. Hãy đọc những câu trả lời từ A cho tới E và đoán xem ai là người nói gì nhé!! Bảo: Các bạn hãy lấy giấy bút ra kkk)

Phân tích những ca khúc của leader Jonghun

– Bạn nghĩ gì về những bài hát của Jonghun? (Ví dụ: Cậu ấy viết những bài kịch tính… )

A : Tôi nghĩ cậu ấy viết rất nhiều bài theo kiểu pop.
B : Có rất nhiều yếu tố kiểu nhạc pop. Phần phối quan trọng.
C : Đó là những ca khúc dẫn dắt giai điệu và có nhiều tiếng guitar vì cậu ấy chơi guitar.
D : Đoạn solo guitar dài quá.
E : Đoạn guitar nổi bật.

– Bạn nghĩ gì khi lần đầu tiên nghe ‘I Can’t Have You’?

A : Tôi nghĩ bài này khác so với những bài cậu ấy đã viết trước đây.
B : Giai điệu bắt tai/gây nghiện.
C : Lần đầu tiên nghe tiếng chạy guitar, tôi như kiểu, cái gì thế này? Nhưng càng nghe thì càng cảm thấy hay hơn.
D : Tôi thực sự thích phần điệp khúc.
E : Đoạn guitar mở đầu đơn giản nhưng mà nhộn. Tôi cảm giác như mình vừa mới khám phá ra được một phong cách sáng tác mới của Jonghun.

– Điều đặc biệt trong những ca khúc của Jonghun? (Ví dụ: Có giai điệu độc đáo / Kể câu chuyện của bản thân… )

A : Tôi nghĩ, nhìn chung thì chúng mang rất nhiều cảm giác pop.
B : Cậu ấy tập trung vào giai điệu, lời bài hát thì là về chính bản thân cậu ấy.
C : Giai điệu kiểu rock nhưng lại dễ nghe, dễ hát theo đối với công chúng nói chung.
D : Guitar solo!!! Và có cảm giác nghe như nhạc phim hoạt hình Nhật Bản? kekekeke
E : Giai điệu gây nghiện và dễ lọt tai.

– Bài hát của Jonghun mà bạn thích & vì sao? (tính cả các bài bên Nhật)

A : Life! Lời bài hát rất hay, tôi yêu biểu diễn bài này trong concert vô cùng.
B : Life. Một bài hát tuyệt vời!
C : Life. Đoạn guitar được sắp xếp rất nghe rất mạnh mẽ và phần chơi nhạc cụ của các thành viên cũng đầy cảm xúc.. Bài này diễn live rất tuyệt vời.
D : Life.
E : Life.

Phân tích những ca khúc của Hongki

– Các bạn nghĩ thế nào về những bài hát của Hongki?

A
: Giai điệu bài hát rất hay vì cậu ấy là ca sĩ.
B : Nhạc hay.
C : Nhấn mạnh kỹ năng thanh nhạc của Hongki.
D : Rất hay.
E : Có phần nhạc rất hay.

– Các bạn nghĩ gì khi lần đầu tiên nghe ‘Siren’?

A : Bài này vui và phấn chấn đây.
B : ‘Siren’ rất dễ gần.
C : Là bài hát Hongki có thể dễ dàng vui chơi trên sân khấu.
D : Bài này vui.
E : Có một dạo tôi thấy Hongki đi tìm còi báo động và sau khi nghe bài hát này mới biết là tại sao. Bài này vui nhộn hơn tôi nghĩ và tôi đang nóng lòng chờ được diễn live trên sân khấu, vì đây là thể loại chúng tôi chưa biểu diễn bao giờ.

– Có điều gì đặc trưng trong những ca khúc của Hongki?

A : Tôi nghĩ cậu ấy có khả năng viết ra những giai điệu hay, pha trộn nhiều thể loại khác nhau.
B : Tôi thích giai điệu trong bài hát.
C : Lời bài hát rõ ràng là câu chuyện của cậu ấy.
D : Cậu ấy giỏi.
E : Tôi nghĩ, vì là ca sĩ, cậu ấy thích thử nghiệm rất nhiều thể loại khác nhau hơn là bó hẹp trong một thể loại nhất định.

– Bài hát của Hongki mà bạn thích & vì sao? (tính cả các bài bên Nhật)

A
: Orange Sky. Tôi cực thích giai điệu bài này.
B : Black Chocolate.
C : Black Chocolate.
D : Tất cả!
E : Orange Sky.

Phân tích những ca khúc của tay bass Jaejin

– Bạn nghĩ gì về những ca khúc của Jaejin?

A
: Tôi nghĩ cậu ấy có rất nhiều bài hát mạch lạc.
B : Cảm xúc rất rõ ràng.
C : Phong cách rock đơn giản và giai điệu nổi bật.
D : Cảm xúc hay.
E : Chúng dễ đánh nhạc và dễ hát?

– Các bạn nghĩ gì khi lần đầu tiên nghe ‘The Way Into You’?

A : Tôi thấy bài hát có cảm giác vui tươi hơn bài của Jonghun.
B : Không có gì đặc biệt, bài hát rất thư thả.
C : Đơn giản nhưng nghe rất thú vị.
D : Bài hát dễ chịu.
E : Cá nhân tôi thấy bài này tương đồng với phong cách sáng tác nhạc của Minhwan và Seunghyun. Nhưng tôi cho rằng, giai điệu nhịp nhàng chuyển vào đoạn A và đoạn nhạc cụ mở đầu sẽ dễ dàng tiếp cận công chúng. Tôi cũng nghĩ phần lời rất hợp với phần nhạc.

– Có điều gì đặc trưng trong những ca khúc của Jaejin? (Ví dụ: Giai điệu độc đáo, ca từ thường nói về bản thân… )

A : Tôi nghĩ, chúng mang giai điệu đặc trưng kiểu Jaejin.
B : Rất nhiều bài có nội dung cảm xúc rõ ràng.
C : Mang màu sắc âm nhạc riêng của Jaejin.
D : Thể hiện tâm trạng tức thời của Jaejin.
E : Phần nhạc rất hay!

– Bài hát của Jaejin mà bạn thích & vì sao? (tính cả các bài bên Nhật)

A : Paper Plane!
B : Venus.
C : Venus.
D : Beloved.
E : Beloved.

Phân tích những ca khúc của guitarist Seunghyun và tay trống Minhwan

– Bạn nghĩ gì về những ca khúc của Seunghwan?

A : Tôi nghĩ, chúng có những đoạn giai điệu rất hay.
B : Nhạc kiểu pop.
C : Có rất nhiều đoạn giai điệu đơn giản và trầm.
D : Tôi sẽ nói thế này, vì Seunghyun và Minhwan cùng sáng tác nên.. Mm… Đôi khi bài hát không có điểm nhấn. kekeke
E : Giai điệu kiểu pop.

– Có bài nào của Seunghwan hợp với album lần này không??

A
: Tôi không nghĩ là có bài nào hợp với album lần này.
B : Yuki, Wanna Go.
C : Yuki.
D : Yuki.
E : Yuki.

– Có điều gì đặc trưng trong những ca khúc của Seunghwan?

A
: Tôi nghĩ họ viết rất nhiều ballad.
B : Seunghyun thường gắn chặt vào một kiểu giai điệu quen thuộc. Minhwan thì có phần nhạc trống rất mạnh.
C : Bài hát thường trầm lắng và đơn giản.
D : Mm…Họ sáng tác đôi, vì người chơi trống thì viết phần trống nên chắc chắn bài hát có nhịp điệu rất chắc.
E : Bài nào cũng hay.

– Bài hát của Seunghwan mà bạn thích & vì sao? (tính cả các bài bên Nhật)

A : Tôi thích bài tên là ‘Wanna Go.’
B : Yuki, Wanna Go.
C : Yuki.
D : Yuki.
E : Yuki.

Phỏng vấn tổng kết


– Bạn còn tiếc nuối gì về album lần này? Album tới bạn muốn làm gì đến MADLY (phát điên)?


A
: Tôi muốn có nhiều thời gian hơn.
B : Tôi muốn tập trung 100% cho album.
C : Ăn.
D : Tôi muốn viết được một bài hay.
E : Tôi muốn có bài do tôi sáng tác.

– Sáng tác của thành viên nào hợp gu của bạn nhất?

A : Jonghun.
B : Không ai hết.
C : Jaejin.
D : Jaejin.
E : Minhwan.

– Lúc này bạn có đang sáng tác ca khúc nào không? Kể cho chúng tôi nghe tí chút.

A : Tôi nghĩ gần đây mình viết rất nhiều ballad.
B : Một bài rock.
C : Là bí mật.
D : Mm Tôi viết nhiều lắm kekeke Tất cả nghe đều hay cả.
E : Tôi đang thử.

– Các bạn có chuẩn bị điều gì đặc biệt cho concert gia đình vào tháng 12 ở Nhật Bản không?


A
: Là bí mật.
B : Không.
C : Tôi đang chuẩn bị. CN, FT hợp tác diễn chung chăng?? Tôi nghĩ mình sẽ làm gì đó.
D : Sân khấu chung?
E : Bí mật.

***
Source: Naver Music + DJ.Pri @tumblr.com
Dịch: trangiabao@kites.vn

Comments are closed.
