[Pri-Log] 131203 FTISLAND nói xấu Seunghyun trên radio ‘Old School’

Ngày 03/12, 4 trong 5 thành viên của FTISLAND quay trở lại chương trình Kim Changryul’s Old School với chuyên mục trò chuyện âm nhạc kinh điển ‘Music’s Dignity’.

cr: hongblueskylove

Jaejin
: Xin chào, tôi là tay bass Jaejin. Rất vui được gặp các bạn!
Jonghun: Xin chào, tôi là guitarist Jonghun.

Chờ đã, lần này cậu ta không tự giới thiệu mình là pianist sao? Có chuyện gì thế nhỉ?


Hongki
: Tôi là Hongki.
Minhwan: Xin chào, tôi là tay trống Minhwan.

Seunghyun vắng mặt vì cậu ấy có buổi tập nhạc kịch ‘The Three Musketeers’. Điều này có nghĩa: đây là thời điểm thích hợp để nói xấu Seunghyun!

KCR
: Làm sao cậu ấy dám vắng mặt khi đã biết chương trình này kiểu gì rồi cơ chứ… Để ăn mừng, hãy nói bất cứ điều gì chúng ta muốn về cậu ấy đi.
Jonghun: Hongki có nhiều điều muốn nói lắm.
Hongki: Không phải là tôi có nhiều điều muốn nói…nhưng mỗi lần em ấy đi tập kịch về, em ấy luôn nói về chuyện mình được khen thế nào.
Minhwan: Cậu ấy khoe khoang kinh lắm.
Hongki: Nhưng theo những gì tôi  biết thì em ấy chả tiến bộ mấy. Diễn xuất, sự lúng túng và kỹ năng thanh nhạc của em ấy có khá hơn đâu. Vì thế, mỗi lần em ấy nói về việc mình tiến bộ như nào là tôi rùng hết cả mình, nhưng tôi không nói gì cả.
KCR: Vậy là Seunghyun nói cậu ấy tiến bộ rất nhiều và biểu hiện của cậu ấy trở nên tự nhiên hơn nhưng các bạn đều không cho là như vậy?
Minhwan: Lần cuối cùng chúng tôi đi xem nhạc kịch của Seunghyun là năm ngoái. Vì thế tôi nghĩ chắc phải có đôi chút khác biệt chứ.
KCR: Đúng thế, kiểu gì mà cậu ấy chẳng thay đổi đôi chút.. Jonghun, bạn nghĩ gì về Seunghyun?
Jonghun: Tôi chẳng quan tâm đến em ấy lắm!


Jaejin: Câu này mới nhất này!
KCR: Đây là điều đáng sợ nhất: Thiếu sự quan tâm! Thế còn bạn, Jaejin?
Jaejin: Điều này thật đáng sợ.
KCR: Jaejin, bạn sẽ không vắng mặt đúng không?
Jaejin: Chắc tôi sẽ tới đây mỗi ngày. Tôi nghĩ mình phải vậy quá. Nhưng tôi nghĩ Seunghyun sẽ làm tốt thôi. Tôi sẽ xem em ấy làm tốt đến đâu và nếu em ấy không làm tốt thì tôi sẽ mắng.
KCR: Ít ra thì còn có Jaejin bảo vệ Seunghyun.
Hongki: Đấy là vì Jaejin cũng đóng nhạc kịch.
Jaejin: Vâng, đúng vậy.
Hongki: Chúng tôi có vô số điều muốn nói về Jaejin lúc cậu ấy không có ở đây. Lần sau tôi sẽ đến một mình.
Jaejin: Tôi sẽ đến cùng anh ấy.
KCR: Hongki, bạn có một số hoạt động cá nhân.
Hongki: Vâng.
KCR: Bạn hát nhạc phim cho ‘The Inheritors’.
Hongki: Vâng, tôi hát bài ‘I’m Saying’. Tôi cũng chuẩn bị quay một bộ phim truyền hình và một show thực tế.
KCR: Bạn không cảm thấy ngứa ngứa tai à? (vì có ai đó đang nói xấu cậu ta)
Hongki: Không, bởi vì tôi nói hết, có ai nói đâu.
Jonghun: Chúng tôi luôn bị ngớ người vì cậu ấy quen biết nhiều lắm.
KCR: Tôi có thể hiểu điều đó.
Jaejin: Yeah, chúng tôi không thể biết được khi nào thì anh ấy sẽ nói những chuyện ngớ ngẩn.
Jonghun: Khi Hongki ra ngoài ăn với các nhân viên, thi thoảng tôi mới đi cùng họ, thế mà họ đã biết rất nhiều chuyện về tôi.
KRC: Vì cậu ấy kể quá nhiều chuyện của người khác.

Chuyện nói xấu Seunghyun chưa dừng lại ở đây. Một lúc sau, Kim Changryul nói với thính giả rằng họ có thể tiếp tục gửi những câu hỏi về Seunghyun và các thành viên hoặc sẽ bỏ qua, hoặc sẽ trả lời hộ cậu ấy. Hongki tình nguyện sẽ trả lời hết!

***The Mood***

KCR: Hãy nói một chút về mini-album mới của các bạn đi. Bài hát chủ đề có tên là ‘Madly’. Đó là bài hát như thế nào?
Hongki: Jin!
Jaejin: Tại Hàn Quốc, chúng tôi được biết đến nhờ những bản tình ca nhưng tại Nhật, chúng tôi làm tốt hơn ở mảng rock. Lần này, chúng tôi vẫn tiếp tục làm những gì chúng tôi đã làm ở Hàn Quốc, trở lại với một bản ballad.
KCR: Album trước của các bạn cũng có yếu tố rock khá mạnh. Nhưng bây giờ các bạn lại trở lại với ballad?
Jaejin: Vâng, và bây giờ cũng là mùa đông nữa.
Hongki: Dạo này trời lạnh quá, tôi cảm thấy rất cô đơn.
Jonghun: Tôi cảm thấy hay vì chúng tôi có thể làm được cả hai mảng, hát những bài rock mạnh mẽ và hát được cả những bài ballad đầy cảm xúc vì chúng tôi là ban nhạc.
KCR: Từng người các bạn cũng đang học nhạc và sáng tác. Vì vậy tôi nghĩ chúng tôi có thể đón chờ những sản phẩm kế tiếp.
Hongki: Mọi người cứ chờ đi ạ.
KCR: Tốt, chúng ta sẽ nghe bài hát trước. Ai sẽ giới thiệu ‘Madly’ đây?
Hongki: Minari~
Minhwan: Em làm cái này dở lắm, thôi để anh Jaejin. Em làm cực dở đấy.
KCR: Thì cứ thử đi. Bạn chỉ phải nói, “Đây là ‘Madly’, trình bày FTISLAND”.
Minhwan: Tôi sẽ thử vậy. Đây là ca khúc mới của FTISLAND. Một bài hát rất hay, thích hợp với mùa này. Chúng tôi sẽ trở lại sau bài hát ‘Madly’.

«FTISLAND – ‘Madly’»

KCR: Bài hát thật sự rất hay.
FT
: Cám ơn anh.
KCR: Rất thích hợp cho mùa này đấy.

***Cheongdamdong 111***


KCR
: Tôi thấy các bạn đang xuất hiện trong một chương trình giải trí thực tế mới bên cạnh CNBLUE, AOA và các nhân viên khác. Và các bạn xuất hiện trong vai trò đối thủ của CNBLUE. Điều này có là áp lực không?
Hongki: Không có áp lực gì nhưng cũng thế này thế khác. Chúng tôi bị chia sai đội.
KCR: Vì sao?
Hongki: CNBLUE có nguyên ban nhạc thực tập sinh còn chúng tôi có 2 diễn viên và 2 thực tập sinh ca sĩ. Vì thế rất khó để dạy cho họ cái gì đó.
KCR: Bạn có thể dạy họ thanh nhạc.
Hongki: Dạy hát thì không sao nhưng còn 2 bạn diễn viên?
KCR: Thì học diễn xuất.
Jaejin: Dạy họ những gì anh đã học ý!
KCR: Hongki, bạn diễn cũng khá mà.
Hongki: Diễn xuất của tôi đi xuống rồi.
KCR: Tại sao? Đối với cuộc sống của bạn thì diễn xuất là…Chờ đã, gì nhỉ? Chương trình không hoàn toàn là thực tế đúng không?
Hongki: Không. Nó gần như thật nhưng lại là dạng drama. Có một số tình huống thực và được sản xuất theo dạng drama.
KCR: Mới đây AOA cũng đến. Họ cũng quay chương trình này, họ đáng yêu thật.
Hongki: Dạo này phái mày râu rất nhiều người thích AOA.
KCR: Đặc biệt là cô bé đóng trong drama đang phát sóng ấy.
Hongki: Seolhyun.
KCR: Đúng rồi, trong phim cô bé rất đáng yêu. Có thành viên nào của AOA mà các bạn thấy cực kỳ tài năng không?
Minhwan: Tôi không rõ về phần tài năng nhưng Seolhyun đúng là xinh đẹp. Vì vậy tôi xem em ấy diễn xuất với nụ cười của người cha.
KCR
: Tôi cũng thế đấy.
Minhwan: Em ấy thật xinh đẹp.
KCR: Thế còn bạn thì sao Jonghun?
Jonghun: Tôi thích tất cả họ.
KCR: Wow, bạn đúng là một người đàn ông.
Jonghun: Tôi nói như vậy là vì chúng tôi cùng công ty thôi.
KCR: Chắc hẳn các bạn đã thân thiết hơn qua show thực tế lần này.
Jonghun: Tôi cũng nghĩ vậy.
Hongki: Tôi thì chưa. Tôi vẫn thấy ngượng lắm.
KCR: Sao vậy?
Hongki: Tôi kết bạn với con trai rất dễ nhưng với con gái thì hơi khó.
KCR: Thế còn bạn thì sao Jaejin?
Jaejin: Cho tới giờ thì chúng tôi cũng hiếm khi nói chuyện với nhau.
KCR: Vì bạn cũng không có cơ hội gặp họ phải không?
Jaejin: Đúng vậy, chúng tôi không có cơ hội. Nhưng bây giờ chúng tôi trò chuyện với nhau như những người bình thường nên tôi nghĩ là chúng tôi đã thân nhau hơn một chút.
KCR: Tôi mong là các bạn sẽ trở thành bạn bè và cùng nhau làm việc. Họ cũng có rất nhiều dự án theo nhóm. Minhwan có thể hát song ca với Seolhyun chẳng hạn.
Minhwan: Tôi muốn lắm nhưng chiều cao có chút chênh lệch…Em ấy rất cao.

***Vẽ móng nghệ thuật của Hongki***


KCR
: Một câu hỏi dành cho Hongki: Bạn vừa dành giải thưởng về vẽ móng nghệ thuật tại Nhật Bản?
Hongki: Vâng, đúng vậy.
KCR: Xin chúc mừng!
Hongki: Tôi là người nước ngoài đầu tiên nhận được giải thưởng này.
KCR: Bạn đang tỏa sáng ở những lĩnh vực khác ngoài âm nhạc. Đây chẳng phải là lần đầu tiên đối với một ca sĩ hay sao?
Hongki: Vâng, đối với lĩnh vực móng tay nghệ thuật thì là đầu tiên.
KCR: Giải thưởng đó như thế nào?
Hongki: Tên gọi của giải thưởng là “Nail Queen” và là lễ trao giải lớn ở bên Nhật, thu hút khoảng 800 phóng viên nhà báo tới tham dự. Là người nước ngoài đầu tiên được đề cử, tôi nhận được giải thưởng trong hạng mục “Vẽ móng nghệ thuật dành cho nam giới”.
KCR: Các thành viên có tới dự không?
Minhwan: Chúng tôi không đi được.
Jaejin: Chúng tôi không vẽ móng.
KCR: Các bạn không chấp nhận được thành công của người khác chứ gì kkk Vậy là Hongki thành công với vẽ móng nghệ thuật. Thế còn Minhwan, bạn có tài năng nào khác không?
Minhwan: Tôi không có.
Jaejin: Em ấy ăn giỏi lắm.
Hongki: Và giỏi kiểu rẻ tiền nữa.
KCR: Sao các bạn giỏi xỏ xiên nhau thế nhỉ? Hongki cũng giỏi chê bai nữa.
Minhwan: Năm ngoái tôi đóng nhạc kịch và vẫn còn nhiều thứ để suy nghĩ xem điều gì là thích hợp đối với mình.
KCR: Thế còn bạn Jonghun?
Jonghun: Tôi đi chơi và đi câu cá.
KCR: Ồ, câu cá. Lần trước bạn đã kể điều này rồi.
Jonghun: Tôi thích núi non và không khí trong lành.
KCR: Bạn quả thật là rất yêu thiên nhiên.
Jonghun: Vâng, vì thế dạo này tôi cũng bắt đầu học chơi golf.
KCR: Cái đó hay đấy. Thế còn Jaejin thì sao?

Jaejin: Tôi thực sự mong Minhwan sẽ tham gia một show ăn uống. Mỗi lần nhìn thấy em ấy ăn, tôi cũng cảm thấy đói dù vừa mới ăn xong.
Hongki: Anh có nghe nói về một show rất nổi trên internet không, một show của Mỹ ấy?
KCR: Show thi ăn à?
Hongki: Chúng tôi rất muốn tham gia show kiểu đấy. Ví dụ như chúng tôi thi chơi game hoặc Minhwan thi ăn.
KCR: Nghe hay đấy.
Hongki: Chúng tôi thích những điều đó hơn là xuất hiện trên bìa báo.
KCR: Sao các bạn không trình bày điều này với công ty?
Hongki: Chúng tôi làm rồi và bị từ chối.
KCR: Không có cánh cửa nào đóng với FTISLAND cả. Các bạn là nhóm rất cởi mở và thân thiện nên tôi nghĩ, sẽ rất vui khi xem các bạn làm điều đó đấy.

Hãy quay lại với việc nói xấu Seunghyun!

Câu hỏi: Seunghyun có tắm rửa không? Có thông tin mùa đông cậu ta không tắm.

Minhwan
: Cậu ấy có tắm, nhưng nếu tất cả chúng tôi đi ăn uống thì hôm sau cậu ấy không dậy nổi. Vì thế rốt cuộc cậu ấy đi ra ngoài mà không tẳm rửa gì hết vì cậu ấy còn mải ngủ.
Hongki: Em ấy hôi như anh chàng cô đơn ấy.
Minhwan: Seunghyun cũng biết vậy nên cậu ấy đã tắm trước khi đi ngủ. Sau khi ăn uống xong, chúng tôi về nhà và cậu ấy đã đi tắm, đi ngủ rồi hôm sau cứ thể đi ra đường thôi.
KCR: Thế như vậy không được à?
Minhwan: Cậu ấy đã tắm rửa nhưng thực sự không được sạch cho lắm.
KCR: Thế chuyện mùi hôi như anh chàng độc thân là như thế nào?
Hongki: Chắc là gan của em ấy không tốt. Em ấy còn không biết tự giải độc cho mình nữa.

KCR: Tôi đã hỏi các bạn lúc trước đó, các bạn giỏi ở điểm gì. Mọi người nghĩ Seunghyun giỏi ở điều gì?
Minhwan: Seunghyun à? Cậu ấy giỏi trêu chọc người khác và làm những điều ngớ ngẩn.
Hongki: Em ấy không thực sự giỏi cái gì cả.
KCR: Ôi trời, chắc tôi sẽ rắc rối to nếu tôi ở trong FTISLAND mất. Nhưng tôi nghĩ các bạn nói vậy là vì các bạn cực kỳ thân nhau.

Câu hỏi: Jonghun, vai của bạn không sao chứ?

Jonghun
: Tôi bị thương ở vai khi quay một show giải trí.
KCR: Như thế nào?
Hongki: Cậu ấy ghi hình chương trình thể thao.
KCR: Dream Team.
Jonghun: Tôi quăng người ra để nhấn nút và bị thương ở vai. Vai tôi vốn cũng đã yếu rồi nên rốt cuộc tôi phải đi trị liệu vật lý.
KCR: Bị thương vào mùa đông thế này cũng rất là lâu lành.
Hongki: Đúng rồi, chúng tôi rất lo lắng.
KCR: Giờ đã đến lúc lắng nghe một bài hát. Vì chúng ta đang nói về vai của Jonghun, hãy nghe bài hát của cậu ấy. Bạn hãy giới thiệu bài hát của mình cho chúng tôi đi.
Jonghun: Bạn không cần điều gì khác, chỉ cần lắng nghe nội dung bài hát thôi.
KCR: Và đây là ‘I Can’t Have You’ của FTISLAND.

«FTISLAND – ‘I Can’t Have You’»

KCR: Tôi đã hỏi 4 thành viên FTISLAND về Seunghyun và có vẻ như Seunghyun cũng đã nghe chương trình này. Đây là những gì cậu ấy đã viết: “Aish… anh Hongki…thật là… Đây là lý do lẽ ra em không nên bỏ lỡ buổi radio. Mùi của anh chàng độc thân?? Anh lúc nào cũng nói thế hết. Còn Choi Minhwan nữa, mình nghe thấy cậu nói gì rồi đấy nhé!”
Jonghun: Chắc em ấy viết tin nhắn.
Hongki: Seunghyun à, em có nói gì cũng không thành vấn đề. Em biết sao không? Vì em không có ở đây.
KCR: Vì Seunghyun đang nghe chúng ta, hãy nói gì đó tốt đẹp về cậu ấy đi.
Jonghun: Đúng rồi, cái này phải làm cho hay vào.
Hongki: Có gì tốt đẹp để nói về em ấy đâu?
Jaejin: Khen ngợi chiều cao của em ấy đi. =)))
Hongki: Cậu ấy cao lắm!
KCR: Thật à? Điều đó chắc chắn là rất tốt rồi.
Hongki: Nhưng cậu ấy vẫn thấp hơn anh. =
KCR: Vậy sao? Yayy, tôi đã đánh bại FTISLAND trong một lĩnh vực nào đó rồi.

Câu hỏi: Vì các bạn đã bỏ rơi chúng tôi suốt 6 mùa Giáng sinh qua, năm nay hãy làm gì đi!

KCR: Trong suốt 6 năm qua các bạn không tổ chức gì với fan à?
Hongki: Chúng tôi có. Có năm chúng tôi tổ chức concert vào Giáng sinh ở Daegoo.
KCR: Giáng sinh năm nay thì sao?
Minhwan: Chúng tôi có concert gia đình ở Nhật vào cuối năm nên chúng tôi phải chuẩn bị.
KCR: Vậy là không có lịch hoạt động tại Hàn?
Hongki: Tôi phải quay drama.
KCR: Không phải là các bạn vừa đi lưu diễn tại Nhật sao?
Hongki: Đúng vậy.
KCR: Các bạn có concert tại Hàn, sau đó là tại Nhật. Nhưng giờ sao lại Nhật nữa?
Hongki: Đó là concert gia đình.
KCR: Vậy là tất cả các nghệ sĩ của FNC? Thú vị đấy! Chắc hẳn có rất nhiều điều các bạn có thể làm.
Hongki: Đúng vậy, nhưng chúng tôi không có thời gian để chuẩn bị gì cả. Tôi lo là sẽ thất bại.
KCR: Bạn không cần phải làm quá nhiều. Hãy để điều đó cho các thành viên.
Hongki: Chúng tôi phải phối lại các bài hát và tập diễn chung nhưng chúng tôi không có thời gian để gặp nhau mà tập.
Minhwan: Em nghĩ nếu có tầm 2 tuần tập là đủ đấy.
KCR: Tôi chắc là sẽ rất tuyệt!

Tin nhắn: Em đã nhận được kết quả thi đại học nhưng ở danh sách chờ. Vì thế 3 tiếng đồng hồ qua em đang buồn rầu lắm đây. Các anh làm gì thì thấy buồn?

Hongki: Ở trong danh sách chờ nghĩa là thế nào?
KCR: Nghĩa là bạn chưa được nhận nhưng có một vị trí trong danh sách chờ.
Minhwan: Rồi thế nào nữa ạ?
KCR: Nếu ai đó đỗ nhưng lại không đăng ký vào trường đó thì người đầu tiên trong danh sách chờ sẽ được nhận suất đấy.
Minhwan: Vậy là cô ấy vẫn có một cơ hội để được nhận vào trường?
KCR: Điều đó còn phụ thuộc vào số thứ tự chờ của cô ấy nữa.

Dĩ nhiên FT có biết cái này là gì đâu vì các cậu chưa bao giờ thực sự đi thi đại học.

KCR: Các bạn làm gì mỗi khi thấy buồn bã chán nản?
Hongki: Tôi ăn uống hoặc đi gặp bạn bè.
Jonghun: Tôi nghĩ mình cũng ăn. Tôi ăn uống, đập phá đồ vật. Tôi đi chơi golf.
Jaejin: Tôi đi ra ngoài, đi lòng vòng, ăn uống và đi mua sắm.
Hongki: Tôi thấy lo lắng mỗi khi Jaejin ra ngoài.
KCR: Tại sao?
Hongki: Vì em ấy không về nhà.
Jaejin: Hongki, anh có muốn em kể chuyện hôm qua anh đã làm gì không?
KCR: Hôm qua cậu ấy không về nhà à?
Hongki: Không, tôi sống với bố mẹ.
Jaejin: Vâng, và anh ấy không về nhà.
ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ
Minhwan: Tôi gọi cho mẹ hoặc bạn bè. Tôi xả stress bằng cách nói về nó.
KCR: Vậy ra bạn không gọi cho các thành viên à?
Minhwan: Đôi khi tôi cũng gọi.
KCR: Thật sao? Họ có giúp bạn không?
Jaejin: Em ấy chưa bao giờ gọi cho chúng tôi cả.
KCR: Thế còn Seunghyun?
FT: Cậu ấy sẽ làm gì xả stress nhỉ? Cậu ấy thường ở chung với Minhwan. Họ dính như keo.
KCR: Chắc hẳn cậu ấy sẽ alo cho Minhwan.
Minhwan: Chúng tôi gặp nhau rồi đi ăn uống.
KCR: Nghĩ lại, FTISLAND là idol nhưng các bạn nói chuyện rất thoải mái về việc uống rượu. Tại sao các bạn lại thế?
Hongki: Từ lúc debut chúng tôi đã không phải che giấu nhiều bởi vì rất nhiều người đã biết về quá khứ của chúng tôi rồi. Vì thế, nếu chúng tôi che giấu mọi chuyện thì phản ứng còn tiêu cực hơn.
Hongki: Và chúng tôi không gây ra chuyện gì rắc rối cả.
Jonghun: Chúng tôi chưa bao giờ dính vào chuyện gì rắc rối cả.
Jaejin: Chúng tôi kiểm soát bản thân rất tốt.
KCR: Các bạn thường đi cùng nhau đúng không?
Hongki: Chúng tôi gặp nhau hàng ngày.
KCR: Ngoài âm nhạc ra các bạn có nói chuyện về điều gì khác không?
Hongki: Chúng tôi nói chuyện về con gái.

Câu hỏi: Nếu bây giờ các bạn được đi nghỉ, các bạn sẽ đi một mình hay đi cùng nhau?

FT: Chúng tôi sẽ đi cùng nhau.
KCR: Chuyến đi tuyệt nhất mà các bạn đã đi là ở đâu?
FT: Chưa có ạ.
Jonghun: Họ không nhớ điều này nhưng đó là lúc chúng tôi ở Pataya, tôi đã đi tàu một mình. Tôi nghĩ đó là chuyến đi tuyệt nhất đối với tôi.
Hongki: Lúc đó phòng mình có rất nhiều bò sát.
KCR: Nếu các bạn có một hoặc hai tuần rảnh rỗi, các bạn muốn đi đâu?
Minhwan: Chúng tôi đã định đi châu Âu nhưng bây giờ thì không chắc lắm do lịch trình drama của anh Hongki và một vài việc khác.
KCR: Các bạn định đi du lịch bụi?
Hongki: Vâng.
KCR: Đó sẽ là những trải nghiệm quý báu, giúp các bạn có thể sáng tác.
Hongki: Jonghun sẽ mang theo cây guitar của cậu ấy.
KCR: Các bạn định biểu diễn trên đường phố?
Minhwan: Hoặc chúng tôi sẽ mua một cây đàn ở bên đó cũng được.
KCR: Jaejin, hãy giới thiệu bài hát của bạn đi.
Jaejin: Đó là một bài hát rất êm đềm mượt mà. Xin hãy lắng nghe ca khúc ‘The Way Into You’.

«FTISLAND – ‘The Way Into You’»


KCR
: Bài này giống một bài pop.
Jaejin: Cám ơn anh.
KCR: Để sáng tác một bài hát, các bạn phải tụ tập và cùng nhau nghe nhạc.
Hongki: Chúng tôi đến thăm phòng thu của nhau. Chúng tôi chia sẻ bài hát khi chúng gần hoàn tất. Vì lúc đó có thể nhận xét xem bài đó hay hay dở.
KCR: Vậy là phải nhận xét về nhạc của nhau?
Jaejin: Đương nhiên rồi ạ.
Hongki: Với Jonghun thì cậu ấy gọi tôi qua để thu bản demo hộ cậu ấy.
Jonghun: Đấy là do tôi hát không hay.
Hongki: Ngoài ra, nếu muốn được công ty thông qua thì bài hát cần phải nghe mượt mà nhất có thể.
KCR: Các bạn có đưa bài hát của mình cho nhóm khác chưa?
Minhwan: Chưa phải là lúc này ạ.
KCR: Ai muốn đưa?
Hongki: Tôi muốn đó sẽ là bài của tôi.
Jaejin: Tôi muốn đưa bài của mình cho một ban nhạc. Có lần ở bên Nhật, tôi đã đưa một bài cho cựu thành viên của chúng tôi, anh Wonbin.

Quay trở lại chủ đề du lịch, một fan gợi ý FTISLAND tham gia chương trình ‘Rule Of The Jungle’ thay vì đi châu Âu. Hongki và Jaejin nói Không, xin cám ơn   còn Minhwan và Jonghun nói họ muốn tham gia nhưng sẽ xung đột lịch trình vì họ cần phải nghỉ ít nhất là 2 tuần.

Câu hỏi tiếp theo là về việc nếu có thể quay lại quá khứ, FTISLAND muốn quay về thời điểm nào. Tất cả 4 người họ đều nói rằng muốn trở lại những ngày thực tập sinh.

Minhwan: Tôi muốn viết lại lịch sử.
KCR: Nhưng với các thành viên hiện tại?
Minhwan: Vâng.
KCR: Nếu quay lại những ngày thực tập sinh, bạn muốn làm điều gì?
Minhwan: Tôi nghĩ mình sẽ đi chơi nhiều hơn.
KCR: Chẳng phải các bạn đã chơi đủ rồi hay sao?
Minhwan: Không, tôi vừa mới bắt đầu thấy vui vẻ thôi ạ.
Hongki: Tôi muốn trau dồi những kỹ năng cơ bản vì chúng tôi thiên về tập thể mà tôi đã không tự rèn luyện bản thân nhiều lắm.
Jonghun: Tôi muốn học sáng tác nhiều hơn.
Jaejin: Tôi ước mình đã viết được nhiều bài hát hơn.

Câu hỏi: Dạo này nhìn các cậu mệt mỏi quá. Các cậu ngủ được mấy tiếng?

FT: Hôm qua chúng tôi ngủ nhiều lắm.
KCR: Khi phát hành rồi quảng bá album, thường thì các bạn ngủ được bao nhiêu tiếng?
Hongki: Nếu cực kỳ bận thì khoảng 3,4 tiếng.
Minhwan: Đôi khi chỉ có một tiếng.
KCR: Làm thế nào các bạn có thể giữ sức được?
Hongki: Tôi uống Vitamins and Omega.
Jonghun: Tôi ăn sâm.
KCR: Vì các bạn ở độ tuổi cần chăm lo cho sức khỏe rồi.

Câu hỏi: Chúng tôi có thể trông đợi điều gì ở album kế tiếp?

Hongki: Tôi nghĩ, album kế tiếp của chúng tôi sẽ là âm nhạc chúng tôi thực sự muốn làm.
KCR: Các bạn vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và mắc sai lầm mà.
Hongki: Vâng, đúng vậy. Nhưng năm tới chúng tôi có thể có được cả hai, điều chúng tôi muốn làm và điều công ty muốn.
Minhwan: Vẫn chưa có gì được quyết định hết.
Hongki: Nghe thú vị phải không ạ?

Một fan yêu cầu các thành viên FTISLAND làm aegyo. FT từ chối vì họ đã không còn đáng yêu và mới mẻ gì nữa.

Hongki: Chúng tôi vẫn trẻ nhưng vì chúng tôi đã là một phần của trường đời lâu rồi nên chúng tôi đã già…
Minhwan: Chúng tôi cảm giác như mình là chai coke hết ga vậy.
KCR: Tuổi trung bình của các bạn là bao nhiêu? 23?
Jaejin: Chúng tôi vẫn trẻ lắm.
KCR: Minhwan, lúc bạn bắt đầu chơi nhạc là khi nào?
Minhwan: Lúc tôi học lớp 6.
Hongki: Tôi lúc giữa trung học cơ sở.
Jonghun: Tôi học năm đầu trung học.
Jaejin: Tôi là giữa trung học cơ sở.
KCR: Từ khi nào các bạn muốn trở thành nhạc sĩ?
Minhwan: Tôi nghĩ cùng lúc tôi bắt đầu chơi trống.
KCR: Sớm như vậy sao. Tại sao khi đó các bạn không vui chơi?
Minhwan: Tại sao tôi lại không nhỉ?
Hongki: Hồi đó Minhwan không bao giờ hiểu nổi vì sao tôi và Jonghun lại hay đi chơi.
Minhwan: Lúc đó, tôi đã nghĩ, không có thời gian để chơi, đó là lúc phải làm việc chăm chỉ. Nhưng bây giờ tôi mới nhận ra, lúc đó chính là thời gian để chơi còn bây giờ mới là lúc cần làm việc chăm chỉ.

***KẾT THÚC***

KCR: Ai muốn giới thiệu bài hát cuối cùng?
Hongki: Bài hát cuối cùng là của tôi, bài hát có tên gọi ‘Siren’, giai điệu vui nhộn sẽ khiến bạn muốn nhún nhảy theo.

«FTISLAND – ‘Siren’»

***
Source: Old School + DJ.Pri @tumblr.com
Dịch: trangiabao@kites.vn

Comments are closed.
