[priinger] FTISLAND MTV Unplugged

 

TOP SECRET
Bài này bị lu mờ vì các bạn vừa bước ra, mình không thực sự nhập tâm lắm vì mải tia các bạn và đếm mấy cái cốc trên bàn   Đã nghe phiên bản acoustic bài này nhiều rồi nên cảm giác bình thường, nhưng theo mình, đây là phiên bản mộc được thu hay nhất từ trước tới nay! Mình thích bản gốc hơn.

Let It Go!
Đã biết trước là Jae Jin hát Let it go trong Frozen nhưng mình nghĩ là sẽ hát cả bài. Không ngờ các bạn lên chương trình nối từ Let it go hoạt hình sang Let It Go! phiên bản FT.  Ý tưởng hay! Cả bài mình để ý nhiều nhất đến Minari, giữ nhịp hay tuyệt! Mình thích cả 2 phiên bản vì mình fan bài này ngay từ lúc ra đĩa.

Stars
Với mình bài này tự động thuộc về Song Seung Hyun. Nói đến Stars là phải nói đến Seung Hyun! Từ 2009 tới giờ, phiên bản Stars của Seung Hyun tiến bộ trông thấy. Mình thích nhất những đoạn phối hợp giữa Seung Hyun và Hong Ki. Đầu tiên Seung Hyun bè, sau đó là Hong Ki bè cho Seung Hyun. Vốn dĩ là bài nhẹ nhàng nên cả 2 phiên bản đều hay cả, nhưng nếu xét về giọng hát thì Stars trong Winter’s Night concert 2011 vẫn là đỉnh cao nhất.
Và… cách ngồi vắt chân chơi cajón bằng một tay thật là thoải mái của Minari… Bạn là nghệ sĩ biểu diễn hay là khán giả tới xem vậy trời?

 

beautiful
Lúc mới ra, với mình bài này chỉ hơi hay hay, nhưng mình thích PV. Xem live ở FNC Kingdom concert xong thì cho thêm 2 điểm vì các bạn chơi nhạc quá hay, nâng tầm bài hát lên hẳn. MTV Unplugged các bạn phối hạ tông, nhiều đoạn giọng Hong Ki xuống trầm nghe thích kinh khủng, phù hợp bối cảnh khán phòng nhỏ, tiếng cajón và bass. Phần bè của Jae Jin cũng là điểm nhấn. Jae Jin, ngoài bass ra thì giọng nam 2 ở FNC cũng không có ai qua mặt được bạn đâu, tin mình đi! Từ cái giọng yêu yếu ngày nào giờ đây vừa khỏe, vừa vang, vừa chắc. Nghe hát là biết Jae Jin nắm rất chắc kỹ năng thanh nhạc. 😀

LIFE
Nói luôn vì đây là bài mình thích nên nghe với đôi tai vô cùng châm chước 🙂 Nhưng nếu phải chọn thì mình thích phiên bản nguyên thủy, vì guitar điện lột tả được cảm xúc trăn trở một cách mãnh liệt hơn.

Theory of Happiness
Đây cũng là bài bình bình với mình khi ra đĩa, nghe live cộng cho thêm một điểm nhưng phiên bản Unplugged quả thực là khiến mình thích bài hát hơn bội phần. 70% lý do mình muốn viết là vì bản phối này đây. Trời ơi, mình mê phần bass của Jae Jin, cách chơi của bạn ấy cho thấy… sự tự tin về chuyên môn. Mình xem/nghe đoạn “chơi bass theo kiểu guitar” đến cả chục lần 😀 Cảm nhận của mình về bài hát đã hoàn toàn khác. Và mình phải tự hỏi bản thân, phải chăng mình là fan chìm của Jae Jin?? 😀

 

You’re my life
Nghe nhiều rồi nên mình không có nhận xét gì mới mẻ. Chỉ thích cách Jae Jin ngồi im hát bè cho Hong Ki thôi. Và cả đoạn Minari hát nữa. Các bạn diễn viên nhạc kịch cả nên đều có kỹ thuật nhất định (không xét đến chất giọng vì đấy lại là một chủ đề khác ).

Madly
Mình vốn tự chấm cho bài này 4/10 hồi phát hành nên nói chung cảm xúc khi nghe cũng bình bình. Và kiểu bài này cũng không phải là chỗ để các thành viên thể hiện khả năng chơi nhạc cụ hay cải biên nhạc nên bản unplugged cũng là bình bình.

I Confess
Fan song trá hình… nhưng vì là fan song nên dù nghe dưới hình thức nào cũng đem lại một cảm giác đặc biệt, yếu tố tình cảm được đặt lên trên phần lý trí.   Cá nhân mình… uhm… với bài này… nhưng mỗi khi các bạn biểu diễn bài này đều có sự kiện hoặc sự cố gì đó… nên bài hát trở nên ý nghĩa theo một cách riêng. Lần này là Seung Hyun lơ ngơ và tiếng cười vô cùng vô duyên của anh Jong Hun. Và không thể không nhắc tới không khí hơi ngà ngà của các bạn, qua nét mặt, qua giọng nói… Mình thích FT như thế này!

Mong muốn: Thực ra mình đã ước được nghe Memory phiên bản acoustic.

Kết: Không biết có phải do ảnh hưởng của vai Kang Joo hay không mà các bạn phối nhạc cho Hong Ki hát trầm xuống, một điều mơi mới (trong BE FREE sắp tới cũng vậy! Mình rất thích đoạn đầu bài đó).

Sự phối hợp ăn ý giữa âm nhạc và không gian,

sự thong dong thoải mái khi vừa biểu diễn vừa nhâm nhi rượu của các bạn,

cách giao lưu gần gũi với fan

khiến mình không lảm nhảm vài dòng thì không chịu nổi…

Về sở thích thì các bạn là “thần tượng” của mình, về tuổi tác thì cứ như nhìn các em của mình đang lớn dần lên vậy… Yeah… love you FT!

 

***

Videos credit: 2Baozhi

Comments are closed.
