[Interview] Disk Garage số tháng 5: FTISLAND 『NEW PAGE』

Ngày 28/05, FTISLAND sẽ phát hành album phòng thu 『NEW PAGE』. Mỗi lần phát hành album mới, họ đều có sự thay đổi. Vậy trọng tâm lần này của họ là gì?


—— Các bạn muốn truyền tải điều gì qua「NEW PAGE」?

Hong Ki: Chúng tôi muốn đưa vào những điều hiện nay mình đang quan tâm nhưng điều chúng tôi mong muốn nhất là một bài hát hay. Đó là lý do chúng tôi muốn tạo ra một album có thể truyền tải hình ảnh trên màn hình với chủ đạo là âm thanh ban nhạc. Lần này không chỉ là thông điệp “Hãy lắng nghe album của chúng tôi” mà là “Hãy nghe album của chúng tôi rồi đến concert để cùng hòa mình vào rock với chúng tôi“.

—— Bài hát chủ đề 「BE FREE」hoàn toàn đại diện được tư tưởng đó.


Min Hwan
: Đúng vậy. Cho tới giờ, chúng tôi có rất nhiều bài hát đại diện cho sự trẻ trung. Nhưng gần đây, mọi người đều chìm đắm trong rock nặng nên chúng tôi rất mừng là lần này gặp được 『BE FREE』.

Jae Jin: Tất cả chúng tôi đều hát câu “Be Free” trong đoạn điệp khúc nhưng mỗi người lại có một cách hát khác nhau. Khi mình anh Hong Ki hát, nghe hoàn toàn khác biệt. Nhưng khi giọng của tất cả mọi người cùng hòa vào thì nghe rất hay. Nếu bạn nghe riêng lẻ giọng của từng người, bạn sẽ thấy, có thành viên hát “Be Free” nghe rất đáng yêu nên lúc thu âm chúng tôi đã cười rất nhiều. (cười)

Hong Ki
: Câu đó nhạc lên thẳng vút nhưng Jong Hun là người hát buồn cười nhất. Giọng cậu ấy không lên được. (cười)

Jong Hun: Tôi chưa bao giờ phải hát nốt nào cao như thế cả. Tôi còn thấy ngượng về chuyện ca hát của mình nhưng kết quả nghe cũng hay.



Seung Hyun
: Đúng vậy. Phần điệp khúc cũng hơi cao so với tôi vì nó vượt ngoài tông giọng của tôi. Tôi đã cố thử hát giọng gió nhưng… Giống như tiêu đề  『NEW PAGE』, tất cả chúng tôi đều hát những ca khúc khác trong album với màu sắc mới. Tất cả nội dung đều dựa trên những trải nghiệm của chúng tôi nên chúng rất chân thành. Kể cả khi bạn có nghe lần đầu tiên và trình diễn chúng, những lời ca đó cũng khiến bạn cảm động và bạn có thể cảm nhận được suy nghĩ của các thành viên.

—— Các bạn sẽ có Arena Tour cho album lần này.


Hong Ki
: Vâng. Concert là tất cả với chúng tôi. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức! Chỉ vậy thôi. Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để diễn live. Có rất nhiều việc khác nhau nhưng chúng tôi làm album và trả lời phỏng vấn, tất cả là vì concert. Sau khi diễn concert, chúng tôi cảm giác mình đang sống.

Jae Jin
: Tôi nghĩ, diễn live chính là âm nhạc đang sống. Tôi không nói nhạc trong đĩa CD là nhạc chết nhưng nó không khiến ta cảm động. Nhạc trong đĩa có vẻ đẹp của nó và không bao giờ thay đổi nhưng nhạc chơi live thì sống động và đem đến cho bạn cảm xúc phấn khích trực tiếp ngay khoảnh khắc đó, vã mồ hôi và là thực tế. Vì thế mà diễn live thật tuyệt vời và thú vị. Chúng ta hãy cùng tận hưởng khoảnh khắc đó cùng nhau!

Credit: Diskgarage + DJ. Pri @tumblr.com
Dịch: trangiabao@Kitesvn.com

Comments are closed.
